Thời tiết như thế này có cần bật điều hòa?

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
Cho e hỏi các bác có kinh nghiệm chạy xe.
E đang đi Cruze LS, nếu thời tiết kh nóng nhưng ở ngoài bụi ít thì mình có thể bật chế độ gió (sấy vào kính chắn gió cho khỏi bị mờ) được không (tất cả kính đều đóng)? trước kia e toàn bật chế độ điều hòa (hình hoa thị). Không biết như thế có ổn không, vì nếu hạ kính thì không nghe nhạc được, với lại không bật ĐH có nghĩa là tiết kiệm xăng nữa.
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
515
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em thì từ Xuân tới Đông, lúc nào cũng bật điều hòa cả, gặp hôm nào độ ẩm cao, cụ tắt điều hòa đi 1 tý thì kính mờ mịt khói sương ngay, tháng trước lạnh đến thế nhưng em cũng không dám tắt.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,417
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
tuyệt đối không nên, phải mở ngay cánh cửa bí mật dưới sàn xe ra lấy gió tự nhiên. bằng cách như vậy đối tượng ngoài đường không thể biết là mềnh đang mở cửa..khè khè...
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,750
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
tuyệt đối không nên, phải mở ngay cánh cửa bí mật dưới sàn xe ra lấy gió tự nhiên. bằng cách như vậy đối tượng ngoài đường không thể biết là mềnh đang mở cửa..khè khè...
cụ chỉ được cái nói đúng, còn có cách lấy gió trời mà đóng hết cửa kính mà :) .
mấy ngày này cháu toàn mở cửa hít gió trời lúc đường chưa đông , tranh thủ ko mấy ngày nữa nắng vỡ đầu thì hít sao được :D .
 

meo hoangkt

Xe tải
Biển số
OF-58448
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
326
Động cơ
447,570 Mã lực
xe bụi, nội thất bẩn các cụ đừng trách trời nhé.
 

Chester4T

Xe hơi
Biển số
OF-36934
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
100
Động cơ
473,100 Mã lực
ko bật điều hòa e thấy ngột ngạt lắm ạh. Chạy đường xa e sợ thiếu oxy dễ bùn ngủ lạc tay lái lắm. Xe e chạy điều hòa quanh năm suốt tháng
 

civic pro

Xe tải
Biển số
OF-52401
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
450
Động cơ
457,580 Mã lực
cụ cứ bật sưởi lên chứ đi mà o bật điều hòa thì ngạt thở lắm
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,426
Động cơ
498,927 Mã lực
Mai sẽ có cụ mở thớt "Trời rét thế này có nên đi tắm không"
 

SimSon BS51

Xe hơi
Biển số
OF-77141
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
138
Động cơ
421,334 Mã lực
tuyệt đối không nên, cảm phát...chết ngay
Cụ trả lời hay quá =))=)):))
Để đỡ chết thì tắm nước ấm vậy: lúc nào đường ít khói bụi thì mở kính, không thì đóng là OK nhất, không bật điều hòa mà thỉnh thoảng lại hạ kính xin tý Oxi thế là không chết được cụ nhỉ? còn kính mờ thì sấy kính bật 2 phút trong veo.
 

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
331
Động cơ
464,750 Mã lực
Trời như này em chỉ lấy gió ngoài thôi (chỉ bật nút power của điều hòa lên thôi - lúc này chỉ chỉnh tốc độ gió vào mạnh hay nhẹ là được, trên màn hình hiển thị mũi tên đi từ ngoài vào xe), đảm bảo đủ thoáng mà kính không bị mờ, chứ không bật cái hoa thị * lên đâu (vừa tốn xăng vừa lạnh).
 

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
Trời như này em chỉ lấy gió ngoài thôi (chỉ bật nút power của điều hòa lên thôi - lúc này chỉ chỉnh tốc độ gió vào mạnh hay nhẹ là được, trên màn hình hiển thị mũi tên đi từ ngoài vào xe), đảm bảo đủ thoáng mà kính không bị mờ, chứ không bật cái hoa thị * lên đâu (vừa tốn xăng vừa lạnh).
E cũng nghĩ thế! nhất là trời mưa, không có bụi phía ngoài. Phương pháp thế này tiết kiệm xăng đáng kể
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
422
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Em nghĩ việc điều chỉnh nhiệt độ hợp lý và cảm nhận tốt để bảo vệ cho mình mới là quan trọng, chứ lượng nhiên liệu tiêu thụ cho điều hòa không quá nhiều. Em bật quanh năm suốt tháng, chăng tắt bao giờ cả. "Con Trâu còn sắm được, huống chi sợi thừng" :)))
 

LoveCerato

Xe hơi
Biển số
OF-60935
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
148
Động cơ
442,880 Mã lực
Em thì em đóng kín cửa kính, chạy quạt gió ở chế độ lấy gió trong hôm nào đường sạch sẽ ko bụi thì em chuyển lấy gió ngoài, còn ít khi em bật điều hòa lắm. Mùa hè thì em ko nói :D
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
E cũng nghĩ thế! nhất là trời mưa, không có bụi phía ngoài. Phương pháp thế này tiết kiệm xăng đáng kể
100km giỏi lắm tiết kiệm được 1 lít xăng, em về quê, cả đi lẫn về, 60km, tiết kiệm được cỡ 10k tiền xăng, không bõ, bật lên cho nó thoáng.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,249
Động cơ
433,240 Mã lực
Xin các bác thống nhất với nhau 1 số nguyên tắc chung như sau

1/ Việc cảm nhận về môi trường xung quanh của mỗi người là rất khác nhau, ko khuyên bảo hay gợi ý đươc. Bác nóng nhưng tôi lạnh còn anh kia thì thấy bình thường....

2/ Điều hòa trên xe hơi là một loại tiện nghi cao cấp. Tuy nhiên hãy sử dụng nó khi và chỉ khi thấy thật sự cần thiết. VD như thấy nóng hoặc lạnh, thấy mờ kính hoăc ngột ngạt. Không quá lạm dụng, không quá tiết kiệm. Các bác đùng chê là quá chung chung nhé. Mùa đông, trời lạnh, các bác mặc áo lông vịt lái xe em cho là hơi buồn cười. Mùa hè, nóng bức, bác nào để mình mồ hôi vễ vãi, người ngợm hôi hám do mồ hôi thì vừa dở hơi vừa làm bẩn cả xe của mình. Mùa xuân, thu, bác nào để xe của mình hấp hơi mờ kính thi e hơi ngượng với những người mình quen biết, trường hợp này bác chỉ cần bật một chút nóng hay lạnh tùy theo cảm nhận, hết mờ kính tắt đi là được. Từ lúc tắt đến lúc mờ lại còn ốm(trừ khi đông hành khách trong xe), rồi bật lại 1 chút chả sao, hết mờ lại tắt.

3/ Hạn chế tối đa việc lấy gió ngoài (mua làm bẩn lọc gió điều hòa)hay mở của kính (bẩn nội thất, hại sức khỏe) vì môi trường đô thi của ta chưa bao giờ được coi là tạm chấp nhận được. Nếu bác nào có quan điểm môi trường đô thị của ta chả ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay coi nhẹ vấn đề này thì em nghĩ bác nên đi xe đạp , xe máy cho hiệu quả. Vì đi xe hới bác đã trả ối tiền rồi bác phải hơn đươc nhiều thứ chứ. Phải ko ạ ?

Tóm lại: Nóng - để mát vừa phải kẻo viêm họng thì khổ( để xe ngoài bãi giữa chư chui vào thì để cực lạnh một lúc)
Lạnh - để đủ ấm (có hôm chuẩn bị lên cơn sốt thì phải để cự nóng).
Vừa vừa - để nóng hoặc lạnh một lúc khi có hấp hơi, hết lại tắt.
Chú ý: Hệ thống sưởi trên xe hơi là lấy nguồn nhiệt từ động cơ đưa vào hệ thống và vẫn có chức năng làm khô không khí chứ không phải như máy điều hòa gia đình nên các bác dùng tẹt ga vào mùa đông, đừng e ngại chuyên phần nhiên liệu tăng thêm vì máy nén của hệ thống điều hòa có chạy đâu, còn đông cơ đang rất nóng liên tục cần hệ thống làm mát hỗ trợ cơ mà ?.

Bây giờ em khuyên các bác nhé. Các bác hãy dùng điều hòa một cách có ý thức nhưng phải thật thoải mái và không quá khiên cưỡng vì bất kỳ điều gì vì "nó", bà vợ hai yêu quí đang phục vụ ta, và "ta" những kẻ say mê vợ 2 nhưng vẫn tỉnh táo hiểu biết thấu đáo cơ thể và sức khỏe của vợ nhằm phát huy tốt sự tương tác giữa vợ chồng mỗi nhà chúng ta.

Xin mời các bác thêm gia vị cho bác chủ thớt thấy vui:P
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
549
Động cơ
477,770 Mã lực
Xin các bác thống nhất với nhau 1 số nguyên tắc chung như sau

1/ Việc cảm nhận về môi trường xung quanh của mỗi người là rất khác nhau, ko khuyên bảo hay gợi ý đươc. Bác nóng nhưng tôi lạnh còn anh kia thì thấy bình thường....

2/ Điều hòa trên xe hơi là một loại tiện nghi cao cấp. Tuy nhiên hãy sử dụng nó khi và chỉ khi thấy thật sự cần thiết. VD như thấy nóng hoặc lạnh, thấy mờ kính hoăc ngột ngạt. Không quá lạm dụng, không quá tiết kiệm. Các bác đùng chê là quá chung chung nhé. Mùa đông, trời lạnh, các bác mặc áo lông vịt lái xe em cho là hơi buồn cười. Mùa hè, nóng bức, bác nào để mình mồ hôi vễ vãi, người ngợm hôi hám do mồ hôi thì vừa dở hơi vừa làm bẩn cả xe của mình. Mùa xuân, thu, bác nào để xe của mình hấp hơi mờ kính thi e hơi ngượng với những người mình quen biết, trường hợp này bác chỉ cần bật một chút nóng hay lạnh tùy theo cảm nhận, hết mờ kính tắt đi là được. Từ lúc tắt đến lúc mờ lại còn ốm(trừ khi đông hành khách trong xe), rồi bật lại 1 chút chả sao, hết mờ lại tắt.

3/ Hạn chế tối đa việc lấy gió ngoài (mua làm bẩn lọc gió điều hòa)hay mở của kính (bẩn nội thất, hại sức khỏe) vì môi trường đô thi của ta chưa bao giờ được coi là tạm chấp nhận được. Nếu bác nào có quan điểm môi trường đô thị của ta chả ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay coi nhẹ vấn đề này thì em nghĩ bác nên đi xe đạp , xe máy cho hiệu quả. Vì đi xe hới bác đã trả ối tiền rồi bác phải hơn đươc nhiều thứ chứ. Phải ko ạ ?

Tóm lại: Nóng - để mát vừa phải kẻo viêm họng thì khổ( để xe ngoài bãi giữa chư chui vào thì để cực lạnh một lúc)
Lạnh - để đủ ấm (có hôm chuẩn bị lên cơn sốt thì phải để cự nóng).
Vừa vừa - để nóng hoặc lạnh một lúc khi có hấp hơi, hết lại tắt.
Chú ý: Hệ thống sưởi trên xe hơi là lấy nguồn nhiệt từ động cơ đưa vào hệ thống và vẫn có chức năng làm khô không khí chứ không phải như máy điều hòa gia đình nên các bác dùng tẹt ga vào mùa đông, đừng e ngại chuyên phần nhiên liệu tăng thêm vì máy nén của hệ thống điều hòa có chạy đâu, còn đông cơ đang rất nóng liên tục cần hệ thống làm mát hỗ trợ cơ mà ?.

Bây giờ em khuyên các bác nhé. Các bác hãy dùng điều hòa một cách có ý thức nhưng phải thật thoải mái và không quá khiên cưỡng vì bất kỳ điều gì vì "nó", bà vợ hai yêu quí đang phục vụ ta, và "ta" những kẻ say mê vợ 2 nhưng vẫn tỉnh táo hiểu biết thấu đáo cơ thể và sức khỏe của vợ nhằm phát huy tốt sự tương tác giữa vợ chồng mỗi nhà chúng ta.

Xin mời các bác thêm gia vị cho bác chủ thớt thấy vui:P
Cám ơn lời khuyên của bác nhé! Nhưng e thấy đi xe mà đóng kín cửa không mở điều hòa nó cứ khó thở thế nào ấy ạ! Mở điều hòa e thấy dễ chịu hơn nhiều. Mà e thấy chạy điều hòa nó cũng không tốn xăng rõ rệt lắm đâu (xe e có đồng hồ báo tiêu thụ). Thế nên e cứ để bông tuyết nó sáng suốt thôi, nóng - lạnh thì xoay cái núm xanh đỏ hoặc cửa gió điều hòa >:D<
 

boraduong

Xe máy
Biển số
OF-63235
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
85
Động cơ
439,290 Mã lực
Xin các bác thống nhất với nhau 1 số nguyên tắc chung như sau

1/ Việc cảm nhận về môi trường xung quanh của mỗi người là rất khác nhau, ko khuyên bảo hay gợi ý đươc. Bác nóng nhưng tôi lạnh còn anh kia thì thấy bình thường....

2/ Điều hòa trên xe hơi là một loại tiện nghi cao cấp. Tuy nhiên hãy sử dụng nó khi và chỉ khi thấy thật sự cần thiết. VD như thấy nóng hoặc lạnh, thấy mờ kính hoăc ngột ngạt. Không quá lạm dụng, không quá tiết kiệm. Các bác đùng chê là quá chung chung nhé. Mùa đông, trời lạnh, các bác mặc áo lông vịt lái xe em cho là hơi buồn cười. Mùa hè, nóng bức, bác nào để mình mồ hôi vễ vãi, người ngợm hôi hám do mồ hôi thì vừa dở hơi vừa làm bẩn cả xe của mình. Mùa xuân, thu, bác nào để xe của mình hấp hơi mờ kính thi e hơi ngượng với những người mình quen biết, trường hợp này bác chỉ cần bật một chút nóng hay lạnh tùy theo cảm nhận, hết mờ kính tắt đi là được. Từ lúc tắt đến lúc mờ lại còn ốm(trừ khi đông hành khách trong xe), rồi bật lại 1 chút chả sao, hết mờ lại tắt.

3/ Hạn chế tối đa việc lấy gió ngoài (mua làm bẩn lọc gió điều hòa)hay mở của kính (bẩn nội thất, hại sức khỏe) vì môi trường đô thi của ta chưa bao giờ được coi là tạm chấp nhận được. Nếu bác nào có quan điểm môi trường đô thị của ta chả ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay coi nhẹ vấn đề này thì em nghĩ bác nên đi xe đạp , xe máy cho hiệu quả. Vì đi xe hới bác đã trả ối tiền rồi bác phải hơn đươc nhiều thứ chứ. Phải ko ạ ?

Tóm lại: Nóng - để mát vừa phải kẻo viêm họng thì khổ( để xe ngoài bãi giữa chư chui vào thì để cực lạnh một lúc)
Lạnh - để đủ ấm (có hôm chuẩn bị lên cơn sốt thì phải để cự nóng).
Vừa vừa - để nóng hoặc lạnh một lúc khi có hấp hơi, hết lại tắt.
Chú ý: Hệ thống sưởi trên xe hơi là lấy nguồn nhiệt từ động cơ đưa vào hệ thống và vẫn có chức năng làm khô không khí chứ không phải như máy điều hòa gia đình nên các bác dùng tẹt ga vào mùa đông, đừng e ngại chuyên phần nhiên liệu tăng thêm vì máy nén của hệ thống điều hòa có chạy đâu, còn đông cơ đang rất nóng liên tục cần hệ thống làm mát hỗ trợ cơ mà ?.

Bây giờ em khuyên các bác nhé. Các bác hãy dùng điều hòa một cách có ý thức nhưng phải thật thoải mái và không quá khiên cưỡng vì bất kỳ điều gì vì "nó", bà vợ hai yêu quí đang phục vụ ta, và "ta" những kẻ say mê vợ 2 nhưng vẫn tỉnh táo hiểu biết thấu đáo cơ thể và sức khỏe của vợ nhằm phát huy tốt sự tương tác giữa vợ chồng mỗi nhà chúng ta.

Xin mời các bác thêm gia vị cho bác chủ thớt thấy vui:P
Bác nói chuẩn không cần chỉnh. Em thủ công mờ kính em bật cho hết mờ rồi lại tắt. :)
 

ngvutrung

Xe hơi
Biển số
OF-85254
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
135
Động cơ
410,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ngàn năm ô hợp
Nhà có điều kiện tiếc rì tốn xăng với tốn điện:-bd
 

hadt4b

Xe hơi
Biển số
OF-83388
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
131
Động cơ
413,580 Mã lực
Thấy thoải mái là được, không băn khoăn nhiều...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top