[Funland] Thị trường BĐS- Có nên để rơi tự do???

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
757
Động cơ
351,433 Mã lực
Tình hình là các Doanh nghiệp BĐS Hà Nội gửi thư ngỏ chất vấn TS Alan Phan các cụ ah...Chắc các DN này cáu tiết vì nhận định của TS. Alan Phan nên để thị trường BĐS rơi tự do ;););) ....theo lẽ tự nhiên và rồi sẽ điều chỉnh lại để đi lên ợ.

Đây là một vài nội dung chính của dự thảo:

- Hiện nay, các DN BĐS thường chỉ có từ một đến vài chục phần trăm vốn tự có, phần còn lại là vay ngân hàng (mà ai cũng biết NH là trung gian, kinh doanh từ nguồn tiền gửi của nhân dân). Vậy nếu các DN BĐS phá sản, thực chất, ai sẽ là người mất tiền?

- Ở rất nhiều dự án, người dân đã đóng một phần tiền, thậm chí là rất nhiều tiền, nếu phá sản chủ đầu tư không tiếp tục xây và không thể giao nhà cho họ, cũng không có khả năng hoàn trả tiền; vậy ai sẽ là người mất tiền?

- Ông cho rằng, DN BĐS “chết”, nhà băng “chết”, chứng khoán tụt giảm... cũng không sao, miễn là Chính phủ bảo đảm người dân sẽ không mất tiền. Vậy, xin ông cho biết giải pháp mà Chính phủ cần phải làm để bảo đảm người dân sẽ không mất tiền nếu tình trạng nêu trên xảy ra?

- Ông đã nhận định rằng, để thị trường rơi tự do, giá nhà có thể giảm thêm 30-50% nữa. Vậy theo ông, khi giảm đến mức đó mới là “giá trị thực” (bằng mức đầu tư của DN) hay đã thấp hơn? Theo đánh giá của ông, giá BĐS tại Việt Nam hiện đang ở mức nào? Và ông căn cứ vào cơ cấu giá như thế nào để đưa ra nhận định đó? Cơ sở nào để ông đưa ra nhận định: Không cần giải cứu, địa ốc sẽ đi lên sau 4-5 năm?...
Các chuyên gia nhận định sao về ý kiến của TS.Alan Phan và các chất vấn của các DN BĐS ??? E nghĩ là rất hay nếu phân tích theo kiểu vĩ mô hơn là chém theo cảm nhận cá nhân...e chờ phân tích của các cụ :)>-:)>-:)>-
 
Chỉnh sửa cuối:

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,726
Động cơ
217,710 Mã lực
cụ chủ định níu kèo à?
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
757
Động cơ
351,433 Mã lực
cụ chủ định níu kèo à?
E đinh xem ý kiến các chuyên gia nếu các chuyên gia ở vị thế các IQ cao ah...
Đứng ngoài cuộc khẩu chiến...các cụ sẽ đứng sang phía bên nào ???
Rơi tự do hay ko với em thì việc nào có lợi nhất cho số đông nhân dân, cho đất nước thì e ủng hộ ah
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
10,628
Động cơ
548,089 Mã lực
Theo quy luật thị trường là tốt nhất, xuống lên, lên xuống, chứ cứ nâng đỡ thì làm méo mó thị trường
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
757
Động cơ
351,433 Mã lực
Theo quy luật thị trường là tốt nhất, xuống lên, lên xuống, chứ cứ nâng đỡ thì làm méo mó thị trường
Thế các DN BĐS soắn lại thế này thì cụ xem thế nào ah??? Họ mà chết thì Ngân hàng chết, rồi ko ai giao nhà cho ng mua nhà, rồi nếu họ chết...ai là ng mất tiền ah???

- Hiện nay, các DN BĐS thường chỉ có từ một đến vài chục phần trăm vốn tự có, phần còn lại là vay ngân hàng (mà ai cũng biết NH là trung gian, kinh doanh từ nguồn tiền gửi của nhân dân). Vậy nếu các DN BĐS phá sản, thực chất, ai sẽ là người mất tiền?

- Ở rất nhiều dự án, người dân đã đóng một phần tiền, thậm chí là rất nhiều tiền, nếu phá sản chủ đầu tư không tiếp tục xây và không thể giao nhà cho họ, cũng không có khả năng hoàn trả tiền; vậy ai sẽ là người mất tiền?
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
5,823
Động cơ
481,018 Mã lực
Kíu néo mấy năm nay rồi cũng chỉ làm méo mó tt mà thôi bds cao thì chi phí đẩy cao lên và cuộc sống càng vất vả
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,868
Động cơ
495,096 Mã lực
Thế các DN BĐS soắn lại thế này thì cụ xem thế nào ah??? Họ mà chết thì Ngân hàng chết, rồi ko ai giao nhà cho ng mua nhà, rồi nếu họ chết...ai là ng mất tiền ah???
Tiền có mất đâu. Nó chỉ chạy sang ngân hàng Thụy Sỹ thôi ợ :)
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,564
Động cơ
432,064 Mã lực
Đến sản xuất còn bất động nữa là BĐS.
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
757
Động cơ
351,433 Mã lực
Đến sản xuất còn bất động nữa là BĐS.
Vâng...cháu hiểu ý ông Alan Phan là đừng tốn tiền cứu bọn BĐS làm gì vì cứu thì phải lấy tiền ng dân ra---> họ phải bỏ tiền ra cho mấy ông BĐS. Lợi thì BĐS hưởng cả, còn thua thì rủi ro mọi người cùng chịu...CP cần bảo đảm tiền ng dân ko mất, rơi sẽ là bài học tốt cho các DN BĐS nói riêng và nền kt nói chung về lợi nhuận và rủi ro khi cân nhắc đầu tư.

Còn ý DN BĐS là : họ chết thì nhân dân ko có nhà, DN khác , Ngân hàng chết theo họ thì nền KT bị ảnh hưởng,họ chết thì cũng chả có nhà cho dân ở khi chung tư toàn là 1 đống bê tông, cốt thép......DN chết-- -> nhân dân vẫn mất tiền!!! Thay vào đó , bơm tiền cứu họ thì BĐS sống, Công nghiệp sống, thu nhập ng dân được đảm bảo....
 

Cù Vân

Xe hơi
Biển số
OF-168842
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
108
Động cơ
345,480 Mã lực
Cái ông này đã từng nói nếu không có mục đích thì đi đường nào cũng là đến đích, quá chuẩn. các cụ có phân tích gì chăng nữa thì ngày mai có một hướng dẫn, ngày kia lại có cái dẫn hướng phủ nhận cái hôm trước..... chẳng mấy mà ........X uống H ố C ả N út :D
 

luudesign

Xe tải
Biển số
OF-183216
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
232
Động cơ
336,690 Mã lực
Em thì có câu chuyện như thế này hầu các cụ, nghe như trả liên quan đến nhau nhưng là giải pháp tình thế thường thấy ở xứ sở diệu kỳ này . BDS đang trở về kỷ băng hà mà vốn tích lũy trong dân là chìa khóa duy nhất để làm thị trường sôi động. Trong khi đó cuộc giằng co của chúa ( CP) và các tông đồ ( CDT) đang không có hồi kết. Mặc nhiên thị trường cần phải có liều thuốc đặc trị và thế là ủy ban dân số quyết định phải hoàn thành chỉ tiêu đến năm 2020 HN và TPHCM sẽ đạt mốc siêu đô thị 25tr dân cho phù hợp với thành phố có diện tích top 10 TG , thế là nút thắt được giải quyết bằng cách tăng dân số cưỡng bức, nhà nhà sinh nở, mỗi gia đình có thêm thành viên và lớn lên cần chỗ ở gấp cần nhà và diện tích lớn hơn..... Thế là BDS sôi động trở lại UBDS và KHHGD được phong danh hiệu anh hùng thời kỳ đổ nát . Câu chuyện có hồi kết và lại bước vào chu kỳ mới với nhiều thách thức đòi hỏi các ngành khác cùng vào cuộc...... và BDS lại tiếp tục tiến vào kỷ băng hà tiếp theo. ôi em mệt quá .. để KBH sau cho con cháu viết tiếp.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,154
Động cơ
413,696 Mã lực
Cứ làm như chỉ đạo của anh Phan là chuẩn. Mấy ông BDS hiện tại không chịu được nhiệt thì bán tháo đi, thể nào chả có người khác vồ lấy. Đằng này cứ muốn cứu nên đ chịu giảm giá. Chung quy lại cũng chỉ vì tham thôi
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,483
Động cơ
574,466 Mã lực
Cái chết là sự sáng tạo vĩ đại của tạo hoá; doanh nghiệp nào cũng có thể chết- kể cả BĐS. Cách đây 10 năm ai dám nói Kodak có ngày phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản? Rồi thì Sony phải bán cả trụ sở để trả nợ?. Nói là không thể để cho BĐS chết là ngu xuẩn và thiếu thực tế!
 

The Civic Art

Xe buýt
Biển số
OF-43792
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
584
Động cơ
468,610 Mã lực
Cứ làm như chỉ đạo của anh Phan là chuẩn. Mấy ông BDS hiện tại không chịu được nhiệt thì bán tháo đi, thể nào chả có người khác vồ lấy. Đằng này cứ muốn cứu nên đ chịu giảm giá. Chung quy lại cũng chỉ vì tham thôi
Em nghĩ là vừa tham vừa ngu
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,982
Động cơ
414,087 Mã lực
Nhà 2 tỷ giảm xuống còn 500 tr thì ông nào lâu nay ngắm nhà mà túi chỉ có 500 thấy ngon thì xúc ngay , rồi ông có 300 , 400 tr sẽ cố vay thêm tí để mua . Thị trường sẽ hồi phục . Mặc dù cũng kẹp 1 ít ở BDS nhưng em ủng hộ cho rơi tự do .
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,310
Động cơ
400,718 Mã lực
Thả tự do hay cầm cự, đối với người dân mà nói thì có khác gì nhau? Thả tự do cho rớt thoải mái thì kéo theo nó là toàn nền kinh tế sụp đổ, cơm ko có ăn, áo ko có mặc và con cháu cũng ko có cơm ăn, áo mặc. Còn ráng cầm cự, kéo nguồn thu tư tương lai của con cháu (phát hành trái phiếu) để giải quyết thì ông bà cha mẹ có cơm ăn áo mặc, con cháu lại ăn ít đi 1 chút, mặc khổ đi 1 chút. Theo các cụ thì các cụ sẽ chọn cái nào?
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,068
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Theo nhà cháu:
Bước 1: Gảm giá bán đến mức gần giá trị thật, sao cho DN vẫn có lãi.
Bước 2: NH cho các đối tượng có khả năng vay (các cặp vợ chồng có thu nhập ổn định hàng tháng, công chức... mà hiện nay họ phải đi thuê nhà) với LS thấp (đủ để trả lương tương ứng cho nhân viên trực tiếp làm và phí dịch vụ).
Như thế các DN BĐS phải làm trước rồi đến NH. Chẳng phải giải cứu gì cả!
Chứ như hiện nay, giá nhà quá cao, lãi suất cũng quá cao. Người cần nhà không giám nghĩ đến. Tiền trong dân tuy rất nhiều, một số ĐT sẽ mua đi bán lại, số khác không quan tâm, có muốn thổi giá cũng khó vì đang còn đọng nhiều nhà.
Thấy một só NH đang chào hỗ trợ mua nhà với LS 10% năm trong 6 tháng đầu, sau chắc khoảng 13-14%. Quá cao! Nếu người ta vay để mua nhà, vốn để làm ăn thì thà ko làm ăn cho nhẹ đầu. Nhưng mua đứt cũng e ngại vì giá bán quá chát. Thành ra tâm lý ai cũng đợi, đợi, đợi... và đợi, đợi, đợi...
 
Chỉnh sửa cuối:

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,412
Động cơ
500,716 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Anh Thản đang bán CC 15 củ/m kìa, vẫn có lời. Thèng nào làm như anh Thản vẫn lời khẳm, có điều ăn to quen *** nó rồi nên cứ chây ra. Em vừa đi xen CC Green Park về, gọi điện đến thì nó đòi 29, đứng xem 1 lúc thì nó hạ xuống 27.5. Tụi nó còn tham lắm, lỗ cái léo giề. Thằng nào tham thì cho nó chết. Cứu cái đệch.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hotgame123

Xe buýt
Biển số
OF-85231
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
655
Động cơ
415,681 Mã lực
các cụ nói chỉ có chuẩn ,cứu thế ếch nào được khi tièn ko có ,cứ để cho nó chết cho dân đen có chỗ ở giá nhà cứ leo ở mức >20tr thì dân còn khổ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top