Thớt Góp ý vè Vạch kẻ đường - Góp ý Bổ sung sử đổi QC41

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Phần đầu trang 83 (QC - CB 393 + 394)


Ý kiến cá nhân: (ứng với các mục đánh dấu trên hình chụp QC).

1. Trong phần lời không thấy chỗ nào nhắc đến vạch số 60. Trong hình G.67 cần bổ sung đơn vị đo.

1 + 2. Nên bổ sung quy định cấm đè vạch 60 và 61, tránh việc các xe quay đầu tại đây.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Phần 2. NHỮNG ĐIỂM CẦN LÀM RÕ, CHỈNH SỬA, BỔ SUNG TRONG PHỤ LỤC G - QUY CHUẨN 41

Để tiện theo dõi, nhà cháu sẽ chụp lại nguyên bản QC41 đã đăng công báo. Đánh dấu những chỗ mà nhà cháu cho là nên xem xét thêm rồi có ý kiến bàn luận ở dưới.

Tiêu chí bàn luận: Sử dụng chính nội hàm của QC41.

Trang 88 (QC - CB 393 + 394)


Ý kiến cá nhân: (ứng với các mục đánh dấu trên hình chụp QC).

1. Có lẽ chỗ này nên được chỉnh sửa thành: phần đường dành cho xe cơ giới với phần đường dành cho xe thô sơ.

2. Nên kết hợp với vạch số 37 ở phụ lục G làm một.

3. "Danh giới" hay "ranh giới"? Ở phần giải thích vạch 1.8, 1.9 sử dụng từ "ranh giới".

4. Đoạn này tương đối khó để nhận ý của cả câu. Bản thân vạch số 1.1 và 1.11 chỉ sử dụng để phân chia dòng phương tiện thành hai hướng ngược chiều nhau.

5. Cần sửa lại thành Phụ lục G.

6a. Nên sử dụng "làn đường tăng tốc" thay vì "làn xe tăng tốc". Ngay ở dòng dưới đã sử dụng "làn đường chuyển tốc".

6b. Cần bổ sung chữ đường thành: phần đường xe chạy.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Phần đầu trang 89 (QC - CB 393 + 394)


Ý kiến cá nhân: (ứng với các mục đánh dấu trên hình chụp QC).

1. Cần sửa chữ "quảng" thành "quãng".

Ngoài ra, cũng nên làm rõ tình huống này: khi một xe bắt đầu thực hiện thao tác vượt, vạch kẻ đường vẫn là vạch kép. Đến khi vượt xong, chuẩn bị quay trở về phần đường bên trái thì vạch liền. Vậy lái xe có vi phạm không?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Trang 90 (QC - CB 393 + 394)


Ý kiến cá nhân: (ứng với các mục đánh dấu trên hình chụp QC).

1. Cần làm rõ:

- nơi tập kết của taxi: có được dừng đỗ tại vạch này không khi vạch này được kẻ sát mép đường? Trên thực tế, cá nhân tôi đã một vài lần thấy xe taxi dừng đỗ tại điểm dừng đón trả khách của xe bus, nơi có kẻ vạch này. Việc dừng đỗ này có ảnh hưởng tới hoạt động của xe bus không?

- rất nhiều nơi có vạch kẻ này lại thuộc đoạn đường có biển cấm dừng đỗ. Như vậy, nếu người lái xe bus tuân thủ hiệu lực biển cấm dừng đõ sẽ không dừng đón, trả khách được?

2. Trong phần định nghĩa của QC không có cụm từ "làn xe". Nên làm rõ khái niệm này.

Có lẽ chỉnh sửa quy định vạch 1.18 như sau để rõ nghĩa và không cần định nghĩa khái niệm làn xe:

s) Vạch số 1.18. Chỉ dẫn hướng đi cho phép của các phương tiện tham gia giao thông trên từng làn đường ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn đường riêng bắt buộc người điều khiển phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi.

3. Cần sửa thành vạch kẻ trên mặt đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Trang 94 (QC - CB 393 + 394)


Ý kiến cá nhân: (ứng với các mục đánh dấu trên hình chụp QC).

1. Thuật ngữ "ngựa vằn" đã được sử dụng ở Phụ lục G (vạch số 23, trang 63 và 64 QC41 - CB số 363 + 364). Có lẽ nên điều chỉnh ở trang 63 về vạch 23 cho phù hợp và rõ ràng.

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Trang 95 (QC - CB 393 + 394)


Ý kiến cá nhân: (ứng với các mục đánh dấu trên hình chụp QC).

1. Nên có quy định chiều dài của các vạch số 1.16 này vì trên thực tế đã có một số nơi có vạch này nhưng "đuôi" khá dài làm người điều khiển xe ô tô cảm thấy khó tuân thủ chính xác hiệu lực của vạch.

2. Cần sửa thành: Cấm các phương tiện dừng đỗ về 2 phía và cách vạch 15 m.

3. Khái niệm "làn xe"?! Như đã nêu ở trang 90 - phần vạch 1.18.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Phần 3. TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỂM CẦN BỔ SUNG LÀM RÕ VỀ CẢ HAI PHỤ LỤC G VÀ H

Về căn bản, với tiêu chí là sử dụng nội hàm của chính QC41, cá nhân nhà cháu thấy rằng trong phụ lục G và H vẫn còn nhiều điểm phải bổ sung, làm rõ để có thể vận dụng được chính xác hơn, đầy đủ hơn cả từ hai phía: đơn vị quản lý gtvt và người tham gia giao thông.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Phần 3. TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỂM CẦN BỔ SUNG LÀM RÕ VỀ CẢ HAI PHỤ LỤC G VÀ H

Về căn bản, với tiêu chí là sử dụng nội hàm của chính QC41, cá nhân nhà cháu thấy rằng trong phụ lục G và H vẫn còn nhiều điểm phải bổ sung, làm rõ để có thể vận dụng được chính xác hơn, đầy đủ hơn cả từ hai phía: đơn vị quản lý gtvt và người tham gia giao thông.
Nên gộp hai phụ lục G, H làm một vì: Khái niệm "đường có tốc độ" chưa được giải thích rõ là tốc độ thiết kết hay tốc độ được phép sử dụng. Và cho dù có được giải thích rõ thì hiểu theo cách nào cũng có vấn đề.
- Nếu hiểu là tốc độ được phép sử dụng thì ở những được cao tốc hay quốc lộ nhưng đoan cần hạn chế tốc độ <60km/h thì kẻ lại vạch theo Phụ lục H nếu không vạch đang kẻ theo Phụ lục G sẽ không có giá trị vì sai Quy chuẩn.
- Nếu hiêu là tốc độ thiết kết thì phải có báo hiệu về thiết kế của đường (hiện tại chưa có) nếu không lái xe không thể biết vạch kẻ theo Phụ lục nào để biết được đúng sai.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Nên gộp hai phụ lục G, H làm một vì: Khái niệm "đường có tốc độ" chưa được giải thích rõ là tốc độ thiết kết hay tốc độ được phép sử dụng. Và cho dù có được giải thích rõ thì hiểu theo cách nào cũng có vấn đề.
- Nếu hiểu là tốc độ được phép sử dụng thì ở những được cao tốc hay quốc lộ nhưng đoan cần hạn chế tốc độ <60km/h thì kẻ lại vạch theo Phụ lục H nếu không vạch đang kẻ theo Phụ lục G sẽ không có giá trị vì sai Quy chuẩn.
- Nếu hiêu là tốc độ thiết kết thì phải có báo hiệu về thiết kế của đường (hiện tại chưa có) nếu không lái xe không thể biết vạch kẻ theo Phụ lục nào để biết được đúng sai.
Cảm ơn cụ. Cái mục Phần 3 của em ở trên là tổng hợp ý kiến cá nhân của em.

Các ý kiến của các cụ khác em đang tổng hợp và đưa vào còm số 2 của thớt này. Cụ cứ yên tâm ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Em cũng đã tổng hợp các lý do để có thể sửa đổi bổ sung QC 41 theo các nội dung trong phụ lục G, H và cũng đã nêu ở còm số #2 của thớt này.

Xin cảm ơn các cụ mợ.

(và ... xin mời cụ [@sgb345;2985] ạ).
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cảm ơn cụ. Cái mục Phần 3 của em ở trên là tổng hợp ý kiến cá nhân của em.

Các ý kiến của các cụ khác em đang tổng hợp và đưa vào còm số 2 của thớt này. Cụ cứ yên tâm ạ.
Bổ sung thêm vấn đề Phụ lục G:
Trong phân quy định chung:
"- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;"

Vạch cấm thay đổi làn xe (vạch 35) sử dụng không đúng với quy định chung.
Do vậy nên sửa :
"- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;"
Phần in đậm em không biết nó áp vào loại vạch nào, nếu không có vạch nào thì bỏ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Bổ sung thêm vấn đề Phụ lục G:
Trong phân quy định chung:
"- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;"

Vạch cấm thay đổi làn xe (vạch 35) sử dụng không đúng với quy định chung.
Do vậy nên sửa :
"- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;"
Phần in đậm em không biết nó áp vào loại vạch nào, nếu không có vạch nào thì bỏ.
Cảm ơn cụ đã có ý kiến.

Về vấn đề cụ nêu, em có ý kiến thế này:

1. Nên bổ sung phạm vi, ý nghĩa, hiệu lực của vạch liền màu trắng vào phần quy định chung (trong đó có ít nhất ý nghĩa là báo phần đường dành cho người đi bộ - phụ lục G).

2. Phần bôi đậm của cụ em cũng đã đặt câu hỏi và sau đó tự trả lời được như sau (theo đúng nội dung hiện tại của QC41):

- Vạch ở đầu đường hướng dẫn xe chạy (kẻ dọc đường):

+ phân chia phần đường dành cho xe thô sơ và xe cơ giới.
+ cấm chuyển làn để vượt xe (kẻ ở trước giao cắt - cũng là đầu đường nhưng ở đầu kia :D). Chỉ cấm chuyển làn chứ không cấm đè vạch (đè chút)
+ vạch báo mép phần đường xe chạy.

- Vạch hướng dẫn xe dừng (kẻ ngang đường) ở nơi giao cắt có đèn tín hiệu hoặc nơi giao cắt không có đèn tín hiệu nhưng có biển hoặc chữ Stop.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Yes sir [@sgb345;2985].

Nhà cháu xí một chỗ tầng 2 để tổng hợp.

-------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật sáng 12/3/2015

Tổng hợp ý kiến từ các thành viên khác trên diễn đàn và trang facebook của otofun.net.

1. Từ diễn đàn otofun.net

1.1. Đề nghị gộp phụ lục G và H, thống nhất các dạng vạch kẻ dọc đường.

1.2. Đề nghị điều chỉnh vạch số 54 (làn đường dành riêng cho xe buýt) thành vạch liền, cấm các phương tiện khác đi vào làn đường dành riêng này.

1.3. Nghiên cứu sử dụng vạch kẻ đường báo hiệu đường một chiều. Mặc dù đã có biển báo dành cho đường một chiều nhưng có vạch này sẽ hiệu quả hơn.

Cá nhân nhà cháu đã đề nghị sử dụng vạch liền, màu vàng, rộng 20 cm thay cho vạch liền màu trắng bên trái (báo mép đường xe chạy) hiện tại.
B
1.4. Các mũi tên chỉ hướng đi trên các làn đường phải được vẽ đủ xa (trước giao cắt hoặc trước vạch liền) để người điều khiển phương tiện cơ giới có thể điều chỉnh làn đường đúng luật và an toàn. Nếu có thể thì kẻ thêm nhiều mũi tên cùng dạng trên cùng một làn đường, tránh trường hợp bị xe khác che khuất khi đường ùn tắc.

Ý này trùng một phần với mục 2.3 ở dưới.

1.5. Sửa lại mũi tên của làn đường có thể tách làn của Vạch 15, 16 (nếu để mũi tên đi thẳng thì không tách làn được).

1.6. Bổ sung ý nghĩa của vạch 1.11 Phụ lục H để có thể dùng phân cách hai làn đường cùng chiều.

1.7. Bổ sung vạch kẻ báo làn đường dành riêng cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe bus, xe bus nhanh, taxi, ...).



2. Từ facebook (trích lại tổng hợp của thành viên [@sgb345;2985])

2.1. Buộc sử dụng kết hợp vạch 1.18 với biển 411.

2.2. Sử dụng vạch kẻ kiểu mũi tên cong (đầu mũi tên về bên phải) để chỉ dẫn sắp đến đoạn đường có vạch liền (vạch cấm đè).

2.3. Các mũi tên chỉ hướng đi trên các làn đường phải được vẽ đủ xa (trước giao cắt) để người điều khiển phương tiện cơ giới có thể điều chỉnh làn đường đúng luật và an toàn.

2.4. Sử dụng vạch kẻ kiểu mũi tên cong (đầu mũi tên về bên trái) để chỉ dẫn đoạn đường được phép vượt.

---------------- Các cụ mợ xem giùm em xem còn ý kiến nào nữa chưa được tổng hợp thì nhắc em nhé. Cảm ơn các cụ mợ. ------------------------



**********************************​

TỔNG HỢP CÁC LÝ DO ĐỂ TIẾN HÀNH SỬA ĐỔI BỔ SUNG QC 41 THEO GÓC ĐỘ PHỤ LỤC G VÀ H

1. Hiện tại phụ lục G và H trong QC 41 còn nhiều điểm cần làm rõ, bổ sung, sửa đổi theo các khía cạnh:

- khái niệm, định nghĩa
- hiệu lực
- trùng lặp
- kích thước, màu sắc
- thực tế phát triển rất mạnh mẽ của hệ thống giao thông đường bộ tại Việt nam.
- ...

2. Cần nghiên cứu:

a. Sử dụng một số loại vạch mới (đã sử dụng ở một số nước trên thế giới) nhằm tăng khả năng lưu thông, đảm bảo an toàn và đúng luật cho người tham gia giao thông.

b. Sửa đổi, bổ sung để phù hợp với quy định của Công ước Viên về GTDB và về Biển báo vạch kẻ đường.

c. Sử dụng các sơ đồ bố trí tổng thể các vạch kẻ đường, biển báo trên một tuyến đường, trên một giao cắt giúp các đơn vị quản lý về GTVT có thể vận dụng chính xác và đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông.

Một trong những điển hình về các sơ đồ tổng thể này có thể tham khảo ở Quy chuẩn báo hiệu đường bộ của bang (tỉnh) Bristish Columbia - Canada.

Xin trân trọng cảm ơn!

---------------- Các cụ mợ xem giùm em xem còn lý do nào nữa để sửa đổi QC riêng trong phụ lục G và H thì nhắc em nhé. Cảm ơn các cụ mợ. ------------------------
Cảm ơn kụ Suzu37.

Nhà cháu muốn bổ sung vào bản tổng hợp của kụ thêm 4 ý kiến, như sau:

1- Vạch tăng tốc nhập làn vào đường cao tốc: đề nghị giữ nguyên là mũi tên thẳng như hiện tại.
Lý do: mũi tên thẳng này cho thấy phương tiện cần phải tăng tốc, khi tốc độ đủ lớn thì chuyển làn đi thẳng vào làn xe trên cao tốc.
Trong khi đó, mũi tên cong, ngoẹo đầu có bản chất là mũi tên nhập làn. Khi thasy mũi tên ngoẹo đầu này, các phuơng tiện cần phải GIẢM TỐC, để nhập vào làn xe bên cạnh.
Nhà cháu đã nghiên cứu kĩ vụ này trong Luật gtđb Hoa kỳ, nên chắc chắn.

2- Việc bổ sung vạch, giống vạch 1.11 Phụ lục H (vạch một đứt một liền) để ngăn cadc làn cùng chiều: nhà cháu băn khoăn với đề nghị này.
Thực tế, vạch này kẻ trên đường Phạm Văn Đồng đã gây nhiều bất cập cho giao thông, góp phần tạo tiền lệ "ngăn xe cấm làn" thêm trầm trọng.
Ý kiến cá nhân nhà cháu là không nên đưa vào.

3- thêm 5 loại vạch kẻ mới:
a- vạch kẻ bắt đầu khu đông dân cư (hình nhà nhấp nhô, màu trắng, vẽ trên đường, sau biern Khu đông dân cư),
b- vạch "hết khu đông dân cư, hình nhà nhấp nhô có gạch chéo, vẽ trên mặt đường, sau biển hết khu đông dân cư).
c- Vạch "nơi xe 2 bánh chờ rẽ trái", dùng để kẻ ở sát dải phân cách giữa đường, nhằm dành ra một khoảng rộng 1.5m cho xe 2 bánh đứng chờ rẽ trái, không cho ô tô đỗ vào. Vạch gồm 2 thành phần: 1- vạch kẻ rời, rộng 15cm màu trắng, chia 2 làn xe, 1 làn rộng 1.5m cho xe 2b, 1 làn rộng 3.5m cho xe ô tô. 2- Vạch hình chiếc xe 2 bánh, vẽ trên làn "nơi xe 2b chờ rẽ trái"
d- vạch kẻ, hình chiếc xe 2 bánh, màu trắng.
đ- vạch kẻ, hình chiếc xe ô tô, màu trắng.



4- ghi thêm các nội dung liên quan đến vạch kẻ, nếu có, từ Chuyên mục "3- Bổ sung".
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Nên bổ sung vạch mắt lưới vào phụ lục H và quy định rõ đó là 1 làn đường cấm các phương tiện dừng, đỗ, có thể dành cho cả phương tiện rẽ phải (nếu là làn trong cùng bên phải) hoặc rẽ trái (nếu là làn ngoài cùng bên trái ở những khu vực như vườn hoa Mai Xuân Thưởng), đồng thời quy định rõ xe đi trên làn này phải đi chậm, chú ý nhường đường cho người đi bộ và các phương tiện đang được đi thẳng theo chiều giao cắt với dòng phương tiện muốn rẽ.
Nên quy định rõ vạch đứt chỉ được đè khi cần thiết, không được đi kiểu "dạng háng" giữa 2 làn hay vạch tim đường (đứt), không được cho toàn bộ thân xe vượt qua vạch tim đường trừ trường hợp vượt xe và phải trở ngay về phần đường phía bên phải tim đường, tránh trường hợp các xe 4b hiện nay đi toàn bộ sang phần đường dành cho dòng phương tiện đi ngược chiều hết sức nguy hiểm.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Để căn cơ thì nên chia thành loại đường cho chạy tới 50km/h và loại đường cho chạy trên 50km/h. Sau đó sử dụng vạch màu trắng cho loại 1 và màu vàng cho loại 2. Như vậy nếu lỡ biển báo thì người TGGT cũng có thể dễ dàng tuân thủ tốc độ tối đa hơn. Em nhớ ngày xưa hình như đã có quy định này nhưng không hiểu sao lại bỏ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ, mợ

Sau một thời gian các kụ OF góp ý kiến, các kụ VaTuVa sàng lọc, bổ sung, ghép nối, nay nội dung Đề nghị góp ý dài 21 trang đã hoàn thành.

Trên cơ sở nội dung góp ý này, nhà cháu xin đề nghị kụ X.O, kụ Khuất Việt Hùng cùng trao đổi, để Ban Lãnh đạo OF có thể phát hành các đề xuất này dưới hình thức UB ATGT QG cần, dưới danh nghĩa OTOFUN.

Nội dung đề xuất này bao gồm nhiều khía cạnh, vừa nhằm góp ý trực tiếp cho đợt sử đổi bổ sung QC41 lần này, vừa nêu ra một số quy tắc giao thông cơ bản mà Luật gtđb VN cần hướng tới trong tương lai gần, mà các kụ OF sẽ trao đổi sâu hơn nữa, nhắm tới đợt góp ý sửa đổi bổ sung Luật GTĐB, NĐ171 lần tới.

Tài liệu này được úp trên Google Dtive. Các kụ có thể tải về, sửa đổi bổ sung.

Nhân dịp này, nhà cháu cũng thay mặt nhóm các kụ VaTuVa xin cảm ơn sự nhiệt tình đóng góp ý kiến của các kụ mợ trong thời gian qua, sự hỗ trợ của MinMod, sự cởi mở hợp tác của UB ATGT QG, và đặc biệt xin cảm ơn sự nhiệt tình của các kụ VaTuVa đã , đang và sẽ bỏ không ít tâm huyết và công sức đóng góp cho chuơng trình này.

Nay, các kụ VaTuVa thuộc chuyên đề dịch thuật sẽ bắt đầu dịch 2 văn bản của Công ước Viên 1968 về GTĐB và Báo hiệu Đường bộ, dự kiến dài hơn 200 trang, các kụ nhé.

Về bản Góp ý chung, xin tham khảo theo link sau.

https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCYVNETVJaM3BoMm8/edit?usp=docslist_api

.
.

.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Hình như còn thiếu đề xuất chỉnh sửa lại Vạch 15, 16 (Phụ lục G).
Các mũi tên đi thẳng (được khoanh trong hình) phải sửa thành múi tên đi thẳng và rẽ phải. Vì nếu để mũi tên đi thẳng các phương tiện đến chỗ tách làn không tách được.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top