Tôi là lái mới nên có thể chưa hiểu hết. Nhân tiện đây chia sẻ để anh em hiểu biết vào chỉ bảo giúp tôi.
Cuối 2014, tôi mua xe của NSGP và biết đây là đại lý 3S, có chế độ bảo dưỡng theo quy định của hãng. Sau đó, như các bác đã biết NSGP giải tán. Qua tìm hiểu trên mạng thì nghe thấy có một số thông tin nói Nissan Kinh Đô (NSKĐ) từ đầu tháng 11/2015 cũng là đại lý 3S của Nissan. Do gần nhà nên tôi quyết định sẽ mang xe tới bảo dưỡng tại đó (mức 5.000km theo khuyến nghị của hãng).
Trước khi đi, tôi có liên lạc với số hotline của NSKĐ 0962763999 để hỏi xem đây có phải là đại lý 3S của NS ko? Và với tình trạng như xe của tôi thì có được hưởng chế độ bảo dưỡng của hãng NS ko? Số hotline đó có trả lời là: Anh cứ mang xe qua xem thế nào.
Chủ quan, tôi mang xe qua, nhân viên nói OK thôi, anh cứ ngồi để anh em thợ xem thế nào. Sau đó tôi ngồi chờ, và có thấy thợ đưa vào kiểm tra và làm một số thứ.
Sau đó nhân viên nói cho họ xem sổ bảo hành, đóng dấu bảo dưỡng gì đó rồi trả lại tôi và mời tôi ra thanh toán. Tôi có hỏi về chế độ bảo dưỡng được hưởng thì nhân viên trả lời một cách khó hiểu: 8.000km thì anh quay lại nhé.
Tôi bảo: Ko, ý tôi hỏi là tôi có được hưởng chế độ gì về bảo dưỡng ở mức 5.000km đối với xe mới mua của hang ko?
Nhân viên trả lời: Bên em ko thấy có thông tin nào của bên NSPG chuyển sang đối với xe của anh.
Sau đó tôi hỏi: Thế có hóa đơn GTGT và bản kê ko?
Nhân viên thanh toán có chìa cái bản kê ra và rụt lại luôn, sau đó chìa 02 cái phiếu thu ra và nói: Anh ký vào đây.
Sau khi tôi ký xong 02 cái phiếu thu thì nhân viên rút lại một cái. Chứng từ tôi nhận lại toàn bộ chỉ có 01 cái phiếu thu duy nhất. Không nhớ chính xác nhưng khoảng 1 triệu 400 nghìn.
Theo các bác thế là hợp lý chưa?