[Funland] Thêm 1 cơ hội cho Việt Nam phát triển Công nghiệp Hàng không?

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,007
Động cơ
368,225 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,142
Động cơ
472,086 Mã lực
Tiền đang vào hết BDS rồi sx ô tô còn ko nổi nói gì máy bay. Chắc tương lai xa thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,787
Động cơ
394,404 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
hiv.jpg


hết đường bộ với xe điện
đường sắt với giấc mơ sáng chiều
lại tới đường trym bay
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,374
Động cơ
248,856 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đi dưới đất còn chưa xong, nữa còn đòi bay trên giời 🤣
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,810
Động cơ
613,494 Mã lực
Trong đó có nhắc đến Thái Lan. Vậy Thái Lan làm gì?
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,000
Động cơ
683,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Không dại!
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,210
Động cơ
56,160 Mã lực
hiv.jpg


hết đường bộ với xe điện
đường sắt với giấc mơ sáng chiều
lại tới đường trym bay
Yuchai nó mới truyền nghề, chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ diesel cho thằng Kim Long làm động cơ xe tải, xe khách ở Huế.
Tuy không bằng Weichai nhưng có còn hơn không.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,377
Động cơ
294,808 Mã lực
TQ cái gì cũng hơn ta .
Trình quản lý hơn
Tiền hơn
Công nghệ hơn
Nhân lực hơn
Tay nghề Cao hơn
Mặt bằng hơn
Nhìn xa hơn
Thế thì họ cần ta ở cái gì ?
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,110
Động cơ
543,335 Mã lực

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,125
Động cơ
38,031 Mã lực
Đồ TQ e tin cc chả mua đầy. E cũng ưu tiên hàng Việt lắm, mà mua về soi lại vẫn là hàng TQ dán nhãn thôi.
Cơ hội hợp tác cũng vậy, chả nsx hay quốc gia nào đưa bí quyết hay món ngon cho ko đâu. Tiếp xúc, học hỏi mà nắm lấy thì do mình thôi, chứ đâu do họ.
 

X_axe

Xe hơi
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
121
Động cơ
1,491 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Nhân lực VN cần đào tạo chất lượng cao nhiều. Hanwha sản xuất các bộ phận động cơ máy bay tại Hoà Lạc cho GE (Hoa Kỳ), Pratt & Whitney (Hoa Kỳ) và Rolls-Royce (Vương quốc Anh)

Các cụ xem thử các ngành Hanwha tuyển dụng

 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,520
Động cơ
20,938 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cơ hội đấy và cơ hội luôn rất nhiều và cũng nhiều cạm bẫy. Nhưng có tiền mua đất, nhà vẫn chắc cú hơn 8->
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
171
Động cơ
37,244 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Các sản phẩm hàng không bọn em đang mua của nhà nhập khẩu lớn nhất của em, bọn em đang xuất siêu nhiều.
Giờ hợp tác với anh thì lại gia tăng hơn nhập siêu từ các anh. Đối tác lớn nhất sẽ giảm nhập khẩu của bọn em.
Thành ý của các a em xin ghi nhận và sẽ tham gia vào thời điểm phù hợp. Hoặc bọn em tham gia ở dạng quan sát viên.
 

langchai1

Xe máy
Biển số
OF-868193
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
68
Động cơ
149 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Chắc vì Nga rút khỏi dự án nên TQ phải cầu cứu ta.

1727737554756.png
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,106
Động cơ
45,898 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Cơ hội thì luôn có bác ạ, nhưng liệu ta đã sẵn sàng để chủ động đón bắt cơ hội hay không lại là chuyện khác. Các "tiềm năng" về con người, hạ tầng thôi vẫn là chưa đủ, cần phải biến thành "khả năng", "năng lực".
 

X_axe

Xe hơi
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
121
Động cơ
1,491 Mã lực
Đồ TQ e tin cc chả mua đầy. E cũng ưu tiên hàng Việt lắm, mà mua về soi lại vẫn là hàng TQ dán nhãn thôi.
Cơ hội hợp tác cũng vậy, chả nsx hay quốc gia nào đưa bí quyết hay món ngon cho ko đâu. Tiếp xúc, học hỏi mà nắm lấy thì do mình thôi, chứ đâu do họ.
Phân ly khỏi chuỗi sản xuất Trung Quốc là bất khả thi

 

thanhphuong06

Xe tải
Biển số
OF-866135
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
331
Động cơ
3,705 Mã lực
Nhiều bánh quá hoa cả mắt :(
- AI.
- Cường quốc bán dẫn.
- Tàu 350k km/h.

Giờ cả tàu bay nữa :(
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,190
Động cơ
556,143 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
TQ cái gì cũng hơn ta .
Trình quản lý hơn
Tiền hơn
Công nghệ hơn
Nhân lực hơn
Tay nghề Cao hơn
Mặt bằng hơn
Nhìn xa hơn
Thế thì họ cần ta ở cái gì ?
Thị trường ta! Từ thị trường ta thì ra Đông Nam Á đã ngon rồi,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top