Yes sir [@sgb345;2985].
Nhà cháu xí một chỗ tầng 2 để tổng hợp.
-------------------------------------------------------------------------------
Cập nhật sáng 12/3/2015
Tổng hợp ý kiến từ các thành viên khác trên diễn đàn và trang facebook của otofun.net.
1. Từ diễn đàn otofun.net
1.1. Đề nghị gộp phụ lục G và H, thống nhất các dạng vạch kẻ dọc đường.
1.2. Đề nghị điều chỉnh vạch số 54 (làn đường dành riêng cho xe buýt) thành vạch liền, cấm các phương tiện khác đi vào làn đường dành riêng này.
1.3. Nghiên cứu sử dụng vạch kẻ đường báo hiệu đường một chiều. Mặc dù đã có biển báo dành cho đường một chiều nhưng có vạch này sẽ hiệu quả hơn.
Cá nhân nhà cháu đã đề nghị sử dụng
vạch liền, màu vàng, rộng 20 cm thay cho vạch liền màu trắng bên trái (báo mép đường xe chạy) hiện tại.
B
1.4. Các mũi tên chỉ hướng đi trên các làn đường phải được vẽ đủ xa (trước giao cắt hoặc trước vạch liền) để người điều khiển phương tiện cơ giới có thể điều chỉnh làn đường đúng luật và an toàn. Nếu có thể thì kẻ thêm nhiều mũi tên cùng dạng trên cùng một làn đường, tránh trường hợp bị xe khác che khuất khi đường ùn tắc.
Ý này trùng một phần với mục 2.3 ở dưới.
1.5. Sửa lại mũi tên của làn đường có thể tách làn của Vạch 15, 16 (nếu để mũi tên đi thẳng thì không tách làn được).
1.6. Bổ sung ý nghĩa của vạch 1.11 Phụ lục H để có thể dùng phân cách hai làn đường cùng chiều.
1.7. Bổ sung vạch kẻ báo làn đường dành riêng cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe bus, xe bus nhanh, taxi, ...).
2. Từ facebook (trích lại tổng hợp của thành viên [@sgb345;2985])
2.1. Buộc sử dụng kết hợp vạch 1.18 với biển 411.
2.2. Sử dụng vạch kẻ kiểu mũi tên cong (đầu mũi tên về bên phải) để chỉ dẫn sắp đến đoạn đường có vạch liền (vạch cấm đè).
2.3. Các mũi tên chỉ hướng đi trên các làn đường phải được vẽ đủ xa (trước giao cắt) để người điều khiển phương tiện cơ giới có thể điều chỉnh làn đường đúng luật và an toàn.
2.4. Sử dụng vạch kẻ kiểu mũi tên cong (đầu mũi tên về bên trái) để chỉ dẫn đoạn đường được phép vượt.
---------------- Các cụ mợ xem giùm em xem còn ý kiến nào nữa chưa được tổng hợp thì nhắc em nhé. Cảm ơn các cụ mợ. ------------------------
**********************************
TỔNG HỢP CÁC LÝ DO ĐỂ TIẾN HÀNH SỬA ĐỔI BỔ SUNG QC 41 THEO GÓC ĐỘ PHỤ LỤC G VÀ H
1. Hiện tại phụ lục G và H trong QC 41 còn nhiều điểm cần làm rõ, bổ sung, sửa đổi theo các khía cạnh:
- khái niệm, định nghĩa
- hiệu lực
- trùng lặp
- kích thước, màu sắc
- thực tế phát triển rất mạnh mẽ của hệ thống giao thông đường bộ tại Việt nam.
- ...
2. Cần nghiên cứu:
a. Sử dụng một số loại vạch mới (đã sử dụng ở một số nước trên thế giới) nhằm tăng khả năng lưu thông, đảm bảo an toàn và đúng luật cho người tham gia giao thông.
b. Sửa đổi, bổ sung để phù hợp với quy định của Công ước Viên về GTDB và về Biển báo vạch kẻ đường.
c. Sử dụng các sơ đồ bố trí tổng thể các vạch kẻ đường, biển báo trên một tuyến đường, trên một giao cắt giúp các đơn vị quản lý về GTVT có thể vận dụng chính xác và đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông.
Một trong những điển hình về các sơ đồ tổng thể này có thể tham khảo ở Quy chuẩn báo hiệu đường bộ của bang (tỉnh) Bristish Columbia - Canada.
Xin trân trọng cảm ơn!
---------------- Các cụ mợ xem giùm em xem còn lý do nào nữa để sửa đổi QC riêng trong phụ lục G và H thì nhắc em nhé. Cảm ơn các cụ mợ. ------------------------