- Biển số
- OF-61285
- Ngày cấp bằng
- 9/4/10
- Số km
- 72
- Động cơ
- 441,590 Mã lực
Các cụ tư vấn giúp em vụ xem nên dùng cái nào ngon bổ rẻ với, chứ hôm nay e hỏi lốp VIT zin (Bridgestone 195/80R15) ở Đích lốp báo giá 2.2tr thì chát quá các cụ ạ
Vẫn tiếp tục với cái vụ lốp, em post lên để có thêm thông tin cho bác nào đang cân nhắc.
Hiện tại, em đang cân nhắc ba cỡ lốp:
1) 215/75/R15
2) 235/70/R15
3) 235/75/R15
PA1 là dung hòa hơn cả, nhưng không tìm được lốp (Michelin hoặc Bridgestone). PA2 cũng khá gần lốp nguyên bản. Dự kiến khoảng gần 2 củ/ quả (Michelin). PA3 cũng ổn nhưng làm xe cao lên khá nhiều (Có thể làm xe hơi bị lì vì đường kính bánh to hơn).
Thông tin, để các cụ tham khảo. Em vẫn chưa quyết, . Đang rủ rê thêm, cho có đồng minh.
Đúng là bàn tính nát nước, trưa, em đã làm một tour điện thoại khảo giá. Cuối cùng, chọn Ngọc Khánh. Ra đến nơi, chỉ có mỗi loại 235/70/R15 AT M+S. Suy tính thêm một tý, em OK luôn vì thấy cái gai lốp đấy nhìn nó cũng ... trừu tượng, . Kết quả, 1.970K/ Quả. Tổng cộng 7 780K, đã bao gồm cả công thay, cân lốp và hình như là bơm Ni tơ (Cái này em bảo là chú thích thì cứ bơm, anh không quan tâm là bơm cái giề.).
Giá chỗ này là thấp nhất, các chỗ khác đều đòi khoảng 2.1 triệu/quả, lại còn mất thêm 200K tiền thay và cân lốp. Tuy nhiên, mấy đồng chí ở đấy tiếp khách rất kém, chả hỏi han được nửa câu.
Có một cái em thấy hơi lăn tăn là không thể tìm được lốp 2010. Cuối cùng, có 04 quả thì hai quả là 3309, một quả là 2709, một là 2909. Em thấy nó cũng không cách nhau bao xa nên cũng đành đồng ý lắp.
Vừa chạy thử thì thấy cũng ... bình thường. Không chạm khung (còn xa rốn lắm), đánh lái cũng không thấy nặng hơn. Thử vào cua gắt một phát ở tốc độ khoảng 50km/h, thấy cũng vậy vậy. Được cái nhìn lốp to, trong thích mắt hơn, đi có vẻ đỡ trơn hơn lốp cũ.
Có khi phải off Hiếu béo phát để test lốp nhể. Mai em chụp ảnh để các cụ xem.
Vài cảm nhận về bộ lốp Michelin 235/70/R15 AT.
Em vừa thay được một tuần, sơ bộ thì thấy;
1) Nhìn hoành tráng hơn hẳn so với lốp nguyên bản
2) Khi chạy ở tốc độ cao, xe đỡ chòng trành hẳn; tay lái vững hơn, cảm giác lái thật hơn (có lẽ tại lốp cũ của em mòn quá, )
3) Xe đi êm ái hơn so với cái lốp đi 7.5 Vạn, trong 7 năm của em.
4) Không bị chạm càng. Còn cách hơn 1 phân mỗi bên.
Ngoài ra, em chưa thấy gì hơn cả. Thay xong, giờ em lại tiếc là không làm mẹ cái 235/75/R15 cho nó máu.
Tiền nào của nấy thôi bác, ko biết bác chạy có nhiều ko chứ em thấy Vit của nhiều bác lốp chưa mòn nhưng quá hạn sử dụng rồi.Lốp Kumho 195/80R15 giá 1,15tr/chiếc