- Biển số
- OF-298609
- Ngày cấp bằng
- 15/11/13
- Số km
- 405
- Động cơ
- 312,615 Mã lực
- Nơi ở
- Võng Thị, P.Bưởi, Tây Hồ
Em hóng phát, có gì kiếm cái xe để làm thêm
Cụ này phán chuẩn nè, các cụ khác tư vấn toàn những cụ 1 là nghe qua người quen, 2 là tư vấn cho vui, 3 là môi giới bán xe....Em nghe 1 thằng ban chạy Grabcar phân tích thế này: Doanh thu dưới 1 triệu đồng 1 ngày, coi như nhịn ăn.
10.000 đồng x 100 km có khách = 1 triệu. Muốn 100km có khách thì bình quân 1 ngày chạy 120 km
Trừ 25% tiền thuế, 200.000 tiền xăng (120km), còn lại 550.000 đồng/ngày. Trừ tiếp 400.000 khấu hao xe (hoặc thuê xe).
Trừ tiếp 100.000 bảo dưỡng xe (nhớt, rửa xe, bảo dưỡng, va quyệt ...)
Cụ tính thử xem cụ có khả năng chạy khoảng 200km 1 ngày ở Hà Nội không
Mấy ông đang chạy thì kêu vì sợ có thêm người làm (đông như grab bike có mà ăn cám).Vụ khấu hao 400k là tính thế nào ấy cụ nhỉ, sao cao thế đc. Em tính i10 giá cứ khoảng 500tr, chạy 5 năm, bán xe còn một nửa 250tr, khấu hao 50tr/ năm, tức khoảng 140k/ ngày. Hay bài toán e tính sai chỗ nào.
Bạn tính khấu hao, nhưng chưa tính chi phí cơ hội, chi phí cơ hội ở đây có thể tính thấp nhất là lãi vay ngân hàng 10%/năm, tức là 140k/ngày như bạn tính nữa,Vụ khấu hao 400k là tính thế nào ấy cụ nhỉ, sao cao thế đc. Em tính i10 giá cứ khoảng 500tr, chạy 5 năm, bán xe còn một nửa 250tr, khấu hao 50tr/ năm, tức khoảng 140k/ ngày. Hay bài toán e tính sai chỗ nào.
Ui, cụ tính thế thì em chịu rồi. Tính thế thì chắc quá, sợ là tiền không bao giờ ra khỏi ngân hàng mất. KakaBạn tính khấu hao, nhưng chưa tính chi phí cơ hội, chi phí cơ hội ở đây có thể tính thấp nhất là lãi vay ngân hàng 10%/năm, tức là 140k/ngày như bạn tính nữa,
Như vậy thấp nhất là 280k/ngày là chi phí khấu hao + cơ hội tối thiểu nhất. nếu + 100k/ngày cho các chi phí rủi ro phát sinh thì cũng là 380k/ngày.
Bác đó tính 400k/ngày là còn nhẹ đó.
cụ không tính tiền lãi khi gửi 400tr trong 5 năm ạ!... tính như cụ thì! ngon choét!Vụ khấu hao 400k là tính thế nào ấy cụ nhỉ, sao cao thế đc. Em tính i10 giá cứ khoảng 500tr, chạy 5 năm, bán xe còn một nửa 250tr, khấu hao 50tr/ năm, tức khoảng 140k/ ngày. Hay bài toán e tính sai chỗ nào.
Cuối năm cụ chạy xô ko hết việc ý chứcụ liều nhỉ em định tham gia rảnh làm đỡ buồn )))) tiện kết hợp cho học viên tập lái chở khách :v :v
Nhà nhà chạy Grab thì lấy đâu ra khách?Em hỏi thật lòng đó các cụ. Nhà em đang muốn đầu tư một con để chạy
Tư duy tài chính của cụ như thế này thì có ngày chết sặc gạch, mà đấy là chỉ tính khấu hao theo đường thẳng đấy, tức là tính khấu hao theo mức tính ổn định. chứ mà tính khấu hao theo số dư giảm dần, thì những năm đầu khấu hao xe còn cao hơn nhiều.Ui, cụ tính thế thì em chịu rồi. Tính thế thì chắc quá, sợ là tiền không bao giờ ra khỏi ngân hàng mất. Kaka
thế nên, tôn chỉ của Grab và Uber là sử dụng tài nguyên sẵn có dư thừa của người dân. và vì vậy, mà Grab và uber nó mới có giá tốt hơn taxi truyền thống, và đang bóp chết taxi truyền thống là vì vậy.ngồi tính toán chi ly thì có ai dám mua xe hả các cụ
Chuẩn ko phải chỉnh.Mấy ông đang chạy thì kêu vì sợ có thêm người làm (đông như grab bike có mà ăn cám).
Cái này ai có xe bỏ không, chạy kiếm thêm chắc ổn, ai có sẵn tiền mua xe , xác định bỏ công sức ra kiếm tiền thì cũng ổn. Cụ nào tính đi mua trả góp thì thà đi lái thuê còn hơn (do xèng kiếm được đi nuôi ngân hàng rồi)
Học viên được thực tập lái mình lại có tiền he heCuối năm cụ chạy xô ko hết việc ý chứ
Cụ này nói đúng này nếu nói về tỷ xuất đầu tư .Em co ông anh đầu tư con mazda x5 chạy cật lực 1 tháng trừ chi phí ,chưa tính khấu hao xe cũng chỉ được 20 củ .Chạy 4 tháng xong đã nói chuyện bỏ grabcar vì mệt ,không ăn thua .Không băng grabbike cụ nhé