ESP được thiết kế để giúp bạn duy trì kiểm soát xe trong các tình huống mà xe tiến gần đến giới hạn "độ bám", đặc biệt là khi tăng tốc và vào cua. ESP giảm nguy cơ trượt và cải thiện sự ổn định trong mọi điều kiện đường xá. Hệ thống hoạt động trên toàn bộ phạm vi tốc độ kết hợp với hệ thống ABS. Nếu Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) bị trục trặc, ESP cũng sẽ tắt. Cách thức hoạt động của hệ thống Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Khóa vi sai điện tử (EDU và Hệ thống điều chỉnh chống trượt (ASR) được tích hợp trong chương trình ổn định điện tử. Ngoài các dữ liệu được cung cấp bởi các chức năng này, Bộ điều khiển ESP yêu cầu dữ liệu đo lường bổ sung được cung cấp bởi các cảm biến hiệu suất cao. Tốc độ quay của xe về trục thẳng đứng, gia tốc của xe theo các hướng trước và sau, áp lực phanh và góc lái đều được đo.
-Lỗi này liên quan trực tiếp đến bộ điều khiển ABS và ESP và Diaglogtisc nên khả năng cao nhất của xe đó chính là lỗi hộp điều khiển ECM của xe. Nó nằm trong khoang máy, dưới kính bên lái, phía bên phải nhìn từ trước xe vào. Và chắc chắn nó bị ẩm hoặc bị nước vào thôi. Do cái chỗ đấy Audi nó thiết kế là cống thoat nước của kính lái. Bỏ ra sấy khô dây dẫn và cầu chì, hộp ECM là sẽ hết bệnh.
P/s: hôm qua 1/4 Hà Nội mưa rất to khả năng cao là xe để ngoài trời
))