[Funland] Thưa các cụ, do tham hay do tư vấn viên lừa gạt???

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Vẫn vụ gửi tiền nhưng được tư vấn sang các dạng khác. Phải chăng đang được bật đèn xanh để lập lờ thế này ạ?
Dân quây chi nhánh Techcom banh



Ông Hồ Quốc Tuấn, Đại học Bristol (Anh) cho biết, điều cơ bản nhất là người tư vấn tài chính phải có bằng cấp để bán sản phẩm tài chính, nhất là loại rủi ro cao như trái phiếu phát hành riêng lẻ.
Ở Anh, chuyên viên tư vấn tài chính cho khách hàng phải có bằng cấp tư vấn tài chính do cơ quan quản lý Financial Conduct Authority (FCA) công nhận. Ngoài ra, các công ty trung gian tư vấn sản phẩm tài chính cũng phải công khai rõ các mối quan hệ mâu thuẫn lợi ích với khách hàng, chẳng hạn họ nhận được bao nhiêu phần trăm hoa hồng từ phí bán sản phẩm cho khách, hoặc họ hưởng lợi khi bán được trái phiếu như thế nào. Quan trọng nhất, công ty còn phải lập một báo cáo thể hiện rõ vì sao họ đánh giá sản phẩm đã tư vấn cho khách hàng là phù hợp với tình trạng tài chính và thông tin do khách hàng cung cấp. Đây là báo cáo đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm.
Ông Lâm Minh Chánh, Giám đốc Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni, cũng cho biết các nước phát triển có những quy định chặt chẽ, chẳng hạn, nhân viên ngân hàng không được "solicit" - tức là chào bán, ép bán những sản phẩm khác mà khách hàng không chủ động hỏi đến. Ví dụ, nếu khách hàng muốn gửi tiết kiệm dài hạn, nhân viên ngân hàng không được quyền giới thiệu và cố tình chào bán các sản phẩm trái phiếu hay chứng chỉ tiền gửi.
Họ cũng quy định khi khách hàng mở tài khoản ngân hàng, mua chứng chỉ tiền gởi, trái phiếu, bảo hiểm nhân thọ..., nhân viên tư vấn không được bỏ qua quy trình hướng dẫn khách hàng trả lời từng câu hỏi theo quy định. Điều đó để đảm bảo rằng, khách hàng hiểu rõ mình đang bỏ tiền vào sản phẩm gì và rủi ro đi kèm ra sao, ông Chánh cho biết.
Ở Việt Nam chưa quy định chặt chẽ việc này, theo ông Lâm Minh Chánh. Thậm chí, nhân viên ngân hàng còn trình bày sai sự thật, khiến khách hàng không hiểu rõ bản chất sản phẩm. Ở đây, theo ông, cũng có một phần lỗi của người dân là thiếu kiến thức về tài chính, và vì họ quá tin tưởng nhân viên ngân hàng nên không hỏi kỹ, không đọc lại giấy tờ, hợp đồng.
"Đã đến lúc Ngân hàng Nhà nước quy định chặt chẽ hơn về việc phân phối các sản phẩm tài chính của nhà băng, những gì họ được bán, và những quy định kèm theo", ông Chánh chia sẻ. Theo ông, Ngân hàng Nhà nước cần cấp giấy phép hành nghề cho nhân viên ngân hàng cũng như quy định rõ những quy tắc hành xử khi chào bán, tư vấn cho khách.
 

Vinhdq164

Xe tăng
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
1,091
Động cơ
491,147 Mã lực
E nghĩ cả 2. Do tham và k có kiến thức. Nghe bùi tai cái lãi suất là alê hấp thôi
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
3,054
Động cơ
363,683 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
Ở VN là dồn kpi cho nv thôi :D nên nhiều khi cũng có 1 sự bất chấp nào đấy đối với kd. Với lại nói thật là mua qua bank thì ai cũng tin tưởng tuyệt đối cả :)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,683
Động cơ
115,603 Mã lực
Vẫn vụ gửi tiền nhưng được tư vấn sang các dạng khác. Phải chăng đang được bật đèn xanh để lập lờ thế này ạ?
Dân quây chi nhánh Techcom banh



Ông Hồ Quốc Tuấn, Đại học Bristol (Anh) cho biết, điều cơ bản nhất là người tư vấn tài chính phải có bằng cấp để bán sản phẩm tài chính, nhất là loại rủi ro cao như trái phiếu phát hành riêng lẻ.
Ở Anh, chuyên viên tư vấn tài chính cho khách hàng phải có bằng cấp tư vấn tài chính do cơ quan quản lý Financial Conduct Authority (FCA) công nhận. Ngoài ra, các công ty trung gian tư vấn sản phẩm tài chính cũng phải công khai rõ các mối quan hệ mâu thuẫn lợi ích với khách hàng, chẳng hạn họ nhận được bao nhiêu phần trăm hoa hồng từ phí bán sản phẩm cho khách, hoặc họ hưởng lợi khi bán được trái phiếu như thế nào. Quan trọng nhất, công ty còn phải lập một báo cáo thể hiện rõ vì sao họ đánh giá sản phẩm đã tư vấn cho khách hàng là phù hợp với tình trạng tài chính và thông tin do khách hàng cung cấp. Đây là báo cáo đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm.
Ông Lâm Minh Chánh, Giám đốc Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni, cũng cho biết các nước phát triển có những quy định chặt chẽ, chẳng hạn, nhân viên ngân hàng không được "solicit" - tức là chào bán, ép bán những sản phẩm khác mà khách hàng không chủ động hỏi đến. Ví dụ, nếu khách hàng muốn gửi tiết kiệm dài hạn, nhân viên ngân hàng không được quyền giới thiệu và cố tình chào bán các sản phẩm trái phiếu hay chứng chỉ tiền gửi.
Họ cũng quy định khi khách hàng mở tài khoản ngân hàng, mua chứng chỉ tiền gởi, trái phiếu, bảo hiểm nhân thọ..., nhân viên tư vấn không được bỏ qua quy trình hướng dẫn khách hàng trả lời từng câu hỏi theo quy định. Điều đó để đảm bảo rằng, khách hàng hiểu rõ mình đang bỏ tiền vào sản phẩm gì và rủi ro đi kèm ra sao, ông Chánh cho biết.
Ở Việt Nam chưa quy định chặt chẽ việc này, theo ông Lâm Minh Chánh. Thậm chí, nhân viên ngân hàng còn trình bày sai sự thật, khiến khách hàng không hiểu rõ bản chất sản phẩm. Ở đây, theo ông, cũng có một phần lỗi của người dân là thiếu kiến thức về tài chính, và vì họ quá tin tưởng nhân viên ngân hàng nên không hỏi kỹ, không đọc lại giấy tờ, hợp đồng.
"Đã đến lúc Ngân hàng Nhà nước quy định chặt chẽ hơn về việc phân phối các sản phẩm tài chính của nhà băng, những gì họ được bán, và những quy định kèm theo", ông Chánh chia sẻ. Theo ông, Ngân hàng Nhà nước cần cấp giấy phép hành nghề cho nhân viên ngân hàng cũng như quy định rõ những quy tắc hành xử khi chào bán, tư vấn cho khách.
Ta đi sau địch nên copy của địch về paste và dùng, tôi thấy không có vấn đề gì.

Khi paste rồi thì các doanh nghiệp mới xoay xở để sửa chữa bổ sung cái đó. Bảo hiểm là 1 ví dụ điển hình, với Bảo hiểm trách nhiệm dân sự liên quan tới Cồn + ..., nó trái hoàn toàn với Tiêu chí ban đầu của Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,064
Động cơ
130,187 Mã lực
Ta đi sau địch nên copy của địch về paste và dùng, tôi thấy không có vấn đề gì.

Khi paste rồi thì các doanh nghiệp mới xoay xở để sửa chữa bổ sung cái đó. Bảo hiểm là 1 ví dụ điển hình, với Bảo hiểm trách nhiệm dân sự liên quan tới Cồn + ..., nó trái hoàn toàn với Tiêu chí ban đầu của Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
vụ Cồn + là sao cụ? khi gây tai nạn có cồn thì BHTN DS không chi trả BH ạ?
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,805 Mã lực
Giờ đến ông NH vay tiền cũng mất uy tín thế này dân biết làm xao? :-s
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,307
Động cơ
847,556 Mã lực
Giáo viên được đào tạo chuyên nghành sư phạm bài bản ra thì có dạo bắt có thêm Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm?!
Còn bán Bảo hiểm nhân thọ, bán trái phiếu DN thì tự do như bán cá ở chợ.
Quản lý yếu kém chỉ làm tiền, bóc lột đồng đội là giỏi thôi.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,307
Động cơ
135,572 Mã lực
Nhìn chung là một đằng có tiền nhưng nghe bùi tai, không có kiến thức về tài chính và một đằng tư vấn láo. Một số gọi cho em luôn theo kiểu: Anh ơi mua trái phiếu của doanh nghiệp này đi, cam kết lãi hàng năm là 12%. Khi em bảo là ngân hàng có bảo lãnh cho việc trả lãi hàng năm cho anh không thì chỉ cười. Cái từ mà tư vấn hay dùng "cam kết" như vậy chỉ là lời nói gió bay và người có tiền dễ mắc vì chữ này nhưng cam kết này không hề có dàng buộc!
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,201
Động cơ
106,282 Mã lực
E nghĩ cả 2. Do tham và k có kiến thức. Nghe bùi tai cái lãi suất là alê hấp thôi
tham thì không nhiều đâu vì lãi xuất theo tư vấn chênh hơn gửi TK có tí ti. Có điều tư vấn nói rằng lãi cao hơn TK, ổn định, an toàn và nhất là linh hoạt (rút lúc nào cũng được và khong bị mất lãi như TK).
Với 1 số người, tư vấn lừa đảo đây là 1 hình thức gửi TK linh hoạt online. Các cụ không rõ đừng đổ tại người dân tham.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,079
Động cơ
569,879 Mã lực
tham thì không nhiều đâu vì lãi xuất theo tư vấn chênh hơn gửi TK có tí ti. Có điều tư vấn nói rằng lãi cao hơn TK, ổn định, an toàn và nhất là linh hoạt (rút lúc nào cũng được và khong bị mất lãi như TK).
Với 1 số người, tư vấn lừa đảo đây là 1 hình thức gửi TK linh hoạt online. Các cụ không rõ đừng đổ tại người dân tham.
Chuẩn như cụ nói...
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,661
Động cơ
651,750 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Tư vấn bậy + tham + thiếu kiến thức . Thiếu 1 trong 3 thứ đấy thì không có hậu quả gì .
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
956
Động cơ
178,251 Mã lực
Giáo viên được đào tạo chuyên nghành sư phạm bài bản ra thì có dạo bắt có thêm Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm?!
Còn bán Bảo hiểm nhân thọ, bán trái phiếu DN thì tự do như bán cá ở chợ.
Quản lý yếu kém chỉ làm tiền, bóc lột đồng đội là giỏi thôi.
Họ cũng phải thi thì BTC mới cấp code, vấn đề là có thể đào tạo như đào tạo lái xe thôi, chưa chắc học xong có bằng đã lái được :D
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,193
Động cơ
797,382 Mã lực
Nhiều người cứ vào cửa Bank là mặc nhiên nghĩ là an toàn, là chắc chắn. Cái chết là khi bị nhân viên Bank (hoặc ko phải nhân viên bank, nhưng ngồi làm việc trong văn phòng bank) tư vấn này nọ là họ rất dễ nghe theo.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,972
Động cơ
399,280 Mã lực
Theo em thì cũng chẳng cần quan niệm "ta" hay "địch" làm gì cho căng thẳng hoặc cop-paste nghe có vẻ tiêu cực mà nên đánh giá 1 cách khách quan rằng: Ta chưa nghĩ ra được điều gì hay thì cứ làm theo những điều đã được thực tế chứng minh là ưu việt.
Ví dụ như; hành nghề môi giới là phải có chứng chỉ và trách nhiệm pháp lý nhất định mà thiếu nó thì coi như hoạt động đó là hành vi môi giới chui tức là bất hợp pháp.
 

longngn

Xe tải
Biển số
OF-683178
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
327
Động cơ
106,739 Mã lực
Tuổi
39
Nói đúng thì em tham, các cụ tham, ai cũng tham cả, gửi tiền tiết kiệm cũng mong nó có thêm tí lãi suất để tiền nó được đẻ mạnh hơn. Với em thì những mong muốn đó là đúng đắn vì ai cũng có nhu cầu làm giàu cả, nhưng không phải ai cũng có máu kinh doanh, biết kinh doanh, và liều kinh doanh để nó đẻ ra lãi mạnh hơn.
Nên ở đây sai nằm ở ngân hàng hết, sai từ ông tổng đi xuống. Các ông mắt nhắm mắt mở cho nhân viên tư vấn 1 cách mập mờ để lợi dụng người dân vốn đã bị lòng tham của mình che mắt nhắm mắt kí bừa. Hay chính các ông cũng mắt nhắm mắt mở để cho nhân viên làm trò ép người cần tiền phải kí mấy cái hợp đồng bảo hiểm mà chả giải thích rõ ràng gì cả.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,653
Động cơ
274,084 Mã lực
Tuổi
36
Ta đi sau địch nên copy của địch về paste và dùng, tôi thấy không có vấn đề gì.

Khi paste rồi thì các doanh nghiệp mới xoay xở để sửa chữa bổ sung cái đó. Bảo hiểm là 1 ví dụ điển hình, với Bảo hiểm trách nhiệm dân sự liên quan tới Cồn + ..., nó trái hoàn toàn với Tiêu chí ban đầu của Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Cụ nói thế nào bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Mà nói vậy. Đừng nhầm bảo hiểm tài sản xe máy với trách nhiệm dân sự nha.
Lấy ví dụ cho cụ một vụ va chạm xe máy. Có thể có cả trách nhiệm hình sự và dân sự. Bảo hiểm ở đây chỉ bảo hiểm trách nhiệm dân sự thôi (ko có bảo hiểm tài sản cái xe máy)
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,245
Động cơ
1,051,577 Mã lực
Ông Hồ Quốc Tuấn, Đại học Bristol (Anh) cho biết, điều cơ bản nhất là người tư vấn tài chính phải có bằng cấp để bán sản phẩm tài chính, nhất là loại rủi ro cao như trái phiếu phát hành riêng lẻ.
Ở Anh, chuyên viên tư vấn tài chính cho khách hàng phải có bằng cấp tư vấn tài chính do cơ quan quản lý Financial Conduct Authority (FCA) công nhận. Ngoài ra, các công ty trung gian tư vấn sản phẩm tài chính cũng phải công khai rõ các mối quan hệ mâu thuẫn lợi ích với khách hàng, chẳng hạn họ nhận được bao nhiêu phần trăm hoa hồng từ phí bán sản phẩm cho khách, hoặc họ hưởng lợi khi bán được trái phiếu như thế nào. Quan trọng nhất, công ty còn phải lập một báo cáo thể hiện rõ vì sao họ đánh giá sản phẩm đã tư vấn cho khách hàng là phù hợp với tình trạng tài chính và thông tin do khách hàng cung cấp. Đây là báo cáo đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm.
Ông Lâm Minh Chánh, Giám đốc Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni, cũng cho biết các nước phát triển có những quy định chặt chẽ, chẳng hạn, nhân viên ngân hàng không được "solicit" - tức là chào bán, ép bán những sản phẩm khác mà khách hàng không chủ động hỏi đến. Ví dụ, nếu khách hàng muốn gửi tiết kiệm dài hạn, nhân viên ngân hàng không được quyền giới thiệu và cố tình chào bán các sản phẩm trái phiếu hay chứng chỉ tiền gửi.
Họ cũng quy định khi khách hàng mở tài khoản ngân hàng, mua chứng chỉ tiền gởi, trái phiếu, bảo hiểm nhân thọ..., nhân viên tư vấn không được bỏ qua quy trình hướng dẫn khách hàng trả lời từng câu hỏi theo quy định. Điều đó để đảm bảo rằng, khách hàng hiểu rõ mình đang bỏ tiền vào sản phẩm gì và rủi ro đi kèm ra sao, ông Chánh cho biết.
Ở Việt Nam chưa quy định chặt chẽ việc này, theo ông Lâm Minh Chánh. Thậm chí, nhân viên ngân hàng còn trình bày sai sự thật, khiến khách hàng không hiểu rõ bản chất sản phẩm. Ở đây, theo ông, cũng có một phần lỗi của người dân là thiếu kiến thức về tài chính, và vì họ quá tin tưởng nhân viên ngân hàng nên không hỏi kỹ, không đọc lại giấy tờ, hợp đồng.
"Đã đến lúc Ngân hàng Nhà nước quy định chặt chẽ hơn về việc phân phối các sản phẩm tài chính của nhà băng, những gì họ được bán, và những quy định kèm theo", ông Chánh chia sẻ. Theo ông, Ngân hàng Nhà nước cần cấp giấy phép hành nghề cho nhân viên ngân hàng cũng như quy định rõ những quy tắc hành xử khi chào bán, tư vấn cho khách.
Ông Hồ Quốc Tuấn, Đại học Bristol (Anh) cho biết, điều cơ bản nhất là người tư vấn tài chính phải có bằng cấp để bán sản phẩm tài chính, nhất là loại rủi ro cao như trái phiếu phát hành riêng lẻ. Ở Anh, ..... xin lỗi anh, nói chuyện VN thôi. VN đã có quy định này chưa?

Ở Việt Nam chưa quy định chặt chẽ việc này, theo ông Lâm Minh Chánh. Thậm chí, nhân viên ngân hàng còn trình bày sai sự thật, khiến khách hàng không hiểu rõ bản chất sản phẩm. xin lỗi, anh có bằng chứng không?

Ở đây, theo ông, cũng có một phần lỗi của người dân là thiếu kiến thức về tài chính, và vì họ quá tin tưởng nhân viên ngân hàng nên không hỏi kỹ, không đọc lại giấy tờ, hợp đồng. xin lỗi, anh có chắc không? anh có quá coi thường người VN không? bao nhiêu % khách hàng đang tự nhận là không đọc? cần số liệu !
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,683
Động cơ
115,603 Mã lực
Cụ nói thế nào bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Mà nói vậy. Đừng nhầm bảo hiểm tài sản xe máy với trách nhiệm dân sự nha.
Lấy ví dụ cho cụ một vụ va chạm xe máy. Có thể có cả trách nhiệm hình sự và dân sự. Bảo hiểm ở đây chỉ bảo hiểm trách nhiệm dân sự thôi (ko có bảo hiểm tài sản cái xe máy)
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho ô tô và cả xe máy bác ạ.
Tôi không nhầm lẫn các cái đó và cả cái Bảo hiểm thân vỏ hay gì đó tương tự.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Không có cái khiên nào là không bị đâm thủng, đó mới là vấn đề.
Tây hả? Vụ Fuji Xerox thì sao?
Họ có được đào tạo không, có chứng chỉ không. có minh bạch không?
Một khi họ đã tính lùa gà thì vào cho bằng hết để thịt, có vậy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top