[VHGT & ATGT] Thói quen nhìn biển/vạch để nhường đường

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại tiếp tục chủ đề bài 2 - sa hình. Học chỉ để cầm cái bằng thì bao giờ giao thông mới khá lên được. Chưa lần nào dừng lại nhường đường mà nhìn thấy cụ bên cạnh cùng dừng cả.
Mong là sau khi xem xong clip, các cụ hãy bổ sung cho mình một thói quen quan sát để có thể nhường đường cho người đi bộ.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong thớt trước của em vẫn có rất nhiều cụ bao biện nên em lập thớt này để chứng minh rằng: nếu chủ động quan sát biển và vạch kẻ đường, hoàn toàn có thể nhường đường cho người đi bộ đúng quy định, an toàn và văn minh.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,181
Động cơ
314,343 Mã lực
Em lại tiếp tục chủ đề bài 2 - sa hình. Học chỉ để cầm cái bằng thì bao giờ giao thông mới khá lên được. Chưa lần nào dừng lại nhường đường mà nhìn thấy cụ bên cạnh cùng dừng cả.
Mong là sau khi xem xong clip, các cụ hãy bổ sung cho mình một thói quen quan sát để có thể nhường đường cho người đi bộ.
Hnay cũng đã xem bài viết trên Dân trí và đc biết cụ tên là HKT, rất vui vì đây cũng là một trong những chủ đề mình yêu thích. Trong những cmt trc của mình bên thớt cũ của cụ thì hoàn toàn ko có ý biện mình gì cả và mình luôn tự hào một điều là rất tôn trong luật gtđb, bản thân sống ở một tp giao thông phức tạp như HN và lúc biết đi xe đạp cũng là lúc biết đi xe máy từ trc những năm 90. Số kilomet tham gia giao thông đến nay khoảng hơn 35 vạn nên mình rất hiểu cách tham gia giao thông của mọi thành phần trên đường, và muốn nói là hàng ngày ra đường gặp rất nhiều tình huống của người đi bộ sang đường nhưng mình vẫn luôn biết làm thế nào để nhường đường cho người đi bộ sang đường một cách đúng luật nhưng bên cạnh đó cũng ko làm cản trở dòng xe lưu thông. Ở HN có những điểm sang đường của người đi bộ nào bắt buộc phải giảm tốc độ từ xa hoặc có những điểm nào ta vẫn có thể lưu thông bình thường vào thời điểm vắng người thì mình đều biết để chủ động. Nói như thế là để mình xử lý tình huống một cách linh hoạt chứ ko phải nhường 100% tất cả những trường hợp sang đường, nhưng chắc chắn một điều là qua vị trí đó là phải giảm tốc độ, còn việc dừng hẳn lại hay đi thật chậm để người đi bộ sang đường là tùy tình huống cụ ah!
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,912
Động cơ
312,040 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Trong thớt trước của em vẫn có rất nhiều cụ bao biện nên em lập thớt này để chứng minh rằng: nếu chủ động quan sát biển và vạch kẻ đường, hoàn toàn có thể nhường đường cho người đi bộ đúng quy định, an toàn và văn minh.
Cụ đúng.
Em cũng đang cố gắng ngày từng ngày làm thật tốt khi tham gia giao thông.
Chủ động quan sát, xử lý tình huống để nhường đường cho người đi bộ an toàn.Đôi khi còn phải bật cả đèn nháy 2 bên để cảnh báo cho xe phía sau chú ý tới mình và xung quanh xe mình hơn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Trong thớt trước của em vẫn có rất nhiều cụ bao biện nên em lập thớt này để chứng minh rằng: nếu chủ động quan sát biển và vạch kẻ đường, hoàn toàn có thể nhường đường cho người đi bộ đúng quy định, an toàn và văn minh.
Nhường đường cho người đi bộ khi chuẩn bị đến vạch dành cho người đi bộ là đúng với văn hoá giao thông.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hnay cũng đã xem bài viết trên Dân trí và đc biết cụ tên là HKT, rất vui vì đây cũng là một trong những chủ đề mình yêu thích. Trong những cmt trc của mình bên thớt cũ của cụ thì hoàn toàn ko có ý biện mình gì cả và mình luôn tự hào một điều là rất tôn trong luật gtđb, bản thân sống ở một tp giao thông phức tạp như HN và lúc biết đi xe đạp cũng là lúc biết đi xe máy từ trc những năm 90. Số kilomet tham gia giao thông đến nay khoảng hơn 35 vạn nên mình rất hiểu cách tham gia giao thông của mọi thành phần trên đường, và muốn nói là hàng ngày ra đường gặp rất nhiều tình huống của người đi bộ sang đường nhưng mình vẫn luôn biết làm thế nào để nhường đường cho người đi bộ sang đường một cách đúng luật nhưng bên cạnh đó cũng ko làm cản trở dòng xe lưu thông. Ở HN có những điểm sang đường của người đi bộ nào bắt buộc phải giảm tốc độ từ xa hoặc có những điểm nào ta vẫn có thể lưu thông bình thường vào thời điểm vắng người thì mình đều biết để chủ động. Nói như thế là để mình xử lý tình huống một cách linh hoạt chứ ko phải nhường 100% tất cả những trường hợp sang đường, nhưng chắc chắn một điều là qua vị trí đó là phải giảm tốc độ, còn việc dừng hẳn lại hay đi thật chậm để người đi bộ sang đường là tùy tình huống cụ ah!
Em hiểu ý cụ rồi. Có những tình huống đành phải di chuyển thôi vì có nhường họ cũng không sang được phải không cụ. Em cũng gặp những tình huống đó (còn lưu clip). Em nói "mạnh" về chuyện bao biện ý là: khi tất cả mọi người cùng tuân thủ thì sẽ không còn chuyện không thể nhường. Ở một khía cạnh khác, người đi bộ cũng cần thiết phải hiểu việc sang đường đúng vạch, đúng biển sẽ giúp người lái xe dễ quan sát và nhường hơn.
PS: sao cụ liên hệ cái tên HKT với nick em được nhỉ? Liệu có nhầm không? :))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,181
Động cơ
314,343 Mã lực
Em hiểu ý cụ rồi. Có những tình huống đành phải di chuyển thôi vì có nhường họ cũng không sang được phải không cụ. Em cũng gặp những tình huống đó (còn lưu clip). Em nói "mạnh" về chuyện bao biện ý là: khi tất cả mọi người cùng tuân thủ thì sẽ không còn chuyện không thể nhường. Ở một khía cạnh khác, người đi bộ cũng cần thiết phải hiểu việc sang đường đúng vạch, đúng biển sẽ giúp người lái xe dễ quan sát và nhường hơn.
PS: sao cụ liên hệ cái tên HKT với nick em được nhỉ? Liệu có nhầm không? :))
Vậy bài viết này ko phải là nói đến cụ hả? Có lẽ là có sự trùng hợp, có điều là bài viết cùng nói đến chủ đề mình đang bàn luận ở đây và có minh họa bằng clip đúng của cụ. Vấn đề chính khi tham gia gt là ý thức và sự chủ động của mọi thành phần, còn bản thân mình trc tiên là phải chủ động để làm việc đó thì mọi cái sẽ trở nên rất là đơn giản.
92244105_1459396807567386_4396104258173272064_n.jpg
 

dangvannam

Xe tải
Biển số
OF-710547
Ngày cấp bằng
16/12/19
Số km
263
Động cơ
90,890 Mã lực
Tuổi
37
Đằng sau xe xa thì nhường, xe đi sát mit thì píp còi ng đi bộ, ng đi bộ ko dừng thì mình dừng
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy bài viết này ko phải là nói đến cụ hả? Có lẽ là có sự trùng hợp, có điều là bài viết cùng nói đến chủ đề mình đang bàn luận ở đây và có minh họa bằng clip đúng của cụ. Vấn đề chính khi tham gia gt là ý thức và sự chủ động của mọi thành phần, còn bản thân mình trc tiên là phải chủ động để làm việc đó thì mọi cái sẽ trở nên rất là đơn giản.
92244105_1459396807567386_4396104258173272064_n.jpg
Hì hì, các biên tập viên/phóng viên cũng chịu khó có mặt ở các diễn đàn. Họ xin clip để đăng bài cụ ạ. Dân trí và vnexpress đều đăng 1 số clip của em. Cũng vui vui. Lan tỏa được đến đâu hay đến đó. Mà cụ cũng tên Thủy thì có phải là tác giả bài viết trên báo dân trí không thế? :))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,181
Động cơ
314,343 Mã lực
Hì hì, các biên tập viên/phóng viên cũng chịu khó có mặt ở các diễn đàn. Họ xin clip để đăng bài cụ ạ. Dân trí và vnexpress đều đăng 1 số clip của em. Cũng vui vui. Lan tỏa được đến đâu hay đến đó. Mà cụ cũng tên Thủy thì có phải là tác giả bài viết trên báo dân trí không thế? :))
Mình chỉ là người đam mê xe và thường quan tâm đến lĩnh vực giao thông thôi cụ ah :D
 

loveall

Xe đạp
Biển số
OF-391620
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
29
Động cơ
237,010 Mã lực
Tuổi
36
nếu chủ động quan sát biển và vạch kẻ đường, hoàn toàn có thể nhường đường cho người đi bộ đúng quy định, an toàn và văn minh.
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,259
Động cơ
321,998 Mã lực
Với ý thức người Việt mình nếu đi như này thì bao giờ qua được các chỗ đường có các bến xe?
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Ý thức của mình mà thế thì văn minh lên hẳn, vừa văn minh, vừa an toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top