[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

logach1122

Xe đạp
Biển số
OF-559575
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
30
Động cơ
150,950 Mã lực
Tuổi
40
Xin lỗi cụ.

Cụ viết dài, nhưng chỉ toát lên cái ý:
Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Nhưng
Hầu như không ai chưởi (tất nhiên có vài ý kiến gọi chởi, nhưng không nhiều) về cái ý kiến ấy của cụ
Nôm na là đa số mọi người chấp nhận/đồng ý phương án xe CH đi vào đường 1 chiều.

Nhưng
Mọi người chưởi nhiều là ở cái tình huống nhập vào đường cao tốc ạ.
Nôm na là khi nhậm vào làn cao tốc mà bình tĩnh, chú ý quan sát thì tốt hơn..

Khá nhiều ý kiến rất chân tình nôm na là ĐƯỢC ĐI (vì là xe ưu tiên) không có nghĩa là luôn ĐI ĐƯỢC (có đảm bảo an toàn để đi không )
Em có tranh cãi đúng sai gì đâu, chỉ mong các cụ hiểu và chia buồn với người đã mất
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,396
Động cơ
1,120,052 Mã lực
Tuổi
46
Tối qua em xem anh Cục phó CSPCCC trả lời trên VTV1 cũng nói là vụ tai nạn đáng tiếc, không nhắc đến ai đúng ai sai cả.
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
2. Đường nhánh nhưng là nhánh RẼ RA chứ không phải RẼ VÀO. Chỉ những xe rẽ ra mới phải nhập vào làn bên phải, giảm tốc độ từ từ xuống 80, rồi 60 thì mới rẽ ra. Các xe khác đi ở làm khác vẫn lưu thông với tốc độ cao bình thường.
Vừa rẽ ra vừa rẽ vào ạ
 

Ọp Trader

Xe buýt
Biển số
OF-558696
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
518
Động cơ
155,508 Mã lực
"Kết quả cho thấy có tới hơn 90 nội dung cần sửa đổi. “Không thể tin được một bộ luật quan trọng được gần 500 ĐBQH bấm nút thông qua lại mắc phải những sai sót nghiêm trọng như vậy” - vị này nói."

Cần phải nghiêm túc xem xét lại năng lực của gần 500 ĐBQH này.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,941
Động cơ
542,496 Mã lực
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.
Từ hôm qua đến giờ em đâu đầu hoa mắt vì vụ này trên mạng. Đúng sai thì hạ hồi phân giải, chỉ người chết là thiệt. Em chỉ không hiểu tại sao xe CH không chạy ở làn khẩn cấp là cái làn để dành cho những trường hợp này. Không hiểu ông lái xe CH không biết, không được học hay tư duy mình xe ưu tiên chúng nó phải tránh mình ra.
 

688690

Xe tải
Biển số
OF-507419
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
490
Động cơ
187,100 Mã lực
Theo e vụ này thì ko xe nào sai. Em hóng công bố cuối cùng.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.
Em nghĩ không cần phải sửa luật. Vì em chắc chắn với cụ một điều là lính cứu hỏa cũng được dạy những điều cơ bản khi lưu thông xe trên đường, HẠN CHẾ TỐI ĐA thiệt hại về người và của cho dân.

Họ cũng được dạy khi đối mặt với nhiều sự kiện diễn ra cùng một lúc, thì nên lựa chọn như thế nào là hợp lý nhất. Vấn đề chỉ là mấy ông trong ngành cứu hỏa đóng cửa bảo nhau rút kinh nghiệm sau vụ này mà thôi.

Ví dụ: có 2 mẹ con bị kẹt trên đường ray. Nếu cứu 2 mẹ con thì sẽ phải dừng khẩn cấp tàu hỏa đang lưu thông trên đường. Nếu dừng khẩn cấp tàu, thì xác suất xảy ra lật tàu là 90%, gây nguy cơ tử vong cho hàng trăm người trên đó. Vậy lựa chọn phương án nào là tối ưu nhất?
 

logach1122

Xe đạp
Biển số
OF-559575
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
30
Động cơ
150,950 Mã lực
Tuổi
40
Cụ làm cứu hỏa chắc cụ cũng phải được dạy một chân lý cơ bản như thế này: khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, thì sự lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn nhất là giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và của.
Cụ hiểu nhanh đấy. Nhưng đấy không phải chân lý đâu cụ ạ. Có những lúc phải chấp nhận mạo hiểm nhiều người để cứu 1 người thậm chí chỉ để lấy xác thôi cụ ạ. Đấy là lý do e bỏ nghề đấy ạ
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cụ sai rồi. Luật giao thông bọn nó chỉ quy định khi đang đi mà thấy PHÍA SAU hoặc ĐƯỜNG CẮT NGANG phía trước có xe cứu hỏa, cảnh sát,… hú còi thì phải lập tức né sát lề rìa đường và dừng lại, NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC nhảy vào làn khẩn cấp. Cụ có link luật bọn nó quy định cả việc xe cứu hỏa đóng ngược ở làn tốc độ cao của đường cao tốc thì post lên, em sẵn sàng nhận sai và xin lỗi cụ.
Bên top kia cụ gì trích luật nn, nếu CH đi ngược chiều không có phân cách thì xe khác bắt buộc dừng lại


Các cụ chửi CH ngu thì tuỳ, nhưng ra toà nó đối chiếu luật, ngu không phải là tội! Không dừng lại tránh CH thì lãnh lịch!
 

YahooAMD

Xe tải
Biển số
OF-490105
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
331
Động cơ
191,990 Mã lực
Tối qua em xem anh Cục phó CSPCCC trả lời trên VTV1 cũng nói là vụ tai nạn đáng tiếc, không nhắc đến ai đúng ai sai cả.
Luật xứ vệ thiếu sót và còn phải bổ sung hàng giờ cụ ợ. Còn em nghĩ bạn CH kia từ đường nhánh rẽ ra mà đi ngược chiều trên tuyến cao tốc toàn quan tài thì khá thiếu hiểu biết và tính toán
 

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
805
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
37
Cụ sai tuyệt đối
Chả có luật nào hay nơi nào mà cao tốc đến đoạn từ đường tránh nhập làn lại hạn chế tốc độ cả. Nếu cụ đúng thì cao tốc họ đã có biển hạn chế tốc độ, không có nghĩa là cái cách tư duy của cụ sai, chả giống ai.
Làm gì, nghĩ gì thì cứ theo pháp luật, tuân thủ pháp luật đặt lên hàng đầu vì pháp luật do hàng triệu người nghĩ ra có kế thừa hàng trăm năm, đương nhiên nó phải hơn tỷ lần một mình mình nghĩ.
Cụ không hiểu ý em ah. Đúng là đoạn đấy không hạn chế tố độ. Vẫn 100. Ý em là nó không hạn chế nhưng mình chủ động đi chậm lại. Giao thông ở mình biết thế quái nào liệu có anh đột ngột rẽ hay nhầm đường.Ql 2 lên Việt trì cho phép 80km. Liệu cụ cứ phóng 80 không.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Cụ hiểu nhanh đấy. Nhưng đấy không phải chân lý đâu cụ ạ.
Có những lúc phải chấp nhận mạo hiểm nhiều người để cứu 1 người thậm chí chỉ để lấy xác thôi cụ ạ. Đấy là lý do e bỏ nghề đấy ạ
Vậy mời cụ đọc cái này


Em nghĩ không cần phải sửa luật. Vì em chắc chắn với cụ một điều là lính cứu hỏa cũng được dạy những điều cơ bản khi lưu thông xe trên đường, HẠN CHẾ TỐI ĐA thiệt hại về người và của cho dân.

Họ cũng được dạy khi đối mặt với nhiều sự kiện diễn ra cùng một lúc, thì nên lựa chọn như thế nào là hợp lý nhất. Vấn đề chỉ là mấy ông trong ngành cứu hỏa đóng cửa bảo nhau rút kinh nghiệm sau vụ này mà thôi.

Ví dụ: có 2 mẹ con bị kẹt trên đường ray. Nếu cứu 2 mẹ con thì sẽ phải dừng khẩn cấp tàu hỏa đang lưu thông trên đường. Nếu dừng khẩn cấp tàu, thì xác suất xảy ra lật tàu là 90%, gây nguy cơ tử vong cho hàng trăm người trên đó. Vậy lựa chọn phương án nào là tối ưu nhất?
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ không hiểu ý em ah. Đúng là đoạn đấy không hạn chế tố độ. Vẫn 100. Ý em là nó không hạn chế nhưng mình chủ động đi chậm lại. Giao thông ở mình biết thế quái nào liệu có anh đột ngột rẽ hay nhầm đường.Ql 2 lên Việt trì cho phép 80km. Liệu cụ cứ phóng 80 không.
Đang nói cao tốc cụ lại nói QL2
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,525
Động cơ
526,983 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Cái quan trọng là người lái xe CH đã tử vong, phân định ai sai ai đúng đâu có được cái gì , thôi cứ để người ta nhắm mắt nơi suối vàng các cụ ạ.
Cụ nhầm rồi, lái xe CH bị thương thôi, người mất là 1 đ/c lính nghĩa vụ.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
701
Động cơ
410,362 Mã lực
Xe khách chạy cũng hơi nhanh nhưng vụ này thì xe khách đen.
Xe cứu hỏa đc chạy ngược chiều, kể cả trên cao tốc. Cũng không cần sửa luật hạn chế quyền của xe cứu hỏa. Vấn đề ở đây là ai là người quyết định trong lúc đó để lựa chọn phương án cho xe cứu hỏa chạy ngược chiều có suy nghĩ đến những rủi ro khi di chuyển không?
Vấn đề nữa là kỹ năng của lái xe cứu hỏa, chạy ngược chiều nhưng lại theo thói quen rẽ sang bên phải đường để chạy??? sao không chạy làn khẩn cấp bên trái đường?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top