[Funland] Thế này có giống Tư nhân Hóa Vịnh hạ Long không các cụ

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,857
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sắp hết nhiệm kỳ rồi, bán đi không thằng sau nó cũng bán. 10-30 năm thì con cháu có điều kiện sửa sai,bán lung tung rồi lại như cái trạm thu phí nội bài ý.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,554
Động cơ
534,467 Mã lực
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
Em cũng ủng hộ tư nhân hóa Đ và CP có cạnh tranh mới khá được
 

babe_in_car

Xe điện
Biển số
OF-132303
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,426
Động cơ
410,447 Mã lực
Nơi ở
https://orderhangduc.weebly.com
Website
orderhangduc.weebly.com
tư nhân hoá cũng tốt, thời gian khai thác cũng phải đủ dài để tư nhân nó dám đầu tư đồng bộ. Vấn đề là phải đấu giá cái quyền khai thác này chứ o phải kiểu lập đề án rồi chạy chọt xin xỏ
đúng là phải đem ra đấu giá công khai như tư bản ý
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
5,177
Động cơ
354,865 Mã lực
Ủng hộ Bitexco vụ này, bài bản và chuyên nghiệp hơn mấy ông NN làm thì ít mà đục khoét thì nhiều.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
tư nhân hoá cũng tốt, thời gian khai thác cũng phải đủ dài để tư nhân nó dám đầu tư đồng bộ. Vấn đề là phải đấu giá cái quyền khai thác này chứ o phải kiểu lập đề án rồi chạy chọt xin xỏ
Tư nhân hoá cũng tốttốt, để cha chung không ai khóc!
Các bác không biết mình ủng hộ cái gì đâu. Chuyện như thế này:
Khu nhà bác ở có 1 cái vườn hoa rõ đẹp, ai cũng muốn vào chơi. Một hôm tổ dân phố quyết định rào lại để bán vé cho những người muốn vào, kể cả dân ở khu nhà của bác. Thế là dân ở đấy muốn vào vườn hoa phải trả tiền, mặc dù hoa tự nhiên mọc lên, không cần ai chăm sóc. Tiền thu được cũng nhiều, nhưng thất thoát cũng lắm, chưa kể một số người trốn vé. Vào một ngày đẹp trời, tổ dân phố giao khoán cho mấy cậu thanh niên xăm trổ đầy mình đứng ra bán vé, thu được bao nhiêu không cần biết, nhưng cứ nộp cho các cụ 1 cục là được.
Chuyện Vịnh Hạ Long bây giờ nó na ná như thế đấy
 

Kingvuive

Xe tải
Biển số
OF-177162
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
454
Động cơ
343,530 Mã lực
E cũng tò mò xem cái Chuyển quyền đó thu được bao nhiêu cho ngân sách thôi, như thằng Tràng An NB thì....
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,237
Động cơ
430,810 Mã lực
Đến đường đi nó còn tư nhân để thu phí mà. Rồi cái gì cũng tư nhân hết. Thâu tóm về một nhóm lợi ích hết mà.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
17,416
Động cơ
551,593 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ơ em tưởng anh Tuyển em lo rồi chứ?
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
687
Động cơ
351,307 Mã lực
Lại có nhiều thằng kiếm nhiều triệu $ về nhà riêng và nhiều người khổ
 

Ô La La

Xe buýt
Biển số
OF-137380
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
855
Động cơ
374,268 Mã lực
em ủng hộ , cứ phải cho tư nhân làm thì nó mới ra ngô ra khoai phát triển được
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,613
Động cơ
329,663 Mã lực
em ủng hộ , cứ phải cho tư nhân làm thì nó mới ra ngô ra khoai phát triển được
Cụ cứ ủng hộ đi.
Rồi sẽ sớm đến ngày 80 triệu dân Việt Nam bị nhồi vào cái Hà Nội ô nhiễm vì đây là nơi duy nhất không được tư nhân hóa trong các nơi khác đã được chia chác hóa xong.
Cơ quan quản lý nhà nước không làm được gì, thay vào đó tài nguyên và di sản của đất nước được xâu xé cho một vài kẻ có quyền.
Đau lòng.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
tư nhân hoá cũng tốt, thời gian khai thác cũng phải đủ dài để tư nhân nó dám đầu tư đồng bộ. Vấn đề là phải đấu giá cái quyền khai thác này chứ o phải kiểu lập đề án rồi chạy chọt xin xỏ
Tư nhân hoá cũng tốttốt, để cha chung không ai khóc!
Cụ cứ ủng hộ đi.
Rồi sẽ sớm đến ngày 80 triệu dân Việt Nam bị nhồi vào cái Hà Nội ô nhiễm vì đây là nơi duy nhất không được tư nhân hóa trong các nơi khác đã được chia chác hóa xong.
Cơ quan quản lý nhà nước không làm được gì, thay vào đó tài nguyên và di sản của đất nước được xâu xé cho một vài kẻ có quyền.
Đau lòng.
Nhiều người ủng hộ mà chẳng biết mình ủng hộ cái gì đâu bác ạ. Có ngày nó đem cả nhà mình đi bán có khi cũng vẫn ủng hộ ấy chứ
 

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
757
Động cơ
573,835 Mã lực
Giao tư nhân quản lý cũng tốt. Nhưng giao đến 50 năm thì vô trách nhiệm quá. Giao tầm 15-10 năm, sau đó đấu thầu lại chắc hợp lý hơn.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,256
Động cơ
443,976 Mã lực
Em nghĩ là vẫn nên ủng hộ.
Về cơ bản, tư nhân hóa sẽ mang lại hi vọng thay đổi nhiều hơn.

Nếu theo chiều hướng tiêu cực, tư nhân vào chỉ để dây máu ăn phần, thêm 1 thành phần chầu chực nữa thì các loại phí lại tăng để đảm bảo không ai bị giảm quyền lợi. Nhưng thời buổi bây giờ khó có thể làm ăn theo kiểu này. Thứ nhất là các bác nhà nước cũng chả để 1 anh tư nhân nhảy vào hưởng sái, trong khi quyền lợi của mình rất có thể ảnh hưởng lớn. Thứ 2, anh tư nhân biết thừa mình được lợi, hại gì khi dây vào đây nếu không phải là người quản lý.

Theo chiều hướng tích cực, em nghĩ Bitexco (hay tư nhân) thầu vụ này, lãi thì hưởng (vẫn phải biếu xén), lỗ thì tự chịu (chả bác nào chia tiền thuế bù lỗ cho), họ phải có ý thức nâng cao chất lượng dịch vụ, bỏ tiền ra nâng cấp cơ sở hạ tầng, quảng cáo hình ảnh ra quốc tế nhiệt tình hơn. Phải cân nhắc giữa tăng phí, thu phí và lượng khách du lịch. Phí có thể không tăng, tăng rất ít nhưng chất lượng phục vụ chắc chắn sẽ khác hơn nhiều.

Em nghiêng về phía tích cực hơn. Gì thì gì, tư nhân làm dịch vụ tốt hơn nhà nước. Đấy là tất yếu, có điều cách làm có chuẩn không thôi. Nhà nước làm, không có khả năng thay đổi. Tư nhân làm, có thể có, có thể không nhưng ít ra là có khả năng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Đây cũng là hệ quả của việc thu phí giao thông bừa bãi mà dân đen buộc phải chấp nhận thôi.
Lại nói về luật:
- Phí là tiền trả cho dịch vụ. Vậy du khách đi vào Vịnh Hạ Long được hưởng dịch vụ gì của BQL Vịnh?
- Nếu coi Vịnh Hạ Long như một nguồn tài nguyên (du lịch) thì phải thu thuế chứ không phải phí. Mà thuế là do Quốc hội quy định chứ không phải tỉnh QN
- Vịnh Hạ Long của ai? Nếu là của nhân dân cả nước thì tại sao những người dân bình thường không thể tham quan, trừ khi phải nộp một khoản tiền?

Về khoản này Campuchia minh bạch và văn minh hơn VN nhiều: Khách du lịch nước ngoài phải trả 20USD cho một ngày tham quan quần thể Angkor, nhưng người dân Campuchia được tham quan miễn phí, mặc dù Chính phủ CPC và các tổ chức nước ngoài phải bỏ ra rất nhiều tiền để trùng tu di tích này
Có khác đấy bác ạ.
Bên Cambodia họ vận động thành công để Unesco chi tiền tu bổ, gìn giữ....
Bên ta thì cái ông 7 kỳ quan thế giới phải làm, nó đek làm ==> nhà nước phải làm; hoặc cho phép tư nhân đầu tư khai thác.

Hôm nay trên báo Thể thao văn hóa (báo giấy) có bài "Hợp tác bảo tồn di sản văn hóa - bài học từ Châu Âu" ngay trên bài về Vịnh Hạ Long.
Bọn Italy nó cho thuê 1 cái Tu viện để làm 1 resort.
Việc người du lịch phải trả tiền cho cái đó, thậm chí trả nhiều tiền cho các dịch vụ và đầu tư xứng đáng, là chấp nhận được.
Nếu bác chê đắt, bác có thể từ chối sử dụng dịch vụ, có ai bắt đâu.
Cung - Cầu thị trường quyết định thôi mà.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,067
Động cơ
546,012 Mã lực
Vấn đề là các cụ không nghĩ nó là loại tư nhân gì, các bác gửi bao nhiêu...Ngồi đấy mà chờ nó.............minh bạch
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,761
Động cơ
524,957 Mã lực
Đã lên báo thế này chắc cũng xong rồi nhỉ ;)
Bitexco muốn nắm quyền thu phí Vịnh Hạ Long 50 năm
Tập đoàn Bitexco vừa trình đề án nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 22/7, Chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội cho biết, mục tiêu đặt ra của đề án nhằm phát triển Hạ Long thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Á và tạo thương hiệu du lịch tầm quốc tế cho Vịnh Hạ Long; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, đồng thời đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính an toàn du lịch cho Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Để thực hiện các nội dung trên, Tập đoàn Bitexco kiến nghị tỉnh Quảng Ninh nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trong vòng 50 năm.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành khẳng định đây mới chỉ là những bước nghiên cứu ban đầu. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Bitexco cử các chuyên gia cùng làm việc với sở, ngành liên quan trong tỉnh nhằm làm rõ hơn các nội dung của đề án hợp tác.

Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, mục tiêu lớn nhất của sự hợp tác giữa tỉnh và Tập đoàn Bitexco là nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Vịnh để phát huy giá trị di sản cả về mặt kinh tế, các yếu tố xã hội, môi trường…

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng lưu ý, chủ trương của tỉnh là bàn giao cho nhà đầu tư về quản trị khai thác, vì vậy Tập đoàn Bitexco tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về nội dung, tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ngành để sớm hoàn thiện bản đề án này.

Nguồn Ạ:
http://vneconomy.vn/2014072209360743P0C9920/bitexco-muon-nam-quyen-thu-phi-vinh-ha-long-50-nam.htm
việc của ông ah, về cafe đê ;))
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,388
Động cơ
310,606 Mã lực
Kỳ quan thế giới Angkor wat do một cụ Việt kiều ở Cam thu phí. Kết quả là dân Cam vào miễn phí, du khách 20$. Cụ đấy ko bị lỗ vì cụ ấy được quyền xây 1 ks 5* hịn nhất Siem riep, nơi mà du khách đông hơn dân bản địa. Em ủng hộ cách làm này, chỉ cần đấu thầu quốc tế công khai
 

HAYLANDUNG

Xe tải
Biển số
OF-137673
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
324
Động cơ
371,120 Mã lực
90 triệu dân mà cho miễn phí thì bố thằng nào dám bỏ tiền khai thác, đúng là viễn tưởng.
Miễn phí thì cũng phải trả tiền dầu, tiền tàu thuyền... nếu dân tự bơi được thì CP sẵn sàng miễn phí ngay
Thế tiền dầu , tiền tàu thuyền đươc miễn hả cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top