- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,706
- Động cơ
- 438,205 Mã lực
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
======== o0o ========
ĐIỀU LỆ
GIẢI ĐUA XE ÔTÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2018
VIETNAM OFFROAD CUP (VOC) 2018
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
======== o0o ========
ĐIỀU LỆ
GIẢI ĐUA XE ÔTÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2018
VIETNAM OFFROAD CUP (VOC) 2018
Căn cứ vào thông tư số 18/2015/TT-BVHTTDL quy định về điều kiện luyện tập và thi đấu môn Ô tô thể thao địa hình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,Ban Tổ chức giải Đua xe Ôtô Địa hình Việt Nam 2018 công bố điều lệ giải như sau:
I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
- Đơn vị chủ quản: BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Tổng cục Thể dục Thể Thao - Vụ Thể thao quần chúng
- Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
- Đơn vị tổ chức: Diễn đàn OTOFUN (www.otofun.net)
- Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức một giải đua xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ôtô địa hình Việt Nam.
- Thông qua giải đua xe này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.
- Gây dựng phong trào thể thao ôtô địa hình lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.
- Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe địa hìnhnói riêng và người đi xe hơi nói chung.
- Qua giải đua xe khuyến khích người dùng xe địa hìnhtham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
2. Yêu cầu
- Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.
- Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới
- Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
- Thời gian: Ngày 29-30/09/2018
- Địa điểm: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
IV. PHÂN HẠNG VÀ QUI ĐỊNH CHUNG:
1. Phân hạng:
Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018 gồm có 04 phânhạng tham gia thi đấu, với tổng số tối đa 80 đội và mỗi phân hạng có tối đa 30 đội, như sau:
- Hạng: Bán tải Việt Nam.
- Hạng: Cơ bản.
- Hạng: Nâng cao.
- Hạng: Mở rộng.
- Một đội thi gồm 1 xe và 2 vận động viên, chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu. Mỗi vận động viên chỉ được đăng ký thi đấu ở một đội.
- Ở hạng Bán tải Việt Nam, để đảm bảo sự công bằng cho mỗi phân hạng và hãng xe, Ban Tổ chức giữ quyền xét duyệt các đội đăng ký thi đấu nhằm giữ tỉ lệ hợp lý của các thương hiệu xe tham gia trong cùng một phân hạng.Quy định đặt tên đội: Nhãn hiệu xe + tên riêng + Số thứ tự (nếu có).Ví dụ: Navara PVC 1; Ranger Hanoi 1; Corolado Mỹ Đình 1
Chi tiết phân hạng xem phần V.
2. Các qui định chung
- Mỗi xe tham gia bắt buộc phải có 2 vận động viên và có thể đổi lái trong quá trình thi đấu.
- Xe thi đấu phải được trang bị dây đaian toàn ít nhất 3 điểm.
- Bình cứu hoả dạng bột ít nhất 2kg.
- Cáp mềm kéo xe tối thiểu 6m.
- 2 ma ní loại chịu tải 3 tấn.
- Móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn.
- Mũ bảo hiểm loại full face (Che cả cằm) hoặc loại 3/4 (Che cả tai) do Ban Tổ chức trang bị.
- 02 đôi găng tay bảo hộ do Ban Tổ chức trang bị.
- 01 đè cáp (damper) đối với xe hạng Nâng cấp hoặc hạng Mở rộng sử dụng cáp tời thép.
- Có tời chịu được lực kéo tối thiểu 3.500kg (đối với hạng xe Nâng cấp hoặc Mở rộng)
- Vận động viên có giấy chứng nhận sức khỏe thi đấu thể thao của cơ sở y tế có thẩm quyền.
- Phải tham gia bảo hiểm tai nạn trong quá trình tham dự giải (do Ban Tổ chức mua bảo hiểm)
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ bắt buộc phải mặc áo đồng phục do Ban Tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
- Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm được Ban Tổ chức cung cấp, cài dây đai an toàn trước khi xe di chuyển. Trong khi thi đấu, vận động viên không đội mũ bảo hiểm bị nhắc trừ điểm; Cố tình vi phạm thì tạm dừng thi đấu.
- Để đảm bảo công bằng các đội tuyệt đối phải tuân theo thứ tự thi đấu đã bốc thăm và theo thông báo của Ban Tổ chức, trừ khi có sự điều phối thay đổi thứ tự lượt thi của Trưởng Ban trọng tài, đội nào vi phạm sẽ tính lỗi DNS (Did Not Start)
- Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
- Chỉ được dùng những dụng cụ cứu hộ mang trong xe và thi đấu xong phải dọn về trong xe rồi mới được kết thúc bài thi.
- Ban trọng tài sẽ cập nhật kết thúc từng đường thi để VĐV tham khảo. Nếu trong vòng 60 phút sau khi cập nhật, VĐV không có khiếu nại thì mọi khiếu nại sau đó không có giá trị.
- Ban Tổ chức giữ quyền quyết định về việc dán logo, tên thương hiệu lên vỏ xe thi đấu. Trong trường hợp đội thi dán logo, tên thương hiệu của nhà tài trợ, cần sự thông qua của Ban Tổ chức giải trước khi thực hiện.Ban Tổ chức có qui định chi tiết về kích thước, vị trí dán logo, tên thương hiệu của giải và nhà tài trợ cho giải và các nhà tài trợ của đội thi.
- Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.
V. QUY ĐỊNH CHO TỪNG HẠNG
1. Hạng bán tải Việt Nam:
- Xe thi đấu là xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất và đăng kiểm.
- Được sử dụng lốp loại HT, AT thông số theo đăng kiểm hoặc đường kính bánh xe không lớn hơn thông số căn cứ theo đăng kiểm.
- Được lắp thêm móc kéo sau và các phụ kiện không ảnh hưởng đến tính năng vận hành như: nắp thùng, giá nóc, ống thở, đồ trang trí.
- Được phép tháo bệ bước lên xuống và cản (bumper) phía sau xe.
- Không được nâng cấp, thay thế cản trước, cản sau (bumper) bằng các loại cản độ chuyên dùng.
- Không được phép dùng tời.
2. Hạng cơ bản:
- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
- Xe phải có móc kéo trước và móc kéo sau
- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
o Được sử dụng lốp HT, AT và MT có đường kính bánh xe không vượt quá 33inch(tương đương 840mm). Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày,máy kéo (lốp nông cụ).
o Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước và cản sau.
o Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc.
- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
o Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi (chassis).
o Không được phép tháo, cắt: cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
o Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
- Không được phép sử dụng tời trong suốt thời gian thi đấu.
3. Hạng nâng cao:
- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
- Xe thi đấu bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước và móc kéo sau.
- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
o Được phép sử dụng lốp MT và X-treme có đường kính tối đa 35inch (890mm), còn ít nhất 80% gai lốp.
o Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước và cản sau.
o Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc.
- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
o Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày,máy kéo (lốp nông cụ).
o Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi (chassis).
o Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
o Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
4. Hạng mở rộng:
- Xe bắt buộc phải có hệ khung sắt xi (chassis).
- Xe bắt buộc phải có vỏ cabin với đầy đủ: Nắp capo, nóc, các cánh cửa (cao ít nhất 50cm tính từ sàn xe), tai xe trước và sau
- Xe thi đấu bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước và móc kéo sau.
- Xe phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe. khung chống lật sử dụng ống thép đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm đối với ống thép hoặc 5mm với ống nhôm được hàn gắn trực tiếp vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm
- Được phép sử dụng lốp MT và X-treme có đường kính tối đa 42inch (1066mm) còn ít nhất 80% gai lốp. Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
VI. GIẢI THƯỞNG
1. Giải thưởng hạng Bán tải Việt Nam: 01 Giải nhất - 01 Giải nhì - 01 Giải Ba
2. Giải thưởng hạng Cơ bản: 01 Giải nhất - 01 Giải nhì - 01 Giải Ba
3. Giải thưởng hạng Nâng Cao: 01 Giải nhất - 01 Giải nhì - 01 Giải Ba
4. Giải thưởng hạng Mở rộng: 01 Giải nhất - 01 Giải nhì - 01 Giải Ba
5. Giải thưởng phụ
· Giải Cống hiến
· Giải Vận động viên ấn tượng
VII. QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM:
A- THỨ TỰ VỀ ĐÍCH TÍNH THEO THỜI GIAN SỐ ĐIỂM
1. Giải thích về cách thức tính điểm.
- Căn cứ vào thời gian thi đấu của mỗi đội tại từng đường thi (Thời gian thi đấu = Thời gian xe chạy + Thời gian phạt).
- Đội nào có thời gian ngắn nhất tại mỗi đường thi sẽ được 100 điểm. Từ vị trí thứ 2 đến 5 sẽ trừ lùi 5 điểm, Từ vị trí 6 trở lên sẽ trừ lùi 2 điểm.
- Trường hợp không thể kết thúc đường thi (DNF – Did Not Finish): 10 điểm
- Trường hợp không tham gia đường thi (DNS – Did Not Start): 0 điểm
2. Cách tính điểm và xếp hạng:
- Số thi đấu (Số xe) sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên.
- Các bài thi sẽ tính điểm theo thể thức tính thời gian (tính đến 1/100 giây)
- Mỗi đường thi có một khoảng thời gian tối đa sẽ được thông báo tại thời điểm mở đường thi bởi trọng tài.
- Đối với đường thi bấm giờ hoặc dùng thẻ từ:
o Thời gian của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ (hoặc dùng thẻ từ kích hoạt tính giờ) cho đến khi xe về đến ô đích, lái xe bấm kết thúc (hoặc dùng thẻ từ xác nhận kết thúc bài thi)
o Trong lúc lái xe bấm giờ, lái phụ ngồi trên xe, thắt dây đaian toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe.
- Đối với đường thi tính giờ tự động:
o Thời gian của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, trọng tài báo hiệu xuất phát và hệ thống tính giờ tự động kích hoạt, cho đến khi xe về đến ô đích, hệ thống tự động xác nhận xe đã về đích.
o Lái xe và lái phụ ngồi trên xe và thắt dây đaian toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe.
- Ở dạng bài thi lấy cờ, chỉ được đi trong giới hạn địa hình của Ban Tổ chức đánh dấu, đội nào ra khỏi cả bốn bánh là không tính điểm, các đội phải mang về được cờ của các điểm checkpoints. Cờ của các điểm checkpoint sẽ có các màu, hoặc số khác nhau để phân biệt. Kết quả để phân chia thứ hạng sẽ được tính theo thứ tự ưu tiên:
o Số lượng cờ lấy được;
o Thời gian hoàn thành bài thi.
- Bài thi Trải nghiệm (Adventure):
o Có thể thi đấu theo đội (lập từ các đội thi ngẫu nhiên hoặc được Ban Trọng tài chỉ định). Các đội sẽ xuất phát tại điểm đầu tiên và theo thứ tự do Ban Trọng tài quy định.
o Sẽ có các điểm checkpoint giữa cung đường và điểm checkpoint cuối. Các đội thi phải được xác nhận của Ban Trọng tài của tất cả các điểm checkpoint mới hoàn thành bài thi.
o Đội thi chỉ hoàn thành khi tất cả các xe trong đội đã hoàn thành bài thi. Mỗi xe thi đấu sẽ được tính 50 điểm khi hoàn thành bài thi Trải nghiệm.
- Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi đội thi phải đến đăng ký tại bài thi tiếp theo. Nếu không đội thi sẽ mất quyền thi đấu tại bài thi đó (DNS – Did Not Start).
- Trong trường hợp sau khi đội thi đã đăng ký bài thi nhưng không thể xuất phát (do xe có sự cố) thì đội thi phải thông báo cho trọng tài. Mỗi lần khắc phục sự cố là 30 phút. Mỗi đội sẽ có nhiều nhất 2 lần khắc phục trong một ngày thi và có thể dùng 2 lần trong cùng 1 đường thi.
- Những đội thi đã đăng ký đường thi phải đảm bảo sẵn sàng thi đấu khi có hiệu lệnh của trọng tài đường thi đó, nếu không sẽ bị mất quyền thi đấu (DNS – Did Not Start).
- Về đích: Xe phải nằm hoàn toàn trong chuồng, chuồng được giới hạn bởi 4 cọc được đánh dấu. Xe nằm trong chuồng không được chạm cọc, làm đứt dây.
- Điểm của bài thi sẽ tính theo thời gian về đích (còn gọi là thời gian xe chạy) cộng với thời gian phạt (nếu có).
- Điểm chung cuộc sẽ bằng tổng số điểm của các bài thi.
- Hai đội có cùng thời gian thi đấu trong cùng bài thi thì có điểm như nhau.
- Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng.
- Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì xếp đồng hạng.
- Xe không hoàn thành bài thi (DNF) vẫn bị tính các lỗi đã vi phạm của bài thi đó, nhưng không bị trừ điểm hay tính thời gian phạt.
B - CÁC LỖI PHẠT
1. Các lỗi phạt sau cộng thêm 10 giây (10s) vào thời gian thi đấu:
- Cửa mở khi xe chạy.
- Không đeo găng tay khi sử dụng tời.
- Không dùng đè cáp khi tời đối với xe dùng cáp tời thép.
- Bước qua cáp khi đang tời.
- Cáp tời để trong cabin xe.
- Cáp tời chạm đất khi xe chạy.
- Bánh xe đè lên cáp tời.
- Để lại vật dụng và trang thiết bị cứu hộ của xe trên đường đua (trừ trường hợp rơi không cố ý, nhưng phải dọn sau khi kết thúc bài thi).
- Lái xe ở ngoài khi xe chuyển động (trừ khi đang tời).
- Không mặc áo thi đấu, không đi giày trong quá trình thi đấu.
2. Các lỗi phạt sau cộng thêm 30 giây (30s) vào thời gian thi đấu
- Không đội mũ bảo hiểm trong thời gian thi đấu (phải cài quai).
- Không cài dây đaian toàn khi ngồi trong xe thi đấu.
- Không dừng lại khi trọng tài yêu cầu (ví dụ đã sử dụng quá 3 lần thử hoặc 3 phút để vượt qua 1 chướng ngại vật).
- Lỗi làm gẫy cọc, đổ cọc.
- Lỗi làm đứt dây.
- Làm đứt dây, đồng thời làm gẫy hoặc đổ cọc được tính là 2 lỗi.
- Làm đổ cọc đồng thời làm gẫy chínhcọc đóđược tính là 1 lỗi.
- Xác định lỗi gẫy cọc, đổ cọc và đứt dây như sau:
o Xác định lỗi đổ cọc: Nếu đầu cọc cách mặt đất nhỏ hơn hoặc bằng 80cm (vị trí đầu cọc chiếu thẳng đứng xuống đất theo địa hình thực tế) thì xác định là lỗi làm đổ cọc.
o Cọc bị gẫy, bị vỡ dập và gập so với phương thẳng đứng (do xe đâm, đè, va vào làm gẫy, vỡ dập và gẫy gập).
o Thời điểm để xác định lỗi làm gẫy cọc, đổ cọc, đứt dây là thời điểm xe đã về đích.
3. Các lỗi phạt bị dừng cuộc thi DNF (Did Not Finish)
- Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi (đối với đường thi căng dây).
- Làm đổ vượt quá 3 cọc trong cùng 1 bài thi.
4. Các lỗi phạt bị mất quyền thi đấu DNS (Did Not Start)
- Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi màđội thi không đến đăng ký thi đấu bài thi tiếp theo.
- Vi phạm thứ tự thi đấu mà không được sự đồng ý của Trọng tài.
- Nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.
5. Các lỗi phạt bị loại khỏi giải DQF (Disqualified)
- Sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian tham gia thi đấu.
- Hành vi, cử chỉ, lời nói phi thể thao xúc phạm đối với khán giả, Ban Trọng tài và Ban Tổ chức
- Có hành vi xấu đối với đội thi khác.
VIII. ĐĂNG KÍ
- Hồ sơ bao gồm: Photocopy Giấy phép Lái xe và CMND của lái chính và lái phụ, 2 ảnh cho mỗi người tham gia, form đăng kí, giấy khám sức khỏe.
- Lệ phí thi đấu:
o Hạng Bán tải Việt Nam: 2.000.000 VND/ đội
o Hạng Cơ bản: 3.000.000 VND/ đội
o Hạng Nâng cao: 4.000.000 VND/ đội
o Hạng Mở rộng: 5.000.000 VNĐ/ đội
- Quy trình tiếp nhận đăng ký:
- Bước 1: Đăng ký online theo đường link được Ban Tổ chức công bố trên Diễn đàn OTOFUN
(https://www.otofun.net/forums/vietnam-offroad-cup-2018-voc2018.366/)
- Bước 2: Trong vòng 5 ngày làm việc, Ban Tổ chức xác nhận và thông báo đóng phí của đội thi qua số điện thoại và/hoặc email đăng ký.
- Bước 3: Đội thi nộp bản đăng ký và lệ phí thi đấu tại văn phòng Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông trong vòng 3 ngày làm việc sau khi nhận được xác nhận từ Ban Tổ chức.
Địa chỉ: Tầng 7, số 78 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 04 3555 8066 #105 (gặp Ms. Quỳnh Anh)
- Giải Đua xe Ôto Địa hình Việt Nam 2018 (VOC 2018) tiếp nhận đăng ký từ ngày 27/08/2018. Thời gian kết thúc đăng ký ngày 15/09/2018. Ban Tổ chức có thể dừng cho đăng ký khi đã đủ đội thi đấu.
IX. CÁC PHIÊN BẢN
- Phiên bản gốc: Ngày 24/08/2018
- Phiên bản sửa đổi: Ngày 21/09/2018. Nội dung sửa đổi:
o Quy định về số đội thitối đa của Giải và của 04 phân hạng
o Cập nhật các lỗi phạt, đặc biệt lỗi về cọc và dây, sau khi có ý kiến trao đổi và thống nhất với Ban Trọng tài.
Hà Nội, ngày 21 tháng 09 năm 2018
Trưởng Ban Tổ chức Giải