[Funland] Theo các bác thì thánh này có đoạt giải thưởng 200,000 đô không ạ?

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,534
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thánh này nói đúng ý của lãnh đạo về việc thu thêm phí nên em dự là vào shortlist để rinh giải thưởng.


Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô.

Đề xuất của bạn đọc Nguyễn Ngọc Đại gửi tới cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội, với giải thưởng lên tới 200.000 USD:

Giải pháp tốt nhất để giảm phương tiện cá nhân làthu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với phương tiện cá nhân lưu thông ở các quận nội thành Hà Nội.


Xe buýt nhanh Hà Nội lọt thỏm giữa các phương tiện cá nhân. Ảnh: Trần Thường

Tùy vào diện tích chiếm dụng mặt đường mà thu phí tương ứng. Bất cứ ai sử dụng phương tiện cá nhân đều phải trả phí, kể cả các phương tiện ngoại tỉnh lưu thông ít ngày.

Riêng đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, không dùng để chở người thì không phải thu loại phí này nhưng chỉ được phép hoạt động từ 22h-6h.

Số tiền thu được sẽ được tái đầu tư cho hạ tầng giao thông công cộng.

Với mỗi xe cá nhân (ô tô, xe máy, xe máy điện) đều có gắn biển kiểm soát riêng thì việc nộp loại phí này cũng gần tương tự như bạn nạp tiền điện thoại trả trước hoặc có thể chuyển khoản ngân hàng.

Sau khi đóng phí, bạn có thể ra nơi thu phí để nhận 1 chiếc tem dán vào xe ghi ngày phí hết hạn (giống như tem đăng kiểm cho xe ô tô vậy). Xe ngoại tỉnh khi đi vào các nội thành cũng sẽ phải trả phí “thuê mặt đường” này và được dán tem.

Trao quyền kiểm tra việc đóng phí này cho các lực lượng như công an phường, dân phòng… Chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp: KIEMTRA-biển số xe, tổng đài sẽ tự động gửi lại tin nhắn xem chiếc xe đó đã đóng phí đến ngày nào. Ngoài ra, phải có chế tài thật mạnh nếu phát hiện lái xe không đóng loại phí này như: phạt đóng 1 năm phí, tước bằng lái vĩnh viễn (để người này đi phương tiện công cộng cả đời).

Hà Nội hiện có khoảng 6 triệu phương tiện cá nhân. Giả sử, tính trung bình mỗi phương tiện này phải đóng 100 USD/năm (khoảng 6.000 đồng/ngày) thì 1 năm Hà Nội sẽ thu về được 600 triệu USD (tương đương việc xây dựng 1 tuyến đường sắt đô thị). Số thu này còn chưa kể tới các phương tiện ngoại tỉnh đi vào TP và đương nhiên với tôi 6.000 đồng/ngày vẫn là con số quá ít.

Khi phương tiện cá nhân giảm, người dân sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn thì giá nhà trong các khu vực sâu trong ngõ, hẻm sẽ giảm mạnh, tạo điều kiện cho việc giải phóng mặt bằng để làm các con đường mới...

Gia tăng sử dụng phương tiện công cộng

Song song với giải pháp thu phí, các tuyến buýt nội đô phải được miễn phí 100%. Các tuyến buýt sân bay, BRT, tàu điện là các tuyến có vốn đầu tư lớn sẽ được trợ giá và phải rẻ đến mức ai cũng có thể sử dụng được.

Tăng việc sử dụng xe đạp: Ngoài việc đi bộ đến các điểm chờ xe buýt, người dân có thể sử dụng xe đạp đi từ nhà mình (trong những con ngõ hẻm cách xa đường lớn)...

Bố trí các bãi gửi giữ xe cá nhân ở các khu vực vành đai các quận nội thành để các người dân ngoại tỉnh đến HN có thể gửi giữ xe cá nhân tại đây và di chuyển vào nội thành bằng xe buýt.

Phát triển các ứng dụng chỉ đường đến các điểm sử dụng phương tiện công cộng trên điện thoại, ví dụ: Đi từ điểm A đến điểm B, phải đi bộ đến điểm nào? Bắt xe buýt tuyến nào….

Đối với những taxi chỉ chở 1 hành khách, tài xế có quyền chở thêm 2, 3 hành khách khác ở ghế sau miễn là họ có cùng lộ trình.

Ngoài ra, ở một số khu vực có đường nhỏ, hay xảy ra tắc đường thường xuyên thì chỉ quy định một số điểm đón trả khách cố định vào khung giờ cao điểm để tránh ùn tắc. Những người muốn bắt taxi phải xếp hàng tại điểm bắt khách này, nếu đón taxi ở dọc đường thì sẽ bị phạt nặng hoặc giá cực kỳ đắt (đây là mô hình gần giống của Singapore).

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/tin-tuc-trong-ngay-thu-phi-mien-phi-2-tu-khoa-xoa-ngay-tac-duong-355627.html
 

ATM

Xe buýt
Biển số
OF-475513
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
775
Động cơ
238,850 Mã lực
Tuổi
31
Thánh này nói đúng ý của lãnh đạo về việc thu thêm phí nên em dự là vào shortlist để rinh giải thưởng.


Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô.

Đề xuất của bạn đọc Nguyễn Ngọc Đại gửi tới cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội, với giải thưởng lên tới 200.000 USD:

Giải pháp tốt nhất để giảm phương tiện cá nhân làthu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với phương tiện cá nhân lưu thông ở các quận nội thành Hà Nội.


Xe buýt nhanh Hà Nội lọt thỏm giữa các phương tiện cá nhân. Ảnh: Trần Thường

Tùy vào diện tích chiếm dụng mặt đường mà thu phí tương ứng. Bất cứ ai sử dụng phương tiện cá nhân đều phải trả phí, kể cả các phương tiện ngoại tỉnh lưu thông ít ngày.

Riêng đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, không dùng để chở người thì không phải thu loại phí này nhưng chỉ được phép hoạt động từ 22h-6h.

Số tiền thu được sẽ được tái đầu tư cho hạ tầng giao thông công cộng.

Với mỗi xe cá nhân (ô tô, xe máy, xe máy điện) đều có gắn biển kiểm soát riêng thì việc nộp loại phí này cũng gần tương tự như bạn nạp tiền điện thoại trả trước hoặc có thể chuyển khoản ngân hàng.

Sau khi đóng phí, bạn có thể ra nơi thu phí để nhận 1 chiếc tem dán vào xe ghi ngày phí hết hạn (giống như tem đăng kiểm cho xe ô tô vậy). Xe ngoại tỉnh khi đi vào các nội thành cũng sẽ phải trả phí “thuê mặt đường” này và được dán tem.

Trao quyền kiểm tra việc đóng phí này cho các lực lượng như công an phường, dân phòng… Chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp: KIEMTRA-biển số xe, tổng đài sẽ tự động gửi lại tin nhắn xem chiếc xe đó đã đóng phí đến ngày nào. Ngoài ra, phải có chế tài thật mạnh nếu phát hiện lái xe không đóng loại phí này như: phạt đóng 1 năm phí, tước bằng lái vĩnh viễn (để người này đi phương tiện công cộng cả đời).

Hà Nội hiện có khoảng 6 triệu phương tiện cá nhân. Giả sử, tính trung bình mỗi phương tiện này phải đóng 100 USD/năm (khoảng 6.000 đồng/ngày) thì 1 năm Hà Nội sẽ thu về được 600 triệu USD (tương đương việc xây dựng 1 tuyến đường sắt đô thị). Số thu này còn chưa kể tới các phương tiện ngoại tỉnh đi vào TP và đương nhiên với tôi 6.000 đồng/ngày vẫn là con số quá ít.

Khi phương tiện cá nhân giảm, người dân sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn thì giá nhà trong các khu vực sâu trong ngõ, hẻm sẽ giảm mạnh, tạo điều kiện cho việc giải phóng mặt bằng để làm các con đường mới...

Gia tăng sử dụng phương tiện công cộng

Song song với giải pháp thu phí, các tuyến buýt nội đô phải được miễn phí 100%. Các tuyến buýt sân bay, BRT, tàu điện là các tuyến có vốn đầu tư lớn sẽ được trợ giá và phải rẻ đến mức ai cũng có thể sử dụng được.

Tăng việc sử dụng xe đạp: Ngoài việc đi bộ đến các điểm chờ xe buýt, người dân có thể sử dụng xe đạp đi từ nhà mình (trong những con ngõ hẻm cách xa đường lớn)...

Bố trí các bãi gửi giữ xe cá nhân ở các khu vực vành đai các quận nội thành để các người dân ngoại tỉnh đến HN có thể gửi giữ xe cá nhân tại đây và di chuyển vào nội thành bằng xe buýt.

Phát triển các ứng dụng chỉ đường đến các điểm sử dụng phương tiện công cộng trên điện thoại, ví dụ: Đi từ điểm A đến điểm B, phải đi bộ đến điểm nào? Bắt xe buýt tuyến nào….

Đối với những taxi chỉ chở 1 hành khách, tài xế có quyền chở thêm 2, 3 hành khách khác ở ghế sau miễn là họ có cùng lộ trình.

Ngoài ra, ở một số khu vực có đường nhỏ, hay xảy ra tắc đường thường xuyên thì chỉ quy định một số điểm đón trả khách cố định vào khung giờ cao điểm để tránh ùn tắc. Những người muốn bắt taxi phải xếp hàng tại điểm bắt khách này, nếu đón taxi ở dọc đường thì sẽ bị phạt nặng hoặc giá cực kỳ đắt (đây là mô hình gần giống của Singapore).

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/tin-tuc-trong-ngay-thu-phi-mien-phi-2-tu-khoa-xoa-ngay-tac-duong-355627.html
Cháo làm căn hóng ạ.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,508
Động cơ
1,122,952 Mã lực
Tuổi
46
Hoàn toàn nhất trí ạ :D
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,443
Động cơ
393,202 Mã lực
Xe máy bắt đóng hơn 2tr 1 năm sao?
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,978
Động cơ
500,276 Mã lực
Em chả ở HN mấy nên em cũng hoàn toàn nhất trí. :))
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,534
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lý luận cả mấy chục năm nay là thu thuế thu phí cao để hạn chế số lượng xe cá nhân đã hoàn toàn phá sản rồi còn gì nhỉ? Nhu cầu thực tế có thì phải cắn răn mà đi thôi. Làm theo bác này thì dân lại nộp thêm mà vẫn đi :)).
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,995
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,412
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Nhất trí cao, em thật
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,813
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lý nhưng trc khi thu phí, hãy hoàn thiện vận tải CC, bến bãi phục vụ gửi xe, xe đạp trong phố cái đã. Thu phí mà vẫn chưa giảm được tắc thì kô ổn!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,782
Động cơ
757,103 Mã lực
sắp tới các chị osin sẽ dỗ các cháu nhỏ ăn cháo ăn bột bằng cách trèo lên xe bus làm một vòng.
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,074
Động cơ
415,000 Mã lực
xin hỏi các cụ là 90% phí trông xe ở HN hiện đang đi đâu ạ?
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,130
Động cơ
385,150 Mã lực
Quan trọng là thu phí xong thì sử dụng số tiền ấy như thế nào, có minh bạch và hiệu quả không? Nếu được như vậy ( mở mang đường xá, hạn chế tắc nghẽn, tăng chất lượng giao thông công cộng ...) thì mấy chục triệu 1 năm em cũng đóng ( em đi oto).

Hay tiền thu xong lại vào túi chúng nó hết?
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,170
Động cơ
328,938 Mã lực
Em ủng hộ tăng phí, tăng thật nhiều phí. Thu cả phí hít thở, phí chém gió, phí nhìn, phí nghe :))
Tiền trong dân hãy còn nhiều lắm, nếu thiếu thì chính phủ sẽ in thêm để giúp đồng bào cả nước. Yên tâm đê.
 

longphongminh

Xe buýt
Biển số
OF-396119
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
971
Động cơ
240,290 Mã lực
Tuổi
46
năm 2012-13 ông tổ trưởng dân phố đến nói đóng phí cho xe máy, nhà em đóng cả 4 cái xe đầy đủ - sau này thu được vài người, rồi vài tỉnh thu còn đâu chẳng thu được thế là có cái thông báo bỏ không thu . em giờ làm sao đòi được nhỉ ? mà em cũng chẳng biết tiền đó em nộp đi đâu ?

Dự thu được 10 đồng thì chi phí cho việc thu mất 11 đồng -> ngồi đó mà tính phép nhân của học sinh lớp 3 như con trai em
 

bimbeo

Xe buýt
Biển số
OF-354015
Ngày cấp bằng
7/2/15
Số km
548
Động cơ
267,980 Mã lực
Nói chuẩn rồi, đoạt giải là cái chắc các cụ ạ ;))
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,344
Động cơ
534,473 Mã lực
Ý tưởng chả có gì mới nhưng Nhà cháo cũng đồng ý 100% về mặt chủ trương, không thể lấy lý do hạn chế phương tiện bằng cách áp các loại thuế + phí linh tinh giống các tỉnh thành trên cả nước.

Chỗ nào mật độ dân số đông, xe nhiều thì thu nhiều phí hạn chế xe ra đường, không thể đánh đồng HN, SG với Côn Đảo, Lý Sơn, hay Phú Quốc đc :P
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,793
Động cơ
378,271 Mã lực
Nhất trí ạ
Tạm tính
- Xe đạp: 10tr/năm
- Xe máy điện: 15tr/năm
- Xe máy: 20tr năm
- Ô to: 100tr/năm
- Xe tải, khách, bus: o đg/năm
Muốn vào đô thị thì nhà nước có tiền ngay để xây dựng hạ tầng, không vào thì thôi, cứ ngồi chờ.
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,138
Động cơ
338,895 Mã lực
tắc đường => thu phí cơ sở hạ tầng giao thông.
ô nhiễm không khí => thu phí môi trường ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top