- Biển số
- OF-447689
- Ngày cấp bằng
- 23/8/16
- Số km
- 833
- Động cơ
- 217,077 Mã lực
- Tuổi
- 34
Thường người dùng VN hiện nay đang thay dầu dựa vào số km đã vận hành của xe, con số vận hành nhiều người truyền tai nhau là mốc để thay nhớt là 5000km hoặc 10000km đối với một số dòng xe khác nhau. Như thế liệu có đúng, đúng nhưng chưa đủ.
Nhiều người vì lý do riêng nên xe ít sử dụng và chính vì ít sử dụng nên họ không quan tâm tới việc thay nhớt. Có những người cả năm dài xe chỉ đắp chiếu, phủ bụi trong gara. Các bác nên nhớ, nhớt chỉ có hạn sử dụng 1 năm, trong hỗn hợp nhớt khi đã đổ vào máy thì sẽ bị oxi hóa nên cần thay đúng thời gian.
Một số người thay nhớt dựa vào màu sắc, nhớt có màu đen là thay. Sai hoàn toàn, tùy từng loại nhớt sẽ có những thông số giữ cặn khác nhau, nên màu sắc không nói lên hạn sử dụng của nhớt. Để tính thời gian thay nhớt cần căn cứ vào các thông tin như thời gian sử dụng, điều kiện sử dụng, cách vận hành. Ví dụ như một người mua xe chạy dịch vụ, chiếc xe cày cuốc hết ngày này qua ngày khác thì cần được thay nhớt thường xuyên để đảm bảo sự bền bỉ và hoạt động trơn chu của động cơ.
Trong nhớt đã có sẳn phụ gia nên không cần phải đổ thêm các phụ gia khác. Hiện nay việc lựa chọn nhớt tổng hợp hay nhớt thông thường cũng là vấn đề đau đầu của các lái xe. Không phải cứ đắt là sẽ tốt, nó còn đòi hòi sự phù hợp để tránh gây lãng phí. Với những xe thường xuyên sử dụng và sử dụng với địa hình đồi núi thì cần dùng loại nhớt tổng hợp để đảm bảo, với các bác xe chỉ loanh quanh trong phố thì nhớt dùng nhớt thường vẫn ok. Đây là một số thông tin và kinh nghiệm em biết được, mong nhận được các chi sẻ khác của các cụ.
Nhiều người vì lý do riêng nên xe ít sử dụng và chính vì ít sử dụng nên họ không quan tâm tới việc thay nhớt. Có những người cả năm dài xe chỉ đắp chiếu, phủ bụi trong gara. Các bác nên nhớ, nhớt chỉ có hạn sử dụng 1 năm, trong hỗn hợp nhớt khi đã đổ vào máy thì sẽ bị oxi hóa nên cần thay đúng thời gian.
Một số người thay nhớt dựa vào màu sắc, nhớt có màu đen là thay. Sai hoàn toàn, tùy từng loại nhớt sẽ có những thông số giữ cặn khác nhau, nên màu sắc không nói lên hạn sử dụng của nhớt. Để tính thời gian thay nhớt cần căn cứ vào các thông tin như thời gian sử dụng, điều kiện sử dụng, cách vận hành. Ví dụ như một người mua xe chạy dịch vụ, chiếc xe cày cuốc hết ngày này qua ngày khác thì cần được thay nhớt thường xuyên để đảm bảo sự bền bỉ và hoạt động trơn chu của động cơ.
Trong nhớt đã có sẳn phụ gia nên không cần phải đổ thêm các phụ gia khác. Hiện nay việc lựa chọn nhớt tổng hợp hay nhớt thông thường cũng là vấn đề đau đầu của các lái xe. Không phải cứ đắt là sẽ tốt, nó còn đòi hòi sự phù hợp để tránh gây lãng phí. Với những xe thường xuyên sử dụng và sử dụng với địa hình đồi núi thì cần dùng loại nhớt tổng hợp để đảm bảo, với các bác xe chỉ loanh quanh trong phố thì nhớt dùng nhớt thường vẫn ok. Đây là một số thông tin và kinh nghiệm em biết được, mong nhận được các chi sẻ khác của các cụ.