[Funland] Thuê CEO ngoại cho doanh nghiệp nhà nước

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,723
Động cơ
440,182 Mã lực

Ý tưởng tuyệt vời giải phóng cơ chế cho DN nhà nước, em mong ý tưởng này sớm thành hiện thực, để có nhiều hơn nữa Sun Group, Vin Group, Novaland và Thaco mà nhà nước là chủ sở hữu 100%
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,914
Động cơ
443,418 Mã lực
Nếu kinh doanh lỗ thì ceo có bị đi tò k các cụ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
CEO ngoại cho các DN Nhà nước cho hết cảnh con cháu các quan chức "đút vào" làm.

Em đề nghị EVN và PVN là 2 DN Nhà nước đầu tiên nên áp dụng.
Không những CEO ngoại, mà chức Trưởng phòng Hành chính/ Tổ chức ( Tây nó gọi là HR Dept.) cũng nên thuê HR Director.
 

Jessestock

Xe hơi
Biển số
OF-860104
Ngày cấp bằng
27/5/24
Số km
114
Động cơ
2,655 Mã lực
Tuyển anh nào cao to đẹp zai 1 chút
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,885
Động cơ
756,697 Mã lực
CEO ngoại cho các DN Nhà nước cho hết cảnh con cháu các quan chức "đút vào" làm.

Em đề nghị EVN và PVN là 2 DN Nhà nước đầu tiên nên áp dụng.
Không những CEO ngoại, mà chức Trưởng phòng Hành chính/ Tổ chức ( Tây nó gọi là HR Dept.) cũng nên thuê HR Director.
Lúc đấy có Ban quản lý Ceo, Manager tây. Quyền lực ngang Hđtv Tập đoàn
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Tuyển chị nào xinh, dáng đẹp một chút.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Lúc đấy có Ban quản lý Ceo, Manager tây. Quyền lực ngang Hđtv Tập đoàn
Nhưng ít ra có CEO và HR Director người nước ngoài, cũng đỡ được nạn "đút" con cháu quan chức vào làm vô tội vạ như ở các Cty/TCty thuộc EVN và PVN hiện nay.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,885
Động cơ
756,697 Mã lực
Nhưng ít ra có CEO và HR Director người nước ngoài, cũng đỡ được nạn "đút" con cháu quan chức vào làm vô tội vạ như ở các Cty/TCty thuộc EVN và PVN hiện nay.
Bọn ceo mng kia muốn được ký hợp đồng thì nộp vài cái Patek phillip...rồi nó lại nghĩ cách thu hồi vốn...rồi....
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,706 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thế nhỡ dại mà tay nước ngoài đó nó lại lạm dụng tín diệm rồi thiếu trách diệm gây hiệu quả nghiêm trọng thì hoà ư?
Cái việc thuê người tài thì thiết nghĩ không phân biệt cái gì sất cả mới là đúng.
Ở ta thì cốt tử là ở cái bài binh bố trận làm cho quý tiện hiền ngu đều bình đẳng ở chổ không làm được việc gì thì thôi mà hễ làm được một tẹo y rằng tự hư hỏng hoặc bị tỉn cho thành hư hỏng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Giống trong bóng đá vậy.
Khi HLV trưởng ĐT bóng đá VN là người nước ngoài, ít ra việc gọi các cầu thủ lên tuyển cũng tránh được những quan hệ vùng miền, những góc khuất "mặc cả" nọ kia...:))
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,264
Động cơ
204,429 Mã lực
Ở ta luật pháp còn nhiều điểm chưa rõ ràng. Kinh doanh có thắng có thua là bình thường, nhưng với các DNNN thì nếu thua lỗ rất dễ vướng lao lý vì những quy định mập mờ. Như vậy những thằng Tây mà giỏi chúng nó sẽ không dám vào, còn lại toàn những thằng liều thôi. Cái này phải có cách mạng về cơ chế mới giải quyết được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,560
Động cơ
351,969 Mã lực
Cứ thử nghiệm ở những doanh nghiệp đại chúng và ngành ít nhạy cảm trước như VNM, Habeco, VN Airlines ... xem thế nào.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thuê với giá nào thì không nói.
Nếu trả lương như ceo "nội" thì không hy vọng cải thiện tình hình.
Nếu trả lương cho ceo "nội" như thị trường lđ quốc tế thì có khi lại ngon hơn phương án thuê ceo "ngoại" ấy chứ.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,506
Động cơ
60,829 Mã lực
Tây mà không biết cái văn hoá cúng dường cấp trên thì cũng next.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,706 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ở ta luật pháp còn nhiều điểm chưa rõ ràng. Kinh doanh có thắng có thua là bình thường, nhưng với các DNNN thì nếu thua lỗ rất dễ vướng lao lý vì những quy định mập mờ. Như vậy những thằng Tây mà giỏi chúng nó sẽ không dám vào, còn lại toàn những thằng liều thôi. Cái này phải có cách mạng về cơ chế mới giải quyết được.
Hay dùng giải pháp mua bảo hiểm, nếu thuê CEO mà lỗ thì bảo hiểm trả.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,296 Mã lực
Ở ta luật pháp còn nhiều điểm chưa rõ ràng. Kinh doanh có thắng có thua là bình thường, nhưng với các DNNN thì nếu thua lỗ rất dễ vướng lao lý vì những quy định mập mờ. Như vậy những thằng Tây mà giỏi chúng nó sẽ không dám vào, còn lại toàn những thằng liều thôi. Cái này phải có cách mạng về cơ chế mới giải quyết được.
CM nếu có thì quy mô cũng phải như năm 86. Mà lịch sử cho thấy là chỉ khi bị dồn vào đường cùng thì mới làm CM. Nên thôi đời này cụ ko thấy đc đâu.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,320
Động cơ
368,129 Mã lực

Ý tưởng tuyệt vời giải phóng cơ chế cho DN nhà nước, em mong ý tưởng này sớm thành hiện thực, để có nhiều hơn nữa Sun Group, Vin Group, Novaland và Thaco mà nhà nước là chủ sở hữu 100%
Thay đổi được cách làm, giao chỉ tiêu, chế độ đãi ngộ thì chẳng cần CEO ngoại! Việt Nam không thiếu người tài!

Em đơn cử 1 ví dụ, chỉ tiêu lợi nhuận hàng năm phải tăng trưởng bất kể giá trị! Vậy CEO họ sẽ không quan tâm lắm đến giá trị của lợi nhuận, miễn là tăng trưởng, năm nay lãi 1 tỷ, năm sau lãi 2 tỷ là tăng trưởng 100% là vượt chỉ tiêu! Không cần phấn đấu năm nay 100 tỷ, 200 tỷ, 500 tỷ hay 1000 tỷ làm gì, năm sau lại gồng hết hơi để tăng lợi nhuận 550 tỷ, 1100 tỷ với mục tiêu tăng trưởng! Mà có tăng mãi được không? Mà lãi 500 tỷ - 1000 tỷ với lãi 1 tỷ cũng chẳng hưởng gì! Lãi nhiều cũng bị thanh kiểm tra! Vậy lãi 1 tỷ cho lành!

Thay đổi cách làm có nên cho CEO và Ban Lãnh đạo hưởng % lợi ích từ lợi nhuận không? Cổ phiếu thưởng 5%-10% giá trị lợi nhuận hàng năm cho Ban Lãnh đạo chẳng hạn? (Vì có thuê CEO ngoại cũng hầu như sẽ cho nó đãi ngộ theo % chỉ tiêu, thành quả)! Và cán bộ Công nhân viên, người lao động 15%-20% lợi nhuận thì em đảm bảo cả Ban Lãnh đạo và Người lao động hùng hục chiến đấu, điều hành, sản xuất còn hơn cả chục CEO và Ban lãnh đạo ngoại!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top