Mỗi chúng ta đều có ý thức bảo trì/bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn và nâng cao tuổi thọ của xe. Kiểm định kỹ thuật là cơ hội cho chúng ta đánh giá được tình trạng sức khỏe của Vợ hai. Cục Đăng kiểm vừa cho công bố thông tin thống kê các lỗi chủ yếu là hệ thống phanh >50%, khí thải >50% và hệ thống lái >30%!
Tin gốc: http://dantri.com.vn/c111/s111-632404/nhan-dien-hai-loi-thuong-gap-cua-o-to-tai-viet-nam.htm(Dân trí) - Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, những “lỗi” liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng của ô tô tại Việt Nam trong mỗi lần kiểm định chủ yếu tập trung vào hệ thống phanh và khí xả.
Theo Cục này, 2 lỗi trên luôn chiếm hơn 50% tỷ lệ không đạt chuẩn theo từng nhóm hạng mục được kiểm tra định kỳ hàng tháng.
Cụ thể, kết quả kiểm định phương tiện ô tô tháng 7/2012 cho thấy, trong tổng số 175.458 lượt phương tiện giao thông đường bộ tiến hành kiểm định vào tháng 7/2012 trên cả nước, thì chỉ có 141.924 lượt đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, chiếm 81%.
Trong đó, số lượt đạt tiêu chuẩn ATKT & BVMT là 141.924 lượt chiếm 80,89%, số lượt không đạt tiêu chuẩn ATKT & BVMT là 33.534 lượt chiểm 19,11%. So với cùng kỳ năm 2011 (tháng 7/2011) số lượt kiểm định tăng là 12.822 lượt, 7,9%.
Phân tích về chất lượng phương tiện vào kiểm định trong tháng 7/2012, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết tỷ lệ phương tiện không đạt ngay lần kiểm định lần thứ nhất chiếm 21,78% (31.024 lượt).
Tỷ lệ không đạt tiêu chuẩn theo từng nhóm hạng mục kiểm tra là: Hệ thống phanh: 51,20%; hệ thống lái: 30,60%; bánh xe: 11,40%; khí xả: 50,10%. So với cùng kỳ năm 2011, số phương tiện không đạt do khí xả tháng 7/2012 là 50,1%, thấp hơn 3,30% (7/2011 là 53,40%).
Trước đó, kết quả kiểm định tiêu chuẩn chất lượng trong tháng 6/2012 đối với 176.748 lượt phương tiện cũng ghi nhận tỷ lệ “lỗi” phanh lên tới 51,30% và khí xả là 53,10%.