Thiết kế mới của Hyundai i30 lộ diện

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,505
Động cơ
417,335 Mã lực
Hôm nay, thấy báo Dân Trí đăng bài giới thiệu về phác họa thiết kế Hyundai i30 thế hệ mới.



Nhìn vào mẫu phác thảo, chúng ta có thể tin rằng chiếc xe i30 sẽ ra đời trên thực tế chắc sẽ giống y như mẫu này, vì ở đó, chúng ta nhìn thấy rất rõ phong cách thiết kế của Chuyên gia người Đức Thomas Burkle, đó là phong cách "điêu khắc lỏng". Chính phong cách thiết kế nổi tiếng của ông và NHóm làm việc đã góp phần mang lại thành công vang dội cho Hyundai mấy năm nay trên phạm vi toàn cầu. Nhờ nó mà Hyundai giờ đây đã có được sự nhận diện thương hiệu (Brand Identity) rõ ràng, đặc sắc và có tính cách hơn.

http://dantri.com.vn/c111/s111-506861/phac-hoa-hyundai-i30-the-he-moi.htm

 

traichina

Xe hơi
Biển số
OF-39839
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
168
Động cơ
470,530 Mã lực
Đẹp phết . Không biết về mnhf giá bao nhiêu các bác nhỉ
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,505
Động cơ
417,335 Mã lực
Khi đã hình thành nên một phong cách thiết kế mới, các hãng xe vẫn thường tiến hành thay đổi dần dần và áp dụng lần lượt cho từng mẫu xe, có khi phải cách nhau đến cả mấy năm trời giữa mẫu này với mẫu khác. Việc này không thể làm đồng loạt, một phần do sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất, phần khác do hạn chế của năng lực hệ thống (kể cả của các nhà cung cấp phụ kiện) không thể làm kịp tất cả các mẫu mới một lúc, và một phần nữa là muốn "đo" mức độ chấp nhận của thị trường cho các mẫu đã được thay đổi.

Tính đến nay (08/2011), đã có các mẫu sau đây áp dụng phong cách thiết kế "điêu khắc lỏng" (fluidic sculpture) của người Đức:

1) Tucson (2009)
2) Accent/Verna (2010)
3) ix20 (2010)
4) Avante/Elanantra (2011)
5) Veloster (2011)
6) i40 (2011)
7) i30 (2012)

Các mẫu xe chưa chuyển sang sử dụng hoàn toàn phong cách thiết kế mới bao gồm:

1) Sonata
2) i10
3) i20
4) Santa Fe

với các mẫu xe thương mại, chưa rõ Hyundai sẽ áp dụng nó như thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,000
Động cơ
535,470 Mã lực
con này cơ hội về VN chắc hơi xa vời,chỉ đợi khi nào anh HTC nhập về thì may ra mới có chứ h này xe về sao nổi .Sẽ không còn kiểu vừa ra ở nước ngoài thì VN có ngay sau vài tuần nữa rồi .
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,505
Động cơ
417,335 Mã lực
con này cơ hội về VN chắc hơi xa vời,chỉ đợi khi nào anh HTC nhập về thì may ra mới có chứ h này xe về sao nổi .Sẽ không còn kiểu vừa ra ở nước ngoài thì VN có ngay sau vài tuần nữa rồi .
Việc này thì đúng. Thời những năm 90s, khi chính sách thuế đánh vào ôtô còn ở mức chấp nận được, xe nhập về VN khá nhiều và cũng khá đa dạng. NGoài các dòng xe Nhật quen thuộc, chúng ta còn nhìn thấy rất nhiều đời Peugeot, Renault, Citroen, Daewoo (GTE, Espero, Chairman), thậm chí cả em Proton của Mã lai nữa.

Sau đó thì thuế tăng, mà là tăng chóng mặt. Xe NK trở nên rất đắt đỏ. Thêm nữa, chính sách bảo hộ xe lắp ráp trong nước cũng cản trở xe ngoại nhập vào VN. Thị trường xe hơi VN trở nên đơn điệu. Quanh đi, quẩn lại vẫn chỉ thấy Corolla, Camry, Civic, Hiace, Laser, Lanos, Lacetti, Pride, CD5, Matiz, BMW (Hòa Bình), Mazda, và sau này có thêm Mercedes SGN. Do thị hiếu của người Việt khi đó, màu sắc xe hơi cũng chỉ có vài màu, nhìn đi, nhìn lại chỉ thấy đen, trắng, bạc, xám và xanh lá (khi ấy dân Việt chưa để ý đến phong thủy nhiều nên chỉ chọn màu xe theo gu, theo xu hướng chung, chứ chưa chọn màu theo mệnh của từng người). Các thành phố lớn VN vắng bóng những mẫu xe lạ, xe đẹp, xe mới, khiến anh em đi ra nước ngoài, những ngày đầu cứ ngẩn ngơ ngắm xe ở bển :D

Rồi VN vào WTO, chính sách nhập xe mở. Các DN nhập xe thì năng động hơn nhiều và có chính sách thoáng hơn các ông lớn liên doanh. Thực ra cứ có lợi là làm. Nhu cầu của dân đa dạng mà. Có cầu là có cung. Nhiều loại xe vừa xuất hiện tại nước ngoài, có lẽ chỉ vài tuần sau đã thấy có tại VN. Tuyệt. Đa dạng sinh thái bao giờ cũng tốt :D Ra đường vui mắt vì nhìn thấy các mẫu xe, các màu xe ở VN giờ đây đa dạng, phong phú, thậm chí có khi còn đa dạng hơn nước ngoài. Ví dụ như Camry, do nhu cầu, nên ở VN xuất hiện cả Cam Việt, Cam Thái, Cam Đài, và cả Cam Mỹ, chứ nếu sang Mỹ, đó ai nhìn thấy cái Cam Đài, Cam Thái bao giờ.

Bỗng nhiên, năm 2011 tới, lạm phát, nhập siêu, giá Đô tăng, khó khăn kinh tế, mọi điều trở nên tồi tệ. Việc NK xe hơi bị siết chặt. Chúng ta lại quay về cái máng lợn cũ những năm cuối 90s và đầu 2000s. Giờ này sẽ không còn hiện tượng một mẫu xe vừa ra đời tại Hàn Quốc là có ngay mấy bác nhập về. Mấy năm tới, nếu chính sách NK xe không cởi mở hơn, và chính sách thuế không hợp lý hơn, thì khi những chiếc xe NK hiện nay cũ đi, chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy những chiếc xe LD mới. Họ bê ra cái gì, dân chúng ta xơi cái đó.

Lúc đó, anh em OF vào net hoặc đọc các Tạp chí ôtô xe máy lại nuốt nước bọt ừng ực :(
 

langtuvn

Xe máy
Biển số
OF-88194
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
68
Động cơ
407,980 Mã lực
Niềm mơ ước I30 , em đang kiếm 1 em Cw màu đen hoặc trắng :">
 

hanamachi

Xe hơi
Biển số
OF-87541
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
128
Động cơ
409,215 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Việc này thì đúng. Thời những năm 90s, khi chính sách thuế đánh vào ôtô còn ở mức chấp nận được, xe nhập về VN khá nhiều và cũng khá đa dạng. NGoài các dòng xe Nhật quen thuộc, chúng ta còn nhìn thấy rất nhiều đời Peugeot, Renault, Citroen, Daewoo (GTE, Espero, Chairman), thậm chí cả em Proton của Mã lai nữa.

Sau đó thì thuế tăng, mà là tăng chóng mặt. Xe NK trở nên rất đắt đỏ. Thêm nữa, chính sách bảo hộ xe lắp ráp trong nước cũng cản trở xe ngoại nhập vào VN. Thị trường xe hơi VN trở nên đơn điệu. Quanh đi, quẩn lại vẫn chỉ thấy Corolla, Camry, Civic, Hiace, Laser, Lanos, Lacetti, Pride, CD5, Matiz, BMW (Hòa Bình), Mazda, và sau này có thêm Mercedes SGN. Do thị hiếu của người Việt khi đó, màu sắc xe hơi cũng chỉ có vài màu, nhìn đi, nhìn lại chỉ thấy đen, trắng, bạc, xám và xanh lá (khi ấy dân Việt chưa để ý đến phong thủy nhiều nên chỉ chọn màu xe theo gu, theo xu hướng chung, chứ chưa chọn màu theo mệnh của từng người). Các thành phố lớn VN vắng bóng những mẫu xe lạ, xe đẹp, xe mới, khiến anh em đi ra nước ngoài, những ngày đầu cứ ngẩn ngơ ngắm xe ở bển :D

Rồi VN vào WTO, chính sách nhập xe mở. Các DN nhập xe thì năng động hơn nhiều và có chính sách thoáng hơn các ông lớn liên doanh. Thực ra cứ có lợi là làm. Nhu cầu của dân đa dạng mà. Có cầu là có cung. Nhiều loại xe vừa xuất hiện tại nước ngoài, có lẽ chỉ vài tuần sau đã thấy có tại VN. Tuyệt. Đa dạng sinh thái bao giờ cũng tốt :D Ra đường vui mắt vì nhìn thấy các mẫu xe, các màu xe ở VN giờ đây đa dạng, phong phú, thậm chí có khi còn đa dạng hơn nước ngoài. Ví dụ như Camry, do nhu cầu, nên ở VN xuất hiện cả Cam Việt, Cam Thái, Cam Đài, và cả Cam Mỹ, chứ nếu sang Mỹ, đó ai nhìn thấy cái Cam Đài, Cam Thái bao giờ.

Bỗng nhiên, năm 2011 tới, lạm phát, nhập siêu, giá Đô tăng, khó khăn kinh tế, mọi điều trở nên tồi tệ. Việc NK xe hơi bị siết chặt. Chúng ta lại quay về cái máng lợn cũ những năm cuối 90s và đầu 2000s. Giờ này sẽ không còn hiện tượng một mẫu xe vừa ra đời tại Hàn Quốc là có ngay mấy bác nhập về. Mấy năm tới, nếu chính sách NK xe không cởi mở hơn, và chính sách thuế không hợp lý hơn, thì khi những chiếc xe NK hiện nay cũ đi, chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy những chiếc xe LD mới. Họ bê ra cái gì, dân chúng ta xơi cái đó.

Lúc đó, anh em OF vào net hoặc đọc các Tạp chí ôtô xe máy lại nuốt nước bọt ừng ực :(
Bác nói cứ như nhà kinh doanh ô tô, bái phục, bái phục^:)^
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,505
Động cơ
417,335 Mã lực
Bác nói cứ như nhà kinh doanh ô tô, bái phục, bái phục^:)^
Mấy ông kinh doanh ôtô không nói như em đâu cụ ạ :D

Các ông ấy cứ thấy ngon ngon là múc về, chứ tìm hiểu kỹ về các dòng ôtô và chính sách kinh doanh của từng thời kỳ... thì thua nhiều cụ chủ xe trên OF nhiều.

Nghĩa là họ có đầu óc kinh doanh nhạy bén, có quan hệ tốt với một số giới và có tiền. Chứ còn chuyện khác họ không quan tâm lắm đâu. Thế nên mới có việc thấy một ông mở showroom thành công và phất lên, là y như rằng mấy ông khác cũng mở theo, đến khi chính sách điều chỉnh một tí, là cùng nhau tèo cả đám. Y như cùng nhau chém điều trồng cà phê, rồi hại đốn cà phê để nuôi đỉa vậy :D
 

monkey95

Xe đạp
Biển số
OF-89723
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
30
Động cơ
406,200 Mã lực
Khi đã hình thành nên một phong cách thiết kế mới, các hãng xe vẫn thường tiến hành thay đổi dần dần và áp dụng lần lượt cho từng mẫu xe, có khi phải cách nhau đến cả mấy năm trời giữa mẫu này với mẫu khác. Việc này không thể làm đồng loạt, một phần do sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất, phần khác do hạn chế của năng lực hệ thống (kể cả của các nhà cung cấp phụ kiện) không thể làm kịp tất cả các mẫu mới một lúc, và một phần nữa là muốn "đo" mức độ chấp nhận của thị trường cho các mẫu đã được thay đổi.

Tính đến nay (08/2011), đã có các mẫu sau đây áp dụng phong cách thiết kế "điêu khắc lỏng" (fluidic sculpture) của người Đức:

1) Tucson (2009)
2) Accent/Verna (2010)
3) ix20 (2010)
4) Avante/Elanantra (2011)
5) Veloster (2011)
6) i40 (2011)
7) i30 (2012)

Các mẫu xe chưa chuyển sang sử dụng hoàn toàn phong cách thiết kế mới bao gồm:

1) Sonata
2) i10
3) i20
4) Santa Fe

với các mẫu xe thương mại, chưa rõ Hyundai sẽ áp dụng nó như thế nào.
Em tưởng sonata là một trong những mẫu xe đầu tiên áp dụng phong cách điêu khắc lỏng chứ cụ
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Mấy ông kinh doanh ôtô không nói như em đâu cụ ạ :D

Các ông ấy cứ thấy ngon ngon là múc về, chứ tìm hiểu kỹ về các dòng ôtô và chính sách kinh doanh của từng thời kỳ... thì thua nhiều cụ chủ xe trên OF nhiều.

Nghĩa là họ có đầu óc kinh doanh nhạy bén, có quan hệ tốt với một số giới và có tiền. Chứ còn chuyện khác họ không quan tâm lắm đâu. Thế nên mới có việc thấy một ông mở showroom thành công và phất lên, là y như rằng mấy ông khác cũng mở theo, đến khi chính sách điều chỉnh một tí, là cùng nhau tèo cả đám. Y như cùng nhau chém điều trồng cà phê, rồi hại đốn cà phê để nuôi đỉa vậy :D
Cụ nói chuẩn kinh,ngồi đọc chỉ có gật gù.:>.Nhưng cho em hỏi,theo cụ những showroom chuyên nhập ngoài luồng giờ sẽ "nuôi đỉa" kiểu gì hở cụ nếu vẫn muốn làm ô tô.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,505
Động cơ
417,335 Mã lực
Em tưởng sonata là một trong những mẫu xe đầu tiên áp dụng phong cách điêu khắc lỏng chứ cụ
Cụ nói đúng ạ. Cả i20 và i10 cũng thế, vì hai dòng này mới ra đấy thôi. Tuy nhiên, em dùng từ "sử dụng hoàn toàn" có nghĩa muốn nói đến 100% phong cách thiết kế mới. Mà theo nghĩa 100% thì mấy dòng vừa kể chưa được như thế. Nó thiếu hẳn phần đầu xe, rất cá tính, rất dễ nhận diện bao gồm: cụm đèn + lưới tản nhiệt + hốc hút gió + đường viền bao quanh hình lục giác.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Em nhìn cứ có cảm giác đang ngắm 1 chiếc VW, không giống Huyndai lắm, chắc vẫn chưa đủ "lỏng" :)).
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,505
Động cơ
417,335 Mã lực
Cụ nói chuẩn kinh,ngồi đọc chỉ có gật gù.:>.Nhưng cho em hỏi,theo cụ những showroom chuyên nhập ngoài luồng giờ sẽ "nuôi đỉa" kiểu gì hở cụ nếu vẫn muốn làm ô tô.
Họ nhìn thấy tiền nhanh hơn cụ và em đấy, em thật ;)

Làm gì thì vài tháng nữa cụ khắc thấy ngay ạ, khi các lô hàng tồn đã vơi đi, và lãi suất ngân hàng có "nguy cơ" sẽ giảm :D
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Họ nhìn thấy tiền nhanh hơn cụ và em đấy, em thật ;)

Làm gì thì vài tháng nữa cụ khắc thấy ngay ạ, khi các lô hàng tồn đã vơi đi, và lãi suất ngân hàng có "nguy cơ" sẽ giảm :D
Chắc các ông ý lại đi tìm "kẽ" nào hở để khoan cụ nhỉ;))
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,505
Động cơ
417,335 Mã lực
i30 2012 đã chính thức xuất hiện và sẽ được bán ra vào cuối 2011

Chiếc Hyundai i30 này đã chính thức xuất hiện và sẽ được Hyundai vác sang triển lãm Frankfurt/M tại Đức sắp tới.

Theo tin một số tờ báo đăng, thì xe cũng sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo cảm nhận của em, xe đẹp và nuột. Ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai được thể hiện rất rõ.











 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top