Thu phí đầu xe ,,,,,,,,,,,, 2011..........................

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/lien-bo-tan-dong-thu-phi-bao-tri-duong-theo-dau-phuong-tien/


Liên bộ tán đồng thu phí bảo trì đường theo đầu phương tiện

Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính cùng nghiêng về phương án thu phí bảo trì theo đầu phương tiện hơn là thu theo giá xăng. Dự thảo quỹ bảo trì đang được hoàn thiện để trình Thủ tướng trong tháng 10.
>Trạm thu phí BOT vẫn hoạt động khi có quỹ bảo trì đường bộ


Từ năm 2010, Bộ Giao thông Vận tải đã soạn thảo 2 phương án thu phí bảo trì đường bộ. Một là thu trực tiếp từ đầu phương tiện cơ giới đường bộ với ôtô và xe máy, đồng thời giữ các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước hiện nay. Hai là thu gián tiếp qua xăng và xóa bỏ các trạm thu phí.
Xe máy sẽ phải đóng phí bảo trì đường bộ thấp nhất là 80.000 đồng mỗi năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà. Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ cho biết, sau khi nghiên cứu hai phương án, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính cùng nghiêng về phương án một. Bởi thu theo giá xăng sẽ tác động đến cả những người không sử dụng phương tiện cơ giới.
Theo phương án một, quỹ bảo trì sẽ được thu trực tiếp theo đầu phương tiện cơ giới, với 7 mức đối với ôtô (180.000-1.440.000 đồng/tháng), 4 mức với môtô, xe máy (80.000-150.000 đồng/năm). Số phí thu được khoảng 5.987 tỷ đồng mỗi năm để đầu tư bảo trì các tuyến đường bộ trên cả nước.
Đối với ôtô, từng loại xe sẽ có mức thu khác nhau và thu theo tháng với chu kỳ 1, 3 hoặc 6 tháng. Còn xe máy sẽ thu hàng năm thông qua công tác tuyên truyền vận động và phối hợp với cơ quan bảo hiểm bán bảo hiểm môtô, xe máy.
Đoàn Loan
 

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
Cái mức ý nó áp dụng thế nào cụ nhỉ?
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Việc đóng vài đồng thu phí không phải là chuyện ghê gớm, vấn đề là quản lý và sử dụng ssoo tiền mấy nghìn tỷ nói trên???????????????????????
rơi vào túi ai? đến tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt còn bị đưa ra tùng xẽo nữa là, tham nhũng tinh vi quá
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
662
Động cơ
413,435 Mã lực
Thế này là các cụ ý hối thúc dân đi xe nhiều để giảm giá thành à?, xe đi ít đóng tiền bằng xe đi nhiều à, hic
Sao không bổ vào giá xăng?
 

Dam_Me_Xe_Hoi

Xe buýt
Biển số
OF-31216
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
799
Động cơ
488,080 Mã lực
Nơi ở
Vũ Phạm Hàm - Cầu Giấy - HN
5.987 tỷ đồng không biết được bao nhiêu để làm đường các cụ nhỉ . Em sẵn sàng nộp gấp đôi số tiền đề xuất nếu nhà nước đảm bảo đường phẳng , không ách tắc .
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
638
Động cơ
423,068 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
5.987 tỷ đồng không biết được bao nhiêu để làm đường các cụ nhỉ . Em sẵn sàng nộp gấp đôi số tiền đề xuất nếu nhà nước đảm bảo đường phẳng , không ách tắc .
Nhà nước thu phí thì cứ thu chứ có bao giờ nói thu phí sẽ đảm bảo cam kết đường thông, hè thoáng ko tắc đường đâu. :D
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,645
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thu phí để hạn chế phương tiện cá nhân là chính. Mỗi năm, một xe ô tô cũng đóng bình quân khoảng 10 triệu (nhiều đấy-chả ít đâu).
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Nếu nói là thu phí để giảm phương tiện thì ko bao h làm dc thu thì thu thôi...
Còn biện pháp đơn giản thì ko áp dụng. Sao ko cấm ô tô vào h cao điểm, cấm tất cả các phương tiện ô tô tham gia vào khung h nhạy cảm từ 6-8h30 sáng chiều từ 4h30 đến 6h30 hoặc 7h tối.
Bảo đảm giảm ách tắc luôn, sao lại ko làm vậy mà cứ phải thu phí đầu xe trong khi phí mua ô tô đã đóng quá nhiều rồi....... thêm tiền thì đường cũng có rộng ra dc đâu.
...................
 
Chỉnh sửa cuối:

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Đường vẫn tắc, vẫn hỏng thì các bác xin tự từ chức cho dân bọn em nhờ nhé.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Em đồng ý thu phí đối với...mấy thằng nghĩ ra cái này trước
 

Happydrive

Xe tải
Biển số
OF-47463
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
401
Động cơ
464,317 Mã lực
Theo em nên có một cái đồng hồ đếm tiền thể hiện bằng một cái màn hình to vật ở bờ hồ chẳng hạn ghi số tiền thuế thu được, được update theo tg thực. Dưới đó ghi bnh đồng vào đây, bnh đồng vào đâu. Thế cho nó rõ ràng, dân còn biết!!
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
Đi ôtô sẽ phải đóng “thuế đường” 1,5 triệu/tháng

Cập nhật lúc 06h27" , ngày 06/10/2011 -
(VnMedia) -


X_X

Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngành liên quan đã thống nhất được phương án thu phí bảo trì đường bộ để trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó tính tới nguồn thu trực tiếp qua đầu phương tiện. Nếu được Chính phủ thông qua, việc thu phí bảo trì đường bộ sẽ được thực hiện đầu năm 2012, chậm nhất việc thu phí sẽ được tiến hành trong tháng 7/2012.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, về Quỹ Bảo trì đường bộ, thời gian qua, Bộ đã đưa ra nhiều phương án để các đơn vị lựa chọn, hiện tại đã hoàn thành cơ bản dự thảo cuối cùng để trình Chính phủ với 2 phương án.

Phương án 1, sẽ thu trực tiếp qua đầu phương tiện cơ giới, bao gồm ôtô và xe máy. Hình thức thực hiện là thu hàng tháng và chia theo nhóm phương tiện. Mức thu phụ thuộc vào trọng tải và loại phương tiện sử dụng đường bộ.

Mức thu với ôtô được chia làm 7 nhóm, trong đó thấp nhất là 180.000 đồng/tháng và cao nhất 1.440.000 đồng/tháng; Mức thu đối với xe máy được chia làm 4 nhóm: thấp nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất 150.000 đồng/năm.

Trong phương án 2, phí bảo trì đường bộ được thu trực tiếp trên đầu xe ôtô (không thu phí đối với xe máy) và thu gián tiếp qua giá xăng. Trong đó, mức thu trực tiếp trên đầu xe ôtô sử dụng xăng được chia làm 7 nhóm như phương án 1. Mức thu trực tiếp trên đầu xe ôtô sử dụng diezel cao gấp 1,5 lần so với phương tiện có cùng nhóm tải trọng.




Từ đầu năm 2012, ô tô khi ra đường sẽ phải chịu
thuế gần 1,5 triệu đồng/ tháng. Ảnh: Tùng Nguyễn

Tuy nhiên, với phương án 2, nhiều ý kiến cho rằng nếu thu qua xăng dầu thì một nhóm đối tượng không sử dụng đường bộ vẫn phải nộp phí bảo trì là không công bằng, việc thu phí qua giá xăng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả. Vì thế, dựa trên ý kiến của các bộ ngành liên quan, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất lựa chọn phương án 1. Với phương án này, dự kiến mỗi năm sẽ thu về được từ 8.000-10.000 tỷ đồng.

Thứ trưởng Trường cho biết, Quỹ Bảo trì đường bộ được hình thành từ hai nguồn thu bao gồm: Ngân sách Nhà nước dự kiến đáp ứng 30%, thu trên các phương tiện tham gia giao thông 70%.

“Tuy nhiên các nguồn thu này chỉ có thể đáp ứng được 70% cho quỹ bảo trì đường bộ. Sau khi quỹ đi vào hoạt động thì phần ngân sách cấp có thể giảm dần và sau những năm tới thì phần thu được sẽ đáp ứng nhu cầu kinh phí bảo trì đường bộ,” Thứ trưởng Trường nói.

Theo phương án vừa được thống nhất, việc quản lý phí thu được trên đầu xe máy ở địa phương nào thì chuyển vào Quỹ Bảo trì đường bộ địa phương đó. Số phí thu được từ đầu xe ôtô chuyển về quỹ bảo trì đường bộ Trung ương sử dụng 65% cho bảo trì quốc lộ, 35% được chuyển về quỹ các địa phương. Nguyên tắc chia cho quỹ các địa phương căn cứ theo hệ số kilômét đường nhân với số xe ôtô theo tiêu chuẩn đăng ký ở địa phương đó.

Về cách thức thu phí, cơ quan thuế sẽ phát hành hóa đơn thu phí, trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ tại các địa phương sẽ thực hiện công tác thu phí. Được biết, phương án thu phí bảo trì đường bộ vừa thống nhất sẽ được trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay trong tháng 10.


Tùng Nguyễn
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,159
Động cơ
553,169 Mã lực
thu phí đầu xe, lắm chuyện nhỉ, sao họ không tính vào xăng có phải hợp lý hơn không, ai dùng nhiều thfi trả nhiều thế thôi mà lại mang tính bảo vệ môi trường nữa chứ.
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
thu phí đầu xe, lắm chuyện nhỉ, sao họ không tính vào xăng có phải hợp lý hơn không, ai dùng nhiều thfi trả nhiều thế thôi mà lại mang tính bảo vệ môi trường nữa chứ.
Có nhiều người mua xăng nhưng không để chạy xe cụ ạ!
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Chúa ơi! Con chuồng gà của con phải chịu mức 180K hay 1440K đây?
 

mr.luan12179

Xe buýt
Biển số
OF-109768
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
899
Động cơ
399,732 Mã lực
Sao thu phí kiểu này rồi mà lại bẩu là giữ nguyên các trạm thu phí ?
Không thể hiểu nổi
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
662
Động cơ
413,435 Mã lực
Nếu nói là thu phí để giảm phương tiện thì ko bao h làm dc thu thì thu thôi...
Còn biện pháp đơn giản thì ko áp dụng. Sao ko cấm ô tô vào h cao điểm, cấm tất cả các phương tiện ô tô tham gia vào khung h nhạy cảm từ 6-8h30 sáng chiều từ 4h30 đến 6h30 hoặc 7h tối.
Bảo đảm giảm ách tắc luôn, sao lại ko làm vậy mà cứ phải thu phí đầu xe trong khi phí mua ô tô đã đóng quá nhiều rồi....... thêm tiền thì đường cũng có rộng ra dc đâu.
...................
Ý kiến của cụ hay đấy. Nhưng em nghĩ thu phí ko phải là để chống tắc đường, mà là để tăng thu cho cái hầu bao lúc lúc nào cũng đang lép ợ. Híc, thu từ lúc nhập xe về, đăng ký, đăng kiểm, đến nay thấy vẫn bở lại đào thêm
 

psbachelor

Xe buýt
Biển số
OF-2013
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
559
Động cơ
573,490 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
idk.vn
Website
www.idk.vn
Sắp tới còn nhiều trò vui nữa các cụ ạ :| anh m đi 4B sắp khổ sở rồi :|
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
901
Động cơ
487,432 Mã lực
X_XX_XX_Xtiên sư chúng nó ,đường thì làm toàn ăn cắp ,giờ lại sinh ra phí bảo trì
ơ vì làm toàn ăn cắp nên mới nhanh hỏng. mà nhanh hỏng thì càng phải thu phí để bảo trì chứ cụ:P
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Lại còn 1.5tr/1 tháng với xe ô tô. THế thì thật ....xxx em mới mua xe nhưng chưa đi dc mấy. Năm sau mà áp dụng vậy thật em bán xe luôn. Thà lỗ chứ ko chịu mất tiền vì những việc chả có lý này.
Đã mua xe giá trên giời, đóng 1 đống thuế rồi, trong khi cái xe có 13.000 USD . Bỏ ra gần 700tr tương đương 35.000 USD để mua cái xe ko đúng giá trị thật. Cố gắng mãi mới có dc, gửi xe thì 1tr5/1 tháng, h lại đóng thuế thêm 1,5tr/ tháng phí đầu xe.... Em xin ngu 1 lần vì chót mua ô tô chứ em chả để đi nữa. Tức ko chịu dc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top