Thông tin mới nhất về chuyện chính chủ

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
LẦN NẦY THÌ ĐẾN CẢ CHUYỆN PHẠT XE KHÔNG CHÍNH CHỦ CŨNG BỊ PHÊ PHÁN CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ XE MƯỢN HAY MUA NHÉ
Bắt chứng minh 'xe chính chủ' là vô lý

Ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) cho rằng, quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện tại Nghị định 71 là không phù hợp.

- Hiện có nhiều ý kiến khác nhau về quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện. Quan điểm của ông về vấn đề này?


- Nghị định 71 đã tạo điều kiện cho CSGT can thiệp quá sâu vào những lĩnh vực không phải trách nhiệm quản lý của mình. Như thế là đang "ép" quan hệ dân sự, làm co lại sự phát triển của xã hội. Người ta đi xe không chính chủ là việc bình thường. Quản lý là điều cần thiết nhưng cũng vừa phải thôi. Quản lý quá sâu, đến mức phạt cả việc không sang tên đổi chủ là không chấp nhận được. Còn việc giải quyết hậu quả do không sang tên đổi chủ, gây khó khăn cho việc xử lý, là trách nhiệm của ngành công an.
Ngày 15/11, CSGT Thái Nguyên lập biên bản một trường hợp không chứng minh xe chính chủ. Đây là ví dụ điển hình về nhận thức và xử lý sai của CSGT, cần phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Người bị xử phạt có thể nộp hồ sơ kiện ra tòa hành chính về quyết định xử phạt đó.​


- Ông có thể nói rõ thêm việc CSGT kiểm tra xe mượn, xe không chính chủ để xử phạt không phù hợp ở điểm nào?
- Bắt người ta phải chứng minh chiếc xe đang đi là xe mượn hay xe mua nhưng chưa sang tên đổi chủ là vô lý. Đấy là trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền chứ không phải của đương sự, hơn nữa phải trong bối cảnh có tranh chấp về quyền sở hữu. Còn việc lưu thông chiếc xe chưa sang tên đổi chủ không ảnh hưởng gì đến trật tự giao thông cả.​
Xin nói thêm, trong xã hội mối quan hệ liên quan đến mượn tài sản để sử dụng là rất sống động, dư luận phản ứng vấn đề này là có lý do. Cơ quan có thẩm quyền nên xem xét.​
- Nghị định 71 còn xử phạt hành vi không mang theo một số giấy tờ khác như giấy đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự… Quan điểm của ông về quy định trên?
- Theo tôi, khi người dân tham gia giao thông chỉ cần có giấy phép lái xe, có giấy chứng nhận kiểm định đúng luật là được rồi. Bắt họ mang cả giấy đăng ký xe là không phù hợp. Vì đăng ký xe là quản lý theo chiều sâu liên quan đến sở hữu, người dân mang theo giấy đăng ký xe là không cần thiết, dễ xảy ra mất mát, bất tiện. Hơn nữa, trường hợp cho mượn xe, nếu chấp hành quy định này thì người mượn có thể cầm cố hay bán xe, gây hậu quả nghiêm trọng cho chủ sở hữu.​
Về bảo hiểm dân sự, tôi đồng ý là bắt buộc phải mua nhưng cũng không nên nhầm lẫn mục đích xử phạt và thẩm quyền xử phạt. CSGT chỉ nên yêu cầu người lái xe xuất trình khi có tai nạn giao thông phải xử lý trách nhiệm dân sự.​
Ông Đinh Xuân Thảo - Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội: Nội dung phạt đối với chủ sở hữu tài sản không phải là đối tượng điều chỉnh của lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ. Cơ quan tham mưu trình Nghị định 71 cần đề nghị Chính phủ xem xét, loại nội dung này khỏi Nghị định.
 

hangoc

Xe đạp
Biển số
OF-82786
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
27
Động cơ
413,170 Mã lực
Ông Đinh Xuân Thảo - Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội: Nội dung phạt đối với chủ sở hữu tài sản không phải là đối tượng điều chỉnh của lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ. Cơ quan tham mưu trình Nghị định 71 cần đề nghị Chính phủ xem xét, loại nội dung này khỏi Nghị định.
Toàn văn đây Cụ ơi: [FONT=&quot]: http://www.domi.org.vn/tin-tuc-su-kien/tin-lien-quan/csgt-khong-co-quyen-ach-xe-lai-kiem-tra-nguon-goc.2821.html[/FONT]
 

Sunglass

Xe hơi
Biển số
OF-140799
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
177
Động cơ
366,879 Mã lực
cám ơn các cụ thông tin kịp thời.đúng lúc.cụ Lancerdo_son là chính chủ của thớt này.còn cụ hangoc chỉ bổ sung phải không ạ.hi
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,795
Động cơ
494,703 Mã lực
Em vưỡn biết thế nhưng cái luật của mìn nó thế thì làm dư lào? Bao giờ có văn bản chính thức mới cười được các cụ ạ
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
770
Động cơ
379,384 Mã lực
Em vưỡn biết thế nhưng cái luật của mìn nó thế thì làm dư lào? Bao giờ có văn bản chính thức mới cười được các cụ ạ
Bộ đã bảo dừng thu phí rồi mà dưới nó vẫn thu cũng có làm gì được nó đâu cụ nhỉ.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,166
Động cơ
414,416 Mã lực
LẦN NẦY THÌ ĐẾN CẢ CHUYỆN PHẠT XE KHÔNG CHÍNH CHỦ CŨNG BỊ PHÊ PHÁN CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ XE MƯỢN HAY MUA NHÉ
Bắt chứng minh 'xe chính chủ' là vô lý

Ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) cho rằng, quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện tại Nghị định 71 là không phù hợp.

- Hiện có nhiều ý kiến khác nhau về quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện. Quan điểm của ông về vấn đề này?


- Nghị định 71 đã tạo điều kiện cho CSGT can thiệp quá sâu vào những lĩnh vực không phải trách nhiệm quản lý của mình. Như thế là đang "ép" quan hệ dân sự, làm co lại sự phát triển của xã hội. Người ta đi xe không chính chủ là việc bình thường. Quản lý là điều cần thiết nhưng cũng vừa phải thôi. Quản lý quá sâu, đến mức phạt cả việc không sang tên đổi chủ là không chấp nhận được. Còn việc giải quyết hậu quả do không sang tên đổi chủ, gây khó khăn cho việc xử lý, là trách nhiệm của ngành công an.
Ngày 15/11, CSGT Thái Nguyên lập biên bản một trường hợp không chứng minh xe chính chủ. Đây là ví dụ điển hình về nhận thức và xử lý sai của CSGT, cần phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Người bị xử phạt có thể nộp hồ sơ kiện ra tòa hành chính về quyết định xử phạt đó.​


- Ông có thể nói rõ thêm việc CSGT kiểm tra xe mượn, xe không chính chủ để xử phạt không phù hợp ở điểm nào?
- Bắt người ta phải chứng minh chiếc xe đang đi là xe mượn hay xe mua nhưng chưa sang tên đổi chủ là vô lý. Đấy là trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền chứ không phải của đương sự, hơn nữa phải trong bối cảnh có tranh chấp về quyền sở hữu. Còn việc lưu thông chiếc xe chưa sang tên đổi chủ không ảnh hưởng gì đến trật tự giao thông cả.​
Xin nói thêm, trong xã hội mối quan hệ liên quan đến mượn tài sản để sử dụng là rất sống động, dư luận phản ứng vấn đề này là có lý do. Cơ quan có thẩm quyền nên xem xét.​
- Nghị định 71 còn xử phạt hành vi không mang theo một số giấy tờ khác như giấy đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự… Quan điểm của ông về quy định trên?
- Theo tôi, khi người dân tham gia giao thông chỉ cần có giấy phép lái xe, có giấy chứng nhận kiểm định đúng luật là được rồi. Bắt họ mang cả giấy đăng ký xe là không phù hợp. Vì đăng ký xe là quản lý theo chiều sâu liên quan đến sở hữu, người dân mang theo giấy đăng ký xe là không cần thiết, dễ xảy ra mất mát, bất tiện. Hơn nữa, trường hợp cho mượn xe, nếu chấp hành quy định này thì người mượn có thể cầm cố hay bán xe, gây hậu quả nghiêm trọng cho chủ sở hữu.​
Về bảo hiểm dân sự, tôi đồng ý là bắt buộc phải mua nhưng cũng không nên nhầm lẫn mục đích xử phạt và thẩm quyền xử phạt. CSGT chỉ nên yêu cầu người lái xe xuất trình khi có tai nạn giao thông phải xử lý trách nhiệm dân sự.​
Ông Đinh Xuân Thảo - Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội: Nội dung phạt đối với chủ sở hữu tài sản không phải là đối tượng điều chỉnh của lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ. Cơ quan tham mưu trình Nghị định 71 cần đề nghị Chính phủ xem xét, loại nội dung này khỏi Nghị định.
Thông tin cũ nhất!
"Ông" cứ làm đấy - Làm gì được "ông" - "Ông" làm theo chỉ đạo nhé? - "Ông" làm vừa ích nước, vừa lợi nhà..........riêng nhé????????
 

mackmyta

Xe tăng
Biển số
OF-85740
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
1,806
Động cơ
423,814 Mã lực
hoan hô cụ chính chủ top :))
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,497
Động cơ
364,840 Mã lực
LẦN NẦY THÌ ĐẾN CẢ CHUYỆN PHẠT XE KHÔNG CHÍNH CHỦ CŨNG BỊ PHÊ PHÁN CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ XE MƯỢN HAY MUA NHÉ
Bắt chứng minh 'xe chính chủ' là vô lý

Ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) cho rằng, quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện tại Nghị định 71 là không phù hợp.

- Hiện có nhiều ý kiến khác nhau về quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện. Quan điểm của ông về vấn đề này?


- Nghị định 71 đã tạo điều kiện cho CSGT can thiệp quá sâu vào những lĩnh vực không phải trách nhiệm quản lý của mình. Như thế là đang "ép" quan hệ dân sự, làm co lại sự phát triển của xã hội. Người ta đi xe không chính chủ là việc bình thường. Quản lý là điều cần thiết nhưng cũng vừa phải thôi. Quản lý quá sâu, đến mức phạt cả việc không sang tên đổi chủ là không chấp nhận được. Còn việc giải quyết hậu quả do không sang tên đổi chủ, gây khó khăn cho việc xử lý, là trách nhiệm của ngành công an.
Ngày 15/11, CSGT Thái Nguyên lập biên bản một trường hợp không chứng minh xe chính chủ. Đây là ví dụ điển hình về nhận thức và xử lý sai của CSGT, cần phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Người bị xử phạt có thể nộp hồ sơ kiện ra tòa hành chính về quyết định xử phạt đó.​


- Ông có thể nói rõ thêm việc CSGT kiểm tra xe mượn, xe không chính chủ để xử phạt không phù hợp ở điểm nào?
- Bắt người ta phải chứng minh chiếc xe đang đi là xe mượn hay xe mua nhưng chưa sang tên đổi chủ là vô lý. Đấy là trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền chứ không phải của đương sự, hơn nữa phải trong bối cảnh có tranh chấp về quyền sở hữu. Còn việc lưu thông chiếc xe chưa sang tên đổi chủ không ảnh hưởng gì đến trật tự giao thông cả.​
Xin nói thêm, trong xã hội mối quan hệ liên quan đến mượn tài sản để sử dụng là rất sống động, dư luận phản ứng vấn đề này là có lý do. Cơ quan có thẩm quyền nên xem xét.​
- Nghị định 71 còn xử phạt hành vi không mang theo một số giấy tờ khác như giấy đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự… Quan điểm của ông về quy định trên?
- Theo tôi, khi người dân tham gia giao thông chỉ cần có giấy phép lái xe, có giấy chứng nhận kiểm định đúng luật là được rồi. Bắt họ mang cả giấy đăng ký xe là không phù hợp. Vì đăng ký xe là quản lý theo chiều sâu liên quan đến sở hữu, người dân mang theo giấy đăng ký xe là không cần thiết, dễ xảy ra mất mát, bất tiện. Hơn nữa, trường hợp cho mượn xe, nếu chấp hành quy định này thì người mượn có thể cầm cố hay bán xe, gây hậu quả nghiêm trọng cho chủ sở hữu.​
Về bảo hiểm dân sự, tôi đồng ý là bắt buộc phải mua nhưng cũng không nên nhầm lẫn mục đích xử phạt và thẩm quyền xử phạt. CSGT chỉ nên yêu cầu người lái xe xuất trình khi có tai nạn giao thông phải xử lý trách nhiệm dân sự.​
Ông Đinh Xuân Thảo - Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội: Nội dung phạt đối với chủ sở hữu tài sản không phải là đối tượng điều chỉnh của lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ. Cơ quan tham mưu trình Nghị định 71 cần đề nghị Chính phủ xem xét, loại nội dung này khỏi Nghị định.
Mới chỉ có mình ông nói thôi nhé! Có đề nghị gì thì có văn bản trình qua đây nhé! Họp lên họp xuống đã nhé! Khi lào TT ký rồi mới hay nhé!
Cứ lói cho nó dân chủ chứ các cụ nhể???
 

thienvu20

Xe máy
Biển số
OF-136723
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
77
Động cơ
369,330 Mã lực
Nơi ở
TB
Hà nội vẫn phạt 17 trường hợp rồi đấy các cụ tưởng hoãn à.Em cũng tưởng mà bị các anh ấy lừa rồi ^:)^^:)^^:)^
 

pickup111

Xe tải
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
226
Động cơ
538,780 Mã lực
Cụ chủ thớt, phạm luật khi đưa tin không chính chủ. Và cũng không trích dẫn link nguồn để chứng minh chủ sở hữu nguồn tin nhá, he he.
 

invisibleman

Xe hơi
Biển số
OF-20909
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
186
Động cơ
500,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LẦN NẦY THÌ ĐẾN CẢ CHUYỆN PHẠT XE KHÔNG CHÍNH CHỦ CŨNG BỊ PHÊ PHÁN CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ XE MƯỢN HAY MUA NHÉ

- Nghị định 71 còn xử phạt hành vi không mang theo một số giấy tờ khác như giấy đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự… Quan điểm của ông về quy định trên?
- Theo tôi, khi người dân tham gia giao thông chỉ cần có giấy phép lái xe, có giấy chứng nhận kiểm định đúng luật là được rồi. Bắt họ mang cả giấy đăng ký xe là không phù hợp. Vì đăng ký xe là quản lý theo chiều sâu liên quan đến sở hữu, người dân mang theo giấy đăng ký xe là không cần thiết, dễ xảy ra mất mát, bất tiện. Hơn nữa, trường hợp cho mượn xe, nếu chấp hành quy định này thì người mượn có thể cầm cố hay bán xe, gây hậu quả nghiêm trọng cho chủ sở hữu.​
Về bảo hiểm dân sự, tôi đồng ý là bắt buộc phải mua nhưng cũng không nên nhầm lẫn mục đích xử phạt và thẩm quyền xử phạt. CSGT chỉ nên yêu cầu người lái xe xuất trình khi có tai nạn giao thông phải xử lý trách nhiệm dân sự.​
Ông Đinh Xuân Thảo - Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội: Nội dung phạt đối với chủ sở hữu tài sản không phải là đối tượng điều chỉnh của lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ. Cơ quan tham mưu trình Nghị định 71 cần đề nghị Chính phủ xem xét, loại nội dung này khỏi Nghị định.
Ông Sơn này không biết có phát biểu liều không các cụ nhỉ? Có phạt xe không chính chủ hay không thì kg dám bàn, nhưng giao thông trên đường, việc mang theo đăng ký xe là bắt buộc, nó giống như cái CMND của người. Xe ông ăn cắp hay vừa cướp của ai thì sao hoặc ông lắp biển số giả vào để đi cướp giật, giết người thì sao? Không mang theo đăng ký thì đến bố cơ quan chức năng cũng chẳng kiểm soát được. Còn việc sợ mất một cái đăng ký con con đút trong ví thì chả hiểu ông còn giữ đc cái gì? Tin thì hãy cho bạn mượn không tin thì đek cho mượn nữa, lo gì bị cầm đồ.
 

nguyenkhang09

Xe tải
Biển số
OF-160542
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
282
Động cơ
351,560 Mã lực
Giờ thuế trước bạ xe cũ xuống 1% thật em cũng sẽ sang tên xe của em, thậm chí chỉ xuống 2% như cũ cũng được... Sợ cái lộ trình lắm, các bác đang họp bơm ra quả này cho bà con dân tình xôn xao, sau lại để đó thì nguy
 

white_verna

Xe tải
Biển số
OF-158903
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
227
Động cơ
352,570 Mã lực
Ko biết thế nào mà lần, hic
 

Dieu Thao

Xe buýt
Biển số
OF-84327
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
593
Động cơ
416,586 Mã lực
Giờ thuế trước bạ xe cũ xuống 1% thật em cũng sẽ sang tên xe của em, thậm chí chỉ xuống 2% như cũ cũng được... Sợ cái lộ trình lắm, các bác đang họp bơm ra quả này cho bà con dân tình xôn xao, sau lại để đó thì nguy
Đã mơ thì mơ ở mức thấp nhất cụ ơi. Nói như cụ BTC lại để mức cao thì khổ dân.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
3,272
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Đấy là ý kiến của mấy cụ không quyết được , còn mấy cụ quyết được thì vẫn ngậm miệng ăn xiền ạ ! Xuốt ngày thuế mới phí sao bảo không có " can qua " !
 

toygli16

Xe máy
Biển số
OF-90172
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
76
Động cơ
406,260 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
phí xuống 1% E đăng ký làm cả xe máy cỏ nữa nhé
 

prodau

Xe đạp
Biển số
OF-161284
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
10
Động cơ
348,700 Mã lực
rõ khổ bây giờ sống thật thà lại bị phạt......................................................
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top