Thực hư lỗi đi sai làn

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
779
Động cơ
455,590 Mã lực
Tham gia giao thông phải đúng biển, cái đó là hiển nhiên và văn minh. Thế nhưng, những điều không bị cấm mà mình vẫn không dám làm lúc cần thiết thì lại là không hợp lý. Tôi lấy ví dụ, trên đường Phạm Văn Đồng hoặc Phạm Hùng nếu vướng một xe con đi rất chậm ở làn bên trái thì bác sẽ không dám đi sang làn bên phải để vượt lên, nhưng tôi sẽ đi, và tôi đã làm thế, ngay trước mặt công an rồi.
Tôi xin tóm tắt hiệu lực của các loại biển, được ghi trong luật GTĐB như sau:
a) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;
b) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;
c) Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
d) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;
đ) Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
Nói rõ hơn: Điều lệ báo hiệu đường bộ ghi rõ, biển chỉ dẫn có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông nền mầu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình. Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 47 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 447.[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT]
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;
Cái này có phải không ạ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,159
Động cơ
566,260 Mã lực
em vẫn còn đang thắc mắc đi trong TP thì có bị bắt "vượt phải" hay ko... hay thích thì bắt, ko thích thì thôi??:-??
giả sử đoạn Tây Sơn, có mỗi 2 làn mà oto xếp 1 hàng đi thì có mà tận tới cầu ngã tư sở....
Nếu đường có nhiều làn, bác đi làn bên phải, nhanh hơn một xe nào đó đi ở làn bên trái thì thoạt nhìn có vẻ là vượt phải, nhưng bản chất không phải thế. bản chất của sự việc là mỗi xe đi một làn khác nhau, xe chạy ở làn bên phải nhanh hơn xe chạy ở làn bên trái một chút. Điều này không hề bị cấm, miễn là bác không vượt quá tốc độ cho phép. Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải, nhưng không cấm xe chạy ngay sát tốc độ tối đa cho phép chạy ở phía bên phải. Đã có nhiều bác cãi được xxx trong trường hợp này rồi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,159
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhưng vấn đề là tốc độ thấp hơn là thấp hơn với ai, vì khi đó xe mình vẫn chạy sau xe tốc độ thấp mà, nó có quy đinh tối thiểu là bao nhiêu đâu bác?
Cái đó là do luật của mình lỏng lẻo, rất nhiều kẽ hở. Chính vì thế mà hầu như chưa có ai bị phạt lỗi này cả.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,856
Động cơ
1,511,822 Mã lực
Tham gia giao thông phải đúng biển, cái đó là hiển nhiên và văn minh. Thế nhưng, những điều không bị cấm mà mình vẫn không dám làm lúc cần thiết thì lại là không hợp lý. Tôi lấy ví dụ, trên đường Phạm Văn Đồng hoặc Phạm Hùng nếu vướng một xe con đi rất chậm ở làn bên trái thì bác sẽ không dám đi sang làn bên phải để vượt lên, nhưng tôi sẽ đi, và tôi đã làm thế, ngay trước mặt công an rồi.
Tôi xin tóm tắt hiệu lực của các loại biển, được ghi trong luật GTĐB như sau:
a) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;
b) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;
c) Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
d) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;
đ) Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
Nói rõ hơn: Điều lệ báo hiệu đường bộ ghi rõ, biển chỉ dẫn có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông nền mầu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình. Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 47 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 447.
Thực ra em cũng chỉ nghĩ là những cái gì rõ ràng đã có trong luật thì mình bám vào đó để có gì còn cãi được cho nhanh. Những cái mà không rõ ràng thì mình không nên khuyến khích để khỏi mất thời gian với xxx. Như trong luật sẽ không quy định bao nhiêu km/h là tốc độ thấp, bao nhiêu km/h là tốc độ cao để mình bám vào. Ví dụ như ôtô mà đi tốc độ thấp hơn xe máy thì xe máy sẽ được đi ra làn ngoài sao vì luật quy định phương tiện nào đi tốc độ thấp hơn thì đi làn trong mà. Nhưng điều đó là không thể được, vậy làm thế nào để biết làn xe máy, làn ôtô, cái đó chỉ có thể dựa vào biển chỉ dẫn thôi ==> biển chỉ dẫn mình phải làm theo thôi. Trong quyển luật có nói biển chỉ dẫn chỉ là hướng dẫn nhưng khi mình đọc từng câu trắc nghiệm thì mình sẽ nghiệm ra rằng biển chỉ dẫn bắt buộc phải làm theo.
Cuối cùng em muốn nói là, trong luật chả có cái gọi là tuyệt đối trong mọi trường hợp nếu như còn cùng tồn tại cả ôtô, xe máy, xe thồ, xe xích lô, xe ba gác ...... trong cùng 1 hệ thống giao thông đâu.
 

Carnegie

Xe tải
Biển số
OF-26600
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
216
Động cơ
489,540 Mã lực
Tôi thấy rất nhiều anh em bị phạt lỗi đi sai làn đường. Hầu hết là bị phạt oan, một số không oan. Chủ yếu có hai loại lỗi sau:
- Lỗi đi sai làn vào làn của các loại xe khác: Lỗi này hầu hết là anh em bị oan do không nắm vững luật. Các biển phân làn đều là biển chỉ dẫn, không có hiệu lực bắt buộc phải thi hành, chỉ có tác dụng hướng dẫn giao thông thôi. Trong thực tế rất nhiều anh em cãi được lỗi này, cũng rất nhiều anh em khác phải nộp tiền do nghĩ mình đi sai. Các bác chú ý, cứ biển hình tròn thì phải tuân thủ, biển hình chữ nhật thì không phải tuân thủ (trừ trường hợp nó nhắc các quy định bắt buộc - ví dụ biển ghi tốc độ tối đa cho phép ở đầu khu đô thị).
- Lỗi đi sai làn tại các ngã ba ngã tư (Ví dụ xe đi thẳng đi vào làn đường của xe rẽ trái): Lỗi này thì không oan. Mặc dù vạch kẻ giữa hai làn đường không phải vạch liền, nhưng mũi tên chỉ hướng đi trên đường thì bắt buộc phải tuân thủ đấy.
Mong các bác để ý, xem kỹ lại các quy định. Nếu mình sai thì nộp tiền luôn, nếu mình đúng mà xxx bắt bậy thì phải cãi đến cùng, cũng như là một đóng góp với xã hội để cho giao thông ở VN được văn minh hơn

Chào các bác.
Đọc bài bác chủ thớt em thấy rất bổ ích.

Em vẫn còn lăn tăn, vì còn mấy đường lớn vẫn bắt lỗi sai làn như Kim Mã (nhất là đoạn từ ngã tư Núi Trúc đi về phía Deawoo, em ko tính những lỗi đi thẳng lại vào làn rẽ trái, phải), hoặc Đại Cồ Việt, Phạm Hùng.
Em còn nhớ khi mới thử nghiệm phân làn, đài, tivi, báo nói nhiều về phạt lỗi phân làn. xxx bắt lỗi này, lái xe ko cãi đã đành, nhưng chẳng lẽ phương tiện phát ngôn của nhà nước cũng ủng hộ việc bắt "không phải lỗi" này ạ?

Mong bác chủ thớt và các bác khác ném đá để anh em thêm củng cố về luật Giao Thông ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,159
Động cơ
566,260 Mã lực
Thực ra em cũng chỉ nghĩ là những cái gì rõ ràng đã có trong luật thì mình bám vào đó để có gì còn cãi được cho nhanh. Những cái mà không rõ ràng thì mình không nên khuyến khích để khỏi mất thời gian với xxx. Như trong luật sẽ không quy định bao nhiêu km/h là tốc độ thấp, bao nhiêu km/h là tốc độ cao để mình bám vào. Ví dụ như ôtô mà đi tốc độ thấp hơn xe máy thì xe máy sẽ được đi ra làn ngoài sao vì luật quy định phương tiện nào đi tốc độ thấp hơn thì đi làn trong mà. Nhưng điều đó là không thể được, vậy làm thế nào để biết làn xe máy, làn ôtô, cái đó chỉ có thể dựa vào biển chỉ dẫn thôi ==> biển chỉ dẫn mình phải làm theo thôi. Trong quyển luật có nói biển chỉ dẫn chỉ là hướng dẫn nhưng khi mình đọc từng câu trắc nghiệm thì mình sẽ nghiệm ra rằng biển chỉ dẫn bắt buộc phải làm theo.
Cuối cùng em muốn nói là, trong luật chả có cái gọi là tuyệt đối trong mọi trường hợp nếu như còn cùng tồn tại cả ôtô, xe máy, xe thồ, xe xích lô, xe ba gác ...... trong cùng 1 hệ thống giao thông đâu.
Tôi đâu có khuyến khích anh em đi sai làn người ta hướng dẫn, nhưng trong trường hợp cần phải đi vào làn trong (Ví dụ có xe chạy quá chậm phía trước) thì có thể rẽ vào mà không sợ bị phạt, tất nhiên là phải biết cách chứng minh mình không phạm lỗi.
Về biển chỉ dẫn, bác nói bắt buộc phải làm theo là không đúng. Ví dụ thấy biển chỉ dẫn cây xăng liệu có bắt buộc phải mua xăng không? Thấy biển chỉ dẫn đi Nội Bài liệu có bắt buộc phải đi đường ấy, không được tránh sang đường khác khi đường đo tắc? Ngay cả biển chỉ dẫn tốc độ tối đa cho phép cũng không phải tuân thủ nếu nó không đi kèm với biển chỉ dẫn bắt đầu hoặc kết thúc khu đông dân cư. Trong trường hợp biển chỉ dẫn tốc độ tối đa cho phép, điều phải tuân thủ là quy định tốc độ tối đa cho phép quy định trong thông tư 13/2009/TT-BGTVT chứ không phải cái biển ấy.
Tôi xin trích điều 20 của "Điều lệ báo hiệu đường bộ" để rõ hơn về việc phân làn:
Điều 20 Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường.
a) Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
b) Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Các làn đường phải được đánh dấu riêng biệt bằng các vạch dọc liền trên mặt phần xe chạy. Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường. Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển phụ số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.


Như vậy: Theo quy định, biển phân làn là biển chỉ dẫn, chỉ có ý nghĩa thông báo, nó có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là làn nào cũng là làn xe con, làn nào cũng là làn xe máy, xe tải cả. Nếu bác cứ nhất định rằng biển phân làn là biển bắt buộc phải làm theo thì nó phải có biển phụ 504 ở phía dưới thì mới biết nó có hiệu lực với chỉ một làn nhất định thôi chứ.

[FONT=&quot][/FONT]
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,159
Động cơ
566,260 Mã lực
Chào các bác.
Đọc bài bác chủ thớt em thấy rất bổ ích.

Em vẫn còn lăn tăn, vì còn mấy đường lớn vẫn bắt lỗi sai làn như Kim Mã (nhất là đoạn từ ngã tư Núi Trúc đi về phía Deawoo, em ko tính những lỗi đi thẳng lại vào làn rẽ trái, phải), hoặc Đại Cồ Việt, Phạm Hùng.
Em còn nhớ khi mới thử nghiệm phân làn, đài, tivi, báo nói nhiều về phạt lỗi phân làn. xxx bắt lỗi này, lái xe ko cãi đã đành, nhưng chẳng lẽ phương tiện phát ngôn của nhà nước cũng ủng hộ việc bắt "không phải lỗi" này ạ?

Mong bác chủ thớt và các bác khác ném đá để anh em thêm củng cố về luật Giao Thông ạ
Chính vì biển phân làn không có hiệu lực bắt buộc phải thi hành nên việc phân làn ở Kim Mã và Trần Khát Chân mới thất bại, chứ chẳng có lý gì mà công an lại đầu hàng mấy ông đi sai làn. Hơn nữa, lý do việc phân làn thất bại ở đường Kim Mã và Trần Khát Chân là do có yếu tố nước ngoài (Nhật Bản), họ không bao giờ chịu làm việc gì mà không có cơ sở pháp lý đâu.
Còn việc xxx bắt lỗi sai làn là do sự hỗn loạn trong giao thông ở Việt Nam và do luật pháp Việt Nam chẳng được ai tôn trọng cả.
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,060
Động cơ
602,520 Mã lực
Em thấy bác chủ thớt rất am hiểu luật, và có ý tốt để anh em lái xe hiệu quả (ko đi vào chỗ tắc đường), an toàn (cho ví vì ko bị xxx làm tiền.) Mời bác 1 ly.
Hôm vừa rồi, em cũng trót cãi nhau với xxx, kết quả thì vẫn như mọi khi, em lại tiếp túc đi, để lại những ánh mắt hình viên đạn của các chú xxx.
Mời các cụ sang đây bình loạn, xem em hay là xxx sai để em còn rút kinh nghiệm. Có rượu mời các cụ đấy nhá.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,856
Động cơ
1,511,822 Mã lực
Tôi đâu có khuyến khích anh em đi sai làn người ta hướng dẫn, nhưng trong trường hợp cần phải đi vào làn trong (Ví dụ có xe chạy quá chậm phía trước) thì có thể rẽ vào mà không sợ bị phạt, tất nhiên là phải biết cách chứng minh mình không phạm lỗi.
Về biển chỉ dẫn, bác nói bắt buộc phải làm theo là không đúng. Ví dụ thấy biển chỉ dẫn cây xăng liệu có bắt buộc phải mua xăng không? Thấy biển chỉ dẫn đi Nội Bài liệu có bắt buộc phải đi đường ấy, không được tránh sang đường khác khi đường đo tắc? Ngay cả biển chỉ dẫn tốc độ tối đa cho phép cũng không phải tuân thủ nếu nó không đi kèm với biển chỉ dẫn bắt đầu hoặc kết thúc khu đông dân cư. Trong trường hợp biển chỉ dẫn tốc độ tối đa cho phép, điều phải tuân thủ là quy định tốc độ tối đa cho phép quy định trong thông tư 13/2009/TT-BGTVT chứ không phải cái biển ấy.
Tôi xin trích điều 20 của "Điều lệ báo hiệu đường bộ" để rõ hơn về việc phân làn:
Điều 20 Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường.
a) Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
b) Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Các làn đường phải được đánh dấu riêng biệt bằng các vạch dọc liền trên mặt phần xe chạy. Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường. Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển phụ số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.


Như vậy: Theo quy định, biển phân làn là biển chỉ dẫn, chỉ có ý nghĩa thông báo, nó có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là làn nào cũng là làn xe con, làn nào cũng là làn xe máy, xe tải cả. Nếu bác cứ nhất định rằng biển phân làn là biển bắt buộc phải làm theo thì nó phải có biển phụ 504 ở phía dưới thì mới biết nó có hiệu lực với chỉ một làn nhất định thôi chứ.
Vậy ý bác ở đây muốn nói ôtô xe máy có thể chạy lẫn vào nhau hay luật về GTDB ở VN còn lỏng lẻo.

Còn chỗ bôi đỏ, bác thử mở quyển luật xem biển số 403. Biển chỉ dẫn biển dành cho ôtô, biển dành cho xe máy. Trong đó có giải thích, các loại phương tiện giao thông khác không được đi vào trong đoạn đường có biển báo này. Vậy đây có phải là 1 hình thức cấm và bắt buộc mình phải làm theo không? Và nó có cần biển phụ đi kèm không? Và em cũng để ý, hình như chưa có 1 cái biển chỉ dẫn phân làn nào mà lại có biển phụ đi kèm cả.

P/s : Những điều em nói trên đây cũng chỉ mong giao lưu, trao đổi với mọi người thôi chứ không có ý tranh luận hay đấu khẩu gì đâu đấy nhé . :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,159
Động cơ
566,260 Mã lực
Vậy ý bác ở đây muốn nói ôtô xe máy có thể chạy lẫn vào nhau hay luật về GTDB ở VN còn lỏng lẻo.

Còn chỗ bôi đỏ, bác thử mở quyển luật xem biển số 403. Biển chỉ dẫn biển dành cho ôtô, biển dành cho xe máy. Trong đó có giải thích, các loại phương tiện giao thông khác không được đi vào trong đoạn đường có biển báo này. Vậy đây có phải là 1 hình thức cấm và bắt buộc mình phải làm theo không? Và nó có cần biển phụ đi kèm không? Và em cũng để ý, hình như chưa có 1 cái biển chỉ dẫn phân làn nào mà lại có biển phụ đi kèm cả.

P/s : Những điều em nói trên đây cũng chỉ mong giao lưu, trao đổi với mọi người thôi chứ không có ý tranh luận hay đấu khẩu gì đâu đấy nhé . :)
Đúng là quy định hiện hành của luật GTĐB Việt Nam cho phép các loại xe ô tô, xe máy đi lẫn vào nhau. Quy định này có lỏng lẻo hay không thì tôi không dám bàn, nhưng nếu sau này luật sửa đổi không cho phép ô tô, xe máy đi lẫn như hiện nay nữa thì tôi cũng ủng hộ thôi.
Xin dẫn điều 13, khoản 2 luật GTĐB: "
[FONT=&quot]Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái". Như vậy là luật chỉ phân biệt xe thô sơ và xe cơ giới, còn giữa các loại xe cơ giới thì không phân biệt.
[/FONT]
Còn về cái chỗ bác bôi đỏ, nó là cái biển 403 được giải thích nguyên văn thế này: " Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô, xe máy (kể cả xe gắn máy)đi lại phải đặt biển số 403 "Đường dành cho ôtô, xe máy", các loại phương tiện giao thông khác không được phép đi vào đoạn đường có dặt biển này". Theo quy định này, các loại xe ô tô, xe máy đều được phép đi vào, những loại xe khác như xe đạp, xích lô, xe ngựa...không được phép đi vào.

 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,856
Động cơ
1,511,822 Mã lực
Đúng là quy định hiện hành của luật GTĐB Việt Nam cho phép các loại xe ô tô, xe máy đi lẫn vào nhau. Quy định này có lỏng lẻo hay không thì tôi không dám bàn, nhưng nếu sau này luật sửa đổi không cho phép ô tô, xe máy đi lẫn như hiện nay nữa thì tôi cũng ủng hộ thôi.
Xin dẫn điều 13, khoản 2 luật GTĐB: "
[FONT=&quot]Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái". Như vậy là luật chỉ phân biệt xe thô sơ và xe cơ giới, còn giữa các loại xe cơ giới thì không phân biệt.
[/FONT]
Còn về cái chỗ bác bôi đỏ, nó là cái biển 403 được giải thích nguyên văn thế này: " Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô, xe máy (kể cả xe gắn máy)đi lại phải đặt biển số 403 "Đường dành cho ôtô, xe máy", các loại phương tiện giao thông khác không được phép đi vào đoạn đường có dặt biển này". Theo quy định này, các loại xe ô tô, xe máy đều được phép đi vào, những loại xe khác như xe đạp, xích lô, xe ngựa...không được phép đi vào.

Bác lưu ý biển 403a, nếu gặp biển đó thì chỉ có ôtô được phép đi vào còn xe máy tuyệt nhiên không được phép đi vào. Đó là biển chỉ dẫn dành riêng cho ôtô, xe máy cấm không được đi vào.
Em lấy ví dụ biển chỉ dẫn 403 đó để thấy rằng :
- Biển chỉ dẫn vẫn mang tính chất bắt buộc phải tuân theo. Nhất là trong vấn đề về phân làn.
- Chỉ có biển chỉ dẫn thì không cần phải biển phụ nữa làm gì.
Còn nếu thực sự các bác đi mà vẫn cãi được với xxx thì tốt quá còn gì nữa ạ
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,072
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Chính xác cái này ạ. Nếu không đi đúng biển chỉ dẫ thì không có điểm đới.
Cụ phải phân biệt rõ BIỂN CHỈ DẪN và BIỂN HIỆU LỆNH nhé!!! Cụ còn không rõ thì KHÔNG ĐIỂM là ĐÚNG!


Cảm ơn bác, thông tin của bác rất hữu ích, cái biển ở đường Phạm Văn Đồng chỉ có chữ chẳng thấy giống loại nào trong " Điều lệ báo hiệu đường bộ" cả.
Về nguyên tắc, có thể cãi, vì lái xe tham gia giao thông chỉ biết tuân theo HỆ THỐNG BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ SỬA ĐỔI QH12/2008 do Quốc hội ban hành.
Không giống cái biển mẫu nào thì là.......biển giả ---> không phải tuân theo.

Nhưng vấn đề là tốc độ thấp hơn là thấp hơn với ai, vì khi đó xe mình vẫn chạy sau xe tốc độ thấp mà, nó có quy đinh tối thiểu là bao nhiêu đâu bác?
Nhưng trong thành phố có quy định xe con dưới 9 chỗ được chạy tối đa 50km/h, như vậy mình cứ nhấn ga là thằng kia nó thấp hơn mình rồi.


Tôi nghĩ họ biết nhưng cũng làm ngơ vì một số lý do:
- Việc phân làn cũng có ích cho giao thông, các phương tiện tham gia giao thông đi theo các biển phân làn thì giao thông cũng quy củ hơn. Nếu như bây giờ báo chí công bố việc phân làn chỉ là hướng dẫn, khuyến cáo, chứ không bắt buộc, thì với trình độ như ở VN hiện nay, giao thông sẽ hỗn loạn hơn.
- Hiện tượng này không gây thiệt hạn lớn cho xã hội, chưa gây phản ứng mạnh trong nhân dân.
- Không có bằng chứng.
Cái này đơn giản, chỉ cần phóng viên đi làm 2 tốp: 1 tốp cố tình đi như vậy và để bị bắt, một tốp quay phim chụp ảnh lén từ xa. Xong.

@các cụ khác:
Chúng ta cần quan tâm xem biển như thế nào là PHẢI theo, như thế nào thì là CHỈ DẪN:
- Các biển hình tròn: là biển hiệu lệnh -> PHẢI theo. Hình tròn này bao gồm các biển sau:
+ tròn viền đỏ, gạch chéo màu đỏ: biển cấm.
+ tròn nền xanh, chữ và mũi tên màu trắng: biển hiệu lệnh --> PHẢI theo.
- Các biển tam giác : biển cảnh báo nguy hiểm -> cẩn thận hơn khi gặp biển này
- Các biển chữ nhật: chỉ dẫn, chú thích,...
Vậy nên cứ thấy cái tròn tròn thì cẩn thận, còn các cái khác thì vô tư đi.
 

Santa2008

Xe tải
Biển số
OF-13677
Ngày cấp bằng
3/3/08
Số km
361
Động cơ
521,158 Mã lực
Chào các bác.
Đọc bài bác chủ thớt em thấy rất bổ ích.

Em vẫn còn lăn tăn, vì còn mấy đường lớn vẫn bắt lỗi sai làn như Kim Mã (nhất là đoạn từ ngã tư Núi Trúc đi về phía Deawoo, em ko tính những lỗi đi thẳng lại vào làn rẽ trái, phải), hoặc Đại Cồ Việt, Phạm Hùng.
Em còn nhớ khi mới thử nghiệm phân làn, đài, tivi, báo nói nhiều về phạt lỗi phân làn. xxx bắt lỗi này, lái xe ko cãi đã đành, nhưng chẳng lẽ phương tiện phát ngôn của nhà nước cũng ủng hộ việc bắt "không phải lỗi" này ạ?

Mong bác chủ thớt và các bác khác ném đá để anh em thêm củng cố về luật Giao Thông ạ
vì còn mấy đường lớn vẫn bắt lỗi sai làn như Kim Mã (nhất là đoạn từ ngã tư Núi Trúc đi về phía Deawoo: cụ nói oan cho xxx rồi, đoạn này đường mới được thảm nhựa lại và kẻ vạch rời rồi!
 

Carnegie

Xe tải
Biển số
OF-26600
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
216
Động cơ
489,540 Mã lực
@các cụ khác:
Chúng ta cần quan tâm xem biển như thế nào là PHẢI theo, như thế nào thì là CHỈ DẪN:
- Các biển hình tròn: là biển hiệu lệnh -> PHẢI theo. Hình tròn này bao gồm các biển sau:
+ tròn viền đỏ, gạch chéo màu đỏ: biển cấm.
+ tròn nền xanh, chữ và mũi tên màu trắng: biển hiệu lệnh --> PHẢI theo.
- Các biển tam giác : biển cảnh báo nguy hiểm -> cẩn thận hơn khi gặp biển này
- Các biển chữ nhật: chỉ dẫn, chú thích,...
Vậy nên cứ thấy cái tròn tròn thì cẩn thận, còn các cái khác thì vô tư đi.
--> Kụ tổng kết thế này đúng là dễ nhớ, dễ làm. Biển chữ nhật, nền xanh là biển chỉ dẫn, chú thích "mong muốn, cầu thị" lái xe làm theo, ko phạt nếu ko làm theo.

...cụ nói oan cho xxx rồi, đoạn này đường mới được thảm nhựa lại và kẻ vạch rời rồi!
--> Vầng, em độ này chưa đi qua Kim Mã, mới chuyển chỗ làm ợ
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,072
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
--> Kụ tổng kết thế này đúng là dễ nhớ, dễ làm. Biển chữ nhật, nền xanh là biển chỉ dẫn, chú thích "mong muốn, cầu thị" lái xe làm theo, ko phạt nếu ko làm theo.


--> Vầng, em độ này chưa đi qua Kim Mã, mới chuyển chỗ làm ợ
Ôi!!! Chắc các chú xxx hiểu theo nghĩa này của cụ roài.=))=))=))=))
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,130
Động cơ
445,299 Mã lực
Em hôm nay đi từ Hai Bà Trưng rẽ trái sang Lê Duẩn, lúc đó đi thẳng thì báo đèn đỏ nên các xe đứng chờ, đèn xanh cho phép rẽ trái. Em đi sang làn ngoài theo 1 chiếc taxi để rẽ thì bị phạt. Xe taxi đi trước ko bị sao, sau đó các xe khác đều đi như vậy nhưng xxx nói là thích bắt ai thì bắt??? Vậy là em đi sai hay phạt sai vậy các bác?
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,072
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Em hôm nay đi từ Hai Bà Trưng rẽ trái sang Lê Duẩn, lúc đó đi thẳng thì báo đèn đỏ nên các xe đứng chờ, đèn xanh cho phép rẽ trái. Em đi sang làn ngoài theo 1 chiếc taxi để rẽ thì bị phạt. Xe taxi đi trước ko bị sao, sau đó các xe khác đều đi như vậy nhưng xxx nói là thích bắt ai thì bắt??? Vậy là em đi sai hay phạt sai vậy các bác?
Cái dở của cụ là cụ đè vạch để rẽ. Cái chỗ này xxx đói thì bắt, no thì bỏ qua, hoặc ngứa mắt thì bắt... Lẽ ra không nên đi như vậy, mà cụ đứng đúng chỗ để rẽ trái, sau đó bấm còi loạn lên, hoặc mở cửa đi ra chỗ xxx mà hỏi là sao không bắt cái thằng cản trở giao thông đằng trước cụ, xem xxx nó nói thế nào??
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top