[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
25,627
Động cơ
727,956 Mã lực
Theo em nghĩ thì nên cắt ngay lỗ. Tàu nào chưa vay full thì vay full để trả dứt điểm mấy tàu gần trả xong. Các tàu trả xong nợ ngân hàng rồi thì bán tượng trưng cho người nhà để tẩu tán tài sản. Vì tài sản giảm giá mà ngân hàng thanh lý ko đủ là nó thanh lý cả các tài sản khác ý. Chấp nhận thua để sống còn hơn vùng vẫy là chết sặc. Dân đợt này cạn tiền rồi, đừng hy vọng hết dịch nó theo hình chữ V. Có khi hình chữ L cũng nên.
Bác chuẩn quá đi mất.
Êm có cái xe a tô, giá gần tỷ, giờ êm bán tượng trưng cho bác nhá, 100 chiệu thôi.
Được không? Êm tẩu tán tài sản ấy mà.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,036
Động cơ
317,634 Mã lực
Cụ làm trên Vịnh cho e hỏi là chất thải trên mấy con tàu ngủ đêm được xử lý như thế nào ạ? Hơn trăm con người ăn uống ngủ nghỉ 24h cơ mà.
Nó có bể chứa thu gom tất cả gồm cả rác thải sh về bến bên mt sẽ thu gom mang đi xử lý cụ ạ. Xưa lâu lắm rồi thì đi như đsvn tõm xuống biển thôi. Giờ bên mt còn đang yc thu gom hết cả nước tắm rửa nữa nhưng dịch nên tạm ngừng. Nếu thế thì mỗi tàu chở theo khá nhiều bể nước thải gần bằng bể nước sạch bơm xuống lúc xuất bến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,036
Động cơ
317,634 Mã lực
Bác chuẩn quá đi mất.
Êm có cái xe a tô, giá gần tỷ, giờ êm bán tượng trưng cho bác nhá, 100 chiệu thôi.
Được không? Êm tẩu tán tài sản ấy mà.
Theo em nghĩ thì nên cắt ngay lỗ. Tàu nào chưa vay full thì vay full để trả dứt điểm mấy tàu gần trả xong. Các tàu trả xong nợ ngân hàng rồi thì bán tượng trưng cho người nhà để tẩu tán tài sản. Vì tài sản giảm giá mà ngân hàng thanh lý ko đủ là nó thanh lý cả các tài sản khác ý. Chấp nhận thua để sống còn hơn vùng vẫy là chết sặc. Dân đợt này cạn tiền rồi, đừng hy vọng hết dịch nó theo hình chữ V. Có khi hình chữ L cũng nên.
Cụ làm như ngân hàng nó ngu, mỗi cụ khôn thế chắc. Vay thì nó chuyển tiền cho nhà cung cấp để trả tiền đóng tàu theo dự toán, tk chứ nó chi cụ cầm tiền về đâu mà trả cho con đang trả nợ gần xong. Chưa kể vay đóng tàu 7-8 năm là vay Trung dài hạn, trả nợ theo lịch trả nợ đã lập cố định từ khi duyệt phương án vay. Trả sớm nó thăn 2% nữa thì đã chết lại càng chết thêm. Rồi bán tượng trưng tiền đâu trả gốc lãi cho mấy con vay full chưa kể đa số kích nên để vốn đối ứng là min nhất có thể. Đóng tàu nó như làm nhà, trượt giad, phát sinh, sai tk, sửa đi làm lại chả lúc nào dư tiền. Vay full đập vào nó còn chưa đủ lấy đâu trả cho con khác. Ông BDL trong bài báo cụ nào đưa trên kia nợ cả mớ, trước dịch cũng khốn đốn rồi chưd chưa nói giờ. Càng giẫy càng lún sâu thôi.
 

leminh221078

Xe hơi
Biển số
OF-748300
Ngày cấp bằng
30/10/20
Số km
103
Động cơ
56,339 Mã lực
Tình hình này chắc sang năm mới phục hồi được
 

unknown01

Xe tải
Biển số
OF-318817
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
218
Động cơ
294,080 Mã lực
Theo em nghĩ thì nên cắt ngay lỗ. Tàu nào chưa vay full thì vay full để trả dứt điểm mấy tàu gần trả xong. Các tàu trả xong nợ ngân hàng rồi thì bán tượng trưng cho người nhà để tẩu tán tài sản. Vì tài sản giảm giá mà ngân hàng thanh lý ko đủ là nó thanh lý cả các tài sản khác ý. Chấp nhận thua để sống còn hơn vùng vẫy là chết sặc. Dân đợt này cạn tiền rồi, đừng hy vọng hết dịch nó theo hình chữ V. Có khi hình chữ L cũng nên.
Dân cạn tiền chắc là cụ nghĩ là dân VN?
chừng 4 năm trước nhân có cháu chắt ở nước ngoài về chơi tôi có mua vé mấy đêm trên một con tàu thế này ở Hạ long cho cả nhà. Nhân viên sởi lởi vui tính lắm, họ nói tiếng Anh không sõi nhưng tự tin. Tôi bảo nhà tôi là VN nên nói tiếng Việt đi, họ xin lỗi tưởng là Singapore, HK hay chí ít là Việt kiều, các anh chị để em nói tiếng Anh với tụi Tây này một lúc.

Họ bảo người Việt đi mấy tàu theo tua trọn gói này ít lắm. Người Việt qua thân quen tự đi lấy cho đỡ tốn kém. Ai giàu hay tổ chức cho cơ quan thì thuê chuyến. Nên khách chủ yếu là Tây đi theo tua, cả Hội An đến miền Tây và Campuchia, chi đậm và hào phóng.

Cho nên tôi hy vọng sau dịch du khách Tây sẽ trở lại. Các cụ trong nướcđọc báo Mỹ nghe tuyên truyền người chết không kịp đếm thấy sợ. Con số đúng là thế thật. Nhưng bọn nó đi chơi đi phượt nhiều lắm đấy, rủi ro dịch bệnh là cái đinh, chưa nói chúng đã tiêm vaccine rồi và tài sản thì tăng dựng đứng do nhà đất và cổ phiếu. Cả năm rồi nếu không máu me đi biểu tình, thì các dịp nghỉ sân bay đông đặc. Nhiều chỗ khách sạn và cruise không còn chỗ trống đâu, cổ phiếu mấy ngành này đã tăng cao nhất 52 tuần rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,181
Động cơ
571,747 Mã lực
3,4 năm trở lại đây đã khác. Cụ gặp tình trạng này thì gọi điện đường dây nóng, tầu bị treo liêu luôn cụ ạ
Cái này cccm bị chém là do thiếu kinh nghiệm đi dl chứ cách đây chục năm cụ search lại đầy tàu ngủ đêm tầm 3 sao giá độ 150-200$ 1 cabin cho 2 người ngủ 01 đêm trên tàu, ăn ngủ và giá vé thăm quan bao gồm hết. Cccm chỉ trả thêm ít tiền rượu bia trên tàu còn cccm đi tàu tiếng thì chả thăm quan đc mấy mà còn bị chăn dắt mấy cái vụ hải sản trên bè rõ mệt. Trc khi đi đâu cccm nên tìm hiểu trc thông tin thì sẽ tránh đc thiệt hại thế thôi, ở đâu cũng vậy cả cccm sang châu âu hay mẽo khéo còn bị lai dắt nhiều hơn đới.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,047
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cái này cccm bị chém là do thiếu kinh nghiệm đi dl chứ cách đây chục năm cụ search lại đầy tàu ngủ đêm tầm 3 sao giá độ 150-200$ 1 cabin cho 2 người ngủ 01 đêm trên tàu, ăn ngủ và giá vé thăm quan bao gồm hết. Cccm chỉ trả thêm ít tiền rượu bia trên tàu còn cccm đi tàu tiếng thì chả thăm quan đc mấy mà còn bị chăn dắt mấy cái vụ hải sản trên bè rõ mệt. Trc khi đi đâu cccm nên tìm hiểu trc thông tin thì sẽ tránh đc thiệt hại thế thôi, ở đâu cũng vậy cả cccm sang châu âu hay mẽo khéo còn bị lai dắt nhiều hơn đới.
Cái căn bản là đội tầu đêm ko có chiến dịch marketing nội địa nên nhiều người không biết. Kể cả người HL cũng còn coa những ng ko biết có cả dịch vụ này.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,416
Động cơ
555,297 Mã lực
Cụ làm như ngân hàng nó ngu, mỗi cụ khôn thế chắc. Vay thì nó chuyển tiền cho nhà cung cấp để trả tiền đóng tàu theo dự toán, tk chứ nó chi cụ cầm tiền về đâu mà trả cho con đang trả nợ gần xong. Chưa kể vay đóng tàu 7-8 năm là vay Trung dài hạn, trả nợ theo lịch trả nợ đã lập cố định từ khi duyệt phương án vay. Trả sớm nó thăn 2% nữa thì đã chết lại càng chết thêm. Rồi bán tượng trưng tiền đâu trả gốc lãi cho mấy con vay full chưa kể đa số kích nên để vốn đối ứng là min nhất có thể. Đóng tàu nó như làm nhà, trượt giad, phát sinh, sai tk, sửa đi làm lại chả lúc nào dư tiền. Vay full đập vào nó còn chưa đủ lấy đâu trả cho con khác. Ông BDL trong bài báo cụ nào đưa trên kia nợ cả mớ, trước dịch cũng khốn đốn rồi chưd chưa nói giờ. Càng giẫy càng lún sâu thôi.
Cụ đó càng chém càng thấy tư duy có vấn đề. Ngô nghê như đứa học sinh cấp 3.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,181
Động cơ
571,747 Mã lực
Cái căn bản là đội tầu đêm ko có chiến dịch marketing nội địa nên nhiều người không biết. Kể cả người HL cũng còn coa những ng ko biết có cả dịch vụ này.
Thế cụ lại nhầm luôn vì khách nội địa mình gu đi chơi khác bọn Tây nên mới k biết hoặc có biết thì nghe thấy bỏ ra vài triệu để thuê 01 phòng trên tàu thì nghĩ là đắt nhưng chia ra cho 02 hay 03 người và dv bao trọn gói thì lại là rẻ mà đi chơi thăm quan đc nhiều điểm hơn. Mấy năm gần đây kt khá lên và có nhiều gđ khá giả và chịu chi hơn thì mới dùng loại hình này còn đa phần khách nội địa sẽ chỉ thích thuê phòng nghỉ vừa tiền và để tiền còn lại ăn nhậu, gu du lịch cũng không thích khám phá, xuống halong có khi ra mỗi chỗ bãi tắm công cộng và đi tàu 2 tiếng ra hai tiếng về là coi như biết halong rồi.
 

xebonbanhhn

Xe tải
Biển số
OF-305522
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
445
Động cơ
303,945 Mã lực
Đọc còm mới thấy chắc toàn những người chẳng làm ăn gì mới đi chê người khác tham cụ nhỉ. Không có tham vọng thì cả thế giới chỉ dẫm chân tại chỗ và đi lùi hết. Rất nhiều người có suy nghĩ người giàu không được kêu, thằng nghèo mới có quyền than thở.
Chủ tàu hay bất cứ doanh nghiệp nào đang thua lỗ trong mùa covid này cũng thế, kêu ca nếu được thì cũng chỉ được nhà nước hỗ trợ chút ít phần nào rất nhỏ, chứ chẳng hi vọng cứu được gì to đâu, họ kêu để cho nhà nước biết, con có khóc mẹ mới cho bú, đỡ được tí gì thì đỡ thôi chứ xác định rủi ro thất bát mình tự chịu là chính. Nhiều cụ cứ làm như họ kêu là nhà nước dang tay ra cứu hết không bằng mà lo thiệt thân.
Lúc làm được người ta cũng nộp thuế đầy đủ, lúc khó khăn không cho người ta kêu.
Toàn mấy ông xe ôm, grap, taxi cộng thêm mấy ông sáng cắp ô đi chiều cắp về vào hả hê khi thấy người khác khó khăn ấy mà cụ
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,047
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Thế cụ lại nhầm luôn vì khách nội địa mình gu đi chơi khác bọn Tây nên mới k biết hoặc có biết thì nghe thấy bỏ ra vài triệu để thuê 01 phòng trên tàu thì nghĩ là đắt nhưng chia ra cho 02 hay 03 người và dv bao trọn gói thì lại là rẻ mà đi chơi thăm quan đc nhiều điểm hơn. Mấy năm gần đây kt khá lên và có nhiều gđ khá giả và chịu chi hơn thì mới dùng loại hình này còn đa phần khách nội địa sẽ chỉ thích thuê phòng nghỉ vừa tiền và để tiền còn lại ăn nhậu, gu du lịch cũng không thích khám phá, xuống halong có khi ra mỗi chỗ bãi tắm công cộng và đi tàu 2 tiếng ra hai tiếng về là coi như biết halong rồi.
Cháu thấy ng việt mình đi chơi hay kéo bè, mà đã đông thì kinh tế có ng này người khác nên không phù hợp với loại hình này lắm. Trải nghiệm rất tuyệt song thị trường lại quá bé. Cũng nhiều người ko thích kiểu du lịch này cụ ạ. Cái dở của dân ta là “chủ yếu cho bọn trẻ con đi chơi”, người lớn thì chủ yếu tụ tập rượu chè. Mà cái giống này noá lại nặng về ngắm cảnh.
Tán gái mà rủ lên tầu thì thôi rồi, tức cảnh sinh tình đổ cái rụp. Ngon bổ rẻ
Mà kinh doanh cái gì dễ hơn thì ng ta làm, tập trung vào thị trường lớn hơn, chịu chi hơn. Chứ ai lại dại tập trung vào thị trường nội địa. Đội tầu gần nhà cháu lịch đặt tầu (bọn tây đặt) trước 6 tháng đến 1 năm. Mà cũng là kín hết rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,927
Động cơ
414,087 Mã lực
Vụ 62k tỷ thì trong đại gia đình em có một số ng đc nhận (quê e17), e xin liệt kê:
1- Bà ngoại e 8x tuổi nhận 1.5tr (bà k lương hưu)
2- mấy đứa e họ phụ việc nhà hàng, mỗi đứa nhận 1tr. Nhà hàng này có mst tức có nộp thuế còn những hộ kd nhỏ hơn không có mst thì ng làm cũng k đc nhận.
Phải có căn cứ để chi , chứ chi tùm lum sau thanh kiểm tra ai chịu trách nhiệm :D
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,047
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Giờ chờ các nước nó tiêm xong vacxin sẽ có nhu cầu du lịch. Mình mở hé cửa đón khách châu Âu thôi, bỏ Nga, Mỹ, Ấn, TQ, Cam, Pakistan... mấy thằng hay có trò cấp giấy chứng nhận giả ra.
Công ty bạn em kể là bên Na Uy đã tiêm xong rồi, liên hệ với VN hỏi để sang du lịch. Thu nhập du lịch chủ yếu là nhờ đám tây chứ đám TQ du lịch không đồng chỉ tổ chật đất.
Cháu tổng kết ở VHL thôi, ngày khoảng 8.000 thằng tầu khựa, mỗi thằng 1 vé thăm quan 249k. 4,5 ngày noá ở VN ăn uống vận tải vé tham quan. Ngồn thu 1 mình thằng khựa noá chấp tất các thị trường còn lại cộng vào ấy.
 

DoctorXuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730708
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
31
Động cơ
71,836 Mã lực
Cụ làm trên Vịnh cho e hỏi là chất thải trên mấy con tàu ngủ đêm được xử lý như thế nào ạ? Hơn trăm con người ăn uống ngủ nghỉ 24h cơ mà.
Cụ hỏi ngây thơ thế ? ;)) còn đi đâu được nữa ??? Góp phần không nhỏ vào danh hiệu Vịnh Hạ Long là biển ô nhiễm nhất VN.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,047
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cụ hỏi ngây thơ thế ? ;)) còn đi đâu được nữa ??? Góp phần không nhỏ vào danh hiệu Vịnh Hạ Long là biển ô nhiễm nhất VN.
Cụ nên rèn thói quen nghĩ trước khi nói, trên cũng có còm của 1 cụ rồi ấy. 10.000 người/ngày mà ị thẳng ra vịnh thì nổi lềnh đềnh, VHL thành cái bể phốt rồi.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,192
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em vẫn còn nhớ cảnh lần đầu tiên đi Hạ Long cách đây tầm 30 năm. Dịch vụ lúc đó là tàu gỗ đi trong ngày, ăn uống xong tôm ghẹ rác thải, toilet thẳng xuống biển. Hồi đó nước vịnh trong văn vắt từ bờ cát ra đến hơn 10 mét vẫn nhìn thấy đáy chứ không xanh đặc rêu đục ngầu như bây giờ. Đợt Covid này cũng cho thiên nhiên cơ hội nghỉ ngơi, hồi phục.
 

dacohoailang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780582
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
138
Động cơ
34,309 Mã lực
Nơi ở
Giãy mãi chưa chết.
Em vẫn còn nhớ cảnh lần đầu tiên đi Hạ Long cách đây tầm 30 năm. Dịch vụ lúc đó là tàu gỗ đi trong ngày, ăn uống xong tôm ghẹ rác thải, toilet thẳng xuống biển. Hồi đó nước vịnh trong văn vắt từ bờ cát ra đến hơn 10 mét vẫn nhìn thấy đáy chứ không xanh đặc rêu đục ngầu như bây giờ. Đợt Covid này cũng cho thiên nhiên cơ hội nghỉ ngơi, hồi phục.
Dơ bẩn như thế giữa thế kỷ 21 này thì cũng nên dẹp mấy cái tàu du lịch này.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,955
Động cơ
412,024 Mã lực
Bao nhiêu năm chặt chém ăn đủ rồi, chưa chết được đâu. Nhiều tầng lớp còn đáng kêu hơn kìa.
Đời có vay có trả, có nhân có quả.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,955
Động cơ
412,024 Mã lực
Em vẫn còn nhớ cảnh lần đầu tiên đi Hạ Long cách đây tầm 30 năm. Dịch vụ lúc đó là tàu gỗ đi trong ngày, ăn uống xong tôm ghẹ rác thải, toilet thẳng xuống biển. Hồi đó nước vịnh trong văn vắt từ bờ cát ra đến hơn 10 mét vẫn nhìn thấy đáy chứ không xanh đặc rêu đục ngầu như bây giờ. Đợt Covid này cũng cho thiên nhiên cơ hội nghỉ ngơi, hồi phục.
Đi tàu chỉ nên nhìn ngang chứ k nên nhìn xuống, bẩn thôi rồi.
 
Biển số
OF-709410
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
175
Động cơ
90,235 Mã lực
Tuổi
43
Cháu tổng kết ở VHL thôi, ngày khoảng 8.000 thằng tầu khựa, mỗi thằng 1 vé thăm quan 249k. 4,5 ngày noá ở VN ăn uống vận tải vé tham quan. Ngồn thu 1 mình thằng khựa noá chấp tất các thị trường còn lại cộng vào ấy.
Vì ở VHL là nơi ít ỏi mà phải mua vé tham quan, đi tàu nên phải ăn theo định mức.
Nhưng cụ cứ nói nốt xem khách tây thường chi bao nhiêu để đi trên tàu và khách tàu chi bao nhiêu? Ngoài ra còn tiền tips nữa.
Ở các vùng mà không có vé tham quan, hoặc vé có 20k thôi thì du lịch 0 đồng bên TQ nó thuê hướng dẫn viên TQ, vào các nhà hàng TQ, chi bằng tiền TQ thì dân mình chỉ bán được mỗi thực phẩm, TQ đông ồn ào những ...ứt và rác làm khách Tây bỏ chạy.
À em quên, bên du lịch thì người làm mảng khách tây không bao giờ làm mảng khách tàu, nên cụ không có con số để so sánh. Cụ hỏi các chủ tàu chuyên phục vụ khách tây và tàu chuyên phục vụ khách tàu ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top