[Thảo luận] Thử lên bàn cân jaecoo j7 flagship 1,6 turbo vs Haval jolion Hev

lamthaithinh

Xe buýt
Biển số
OF-169521
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
563
Động cơ
349,517 Mã lực
Thời gian gần đây,xe TQ nhập nước ta khá nhiều thương hiệu,trong phân khúc cuv B+- C,tôi thấy có 2 ứng viên trong khoảng giá từ - Jaecooj7; 729tr-Haval jolion;758tr. Các cụ thấy sao về 2 c này?
1000005903.jpg
1000005901.jpg
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
239
Động cơ
63,293 Mã lực
1 con HEV 1 con xăng mà cụ. so thế con HEV bất lợi hơn.

Cá nhân em thích con Jaecoo J7 PHEV. Tuy nhiên chắc phải 3 năm nữa em mới đổi xe. Lúc đó chắc thị trường tràn ngập xe tàu rồi.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,751
Động cơ
1,010,611 Mã lực
em có cảm tình với con J7 hơn, nhưng cụ đợi tí đi, có con BYD Sealion 6 đã về, sắp ra mắt, hấp dẫn hơn 2 con này mà giá xêm xêm.
BYD còn đỡ tầu chứ Ja-cu với Ha-vồ, nó cứ tầu tầu sao ấy =))
 

lamthaithinh

Xe buýt
Biển số
OF-169521
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
563
Động cơ
349,517 Mã lực
1 con HEV 1 con xăng mà cụ. so thế con HEV bất lợi hơn.

Cá nhân em thích con Jaecoo J7 PHEV. Tuy nhiên chắc phải 3 năm nữa em mới đổi xe. Lúc đó chắc thị trường tràn ngập xe tàu rồi.
Khoảng giá và phân khúc gần bằng nhau,jolion tuy là động cơ HEV nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng hơn 4l - hơn 5l /100km ,j7 thuần xăng khoảng 7- 8,5l /100km ( đây là theo số liệu của cộng đồng NN).
Vì vậy mình so sánh về giá tiền,giá trị sử dụng, ai cũng quan tâm việc đầu tiên là giá bao nhiêu? À,cốp sau jolion khá là cao,và hơi chật,vì quả pin nằm bên dưới,đây cũng là 1 vấn đề các cụ nhé!
 

lamthaithinh

Xe buýt
Biển số
OF-169521
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
563
Động cơ
349,517 Mã lực
Sắp tới c BYD Cealion 6 mà mức giá khoảng 700.. chắc sẽ hấp dẫn,vì Cealion 6 thiết kế đẹp.
Mình không so jaecoo j7 PHEV vs HaVal jolion vì mức giá của j7 PHEV cao hơn jolion khoảng 200tr.
 

lamthaithinh

Xe buýt
Biển số
OF-169521
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
563
Động cơ
349,517 Mã lực
em có cảm tình với con J7 hơn, nhưng cụ đợi tí đi, có con BYD Sealion 6 đã về, sắp ra mắt, hấp dẫn hơn 2 con này mà giá xêm xêm.
BYD còn đỡ tầu chứ Ja-cu với Ha-vồ, nó cứ tầu tầu sao ấy =))
BYD có ngoại thất đẹp,xe TQ hiện tại về mặt thiết kế vs hoàn thiện là đẹp,còn chờ chất lượng,giá hợp lý là ok.
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
239
Động cơ
63,293 Mã lực
BYD có ngoại thất đẹp,xe TQ hiện tại về mặt thiết kế vs hoàn thiện là đẹp,còn chờ chất lượng,giá hợp lý là ok.
Em thì em tin là 1 hãng bán tới 4 triệu chiếc xe 1 năm, muốn chê là chất lượng tệ thì cũng khó.

Ở VN đâu đâu cũng ca ngợi hãng bán chưa đc 100K xe tốt vs ngon hơn nhiều so với hãng 4 triệu xe. Em nghe quảng cáo thấy phản cảm ghê.

Con Sealion 6 hay con Jaecoo J7 PHeV là con em thấy rất phù hợp với em - người đi làm hàng ngày khoảng 60km (có thể sạc ở công ty) và cuối tuần thi thoảng đi chơi xa kèm 1 năm đi xuyên nửa Việt khoảng 2 lần.
 

lamthaithinh

Xe buýt
Biển số
OF-169521
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
563
Động cơ
349,517 Mã lực
Em thì em tin là 1 hãng bán tới 4 triệu chiếc xe 1 năm, muốn chê là chất lượng tệ thì cũng khó.

Ở VN đâu đâu cũng ca ngợi hãng bán chưa đc 100K xe tốt vs ngon hơn nhiều so với hãng 4 triệu xe. Em nghe quảng cáo thấy phản cảm ghê.

Con Sealion 6 hay con Jaecoo J7 PHeV là con em thấy rất phù hợp với em - người đi làm hàng ngày khoảng 60km (có thể sạc ở công ty) và cuối tuần thi thoảng đi chơi xa kèm 1 năm đi xuyên nửa Việt khoảng 2 lần.
Vs nhu cầu đi phố nhiều như cụ thì đi HEV- PHEV sẽ hợp lý.
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
239
Động cơ
63,293 Mã lực
Vs nhu cầu đi phố nhiều như cụ thì đi HEV- PHEV sẽ hợp lý.
Em đang đi con xe của Ford, trung bình 1 năm tiền đổ xăng, cầu đường vs bảo dưỡng tầm 80-100 triệu (em đi khoảng 30K km/năm).

Em làm quả suy diễn tương đương nếu em chuyển qua đi xe điện hoặc PHEV thì ít nhất tiết kiệm đc 30-50 triệu/ năm

Nhưng xe em còn rất tốt nên chắc 3 năm nữa chưa có plan đổi xe.
 

lamthaithinh

Xe buýt
Biển số
OF-169521
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
563
Động cơ
349,517 Mã lực
Em đang đi con xe của Ford, trung bình 1 năm tiền đổ xăng, cầu đường vs bảo dưỡng tầm 80-100 triệu (em đi khoảng 30K km/năm).

Em làm quả suy diễn tương đương nếu em chuyển qua đi xe điện hoặc PHEV thì ít nhất tiết kiệm đc 30-50 triệu/ năm

Nhưng xe em còn rất tốt nên chắc 3 năm nữa chưa có plan đổi xe.
Bài toán là chi phí sử dụng vs giá cả đầu tư ban đầu cụ ạ! Tính giá đầu tư ban đầu mua loại ; PHEV,HEV vs Thuần xăng- quãng đường TB năm = bao nhiêu km?
Phev- hev ăn bao nhiêu lit = 1 năm
Xăng ăn bao nhiêu lit = năm
- khoảng chênh lệch lit/ năm quy đổi ra giá tiền,tính vs 7,8 năm khấu hao bảo hành pin.
Nếu đi nhiều từ 1500km/ tháng trở lên thì xe phev - vs ev sẽ rẻ hơn thuần xăng cụ ạ,tuy nhiên nếu xe hiện tại của cụ vẫn *ngon* cũng không quá tốn dưới 8l/ 100km thì không cần phải đổi ngay.
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
239
Động cơ
63,293 Mã lực
Bài toán là chi phí sử dụng vs giá cả đầu tư ban đầu cụ ạ! Tính giá đầu tư ban đầu mua loại ; PHEV,HEV vs Thuần xăng- quãng đường TB năm = bao nhiêu km?
Phev- hev ăn bao nhiêu lit = 1 năm
Xăng ăn bao nhiêu lit = năm
- khoảng chênh lệch lit/ năm quy đổi ra giá tiền,tính vs 7,8 năm khấu hao bảo hành pin.
Nếu đi nhiều từ 1500km/ tháng trở lên thì xe phev - vs ev sẽ rẻ hơn thuần xăng cụ ạ,tuy nhiên nếu xe hiện tại của cụ vẫn *ngon* cũng không quá tốn dưới 8l/ 100km thì không cần phải đổi ngay.
Đúng rồi. Em đi trung bình 2500km/tháng nên thấy xe điện vs pHEV khá tiết kiệm. Nhưng con xe của mình tự nhiên đổi cũng thấy sao sao trong khi nó vẫn ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top