Nếu tăng như báo chí đăng thì lúc đó ko ai mua bán tải đâu vì với giá đó là kiếm đc con suv ngon lamhf, sang chảnh rồi
Thưa cụ thuế tăng là hoàn toàn có cơ sở ạ. Em xin đưa ra luận điểm của mình như sau.
Thứ nhất giao thông đô thị của việt nam chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân ( nhu cầu xử dụng ô tô ở thành phố lớn hơn ở các tỉnh thành nhỏ lẻ nên việc dân ở các tỉnh thành lẻ mua ô tô ko ảnh hưởng )
Thứ hai năm 2018 thuế sẽ giảm về 0% áp dụng các nước trong Asean mà bán tải như Navara nhập nguyên chiếc từ thái sẽ đc giảm thuế về 0% vì vậy giá xe sẽ giảm. Nhưng giá cho toàn bộ một chiếc xe, cũng như mua một chiếc xe bán tải vào 2018 thì giá có thể sẽ cao hơn 2017 Vì tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ, các loại thuế liên quan tới môi trường... Nhằm kìm hãm sự bùng nổ về thị trường ô tô vì giao thông ( cung) ko đáp ứng được nhu cầu của người dân ( cầu ), hơn nữa kích thước của dòng bán tải lớn hơn các dòng xe con khác nên diện tích sử dụng và lưu thông trên đường sẽ chiếm nhiều hơn( tình trạng kẹt xe và tắc đường sẽ tăng ). Một vấn đề nữa là xe bán tải bây giờ ko còn chỉ phục vụ đơn thuần việc trở hàng nữa mà sử dụng như một chiếc xe cho công việc, gia đình... ( giá hợp lý). Nên để tránh tình trạng xe bán tải tăng đột biến, việc tăng thuế cho xe bán tải là hoàn toàn hợp lý.
Nên gia đình nào có nhu sử dụng xe thì cứ mua bình thường, còn gia đình nao tư tưởng 2018 xe rẻ thì cứ đợi và chắc chắn sẽ phải thốt lên hai từ " Biết Thế "
Trên đó là ý kiến cá nhân của em ko đúng ko sai mà chỉ là quan điểm riêng.
http://autoexpress.vn/khep-lai-giac-mo-mua-o-to-gia-re-cua-nguoi-viet-nam-3677.htm