[Funland] Thu nhập thật của Grabcar

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em chạy grab chắc âm :)
Ví dụ có em đặt chở ra trần duy hưng là em lại chở nhầm chỗ, rồi lại bị phạt 500k :)
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
644
Động cơ
194,683 Mã lực
Em nghe 1 thằng ban chạy Grabcar phân tích thế này: Doanh thu dưới 1 triệu đồng 1 ngày, coi như nhịn ăn.

10.000 đồng x 100 km có khách = 1 triệu. Muốn 100km có khách thì bình quân 1 ngày chạy 120 km

Trừ 25% tiền thuế, 200.000 tiền xăng (120km), còn lại 550.000 đồng/ngày. Trừ tiếp 400.000 khấu hao xe (hoặc thuê xe).

Trừ tiếp 100.000 bảo dưỡng xe (nhớt, rửa xe, bảo dưỡng, va quyệt ...)

Cụ tính thử xem cụ có khả năng chạy khoảng 200km 1 ngày ở Hà Nội không :D:D:D
Cụ này phán chuẩn nè, các cụ khác tư vấn toàn những cụ 1 là nghe qua người quen, 2 là tư vấn cho vui, 3 là môi giới bán xe....
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,915
Động cơ
271,967 Mã lực
Vụ khấu hao 400k là tính thế nào ấy cụ nhỉ, sao cao thế đc. Em tính i10 giá cứ khoảng 500tr, chạy 5 năm, bán xe còn một nửa 250tr, khấu hao 50tr/ năm, tức khoảng 140k/ ngày. Hay bài toán e tính sai chỗ nào.
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,425
Động cơ
534,333 Mã lực
Vụ khấu hao 400k là tính thế nào ấy cụ nhỉ, sao cao thế đc. Em tính i10 giá cứ khoảng 500tr, chạy 5 năm, bán xe còn một nửa 250tr, khấu hao 50tr/ năm, tức khoảng 140k/ ngày. Hay bài toán e tính sai chỗ nào.
Mấy ông đang chạy thì kêu vì sợ có thêm người làm (đông như grab bike có mà ăn cám).
Cái này ai có xe bỏ không, chạy kiếm thêm chắc ổn, ai có sẵn tiền mua xe , xác định bỏ công sức ra kiếm tiền thì cũng ổn. Cụ nào tính đi mua trả góp thì thà đi lái thuê còn hơn (do xèng kiếm được đi nuôi ngân hàng rồi)
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
644
Động cơ
194,683 Mã lực
Vụ khấu hao 400k là tính thế nào ấy cụ nhỉ, sao cao thế đc. Em tính i10 giá cứ khoảng 500tr, chạy 5 năm, bán xe còn một nửa 250tr, khấu hao 50tr/ năm, tức khoảng 140k/ ngày. Hay bài toán e tính sai chỗ nào.
Bạn tính khấu hao, nhưng chưa tính chi phí cơ hội, chi phí cơ hội ở đây có thể tính thấp nhất là lãi vay ngân hàng 10%/năm, tức là 140k/ngày như bạn tính nữa,
Như vậy thấp nhất là 280k/ngày là chi phí khấu hao + cơ hội tối thiểu nhất. nếu + 100k/ngày cho các chi phí rủi ro phát sinh thì cũng là 380k/ngày.
Bác đó tính 400k/ngày là còn nhẹ đó.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,915
Động cơ
271,967 Mã lực
Bạn tính khấu hao, nhưng chưa tính chi phí cơ hội, chi phí cơ hội ở đây có thể tính thấp nhất là lãi vay ngân hàng 10%/năm, tức là 140k/ngày như bạn tính nữa,
Như vậy thấp nhất là 280k/ngày là chi phí khấu hao + cơ hội tối thiểu nhất. nếu + 100k/ngày cho các chi phí rủi ro phát sinh thì cũng là 380k/ngày.
Bác đó tính 400k/ngày là còn nhẹ đó.
Ui, cụ tính thế thì em chịu rồi. Tính thế thì chắc quá, sợ là tiền không bao giờ ra khỏi ngân hàng mất. Kaka
 

lexus_ls460

Xe tải
Biển số
OF-7128
Ngày cấp bằng
16/7/07
Số km
451
Động cơ
544,351 Mã lực
Vụ khấu hao 400k là tính thế nào ấy cụ nhỉ, sao cao thế đc. Em tính i10 giá cứ khoảng 500tr, chạy 5 năm, bán xe còn một nửa 250tr, khấu hao 50tr/ năm, tức khoảng 140k/ ngày. Hay bài toán e tính sai chỗ nào.
cụ không tính tiền lãi khi gửi 400tr trong 5 năm ạ!... tính như cụ thì! ngon choét!
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,782
Động cơ
406,083 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
3,085
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
ngồi tính toán chi ly thì có ai dám mua xe hả các cụ
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
644
Động cơ
194,683 Mã lực
Ui, cụ tính thế thì em chịu rồi. Tính thế thì chắc quá, sợ là tiền không bao giờ ra khỏi ngân hàng mất. Kaka
Tư duy tài chính của cụ như thế này thì có ngày chết sặc gạch, mà đấy là chỉ tính khấu hao theo đường thẳng đấy, tức là tính khấu hao theo mức tính ổn định. chứ mà tính khấu hao theo số dư giảm dần, thì những năm đầu khấu hao xe còn cao hơn nhiều.
 

hood_hood

Xe tăng
Biển số
OF-340469
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
1,327
Động cơ
283,783 Mã lực
hôm qua đi grab của 1 cụ. Nghe tâm sự, cụ ấy bảo ngày làm 12-15 tiếng kiếm đc trung bình ngày 1tr. Trừ các khoản ăn uống, xăng, tiền điện thoại, % cho grab, đi sai luật xx bắt lỗi ít nhất cũng 200k trở lên/ lần thì tháng cũng độ 10-15tr thôi chưa kể khấu hao máy móc
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
644
Động cơ
194,683 Mã lực
ngồi tính toán chi ly thì có ai dám mua xe hả các cụ
thế nên, tôn chỉ của Grab và Uber là sử dụng tài nguyên sẵn có dư thừa của người dân. và vì vậy, mà Grab và uber nó mới có giá tốt hơn taxi truyền thống, và đang bóp chết taxi truyền thống là vì vậy.
G&U chỉ phù hợp với người có sẵn xe làm thêm. chứ để mà chạy kinh doanh, kiếm sống và làm giầu thì hơi khó
 

DoTien_89

Xe tải
Biển số
OF-467045
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
214
Động cơ
202,480 Mã lực
Tuổi
35
Đây cụ chủ và các cụ khác đang có ý định mua xe để chạy U vs G tham khảo nhé. Em vừa tl cho 1 bác cũng hỏi ntnay :D

Thôi nhé, em can cụ. Em đang làm đây (nhưng em mua không vay nợ NH nhé nên chẳng có áp lực gì cả).Lúc đầu mua xe cũng định chạy buổi tối + kèm t7,chủ nhật nhé. Nhưng sau khi mua và chạy thử, có các vấn đề sau đây phát sinh :
- Nếu cụ là người có gia đình, con cái thì cụ sẽ cực cảm thấy quý tiếc thời gian. Khi lái xe cụ sẽ cảm thấy giá như thời gian mình đi làm thêm này, giành thời gian để đưa vợ con đi chơi có phải tốt hơn không (Vì sao cảm thấy tiếc tgian thì cái này mình sẽ nói ở ý sau) -> Nhưng không , cụ sẽ phải cày ngày cày đêm để đi trả cái món nợ của ngân hàng kia, vì nếu cụ nghỉ 1 ngày thôi, hôm sau cụ sẽ phải làm gấp đôi để bù tgian nghỉ hôm trước.
- Cách đây tầm vài năm hoặc 2,3 tháng trước (nói cho cụ dễ hình dung) là lái U và G rất rất ok, tiền thu về khá (U và G hỗ trợ nhiều). Nhưng hiện nay thì sao, thay vì trước đây U nó hỗ trợ cho đối tác khoảng ~1,5 tr /1 tuần thì bây giờ, U nó hỗ trợ cho đối tác lái hoàn thành 30 chuyến được 75.000 VNĐ. Và để đạt được mức thưởng đấy thì tỷ lệ phần trăm chấp nhận chuyến phải >80% . Nghĩa là dù Uber nó bắn cho cụ cuốc khách cách khoảng 4,5km mà khách chỉ đi có 1 , 2 km thì cụ vẫn phải nhận :)). Nhục chưa. Còn U,G thì bây giờ cắt phế cao ~30% cho 1 chuyến đi. Và nếu cụ không chạy chuyên thì không được thưởng hỗ trợ -> Ăn cám luôn.
- Lái U và G không hề dễ dàng đâu nhé :
+ Khách G thì rất nhiều khách (xin lỗi tôi phải dùng từ khốn n..a..n), đặt ăn gian điểm đến của lái xe, tiếc đến 1,2k đồng và ko chịu trả thêm cho chuyến đi sai điểm đến và điểm đón. Ví dụ như này cho dễ hiểu nhé: Khách đặt điểm đón là A, điểm đến là B -> Grab sẽ tính tiền cho quãng đường đấy giá cố định luôn. Nhưng khi đón , điểm khách đứng lại cách điểm A khoảng 300,400m, điểm trả B cũng cách 300,400m. Như thế lái xe sẽ lỗ khoang ~1km cho chuyến xe đấy. 1 ngày gặp khoảng chục khách thì ....
+ Khách U thì tỉ lệ lịch sự hơn, nhưng giá cước quá thấp, đón xa, khách đi ngắn, hỗ trợ thì lởm khởm nên -> cụ tự hiểu vấn đề. Có những hôm nó bắn địa chỉ đến 7,8 km đấy nhé.
- Lái xe U và G thì phải tinh thần thép, lịch sự vs khách hàng. Nếu lái G thì chính sách của G là : Khách hàng luôn luôn đúng dù khách có sai vì khách mà phàn nàn là cụ ăn ngay cái khóa tài khoản thì tiền đâu mà đóng lãi ngân hàng :)) . Uber thì sẽ nghe từ cả 2 phía nhưng nhiều khi cụ sẽ bị khóa tài khoản vì những lý do trời ơi đất hỡi.

Vậy nên đừng có nghe lời các anh Sale.OK CỤ. Vẫn biết là Lộc từng người hưởng nhưng liệu có mấy ai / 100 người chạy được hưởng lộc từ U vs G :)))
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
644
Động cơ
194,683 Mã lực
Mấy ông đang chạy thì kêu vì sợ có thêm người làm (đông như grab bike có mà ăn cám).
Cái này ai có xe bỏ không, chạy kiếm thêm chắc ổn, ai có sẵn tiền mua xe , xác định bỏ công sức ra kiếm tiền thì cũng ổn. Cụ nào tính đi mua trả góp thì thà đi lái thuê còn hơn (do xèng kiếm được đi nuôi ngân hàng rồi)
Chuẩn ko phải chỉnh.
Tôi có ông em, hăng hái bỏ ra 300tr + vay ngân hàng 300tr mua con Vios. chạy được 6 tháng, bán vội xe rồi. Nó bảo, chạy Grab như bỏ tiền chẵn để thu tiền lẻ, và nuôi ông ngân hàng. Trừ các khoản lãi vay + công sức, thì 300tr của nó đầu tư ban đầu chẳng có tí lãi nào,
Tháng nào đen thì va quyệt và tiền phạt, phải nuốt không khí
 

bomlong

Xe tải
Biển số
OF-338035
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
355
Động cơ
279,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ bật phần mềm lên xong chạy thử ? tính toán xem như nào ?xe máy 6k/km ô tô chắc 10k/km nó trừ đi khoảng 20% hoặc là hơn chi phí quản lý cua nó . cụ tính 10k/1km cụ muốn được 1tr cụ chạy 100km/ngày cộng thêm km trống nữa cụ xem được bao nhiêu ?chưa trừ xăng xe , hao mòn xe ... cụ được 600k/ngày là căng
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,499
Động cơ
478,304 Mã lực
Không băng grabbike cụ nhé
Cụ này nói đúng này nếu nói về tỷ xuất đầu tư .Em co ông anh đầu tư con mazda x5 chạy cật lực 1 tháng trừ chi phí ,chưa tính khấu hao xe cũng chỉ được 20 củ .Chạy 4 tháng xong đã nói chuyện bỏ grabcar vì mệt ,không ăn thua .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top