Thảo luận Thay lốp Q5, vất vả hơn tuởng tượng

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
Lần đầu làm chuyện ấy các cụ ạ.
Trước đi Honda, thay 20mins xong luôn, giờ loay hoay cả tiếng không xong. Em chia sẻ chút để các cụ có thời gian thì thực tập trước đi để khỏi bỡ ngỡ khi cần

Xuống xe đi măm, thấy tiếng xì xì lốp trước. Thôi xong, rách thì nó mới xì chứ dính đinh thì chả sao cả :)
Măm xong ra xẹp lép thế này


Lốp dự phòng
Cái này đơn giản vì đã từng moi cái loa bass ra xem nó thế nào nên bê cái lốp ra rất nhanh chóng, chuyên nghiệp. Đã từng ấn tượng với cái lốp rất mỏng này. Nay vẫn ấn tượng :)


Kích lốp:
Nhìn ấn tượng không kém, lại còn made in Spain, mỗi tội chả hiểu làm thế nào để kích dù có in hình hướng dẫn tiếng tây bên sườn nhưng vẫn rất khó hiểu. Giá mà nó làm hình thoi đặt phát ăn ngay như xe Nhật thì dễ hơn nhiều. Phát với chả minh, càng ngày càng phức tạp


Loay hoay rồi cũng biết cách dùng nhưng chọc mãi mới trúng lỗ, à trúng xát xi để nâng xe. Giờ lại phát sinh là hơi bị vướng vì lắp thêm cái bậc lên xuống. Nếu lắp thò thụt thì có khi nó che luôn chỗ nâng xe và không thể dùng cái kích bé xíu này được.
Rất bài bản an toàn: Chèn lốp dưới gầm tránh sập kích thì mình không đai


Bơm lốp:
Mở spec thấy bảo cái lốp dự phòng cần max 51psi. Cắm máy vào bơm thôi nhưng hơi nghi nghi vì lốp gì mà mỏng dính thế kia ???
Thằng Đức này nó rất chu đáo, trên van lốp nó cắm sẵn cho cái nắp van kiêm tháo ti để xả hơi.
Bơm điện kèm theo xe Made in Germany hẳn hoi nhưng bơm ì ạch mãi mới lên 15psi.
Lên đến 20psi thì bỗng "oành" phát, giật nẩy cả mình và em nó biến thành thế này
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Xong, đu ít jo sel cũng khó nhẩy :))
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
692
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
đoạn : oành phát ra như thế này là sao cụ ??? :D
 

kutukura

Xe tải
Biển số
OF-106483
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
236
Động cơ
396,370 Mã lực
Lốp tụt khỏi vành thì phải, bỏ mẹ đúng như câu giật tít rồi
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
em viết tiếp nhé. Lúc nãy bận đi đón F1 :)
Em cá là không nhiều cụ nhìn thấy cái lốp "đào lộn hột' thế này đúng không. Ấn tượng vãi theo đúng ngôn ngữ mạng :)


mô tả thêm chút khi blowjob cho em lốp siêu mỏng cánh này:
- Thổi đến 10psi thì thấy em nó phập phồng
- Thổi đến 20psi thì em nó giẫy đánh oạch phát, giật mình suýt rơi răng
- Từ giờ phút này bắt đầu thấy ghê ghê răng vì cứ nghĩ đến cái clip bơm lốp xe tải bị nổ thổi bay chú thợ lên ngắm gà
- Thổi tầm 30psi nó lòi tù và ra như cái ảnh ở trên các cụ ạ. Đúng là đồ tây có khác, chả giống đồ ta tẹo nào, bẩu sao thằng chả người mẽo nó cứ cười dân mình ngủ trưa. Đặc trưng văn hóa mà lị :)

Sách nó bẩu phải bơm 51psi mà nhát kinh, mới 30 đã vãi cả lái ra. Nhưng biết sao, nhìn kiểu này có mà chạy, thôi đành thổi tiếp vậy.
Mà tụi tây lông nó hay đáo để, hóa ra nó làm riêng cái lốp này ở Cung Xử Nữ, dân dã là trinh nguyên đó các cụ, muốn mần được thì các anh giai phải thổi rồi bụng em nó sẽ phình ra. Thổi đến 40-45 thì nó ra như này, tuy vẫn chưa phát triển đầy đủ nhưng thế thôi, nhỡ nó oành cho phát nữa lên nóc tủ xơi chuối cả nải thì bủ mịa


Bơm xong thở phào nhẹ nhõm, để đó quay ra tháo lốp xịt. Thợ trước dùng máy vặt vít nên chặt dã man, đu cả người lên mới mở được. Các anh em lưu ý vụ này nhé, đi đường nếu thấy mự nào dù xinh hay xấu đang xịt lốp thì nên xuống giúp 1 tay chứ để mự loay hoay chắc cả ngày không ra con vít nào.

Tháo xong 5 chú vít đúng quy chuẩn chéo cánh đánh đầu và nhẹ nhàng đưa tay nâng em nó ra, nhưng ơ kìa, sao mày cứ trơ ra thế? Nhòm quanh, thấy giữa trục còn còn bulong to khụ, chả nhẽ tháo nốt nhưng nhìn đồ không thấy có kèm món này. Bốc máy gọi cho xưởng hỏi thì được bảo là không cần tháo con đó, cứ tháo 5 con kia là xong. Ấy vậy mà cóc được.


Gọi điện cho người thân không được thì cầu cứu manual, sách nói đúng như những gì mình làm mà sao không tháo được mới lạ. Trợ giúp thứ 3 là chú em Youtube với từ khóa "how to change audi tire"
Sợt phát ra cả lố, nó cũng làm y chang mình làm nhưng bổ sung thêm 3 phát xông phi vào 2 bên thành lốp rồi nhấc ra. Em học theo luôn nhưng thấy rất kinh, vừa sợ hỏng bộ đĩa phanh thêm nữa là nhìn cái kích nó đung đưa cứ như sắp sập cả cái xe xuống.

Giờ thì chính thức đầu hàng dù làm đúng quy trình :(


Đang ngôi thở thì lão chủ quán ra bảo có thợ lốp ngay cạnh, nó có cái kích to để anh gọi. Lão này quá đểu, để mình hì hục cả tiếng còn lão ngồi ăn ngắm cảnh giờ mới thèm thò mẹt ra. Nhưng dẫu sao cũng tốt hơn không ra :)

Thợ sang lại làm y chang quy trình là xông phi nhưng vô tác dụng nên quay đi chả nói câu nào. 5 phút sau lão quay lại với khúc gỗ to phạc trong tay. Chả nhẽ lão này tính cướp xe vì vừa thua độ Bác Xa cúp C1. hic hic, tứ cố vô thân quả này toi thật rồi.


Lão chẳng nói chẳng rằng, thò cái gậy vào trong gầm xe lẳng lặng huỵch 1 phát từ phía trong, em nó rơi luôn trong sự ngỡ ngàng. Đúng là trăm hay không bằng tay quen.

Đấy, câu chuyện xịt lốp của em có vậy thôi, bài học là nên làm vài việc chuẩn bị tình huống xảy ra nếu giữa đồng không mông quạnh khỏi ngủ đêm ngoài đường các cụ ạ.
1. Lục tung cốp xem phụ kiện kèm theo có không. Nếu không thì nên đi mua ngay bộ tháo lốp gồm kích và các đồ nghề tháo lắp đúng chủng loại
2. Thực tập cái kích trước đi và ghi nhớ vị trí trên xe để dí cái kích đúng chỗ.
3. Bơm và áp suất bơm từng loại lốp cho vợ 2. Bơm thiếu thì hỏng lốp, hỏng vành; bơm thừa thì hỏng bơm và hỏng cả đời mình luôn
4. Vành lâu ngày không tháo sẽ dính chặt vào trục, cần xông phi vài phát tình cảm, nếu vẫn không được thì áp dụng bài cây gậy như trên. Thấy gậy đến chó còn chạy nữa là lốp :)
5. Vặn ốc ra vào thì phải theo hướng dẫn, nghĩa là chéo cánh hình ngôi sao
6. Khi tháo lốp thì nên kê cái còn lại bên cái kích phòng khi kích gẫy hoặc trượt cái xe nó không lấy mình làm bệ đỡ:)
7. Xài xong lốp dự phòng thì cần xả hết hơi để em nó trở lại nguyên trạng thái siêu mỏng cánh ban đầu. Có 3 cách hoặc cắm vòi bơm rồi chuyển chế độ xả hoặc dí cái que "thử thai " (tire test) vào van để em nó xì. Lưu ý là xì hết 50psi đảm bảo mỏi nhừ tay nên cách 3 là ổn nhất: Tháo ti em nó ra, chỉ nấc lên nhẹ nhàng 1 tiếng và trở lại đúng như thở còn son :)

Chúc các cụ mợ ngủ ngon và có những hành trình an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Goódyear mà dễ rách thế cơ ạ?
Thôi cụ hay đi đường xấu làm hẳn em Discoverer Cooper cho yên tâm, còn êm dịu thì chơi Mic PPS2
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
Goódyear mà dễ rách thế cơ ạ?
Thôi cụ hay đi đường xấu làm hẳn em Discoverer Cooper cho yên tâm, còn êm dịu thì chơi Mic PPS2
May quá không rách mà là đinh cụ ạ. Chắc cái đinh cắm trên khúc gỗ, em dẫm phải nhưng không kèm đinh nên xì hết luôn
Em toàn chạy trong phố thôi cụ
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
May quá không rách mà là đinh cụ ạ. Chắc cái đinh cắm trên khúc gỗ, em dẫm phải nhưng không kèm đinh nên xì hết luôn
Em toàn chạy trong phố thôi cụ
Đinh thì em dính nhiều, đi đóng Cont nhiều xe nâng nó phá gỗ thùnh toàn đinh to, bơm 1 tiếng là xịt, nhưng vẫn cố bơm để chạy đi vá lốp hehe
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Đinh nó dính trên gỗ mới nhanh vậy vì ko găm vào lốp mình, em cũng bị 2 phát kiểu đó

Chứ găm vào lốp thì đã trụ đc 12-24 tiếng rồi
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
đúng rồi cụ, em xuống thấy tiếng xì xì rất to mà không có cách nào cứu :)
Thửa con vít, thấy mát đâu vặn chỗ đó ạ, đảm bảo 3 tiếng sau mới xịt hehe

Mà xe cụ ko có ốc chống trộm à, sao lại là con bù lông ít răng khác con khác?
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
Thửa con vít, thấy mát đâu vặn chỗ đó ạ, đảm bảo 3 tiếng sau mới xịt hehe

Mà xe cụ ko có ốc chống trộm à, sao lại là con bù lông ít răng khác con khác?
Có cụ ạ nhưng em không chụp. Ảnh đó lấy tạm trên mạng. Cụ soi ác quá. hêhe
Em thấy nó còn kèm 1 hộp 4 con bulong dự phòng luôn
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Có cụ ạ nhưng em không chụp. Ảnh đó lấy tạm trên mạng. Cụ soi ác quá. hêhe
Em thấy nó còn kèm 1 hộp 4 con bulong dự phòng luôn
Cái đó phải có chứ :) Mà quên khoá mở ốc mua đắt phết, ngang khoá xe hehe
 
Biển số
OF-478965
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
606
Động cơ
201,925 Mã lực
Website
www.facebook.com
Lần đầu làm chuyện ấy các cụ ạ.
Trước đi Honda, thay 20mins xong luôn, giờ loay hoay cả tiếng không xong. Em chia sẻ chút để các cụ có thời gian thì thực tập trước đi để khỏi bỡ ngỡ khi cần

Xuống xe đi măm, thấy tiếng xì xì lốp trước. Thôi xong, rách thì nó mới xì chứ dính đinh thì chả sao cả :)
Măm xong ra xẹp lép thế này


Lốp dự phòng
Cái này đơn giản vì đã từng moi cái loa bass ra xem nó thế nào nên bê cái lốp ra rất nhanh chóng, chuyên nghiệp. Đã từng ấn tượng với cái lốp rất mỏng này. Nay vẫn ấn tượng :)


Kích lốp:
Nhìn ấn tượng không kém, lại còn made in Spain, mỗi tội chả hiểu làm thế nào để kích dù có in hình hướng dẫn tiếng tây bên sườn nhưng vẫn rất khó hiểu. Giá mà nó làm hình thoi đặt phát ăn ngay như xe Nhật thì dễ hơn nhiều. Phát với chả minh, càng ngày càng phức tạp


Loay hoay rồi cũng biết cách dùng nhưng chọc mãi mới trúng lỗ, à trúng xát xi để nâng xe. Giờ lại phát sinh là hơi bị vướng vì lắp thêm cái bậc lên xuống. Nếu lắp thò thụt thì có khi nó che luôn chỗ nâng xe và không thể dùng cái kích bé xíu này được.
Rất bài bản an toàn: Chèn lốp dưới gầm tránh sập kích thì mình không đai


Bơm lốp:
Mở spec thấy bảo cái lốp dự phòng cần max 51psi. Cắm máy vào bơm thôi nhưng hơi nghi nghi vì lốp gì mà mỏng dính thế kia ???
Thằng Đức này nó rất chu đáo, trên van lốp nó cắm sẵn cho cái nắp van kiêm tháo ti để xả hơi.
Bơm điện kèm theo xe Made in Germany hẳn hoi nhưng bơm ì ạch mãi mới lên 15psi.
Lên đến 20psi thì bỗng "oành" phát, giật nẩy cả mình và em nó biến thành thế này
Lúc kích cụ để hòn đá dưới kích thì chắc nhanh và dễ cao hơn đó :-bd Nói chung lần đầu của cụ thế là thành công rồi keke
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,373
Động cơ
535,060 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
lần đầu thôi chứ lần 2, lần 3 quen lại "trơn tru " ngay ý mà, ai cũng thế cả :), thay xong cái lốp thấy tự tin hẳn lên cụ nhể :)
 

kutetn

Xe tải
Biển số
OF-52586
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
228
Động cơ
455,180 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Đệ nhất danh trà - Thái Nguyên
chết cha xe e mua về mang vất luôn sơ cua đi vì nó mùi sao su quá :-o
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top