[Funland] Theo cơn bão đuổi giàn khoan 981

Bình Mía

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-14827
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,314
Động cơ
525,847 Mã lực
Nơi ở
BVC - Buồn vui chia sẻ
Lão Lầm có thông tin nào về việc BT NG Nhật sang Việt Nam ko?
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
3,085
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
cái này gọi là mượn gió bẻ măng phỏng cụ
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Có khi nào trong cơn sóng gió của Rammasun, cái HD 981 "tự nhiên" chìm không các cụ ?
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Nó nghi binh để vào sâu hơn rồi đấy. Mấy Tủ lạnh tự sướng AQ im tịt luôn
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,817 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Phil muốn giàu cũng khó, 1 năm mấy cơn mạnh nhất đều qua Phil đầu tiên, mình còn sướng hơn họ các bác nhỉ?
 

Buông Xuôi

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-96510
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
4,802
Động cơ
500,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, Kiểm ngư Việt Nam đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.

Từ tàu kiểm ngư 629 của lực lượng kiểm ngư Việt Nam, PV Đông Hà của báo Tuổi Trẻ vừa cho biết sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, kiểm ngư VN đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.
Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 22g tối 16-7 định vị cho đến thời điểm này tại 15 độ 47 phút vĩ Bắc; 111 độ 00 phút 42 giây kinh độ Đông.


Giàn khoan Hải Dương 981
Như vậy, trong 25 giờ di chuyển, giàn khoan Hải Dương 981 chỉ chạy “loanh quanh”, rời vị trí ban đầu 35 hải lý về hướng tây tây bắc.
Đặc biệt vị trí mới của giàn khoan chỉ cách đảo Lý Sơn 112 hải lý, gần hơn khoảng 30 hải lý so với vị trí trước khi di chuyển.
Lúc 6g sáng nay 17-7, các tàu kiểm ngư Việt Nam đã triển khai đội hình tiếp cận giàn khoan từ hướng đông nam (phía tây bắc của giàn khoan Hải Dương 981).
Khi tàu Kiểm ngư 926 cách giàn khoan khoảng 9,3 hải lý, ngay lập tức phía Trung Quốc cử hai tàu bảo vệ chạy theo hai hướng, tạo gọng kìm để ngăn cản tàu kiểm ngư Việt Nam.
Đó là tàu hải cảnh số hiệu 2401 và tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 169.
Tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam đã cơ động vòng tránh ra xa nhưng tàu hộ vệ tên lửa 169 của Trung Quốc vẫn chạy ngang phía sau đuôi các tàu Việt Nam, chỉ cách chừng 200 m.
Theo quan sát của phóng viên, khẩu pháo trên tàu hộ vệ tên lửa 169 đã được Trung Quốc mở bạt. Tại thực địa, quan sát từ tàu Kiểm ngư 629, phía Trung Quốc đã bố trí 12 tàu bảo vệ vòng ngoài quanh gian khoan.
Trong đó có 2 tàu quân sự, 2 tàu hộ vệ tên lửa 168 và 169, 2 tàu kéo chưa rõ số hiệu và 2 tàu chưa rõ chủng loại.
Thời tiết tại thực địa Hoàng Sa lúc này ngày càng xấu vì ảnh hưởng của bão, gió đã mạnh lên cấp 5, cấp 6. Dù vậy các tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ để theo dõi các hoạt động giàn khoan Hải Dương và tàu Trung Quốc trên vùng biển của Việt Nam.
Thùy link đây ạ: http://nguyentandung.org/gian-khoan-...-viet-nam.html

ĐÂY NÀY CỤ NAY..em vừa copy bài của cụ Biba_239 đây
 

hienld

Xe điện
Biển số
OF-57512
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
2,366
Động cơ
691,766 Mã lực
Nơi ở
20 Nghĩa Đô, Hà Nội - 0908630088 - 0827788333
Website
giadungnhaviet.com
Thông tin nhiều chiều quá.
Còn em nghe nói giàn khoan nó hiện đại lắm. Thuê cả Mẽo chế tạo.
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Có khi nào trong cơn sóng gió của Rammasun, cái HD 981 "tự nhiên" chìm không các cụ ?
Với khả năng học lỏm của TQ thì không điều gì là không xảy ra cả - trước mắt có thể nó chưa chìm nhưng đội tàu hộ tống, dịch vụ đi theo thì chạy như vịt.

Về nguyên lý, khi xảy ra bão lớn, các giàn nổi di động đều nới/thả các neo để giàn có thể tự do dịch chuyển trong một giới hạn nhất định, việc điều khiển nới thả các neo này do hệ thống máy tính căn cứ theo định vị GPS.
Hôm rồi e có dịp trao đổi với 1 chuyên gia địa chất biển người Na-uy đang out-source cho VN nói rằng : TQ mua cty Nexen - là cty dầu mỏ của Canada chuyên thăm dò/khai thác nước sâu nhưng 1 số bí quyết công nghệ nằm trong danh mục cấm chuyển giao của CP Canada và Mỹ trong đó có công nghệ định vị này :



Mùa bão rồi, nó sẽ ko quay lại sớm, nhưng nó sẽ quay lại ạ.
Hê hê, chào cụ Lầm quay trở lại !

Sáng nay đọc tin thấy có a bên KN nói 981 rút vì áp lực trên biển của lực lượng chấp pháp VN - tý sặc ! Ghi nhận công lao của các anh, nhưng hiểu đúng để có đối sách thích hợp, lạc quan nhưng không nên lạc quan tếu !
Có 1 sự thật, TQ có thể lắm tàu, nhiều tiền nhưng việc tiêu hàng nhiều trăm triệu $ cho vài tháng vô bổ cũng phải buốt ruột lắm, không lẽ cứ kéo ra kéo vô suốt.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Lão Lầm có thông tin nào về việc BT NG Nhật sang Việt Nam ko?
-Là một phần trong việc trấn an và hợp tác với các nước trong khu vực sau khi Nhật "giải thích lại Hiến pháp", theo đó quân đội NHật có thể hành động quân sự theo cách liên minh với quân đội nước ngoài "chống mối đe dọa chung".

-Nâng tầm quan hệ hai nước Việt-Nhật từ "hợp tác song phương" lên "hợp tác song phương sâu rộng".

Nói chung là nhiều tin tốt ạ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,679
Động cơ
490,474 Mã lực

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Có khi nào trong cơn sóng gió của Rammasun, cái HD 981 "tự nhiên" chìm không các cụ ?
Oh, cmt xong mới hiểu thâm ý của cụ này - biết đâu đấy nhỉ, nếu nó cứ cố tình ở lại - trong lúc bão gió.....

DQ khóa bến chưa cụ ! Mai cụ cho em gửi mấy cái tàu nhé ! hehe
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Với khả năng học lỏm của TQ thì không điều gì là không xảy ra cả - trước mắt có thể nó chưa chìm nhưng đội tàu hộ tống, dịch vụ đi theo thì chạy như vịt.

Về nguyên lý, khi xảy ra bão lớn, các giàn nổi di động đều nới/thả các neo để giàn có thể tự do dịch chuyển trong một giới hạn nhất định, việc điều khiển nới thả các neo này do hệ thống máy tính căn cứ theo định vị GPS.
Hôm rồi e có dịp trao đổi với 1 chuyên gia địa chất biển người Na-uy đang out-source cho VN nói rằng : TQ mua cty Nexen - là cty dầu mỏ của Canada chuyên thăm dò/khai thác nước sâu nhưng 1 số bí quyết công nghệ nằm trong danh mục cấm chuyển giao của CP Canada và Mỹ trong đó có công nghệ định vị này :





Hê hê, chào cụ Lầm quay trở lại !

Sáng nay đọc tin thấy có a bên KN nói 981 rút vì áp lực trên biển của lực lượng chấp pháp VN - tý sặc ! Ghi nhận công lao của các anh, nhưng hiểu đúng để có đối sách thích hợp, lạc quan nhưng không nên lạc quan tếu !
Có 1 sự thật, TQ có thể lắm tàu, nhiều tiền nhưng việc tiêu hàng nhiều trăm triệu $ cho vài tháng vô bổ cũng phải buốt ruột lắm, không lẽ cứ kéo ra kéo vô suốt.
Chẹp, nghe anh í phát biểu, em tí ngã :))

Cơ mà Rammasun sẽ được:

-TQ cảm ơn vì được rút sớm.

-VN cảm ơn vì tạm thở phào

-Mẽo cảm ơn vì "TQ rút ngay sau khi Mẽo có nghị quyết".

:)) :))
 

Cubeanvietnam

Xe tải
Biển số
OF-195255
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
309
Động cơ
329,440 Mã lực
Có khi nào trong cơn sóng gió của Rammasun, cái HD 981 "tự nhiên" chìm không các cụ ?
Không và không cụ ạ:)
thế các Cụ có muốn cái HD 981 của khựa bị chìm không ạ? nếu các cụ muốn cháu sẽ cố:P. Nhưng với điều kiện các cụ phải tìm được đúng 982 cụ (kể cả 2 cụ) đúng thời điểm bão đi qua HD 981 thì các cụ đồng thanh 1...2...3 và đưa tay kiểu như đang cùng nhau lật cái Giàn khoan đó xuống biển và trong đầu các cụ có niềm tin mãnh liệt, cháu đảm bảo cái HD 981 đó sẽ bị chìm ngay sau đó ạ.:P:P:P
P/s: Bài này cháu học ở "thầy" cực kỳ nổi tiếng trong vụ tìm MH370 bên Mã các cụ nhé. Chính cái thầy mà bảo MH370 có thể đang ở trên trời hoặc có thể ở dưới biển hoặc ở trên núi... nên các cụ cứ yên tâm là HD981 sẽ chìm nhé=))=))=))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm cho em hỏi, cái giàn khoan của Tầu nó rút chạy thì quân ta ngày mai có tổ chức mít tinh mừng thắng lợi trên thực địa không ạ?
Đa số về nhà nghỉ ngơi. Lính nhà em vừa xin nghỉ 1 tuần "đón người" rồi ạ :))

Về "chỉ đạo cơ bản" sau vụ rút này là:

-Không vồ vập, vui mừng.

-Cảnh giác cao độ, đề phòng diễn biến "hậu rút"


NHân đây em thông tin thêm: Diễn biến trên mặt trận kinh tế có nhiều điều vừa mừng vừa lo.

Lo vì nhiều hàng ế quá, từ nông, thủy sản, đến cao su....

Mừng vì các doanh nghiệp, cơ chế chính sách nhà nước sẽ phải thay đổi để "không phụ thuộc vào một thị trường cấp thấp, chuyên nhập nguyên liệu thô...."
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải
Top