Cái
RD-M675-SGS (long cage có derailleur capacity = 45 teeth) và
RD-M675-GS (short cage có derailleur capacity = 35 teeth) chỉ khác nhau về khả năng chịu số chênh lệch mắt xích khi chuyển, chẳng hạn:
- chuyển từ đĩa 3 có 44 răng về đĩa 1 có 22 răng thì chênh lệch số răng là 22 mắt xích
- đá từ líp 1 (34 răng) về líp 9 hoặc 10 có 11 răng thì chênh lệch số răng là 23 mắt xích
vậy tổng độ chênh lêhcj số răng là 45.
Nếu đi cái long cage với capacity = 45 răng thì có thể chịu được kiểu đĩa 1 (nhỏ nhất) & líp 9 (10) nhỏ nhất. Đi cái medium cage có capacity 35 răng thì chịu mà phải đi với líp có nhiều răng hơn.
Chi tiết về cái derailleur capacity này cụ xem
ở đây.
Có vẻ như cái long cage hay ho hơn, nhưng thực tế đi kiểu chéo xích thể không ai dại gì mà đi cả, trừ khi là đang đua (vì chuyển líp đều lực hơn do độ chênh răng giữa các líp nhỏ hơn so với đĩa, lúc đua thì cũng không hơi đâu nghĩ đến có mòn xe hay không).
Kết luận là đi bình thường, đúng cách, thì đề nào cũng đi được cả.
Việc chuyển bị sượng thì cụ mang ra hiệu chỉnh lại cho êm. Ngoài ra cụ tìm hiểu thêm đĩa nào thì đi với líp nào là ổn thôi.