- Biển số
- OF-300196
- Ngày cấp bằng
- 29/11/13
- Số km
- 111
- Động cơ
- 309,010 Mã lực
Khi gạt nước phát ra tiếng kêu rin rít, gạt không sạch nước, làm cho kính mờ. Gạt bị lão hóa, quá cũ.
- Thứ nhất là do kính lái bị mốc, hoặc do bị dính bụi sơn, bụi bẩn như bụi xi măng khó làm sạch khi rửa xe, nên mặt kính không còn phẳng theo tiêu chuẩn nữa, khi sử dụng cần gạt mưa sẽ không thể sạch và bị mờ, rất khó chịu. Nếu là nguyên nhân này, nên đi đánh bóng lại mặt kính lái để tẩy bẩn và chống mốc. Việc kính lái bị mốc trong điều kiện thời tiết Việt Nam là chuyện hết sức bình thường, đặc biệt đối với xe cũ.
- Thứ hai là do dùng nước rửa kính chưa đúng tiêu chuẩn, nhiều người dùng nước bình thường, hoặc pha thêm chút xà phòng hay nước rửa chén đều không chuẩn, sẽ không thể sạch kính và còn làm mòn kính lái. Nên chọn nước rửa kính chuyên dụng, là loại nước được sản xuất để làm sạch bề mặt kính nhanh chóng và không ăn mòn.
- Thứ ba là do gạt mưa: gạt mưa chất lượng kém, quá cũ, bị mòn lưỡi đều có thể là nguyên nhân gay ra hiện tượng gạt nước không sạch, mờ kính, kêu thành tiếng.
Thông thường trong điều kiện thời tiết Việt Nam và xe sử dụng hàng ngày trong vòng 6-12 tháng nên thay gạt mưa một lần. Vì môi trường ở Việt Nam rất bụi, bẩn và nóng lạnh thất thường, nếu xe liên tục để phơi ngoài trời nắng thì càng phải thay nhanh hơn, và tuỳ thuộc một phần vào đi nhiều hay ít. Nếu do nguyên nhân này, đầu tiên hãy nâng cần gạt mưa lên, lấy vài mềm lau sạch lưỡi gạt và thử lại xem có kết quả không, ngay cả gạt mưa đang trong thời kỳ sử dụng tốt cũng nên làm như vậy mỗi lần lau rửa xe.
Nếu gạt mưa đã quá cũ, lưỡi gạt bị lão hoá do thời tiết, nên thay gạt mưa mới. Loại gạt mưa tốt là loại phù hợp kích thước theo xe, ôm mặt kính, khi sử dụng lau sạch, không để lại vết nước trên mặt kính (trong điều kiện nguyên nhân thứ nhất phải được khắc phục), khi gạt không bị giật, không kêu tiếng rin rít to.
Trường hợp của bạn có thể do gạt mưa đã quá cũ, lão hoá bị cứng nên gây ra tiếng kêu rin rít, gạt không sạch. Bạn hãy thay sớm gạt mưa.
Chúc bạn lái xe an toàn.
- Thứ nhất là do kính lái bị mốc, hoặc do bị dính bụi sơn, bụi bẩn như bụi xi măng khó làm sạch khi rửa xe, nên mặt kính không còn phẳng theo tiêu chuẩn nữa, khi sử dụng cần gạt mưa sẽ không thể sạch và bị mờ, rất khó chịu. Nếu là nguyên nhân này, nên đi đánh bóng lại mặt kính lái để tẩy bẩn và chống mốc. Việc kính lái bị mốc trong điều kiện thời tiết Việt Nam là chuyện hết sức bình thường, đặc biệt đối với xe cũ.
- Thứ hai là do dùng nước rửa kính chưa đúng tiêu chuẩn, nhiều người dùng nước bình thường, hoặc pha thêm chút xà phòng hay nước rửa chén đều không chuẩn, sẽ không thể sạch kính và còn làm mòn kính lái. Nên chọn nước rửa kính chuyên dụng, là loại nước được sản xuất để làm sạch bề mặt kính nhanh chóng và không ăn mòn.
- Thứ ba là do gạt mưa: gạt mưa chất lượng kém, quá cũ, bị mòn lưỡi đều có thể là nguyên nhân gay ra hiện tượng gạt nước không sạch, mờ kính, kêu thành tiếng.
Thông thường trong điều kiện thời tiết Việt Nam và xe sử dụng hàng ngày trong vòng 6-12 tháng nên thay gạt mưa một lần. Vì môi trường ở Việt Nam rất bụi, bẩn và nóng lạnh thất thường, nếu xe liên tục để phơi ngoài trời nắng thì càng phải thay nhanh hơn, và tuỳ thuộc một phần vào đi nhiều hay ít. Nếu do nguyên nhân này, đầu tiên hãy nâng cần gạt mưa lên, lấy vài mềm lau sạch lưỡi gạt và thử lại xem có kết quả không, ngay cả gạt mưa đang trong thời kỳ sử dụng tốt cũng nên làm như vậy mỗi lần lau rửa xe.
Nếu gạt mưa đã quá cũ, lưỡi gạt bị lão hoá do thời tiết, nên thay gạt mưa mới. Loại gạt mưa tốt là loại phù hợp kích thước theo xe, ôm mặt kính, khi sử dụng lau sạch, không để lại vết nước trên mặt kính (trong điều kiện nguyên nhân thứ nhất phải được khắc phục), khi gạt không bị giật, không kêu tiếng rin rít to.
Trường hợp của bạn có thể do gạt mưa đã quá cũ, lão hoá bị cứng nên gây ra tiếng kêu rin rít, gạt không sạch. Bạn hãy thay sớm gạt mưa.
Chúc bạn lái xe an toàn.