thay nước dàn làm mát hay châm thêm nước?

trilv

Xe hơi
Biển số
OF-204322
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
146
Động cơ
321,410 Mã lực
hnay bác anh cũng ngó qua cái bình nước làm mát máy và bảo e nên thay luôn, vì không biết trước đây như thế nào nên lần này thay luôn. nhân tiện e muốn hỏi là nếu sau này nước bị hụt thì châm thêm là được phải không ạ? chứ mỗi lần hụt mà thay thì hơi vả thật.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
hụt thì chêm thêm,nếu hụt mà thay thì cụ phải thay liên tục,rất vất vả chứk phải hơi đâu cụ ạ
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
hnay bác anh cũng ngó qua cái bình nước làm mát máy và bảo e nên thay luôn, vì không biết trước đây như thế nào nên lần này thay luôn. nhân tiện e muốn hỏi là nếu sau này nước bị hụt thì châm thêm là được phải không ạ? chứ mỗi lần hụt mà thay thì hơi vả thật.
Có thớt hỏi gì đáp đấy sao cụ không hỏi mà mở lắm thớt vậy tốn tài nguyên quá
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
Huỵ ít thì châm thêm chứ hụt nhiều cụ lên cho đi khám cụ ạ
 

trilv

Xe hơi
Biển số
OF-204322
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
146
Động cơ
321,410 Mã lực
chiều nay định thay nước làm mát, e đọc tùm lum mà vẫn chưa thông nên e mua một chai nc tinh khiết 1,5l châm vào, nó vừa trên mức max một it, e đề máy để vài phút thì đồng hồ nhiệt báo mức ở giữa, nhìn lại bình nước phụ thì thấy nó hụt dưới mức max một tí. vậy là có ok không mấy bác?
 

onlysuper

Xe hơi
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
197
Động cơ
343,923 Mã lực
Bác cứ đổ bằng mức max ở bình nước phụ rồi cứ thế đi, nhớ theo dõi thường xuyên. Nếu chạy liên tục đôi tuần mà mức nước vẫn trong khoảng giữa min - max là ok, yên tâm là no vấn đề, hao hụt là do lượng nước bốc hơi thôi. Nếu nước làm mát mà hao nhanh bất thường thì phải đi khám để hàn, bịt ngay vì mất nước như vậy sẽ nguy hiểm đến các cái khác. Lưu ý: chỉ mở lắp bình nước khi máy đã nguội, tránh bỏng.
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
Vụ này dễ bị sôi nước như nấu bánh chưng lắm - Đi xa dễ phải trả 7 triệu cứu hộ lắm, và cũng rất dễ bị 20 triệu làm máy lắm, cẩn thận!!
 

HaHpm3

Xe đạp
Biển số
OF-135579
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
49
Động cơ
370,090 Mã lực
Chào Cụ Trilv, em thấy cụ rất yêu xe, có tinh thần học hỏi, chăm chỉ... Nhưng còn hơi nóng vội.
Trước tiên, cụ hãy tìm hiểu cách làm sao sử dụng tài nguyên OF hiện có? Tìm hiểu thêm về cấu tạo ô tô nói chung...rồi hãy thực hiện việc chăm sóc con xe của mình, đừng nóng vội nghe lời người khác.
VD: Cụ muốn tìm hiểu xe mình dùnh nhớt gì? Cụ hãy tìm như sau:
Tìm trong hướng dẫn sử dụng; Tìm hiểu cấp độ nhớt, các tiêu chuẩn dầu nhớt thông dụng (Hỏi giáo sư Gô Gồ); Những điều cần lưu ý khi thay dầu nhớt...
Tìm hiểu từ thông tin người dùng (Cái này em dám chắc 10 người nói ra kinh nghiệm của mình thì chưa được 1 người nói theo khoa học)...rồi chọn cho xe mình một loại nhớt phù hợp: túi tiền, điều kiện sử dụng...
Nếu Cụ không tự trang bị cho mình một kiến thức cơ bản thì với sự năng nổ, lòng nhiệt tình & tấm lòng yêu xe của Cụ sẽ mãi làm khổ Cụ thôi!
Chúc Cụ vui, khỏe.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,077
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chào Cụ Trilv, em thấy cụ rất yêu xe, có tinh thần học hỏi, chăm chỉ... Nhưng còn hơi nóng vội.
Trước tiên, cụ hãy tìm hiểu cách làm sao sử dụng tài nguyên OF hiện có? Tìm hiểu thêm về cấu tạo ô tô nói chung...rồi hãy thực hiện việc chăm sóc con xe của mình, đừng nóng vội nghe lời người khác.
VD: Cụ muốn tìm hiểu xe mình dùnh nhớt gì? Cụ hãy tìm như sau:
Tìm trong hướng dẫn sử dụng; Tìm hiểu cấp độ nhớt, các tiêu chuẩn dầu nhớt thông dụng (Hỏi giáo sư Gô Gồ); Những điều cần lưu ý khi thay dầu nhớt...
Tìm hiểu từ thông tin người dùng (Cái này em dám chắc 10 người nói ra kinh nghiệm của mình thì chưa được 1 người nói theo khoa học)...rồi chọn cho xe mình một loại nhớt phù hợp: túi tiền, điều kiện sử dụng...
Nếu Cụ không tự trang bị cho mình một kiến thức cơ bản thì với sự năng nổ, lòng nhiệt tình & tấm lòng yêu xe của Cụ sẽ mãi làm khổ Cụ thôi!
Chúc Cụ vui, khỏe.
Đang là nước làm mát mà pák chứ có hỏi dầu mè hay nhớt đâu?
 

HaHpm3

Xe đạp
Biển số
OF-135579
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
49
Động cơ
370,090 Mã lực
Đang là nước làm mát mà pák chứ có hỏi dầu mè hay nhớt đâu?
Dạ, thì em thấy Cụ ấy có máu xe nên em muốn cụ ấy sẽ trở thành "chiên da" để sau này các Cụ sau còn nhờ. Nước, nhớt hay dấu mè dầu phọng ... cũng vậy mà: nước làm mát, nước thông thường, nước khoáng, nước tinh khiết, nước dùng, nước của vợ cả, nước cũa V2, của ẻm ... đại khái là đều là nước nhưng không được lẫn lộn. lại còn phụ gia giải nhiệt, phụ gia chống đông... Ôi! Hầm bằ lằng xí gấu! Em thấy cũng nhức cái đầu.
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Vụ này dễ bị sôi nước như nấu bánh chưng lắm - Đi xa dễ phải trả 7 triệu cứu hộ lắm, và cũng rất dễ bị 20 triệu làm máy lắm, cẩn thận!!
Máy sẽ bị như thế nào, hư hỏng, thay thế những gì hay phải làm mới lại toàn bộ động cơ xe mà đến 20 triệu vậy bác ???:-o ???
 
Chỉnh sửa cuối:

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
chiều nay định thay nước làm mát, e đọc tùm lum mà vẫn chưa thông nên e mua một chai nc tinh khiết 1,5l châm vào, nó vừa trên mức max một it, e đề máy để vài phút thì đồng hồ nhiệt báo mức ở giữa, nhìn lại bình nước phụ thì thấy nó hụt dưới mức max một tí. vậy là có ok không mấy bác?
Máy nóng kim nhiệt ở giữa thì sao mà nước bị hụt hả bác ? Lúc đó mức nước sẽ dâng cao, có thể cao hơn mức max một tí (do nước nóng lên thì giản nở, bình phụ có khoảng trống để nước giản nở ấy mà không bị trào ra ngoài).
Nếu đúng như vậy thì chắc bác châm chưa đủ rồi. Bác nhớ khi châm thêm nước mát khi xe nổ máy lúc đó hệ thống mới không bị lọt hơi (air) và nước mới tuần hoàn đầy đủ trong hệ thống. Châm đến mực max thì dừng lại, rồ ga ( 2000-2500 rpm) vài lần rồi đóng chặt nắp bình xong mới tắt máy nghe bác.
Hụt thì châm thôi, chứ cứ mỗi lần châm lại thay bình thì một đời chiếc xe chắc phải thay tối thiểu cả chục cái bình. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,800
Động cơ
420,140 Mã lực
hnay bác anh cũng ngó qua cái bình nước làm mát máy và bảo e nên thay luôn, vì không biết trước đây như thế nào nên lần này thay luôn. nhân tiện e muốn hỏi là nếu sau này nước bị hụt thì châm thêm là được phải không ạ? chứ mỗi lần hụt mà thay thì hơi vả thật.
Cụ để sẵn trong cốp mấy chai khi nào hụt thì bồi thêm là okie ngay
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Trong cốp xe em luôn có sẵn 1 can nước cho xe và 1 can cho chủ.
 

ducfiat

Xe đạp
Biển số
OF-320912
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
20
Động cơ
290,500 Mã lực
các bác cho em hỏi?đồng hồ nhiệt e ko lúc nào lên đến 9 giờ,có lúc 7h, có lúc 8h rồi lại hạ xuống,nhưng bình nước phụ chạy khoảng 200km,phải châm thêm nửa lít nước,vậy có sao ko hả các bác,xin cảm ơn
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
208
Động cơ
337,680 Mã lực
các bác cho em hỏi?đồng hồ nhiệt e ko lúc nào lên đến 9 giờ,có lúc 7h, có lúc 8h rồi lại hạ xuống,nhưng bình nước phụ chạy khoảng 200km,phải châm thêm nửa lít nước,vậy có sao ko hả các bác,xin cảm ơn
Về lý thuyết thì đường nước làm mát được tuần hoàn trong một chu trình kín nên không có hao hụt, thực tế thì hệ thống làm mát do rất nhiều nguyên nhân nên không kín hoàn toàn được nên nước vẫn thoát ra ngoài ở dạng bay hơi hay rò trực tiếp. Trường hợp của cụ thì nước làm mát bị tiêu hao quá nhiều cần tìm ngay bác sĩ để điều trị tiệt nọc, đây là công việc có thể khắc phục được ngay, để lâu cứ phải lo, mất sướng.
Trước xe của cháu cũng bị như cụ, sau đó mang đi sửa bây giờ chạy có khi đến 2000km cũng không phải châm thêm nước.
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"ducfiat viết"

các bác cho em hỏi?đồng hồ nhiệt e ko lúc nào lên đến 9 giờ,có lúc 7h, có lúc 8h rồi lại hạ xuống,nhưng bình nước phụ chạy khoảng 200km,phải châm thêm nửa lít nước,vậy có sao ko hả các bác,xin cảm ơn
1- Nếu đồng hồ nhiệt không lúc nào lên đến 9 giờ, em dự xe cụ đã bị tháo van hằng nhiệt. Cụ nên kiểm tra và lắp vào để bảo vệ tuổi thọ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.
2- V2 của em chạy 200km cũng phải châm thêm hơn nửa lít nước. Em đã mang ra gara hỏi thì họ bảo v2 em đã 11 tuổi két nước nhiều chỗ có thể đã mục, nếu tháo két nước kiểm tra những chỗ mục sẽ nứt hoặc vỡ to hơn, mà két nhôm thì không thể hàn được, họ khuyên em cứ để thế mà đi nhưng thường xuyên phải kiểm tra nước non của ... v2, kẻo em nó khô thì mình khổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top