[Funland] Thịt lợn muối - Ảo ảnh trung lưu ở Việt Nam

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Ở Việt Nam, chúng ta thiếu các thống kê thực địa chính thức nên khó có một tiêu chuẩn và con số chính xác. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) vào năm 2016, họ đánh giá rằng chuẩn trung lưu của Việt Nam sẽ bao gồm một phổ thu nhập rất rộng từ 5.000 Mỹ kim (khoảng hơn 100 triệu đồng) đến hơn 35.000 Mỹ kim (khoảng 800 triệu đồng) (*) mỗi năm. [4] Thông tin của nghiên cứu chỉ ra có khoảng 50% dân số Việt Nam đủ điều kiện để được xếp vào nhóm này.

Trong một thống kê và nghiên cứu khác của Cimigo (2023), họ cho rằng có khoảng hơn 15 triệu hộ có thu nhập cao hơn 15 triệu đồng một tháng (tức chỉ khoảng 644 Mỹ kim một tháng, tương ứng với 7.728 Mỹ kim mỗi năm). Nhóm này, theo cấu trúc thu nhập của Việt Nam, cũng được Cimigo xem là nhóm trung lưu. [5]

Nếu xét cả lạm phát và thu nhập tăng theo năm, có thể thấy cả HILL ASEAN và Cimigo đều cho chúng ta một cái nhìn tương đối gần nhau. Theo cấu trúc thu nhập của người Việt Nam, hộ gia đình có tổng thu nhập trung vị ở mức 7.000 - 8.000 Mỹ kim một năm (tức khoảng 15 triệu đồng một tháng) thì đã được xem là trung lưu.

Sự trung lưu này là tương đối eo hẹp, nếu xét tổng thể đời sống kinh tế của cả một hộ gia đình dựa trên nguồn thu nhập này.

Đáng chú ý hơn, theo ghi nhận của Cimigo, hộ gia đình có thu nhập từ 1.288 Mỹ kim trở lên mỗi tháng (tức khoảng 30 triệu đồng mỗi gia đình), chỉ đại diện cho 6% các hộ gia đình tại Việt Nam.

Trong khi đó, thành phần cốt cán lãnh đạo của những tòa báo, giới làm truyền thông, quảng cáo, dân vận - những người nắm đằng chuôi của quá trình tái hiện hiện thực xã hội - thường là những nhóm thị dân, giới con nhà khá giả “một căn ở, một căn cho thuê”, thậm chí có quyền thế tài chính, có vị trí xã hội, có gốc gác chính trị. Họ thường thuộc nhóm chóp bu của đời sống kinh tế - chính trị - xã hội Việt Nam, tức nhóm 6% mà chúng ta vừa nhắc đến ở trên.

Vấn đề ở chỗ, họ thường tự định vị rằng mình chỉ thuộc nhóm “thị dân”, “trung lưu”, và “sống được”.

Từ đó, họ phản chiếu đời sống của mình vào không gian chung của quốc dân, biến nó thành tiêu chuẩn “cơ bản”, “trung bình”, “ai cũng có được”.

Với sự thống trị của các nhóm giàu có trên các phương tiện truyền thông chính thống, mạng xã hội, các sản phẩm tiếp thị, cùng với xu hướng biến mọi thứ trở thành “thứ thiết yếu”, “thứ trung lưu” của các mô-tuýp quảng cáo, không có gì bất ngờ khi trong tương lai, đời sống thực tế của người lao động lại càng trở nên vô danh, vô diện, như cách mà Mantsios mô tả (“The poor are faceless”).

Người nghèo và số đông người lao động bình thường cũng như hiện thực đời sống của họ trở thành “thiểu số”, trở thành ví dụ của sự “không biết cố gắng”, và thậm chí không tồn tại.

Ảo ảnh về thịnh vượng tại Việt Nam có lẽ từ đó mà ra.


nguồn: https://www.luatkhoa.com/2023/05/ao-anh-trung-luu-o-viet-nam/

Thịt lợn muối 100 triệu một đùi rõ ràng là một sản phẩm không dành cho số đông, sự thật là nhà sản xuất họ chỉ làm 500 cái, nhập về VN đầu như hon chục cái, nhưng nó lại giúp Sói biển bán được rất nhiều đùi lợn muối giá cỡ 5-10 triệu.
Vì sao? Vì thượng lưu thao túng truyền thông, tạo chúng ta ảo tưởng rằng họ là trung lưu. Thực ra không phải, họ là thượng lưu mất rồi.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,452
Động cơ
337,672 Mã lực
Mừng cho thằng bán hàng thôi
Còn ông nào mua thì kệ thôi
E chỉ quan tâm là chỉ số để xếp loại trung lưu trong năm 2023 để e xem e dc loại dalit như ấn ko :D
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,744
Động cơ
524,558 Mã lực
Ở Việt Nam, chúng ta thiếu các thống kê thực địa chính thức nên khó có một tiêu chuẩn và con số chính xác. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) vào năm 2016, họ đánh giá rằng chuẩn trung lưu của Việt Nam sẽ bao gồm một phổ thu nhập rất rộng từ 5.000 Mỹ kim (khoảng hơn 100 triệu đồng) đến hơn 35.000 Mỹ kim (khoảng 800 triệu đồng) (*) mỗi năm. [4] Thông tin của nghiên cứu chỉ ra có khoảng 50% dân số Việt Nam đủ điều kiện để được xếp vào nhóm này.

Trong một thống kê và nghiên cứu khác của Cimigo (2023), họ cho rằng có khoảng hơn 15 triệu hộ có thu nhập cao hơn 15 triệu đồng một tháng (tức chỉ khoảng 644 Mỹ kim một tháng, tương ứng với 7.728 Mỹ kim mỗi năm). Nhóm này, theo cấu trúc thu nhập của Việt Nam, cũng được Cimigo xem là nhóm trung lưu. [5]

Nếu xét cả lạm phát và thu nhập tăng theo năm, có thể thấy cả HILL ASEAN và Cimigo đều cho chúng ta một cái nhìn tương đối gần nhau. Theo cấu trúc thu nhập của người Việt Nam, hộ gia đình có tổng thu nhập trung vị ở mức 7.000 - 8.000 Mỹ kim một năm (tức khoảng 15 triệu đồng một tháng) thì đã được xem là trung lưu.

Sự trung lưu này là tương đối eo hẹp, nếu xét tổng thể đời sống kinh tế của cả một hộ gia đình dựa trên nguồn thu nhập này.

Đáng chú ý hơn, theo ghi nhận của Cimigo, hộ gia đình có thu nhập từ 1.288 Mỹ kim trở lên mỗi tháng (tức khoảng 30 triệu đồng mỗi gia đình), chỉ đại diện cho 6% các hộ gia đình tại Việt Nam.

Trong khi đó, thành phần cốt cán lãnh đạo của những tòa báo, giới làm truyền thông, quảng cáo, dân vận - những người nắm đằng chuôi của quá trình tái hiện hiện thực xã hội - thường là những nhóm thị dân, giới con nhà khá giả “một căn ở, một căn cho thuê”, thậm chí có quyền thế tài chính, có vị trí xã hội, có gốc gác chính trị. Họ thường thuộc nhóm chóp bu của đời sống kinh tế - chính trị - xã hội Việt Nam, tức nhóm 6% mà chúng ta vừa nhắc đến ở trên.

Vấn đề ở chỗ, họ thường tự định vị rằng mình chỉ thuộc nhóm “thị dân”, “trung lưu”, và “sống được”.

Từ đó, họ phản chiếu đời sống của mình vào không gian chung của quốc dân, biến nó thành tiêu chuẩn “cơ bản”, “trung bình”, “ai cũng có được”.

Với sự thống trị của các nhóm giàu có trên các phương tiện truyền thông chính thống, mạng xã hội, các sản phẩm tiếp thị, cùng với xu hướng biến mọi thứ trở thành “thứ thiết yếu”, “thứ trung lưu” của các mô-tuýp quảng cáo, không có gì bất ngờ khi trong tương lai, đời sống thực tế của người lao động lại càng trở nên vô danh, vô diện, như cách mà Mantsios mô tả (“The poor are faceless”).

Người nghèo và số đông người lao động bình thường cũng như hiện thực đời sống của họ trở thành “thiểu số”, trở thành ví dụ của sự “không biết cố gắng”, và thậm chí không tồn tại.

Ảo ảnh về thịnh vượng tại Việt Nam có lẽ từ đó mà ra.


nguồn: https://www.luatkhoa.com/2023/05/ao-anh-trung-luu-o-viet-nam/

Thịt lợn muối 100 triệu một đùi rõ ràng là một sản phẩm không dành cho số đông, sự thật là nhà sản xuất họ chỉ làm 500 cái, nhập về VN đầu như hon chục cái, nhưng nó lại giúp Sói biển bán được rất nhiều đùi lợn muối giá cỡ 5-10 triệu.
Vì sao? Vì thượng lưu thao túng truyền thông, tạo chúng ta ảo tưởng rằng họ là trung lưu. Thực ra không phải, họ là thượng lưu mất rồi.
cụ chủ thớt trích link trang kia là dễ bay thớt lắm
 

elonmusk.usa

Xe hơi
Biển số
OF-846932
Ngày cấp bằng
19/1/24
Số km
164
Động cơ
24,065 Mã lực
Tuổi
53
Ở Việt Nam, chúng ta thiếu các thống kê thực địa chính thức nên khó có một tiêu chuẩn và con số chính xác. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) vào năm 2016, họ đánh giá rằng chuẩn trung lưu của Việt Nam sẽ bao gồm một phổ thu nhập rất rộng từ 5.000 Mỹ kim (khoảng hơn 100 triệu đồng) đến hơn 35.000 Mỹ kim (khoảng 800 triệu đồng) (*) mỗi năm. [4] Thông tin của nghiên cứu chỉ ra có khoảng 50% dân số Việt Nam đủ điều kiện để được xếp vào nhóm này.

Trong một thống kê và nghiên cứu khác của Cimigo (2023), họ cho rằng có khoảng hơn 15 triệu hộ có thu nhập cao hơn 15 triệu đồng một tháng (tức chỉ khoảng 644 Mỹ kim một tháng, tương ứng với 7.728 Mỹ kim mỗi năm). Nhóm này, theo cấu trúc thu nhập của Việt Nam, cũng được Cimigo xem là nhóm trung lưu. [5]

Nếu xét cả lạm phát và thu nhập tăng theo năm, có thể thấy cả HILL ASEAN và Cimigo đều cho chúng ta một cái nhìn tương đối gần nhau. Theo cấu trúc thu nhập của người Việt Nam, hộ gia đình có tổng thu nhập trung vị ở mức 7.000 - 8.000 Mỹ kim một năm (tức khoảng 15 triệu đồng một tháng) thì đã được xem là trung lưu.

Sự trung lưu này là tương đối eo hẹp, nếu xét tổng thể đời sống kinh tế của cả một hộ gia đình dựa trên nguồn thu nhập này.

Đáng chú ý hơn, theo ghi nhận của Cimigo, hộ gia đình có thu nhập từ 1.288 Mỹ kim trở lên mỗi tháng (tức khoảng 30 triệu đồng mỗi gia đình), chỉ đại diện cho 6% các hộ gia đình tại Việt Nam.

Trong khi đó, thành phần cốt cán lãnh đạo của những tòa báo, giới làm truyền thông, quảng cáo, dân vận - những người nắm đằng chuôi của quá trình tái hiện hiện thực xã hội - thường là những nhóm thị dân, giới con nhà khá giả “một căn ở, một căn cho thuê”, thậm chí có quyền thế tài chính, có vị trí xã hội, có gốc gác chính trị. Họ thường thuộc nhóm chóp bu của đời sống kinh tế - chính trị - xã hội Việt Nam, tức nhóm 6% mà chúng ta vừa nhắc đến ở trên.

Vấn đề ở chỗ, họ thường tự định vị rằng mình chỉ thuộc nhóm “thị dân”, “trung lưu”, và “sống được”.

Từ đó, họ phản chiếu đời sống của mình vào không gian chung của quốc dân, biến nó thành tiêu chuẩn “cơ bản”, “trung bình”, “ai cũng có được”.

Với sự thống trị của các nhóm giàu có trên các phương tiện truyền thông chính thống, mạng xã hội, các sản phẩm tiếp thị, cùng với xu hướng biến mọi thứ trở thành “thứ thiết yếu”, “thứ trung lưu” của các mô-tuýp quảng cáo, không có gì bất ngờ khi trong tương lai, đời sống thực tế của người lao động lại càng trở nên vô danh, vô diện, như cách mà Mantsios mô tả (“The poor are faceless”).

Người nghèo và số đông người lao động bình thường cũng như hiện thực đời sống của họ trở thành “thiểu số”, trở thành ví dụ của sự “không biết cố gắng”, và thậm chí không tồn tại.

Ảo ảnh về thịnh vượng tại Việt Nam có lẽ từ đó mà ra.


nguồn: https://www.luatkhoa.com/2023/05/ao-anh-trung-luu-o-viet-nam/

Thịt lợn muối 100 triệu một đùi rõ ràng là một sản phẩm không dành cho số đông, sự thật là nhà sản xuất họ chỉ làm 500 cái, nhập về VN đầu như hon chục cái, nhưng nó lại giúp Sói biển bán được rất nhiều đùi lợn muối giá cỡ 5-10 triệu.
Vì sao? Vì thượng lưu thao túng truyền thông, tạo chúng ta ảo tưởng rằng họ là trung lưu. Thực ra không phải, họ là thượng lưu mất rồi.
Ai thích mua thì mua, cái này còn đỡ tào lao hơn mấy cái Lan đột biến này nọ.
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
900
Động cơ
333,687 Mã lực
Em lướt FB thấy một bài nói rằng có 6 tỉ là được vào top giàu của VN rồi, và các comment ở dưới đa phần ko đồng ý. Ví dụ:
IMG_1315.jpeg

IMG_1310.jpeg

IMG_1312.jpeg

IMG_1314.jpeg

Các cháu bảo 500 đại biểu quốc hội mỗi ng phải có ít nhất 1 tỉ đô hoặc cả làng quê nghèo ai cũng có chục tỉ. Em tò mò vào profile xem các cháu ở làng nào mà vãi thế, nhận thấy đa phần các cháu toàn game thủ, đa cấp, fan kpop, wibu, công nhân khu công nghiệp. Thấy mừng thầm vì đời sống nhân dân giờ khá thật. Nếu để ý chút thì trong of này cũng thi thoảng gặp các cháu comment. Vui phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,663
Động cơ
305,396 Mã lực
Lại cãi nhau vì miếng ăn ah 🤔
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,864
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ồn ào về cái đùi lợn muối ấy chỉ là bởi mấy KOL ảo tưởng quyền lực và GATO xới chuyện lên chửi cho xôm phây.
Đó là chuyện hoàn toàn bình thường nếu nói về mua bán và tiền bạc. Một bác xe ôm đầu phố em tháng được độ bảy củ trừ chi phí nhưng hàng ngày sáng vẫn bát phở tái nạm hai trứng tối vẫn trăm bạc tiền lô với dăm cốc bia hơi, tết vẫn phải một chậu quất một cành đào. Mai mà chết phường vẫn phải lo cho một combo hoả táng, giời sập luôn càng tốt. Cho nên chủ đề trung liu hạ liu không liên quan đến đùi lợn trăm triệu, người ta có tiền người ta tiêu nhiều mới tốt cho bản thân và xã hội. Thắt lưng buộc bọng khổ mình khổ người hại cho kinh tế, Nhà nước chả vã bù hôi nếu dân cứ tiết kiệm chẳng ăn tiêu gì.
Còn về chủ đề văn hoá thì đại loại cứ trả giá rồi mới có văn hoá. Không có tiền nói văn hoá người ta cười cho.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Ồn ào về cái đùi lợn muối ấy chỉ là bởi mấy KOL ảo tưởng quyền lực và GATO xới chuyện lên chửi cho xôm phây.
Đó là chuyện hoàn toàn bình thường nếu nói về mua bán và tiền bạc. Một bác xe ôm đầu phố em tháng được độ bảy củ trừ chi phí nhưng hàng ngày sáng vẫn bát phở tái nạm hai trứng tối vẫn trăm bạc tiền lô với dăm cốc bia hơi, tết vẫn phải một chậu quất một cành đào. Mai mà chết phường vẫn phải lo cho một combo hoả táng, giời sập luôn càng tốt. Cho nên chủ đề trung liu hạ liu không liên quan đến đùi lợn trăm triệu, người ta có tiền người ta tiêu nhiều mới tốt cho bản thân và xã hội. Thắt lưng buộc bọng khổ mình khổ người hại cho kinh tế, Nhà nước chả vã bù hôi nếu dân cứ tiết kiệm chẳng ăn tiêu gì.
Còn về chủ đề văn hoá thì đại loại cứ trả giá rồi mới có văn hoá. Không có tiền nói văn hoá người ta cười cho.
Phú quý sinh lễ nghĩa.
Nhưng ngày xưa nhiều thầy đồ cũng nghèo mà lễ nghĩa cũng ngon lành cả mà cụ, nên cái "văn hóa" nó không bắt buộc phải quá nhiều tiền - em nghĩ thế. Có học là có thể có văn hóa rồi.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,722
Động cơ
5,175,262 Mã lực
Em chỉ thích thịt lợn 3 chỉ thôi, luộc ăn vã cho nó mát :))
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em lướt FB thấy một bài nói rằng có 6 tỉ là được vào top giàu của VN rồi, và các comment ở dưới đa phần ko đồng ý. Ví dụ:
View attachment 8358629
View attachment 8358632
View attachment 8358633
View attachment 8358634
Các cháu bảo 500 đại biểu quốc hội mỗi ng phải có ít nhất 1 tỉ đô hoặc cả làng quê nghèo ai cũng có chục tỉ. Em tò mò vào profile xem các cháu ở làng nào mà vãi thế, nhận thấy đa phần các cháu toàn game thủ, đa cấp, fan kpop, wibu, công nhân khu công nghiệp. Thấy mừng thầm vì đời sống nhân dân giờ khá thật. Nếu để ý chút thì trong of này cũng thi thoảng gặp các cháu comment. Vui phết.
ngày xưa thời các cụ 6x 7x thì cách kiếm tiền chỉ là đi làm vào nhà nước, tháng tháng lĩnh lương, nhà thì đợi cơ quan cấp, ở nhà tập thể nếu chưa được phân đất.
Cụ nào thức thời thì chớp thời cơ mở công ty, kinh doanh buôn bán.
Giới trẻ 9x 10x bây giờ thì ngồi nhà bán hàng xuyên biên giới, làm nội dung, làm thuê cho tây kiếm tiền nhiều và dễ hơn thời cha ông rất nhiều, nên dân giàu hơn là thật sự.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Mừng cho thằng bán hàng thôi
Còn ông nào mua thì kệ thôi
E chỉ quan tâm là chỉ số để xếp loại trung lưu trong năm 2023 để e xem e dc loại dalit như ấn ko :D
cụ cứ tiêu mỗi ngày tầm 20$ chắc là được xếp vào trung lưu ngay và luôn rồi ;))
 

corolla antils

Xe buýt
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
868
Động cơ
376,205 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Ở Việt Nam, chúng ta thiếu các thống kê thực địa chính thức nên khó có một tiêu chuẩn và con số chính xác. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) vào năm 2016, họ đánh giá rằng chuẩn trung lưu của Việt Nam sẽ bao gồm một phổ thu nhập rất rộng từ 5.000 Mỹ kim (khoảng hơn 100 triệu đồng) đến hơn 35.000 Mỹ kim (khoảng 800 triệu đồng) (*) mỗi năm. [4] Thông tin của nghiên cứu chỉ ra có khoảng 50% dân số Việt Nam đủ điều kiện để được xếp vào nhóm này.

Trong một thống kê và nghiên cứu khác của Cimigo (2023), họ cho rằng có khoảng hơn 15 triệu hộ có thu nhập cao hơn 15 triệu đồng một tháng (tức chỉ khoảng 644 Mỹ kim một tháng, tương ứng với 7.728 Mỹ kim mỗi năm). Nhóm này, theo cấu trúc thu nhập của Việt Nam, cũng được Cimigo xem là nhóm trung lưu. [5]

Nếu xét cả lạm phát và thu nhập tăng theo năm, có thể thấy cả HILL ASEAN và Cimigo đều cho chúng ta một cái nhìn tương đối gần nhau. Theo cấu trúc thu nhập của người Việt Nam, hộ gia đình có tổng thu nhập trung vị ở mức 7.000 - 8.000 Mỹ kim một năm (tức khoảng 15 triệu đồng một tháng) thì đã được xem là trung lưu.

Sự trung lưu này là tương đối eo hẹp, nếu xét tổng thể đời sống kinh tế của cả một hộ gia đình dựa trên nguồn thu nhập này.

Đáng chú ý hơn, theo ghi nhận của Cimigo, hộ gia đình có thu nhập từ 1.288 Mỹ kim trở lên mỗi tháng (tức khoảng 30 triệu đồng mỗi gia đình), chỉ đại diện cho 6% các hộ gia đình tại Việt Nam.

Trong khi đó, thành phần cốt cán lãnh đạo của những tòa báo, giới làm truyền thông, quảng cáo, dân vận - những người nắm đằng chuôi của quá trình tái hiện hiện thực xã hội - thường là những nhóm thị dân, giới con nhà khá giả “một căn ở, một căn cho thuê”, thậm chí có quyền thế tài chính, có vị trí xã hội, có gốc gác chính trị. Họ thường thuộc nhóm chóp bu của đời sống kinh tế - chính trị - xã hội Việt Nam, tức nhóm 6% mà chúng ta vừa nhắc đến ở trên.

Vấn đề ở chỗ, họ thường tự định vị rằng mình chỉ thuộc nhóm “thị dân”, “trung lưu”, và “sống được”.

Từ đó, họ phản chiếu đời sống của mình vào không gian chung của quốc dân, biến nó thành tiêu chuẩn “cơ bản”, “trung bình”, “ai cũng có được”.

Với sự thống trị của các nhóm giàu có trên các phương tiện truyền thông chính thống, mạng xã hội, các sản phẩm tiếp thị, cùng với xu hướng biến mọi thứ trở thành “thứ thiết yếu”, “thứ trung lưu” của các mô-tuýp quảng cáo, không có gì bất ngờ khi trong tương lai, đời sống thực tế của người lao động lại càng trở nên vô danh, vô diện, như cách mà Mantsios mô tả (“The poor are faceless”).

Người nghèo và số đông người lao động bình thường cũng như hiện thực đời sống của họ trở thành “thiểu số”, trở thành ví dụ của sự “không biết cố gắng”, và thậm chí không tồn tại.

Ảo ảnh về thịnh vượng tại Việt Nam có lẽ từ đó mà ra.


nguồn: https://www.luatkhoa.com/2023/05/ao-anh-trung-luu-o-viet-nam/

Thịt lợn muối 100 triệu một đùi rõ ràng là một sản phẩm không dành cho số đông, sự thật là nhà sản xuất họ chỉ làm 500 cái, nhập về VN đầu như hon chục cái, nhưng nó lại giúp Sói biển bán được rất nhiều đùi lợn muối giá cỡ 5-10 triệu.
Vì sao? Vì thượng lưu thao túng truyền thông, tạo chúng ta ảo tưởng rằng họ là trung lưu. Thực ra không phải, họ là thượng lưu mất rồi.
E hay gọi món này là thịt "hem". Cũng ăn nhiều vào mùa đông hay dịp Tết lạnh nhắm với rượu vang hoặc ly bia ngon thì tuyệt. Giờ ít ăn do nhiều muối và cũng ko tốt cho sức khoẻ... Thật ra, cứ nâng tầm lên để bán hàng và thế mới đẩy giá lên cao... Thực sự ở mình cũng ít ăn hơn bên các nước lạnh.... Thượng lưu hay trung lưu gì mấy miếng thịt "hem" này ;))
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,275
Động cơ
287,128 Mã lực
Em lướt FB thấy một bài nói rằng có 6 tỉ là được vào top giàu của VN rồi, và các comment ở dưới đa phần ko đồng ý. Ví dụ:
View attachment 8358629
View attachment 8358632
View attachment 8358633
View attachment 8358634
Các cháu bảo 500 đại biểu quốc hội mỗi ng phải có ít nhất 1 tỉ đô hoặc cả làng quê nghèo ai cũng có chục tỉ. Em tò mò vào profile xem các cháu ở làng nào mà vãi thế, nhận thấy đa phần các cháu toàn game thủ, đa cấp, fan kpop, wibu, công nhân khu công nghiệp. Thấy mừng thầm vì đời sống nhân dân giờ khá thật. Nếu để ý chút thì trong of này cũng thi thoảng gặp các cháu comment. Vui phết.
Tiền gửi hộ gia đình ở ngân hàng h là bao nhiêu triệu tỉ cụ có nhớ ko? Em nhớ tính bình quân thì mỗi hộ có khoảng 500 triệu gửi tk cào bằng từ miền núo đến đồng bằng, từ Lũng Cú đến Hoàn Kiếm. Con số này GSO có tổng hợp, chia ra 22 triệu hộ gia đình là ra.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
E hay gọi món này là thịt "hem". Cũng ăn nhiều vào mùa đông hay dịp Tết lạnh nhắm với rượu vang hoặc ly bia ngon thì tuyệt. Giờ ít ăn do nhiều muối và cũng ko tốt cho sức khoẻ... Thật ra, cứ nâng tầm lên để bán hàng và thế mới đẩy giá lên cao... Thực sự ở mình cũng ít ăn hơn bên các nước lạnh.... Thượng lưu hay trung lưu gì mấy miếng thịt "hem" này ;))
có chứ cụ ;))
cùng là bít tết nhưng ăn ở nhà hàng bình dân ở HN có 10$
ăn ở nhà hàng bên london là 1000$ một suất
thượng hạ nó phân biệt rõ hẳn luông
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Tiền gửi hộ gia đình ở ngân hàng h là bao nhiêu triệu tỉ cụ có nhớ ko? Em nhớ tính bình quân thì mỗi hộ có khoảng 500 triệu gửi tk cào bằng từ miền núo đến đồng bằng, từ Lũng Cú đến Hoàn Kiếm. Con số này GSO có tổng hợp, chia ra 22 triệu hộ gia đình là ra.
Năm 2023, lượng tiền gửi vào ngân hàng cao kỷ lục, đạt hơn 13,5 triệu tỷ đồng. (ĐN)- Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, năm 2023, lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế đạt hơn 13,5 triệu tỷ đồng. Đây là mức tiền gửi cao nhất trong lịch sử ngành ngân hàng.

Trong khi dân số cư trú tiếp tục sụt giảm, số lượng hộ gia đình lại ghi nhận xu hướng tăng đều đặn khi tỷ lệ hộ gia đình 1 thành viên tăng lên. Tổng số hộ gia đình vào năm 2022 được ghi nhận là 23.705.814 hộ, tăng 232.919 hộ (0,99%) so với năm 2021.
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
254
Động cơ
185,450 Mã lực
Mấy ngày nay nhiều chuyện bàn về đùi lợn muối quá.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,517
Động cơ
401,525 Mã lực
Em cũng biết thế, ví dụ như uống chén rượu ngoại đắt tiền với chén rượu nấu dân giã cũng chả thấy khác gì nhau mấy, khà cái cay cay nhưng mà cứ uống chén rượu đắt tự thấy mình sang hẳn lên. hút điều xì gà thấy chả có khói mấy, hút điều thuốc lá đầy khói nhưng mà tự thấy hút xì gà lại sang hơn. Lạ thật.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,864
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Phú quý sinh lễ nghĩa.
Nhưng ngày xưa nhiều thầy đồ cũng nghèo mà lễ nghĩa cũng ngon lành cả mà cụ, nên cái "văn hóa" nó không bắt buộc phải quá nhiều tiền - em nghĩ thế. Có học là có thể có văn hóa rồi.

Vâng, văn hoá thầy đồ thanh bạch đáng trọng nhưng giờ chỉ còn là cảm nhận từ quá khứ thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Có vẻ như đang có 1 làn sóng truyền thông kiểu định hướng dư luận, cố tạo "trend" đùi lợn muối hay sao vậy. Món này có gì đặc sắc đâu cơ chứ.....ăn nhiều còn gây bệnh đó các cụ....:D

Em chả hám cái món đùi lợn muối này, em đã từng ăn...và không muốn ăn nữa.

Nói chung, các loại thịt nguội chế biến dạng : hun khói, muối, ...là em hầu như không thích ăn, chẳng qua đi tiệc hay đến nhà bạn bè người thân được mời ăn ( người ta năn nỉ mời ) thì mình cũng ăn 1 miếng cho vui theo phép lịch sự thôi ( chả nhẽ lại từ chối ).

Các món em thích ăn nhất là các món cá biển. :)
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Có vẻ như đang có 1 làn sóng truyền thông kiểu định hướng dư luận, cố tạo "trend" đùi lợn muối hay sao vậy. Món này có gì đặc sắc đâu cơ chứ.....ăn nhiều còn gây bệnh đó các cụ....:D

Em chả hám cái món đùi lợn muối này, em đã từng ăn...và không muốn ăn nữa.

Nói chung, các loại thịt nguội chế biến dạng : hun khói, muối, ...là em hầu như không thích ăn, chẳng qua đi tiệc hay đến nhà bạn bè người thân được mời ăn ( người ta năn nỉ mời ) thì mình cũng ăn 1 miếng cho vui theo phép lịch sự thôi ( chả nhẽ lại từ chối ).

Các món em thích ăn nhất là các món cá biển. :)
cá biển nghe nói có thủy ngân cũng không tốt hay sao ấy, em thấy trên mạng hay dọa thế
em cũng thích ăn cá thu nướng sơ rồi rán lên chấm mắm
mấy món muối muối này thi thoảng đi khách sạn ăn sáng em cũng chả bao giờ sờ vào, giờ bảo mua cả đùi về ăn cũng ko thấy logic tí nào, nhưng nhiều cụ có nhu cầu giao tiếp mời khách, mấy món nguội này cũng đỡ tốn công chế biến, mà có thứ nhâm nhi nhấm nháp nói chuyện, em nghĩ ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top