Thay giàn cao su giảm chấn Ford Mondeo ở đâu?

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Chào các bác, em Ford Mondeo nhà em dạo này đi qua ổ gà hơi lọc xọc, mà e đưa vào hãng khám thì thợ phán là giàn gầm ngon rotuyn chắc nịch.
E đoán chắc là rotuyn thì còn được cơ mà cao su giảm chấn chắc hỏng hết rồi vì xe ko có cảm giác kịch kịch khi đi vào ổ gà như hồi còn mới và nó cũng nảy nhiều lần hơn.
Các bác tư vấn giúp e có chỗ nào làm được cao su giảm chấn cho Ford ko ah vì trong hãng e thấy thợ có vẻ lười cái món này, thay Giảm xóc rotuyn thì các anh ý còn nhiệt tình. Mí cả e cũng muốn thay 2 giảm xóc sau của xe luôn thì thay ở đâu được các bác nhỉ? Nên lắp hãng của hãng hay hàng ngoài :-?
Các bác tư vấn giúp em nhé, e cảm ơn các bác (b)(b)
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Chào các bác, em Ford Mondeo nhà em dạo này đi qua ổ gà hơi lọc xọc, mà e đưa vào hãng khám thì thợ phán là giàn gầm ngon rotuyn chắc nịch.
E đoán chắc là rotuyn thì còn được cơ mà cao su giảm chấn chắc hỏng hết rồi vì xe ko có cảm giác kịch kịch khi đi vào ổ gà như hồi còn mới và nó cũng nảy nhiều lần hơn.
Các bác tư vấn giúp e có chỗ nào làm được cao su giảm chấn cho Ford ko ah vì trong hãng e thấy thợ có vẻ lười cái món này, thay Giảm xóc rotuyn thì các anh ý còn nhiệt tình. Mí cả e cũng muốn thay 2 giảm xóc sau của xe luôn thì thay ở đâu được các bác nhỉ? Nên lắp hãng của hãng hay hàng ngoài :-?
Các bác tư vấn giúp em nhé, e cảm ơn các bác (b)(b)
Em gà mờ món này nhưng vì em cũng đã làm những thứ này nên chia sẻ với cụ chút kinh nghiệm của em nhé.
Xe đi vào chỗ xóc mà thấy lọc xọc thì có khả năng là cao su càng A đã kém rồi, tuy chưa đến nỗi chết nhưng đã lỏng lẻo nên kêu lạch xạch. Nguyên nhân thứ 2 có thể là giảm xóc, bát bèo. Khi thụt giảm xóc không còn khả năng dập dao động cũng làm xe mất cảm giác chắc nịch "kịch kịch" khi vào chỗ xóc, và hiện tượng rõ nhất là xe bị nhún lên xuống nhiều lần thay vì hết nhún ngay khi ra khỏi chỗ xóc.
Còn cái món "cao su giảm chấn" thì em không biết nó là cái gì nên chịu. Em chỉ biết giàn gầm của xe chủ yếu là rotuyn, cao su cân bằng, càng A, giảm xóc, bát bèo. Thay hết chúng nó thì xe sẽ như mới luôn, nhưng mà "chát" lắm. :D
Giảm xóc thì nhiều cụ khuyên nên vào hãng cho nó yên sờ tâm. Còn em thì cho rằng xe mình già rồi, mọi thứ nó lỏng lẻo cả rồi nên em thay hàng ngoài cho rẻ... hehe... Để dành tiền cho nhiều mà đổi xe mới :D Giảm xóc hàng ngoài giá chỉ bằng 1/3 đến 1/2 so với hàng hãng, chất lượng thế nào thì pó tay, đa phần các cụ đã làm đều bảo là "cũng được".
Em chỉ biết có vậy, các cụ khác giúp thêm nhá. Cụ chủ thớt nhớ Vodka đấy :D
 

benedu

Xe tải
Biển số
OF-89048
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
491
Động cơ
411,230 Mã lực
Nơi ở
Trên đe dưới búa
con Mông to này đời bao nhiêu cụ?
 

thanharc

Xe tải
Biển số
OF-57754
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
319
Động cơ
448,110 Mã lực
Hôm trước em vào hãng chỗ Nguyễn Xiển bảo chú thợ xem cho cái laser vì sao đi chỗ xóc nó kêu. Xem một hồi, sờ nắn các kiểu các chú thợ liệt kê một loạt để thay: càng A trái, 2 giảm xóc sau, 2 bát bèo sau, cao su cân bằng, rô tuyn trước và sau...+thay dầu+tiền công thay các loại 2,8tr +VAT. Tổng cộng 25,5 triệu. E đang suy nghĩ sao sửa cho hết kêu một tí mà hết nhiều tiền thế. :-?
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Em gà mờ món này nhưng vì em cũng đã làm những thứ này nên chia sẻ với cụ chút kinh nghiệm của em nhé.
Xe đi vào chỗ xóc mà thấy lọc xọc thì có khả năng là cao su càng A đã kém rồi, tuy chưa đến nỗi chết nhưng đã lỏng lẻo nên kêu lạch xạch. Nguyên nhân thứ 2 có thể là giảm xóc, bát bèo. Khi thụt giảm xóc không còn khả năng dập dao động cũng làm xe mất cảm giác chắc nịch "kịch kịch" khi vào chỗ xóc, và hiện tượng rõ nhất là xe bị nhún lên xuống nhiều lần thay vì hết nhún ngay khi ra khỏi chỗ xóc.
Còn cái món "cao su giảm chấn" thì em không biết nó là cái gì nên chịu. Em chỉ biết giàn gầm của xe chủ yếu là rotuyn, cao su cân bằng, càng A, giảm xóc, bát bèo. Thay hết chúng nó thì xe sẽ như mới luôn, nhưng mà "chát" lắm. :D
Giảm xóc thì nhiều cụ khuyên nên vào hãng cho nó yên sờ tâm. Còn em thì cho rằng xe mình già rồi, mọi thứ nó lỏng lẻo cả rồi nên em thay hàng ngoài cho rẻ... hehe... Để dành tiền cho nhiều mà đổi xe mới :D Giảm xóc hàng ngoài giá chỉ bằng 1/3 đến 1/2 so với hàng hãng, chất lượng thế nào thì pó tay, đa phần các cụ đã làm đều bảo là "cũng được".
Em chỉ biết có vậy, các cụ khác giúp thêm nhá. Cụ chủ thớt nhớ Vodka đấy :D
Cao su cân bằng với cao su càng A ở dưới gầm có khoảng bao nhiêu cái hả bác? E nhớ hồi 2011 e đại tu gầm xe e hồi đấy là con Accord 94 cũng gần chục cái cao su dưới gầm hết đâu gần 7-8 triệu? Mà sau đấy đi chắc chắn hẳn.
Mí cả động cơ e dạo này dừng 1 chỗ nổ ko hơi rung, e qua hãng ktra cao su chân máy nhưng ko phải, theo bác thì khản năng là bị cái gì ạ? Có phải do dây curoa ko bác, thay hết dây curoa thì trên con Mondeo này có bao nhiêu cái nhỉ?
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Cao su cân bằng với cao su càng A ở dưới gầm có khoảng bao nhiêu cái hả bác? E nhớ hồi 2011 e đại tu gầm xe e hồi đấy là con Accord 94 cũng gần chục cái cao su dưới gầm hết đâu gần 7-8 triệu? Mà sau đấy đi chắc chắn hẳn.
Mí cả động cơ e dạo này dừng 1 chỗ nổ ko hơi rung, e qua hãng ktra cao su chân máy nhưng ko phải, theo bác thì khản năng là bị cái gì ạ? Có phải do dây curoa ko bác, thay hết dây curoa thì trên con Mondeo này có bao nhiêu cái nhỉ?
Càng A thì ít nhất là ở bánh trước, mỗi bánh 1 cái. Làm gầm bây giờ cũng rẻ thôi mà, mua hàng hãng toàn bộ rotuyn với càng A thì kịch kim chưa đến 2 chục củ, thêm 4 giảm xóc nữa mới gần 3 chục, làm xong đi như xe mới luôn. Còn mua hàng ngoài thì giá bằng 1 nửa.
Máy rung thì nếu không phải cao su chân máy thì chỉ còn curoa (có mỗi cái, thay xịn chỉ 7 lít), bi tăng tì, lốc điều hòa thôi; xác suất cao nhất là bi tăng. Lốc điều hòa mà kém rồi cũng gây rung, ồn.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,042
Động cơ
467,598 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Trước xe em cũng tưởng toi giảm xóc, vào Ford Láng hạ phán thay tất hết có...30tr. Em mang qua Hùng Trung Yên chú ấy làm xong trong hai ngày, thay một số thứ mà em chả nhớ, cả căn chỉnh cái gì ở máy (để thoáng máy, lên số nhanh và...tốn xăng hơn!) hết tận...gần 4tr, giờ đi chắc đét
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Cao su cân bằng với cao su càng A ở dưới gầm có khoảng bao nhiêu cái hả bác? E nhớ hồi 2011 e đại tu gầm xe e hồi đấy là con Accord 94 cũng gần chục cái cao su dưới gầm hết đâu gần 7-8 triệu? Mà sau đấy đi chắc chắn hẳn.
Mí cả động cơ e dạo này dừng 1 chỗ nổ ko hơi rung, e qua hãng ktra cao su chân máy nhưng ko phải, theo bác thì khản năng là bị cái gì ạ? Có phải do dây curoa ko bác, thay hết dây curoa thì trên con Mondeo này có bao nhiêu cái nhỉ?
Cái quả hơi rung này mà giống em thì làm quả bi tăng và cu roa tổng (cái này dùng hàng chuẩn bác nhé). Theo em hiểu thì cu roa tổng và bi tăng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến máy phát và lốc. Em thay luôn cả bộ cao su chân máy là thấy êm hết một lượt. Hết cả tiếng réo (khi nhả ga) và rung. Thay xong đi cái xe như là được độ thêm công suất. Mượt hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

127604aaa

Xe hơi
Biển số
OF-150056
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
144
Động cơ
358,830 Mã lực
Thay các loại cao su theo e cụ nên vào hãng
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
254
Động cơ
402,520 Mã lực
Hôm trước em vào hãng chỗ Nguyễn Xiển bảo chú thợ xem cho cái laser vì sao đi chỗ xóc nó kêu. Xem một hồi, sờ nắn các kiểu các chú thợ liệt kê một loạt để thay: càng A trái, 2 giảm xóc sau, 2 bát bèo sau, cao su cân bằng, rô tuyn trước và sau...+thay dầu+tiền công thay các loại 2,8tr +VAT. Tổng cộng 25,5 triệu. E đang suy nghĩ sao sửa cho hết kêu một tí mà hết nhiều tiền thế. :-?
Trước xe em cũng bị kêu. Vào hãng kiểm tra các kiểu đà điểu. Cuối cùng chỉ có xiết lại 4 con ốc ở bát bèo là im re. bác cứ kiểm tra loanh quanh chỗ đấy đi đã, ko đc thì tính tiếp. Bi giờ thợ thuyền cũng bát nháo lắm, hơi tí là đòi thay để kiếm cả tiền công lẫn tiền đồ.
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Trước xe em cũng tưởng toi giảm xóc, vào Ford Láng hạ phán thay tất hết có...30tr. Em mang qua Hùng Trung Yên chú ấy làm xong trong hai ngày, thay một số thứ mà em chả nhớ, cả căn chỉnh cái gì ở máy (để thoáng máy, lên số nhanh và...tốn xăng hơn!) hết tận...gần 4tr, giờ đi chắc đét
Bác cho e xin địa chỉ với đt bác Hùng Trung Yên với, hôm nào e đưa xe qua bác ý xem thê nào
 

thanharc

Xe tải
Biển số
OF-57754
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
319
Động cơ
448,110 Mã lực
Trước xe em cũng bị kêu. Vào hãng kiểm tra các kiểu đà điểu. Cuối cùng chỉ có xiết lại 4 con ốc ở bát bèo là im re. bác cứ kiểm tra loanh quanh chỗ đấy đi đã, ko đc thì tính tiếp. Bi giờ thợ thuyền cũng bát nháo lắm, hơi tí là đòi thay để kiếm cả tiền công lẫn tiền đồ.
Thực sự thì e cũng chả biết nó bị kêu hay xe này đi chỗ xóc nó thế. E mua cũ nó đã thế rồi, có bác nào có ford laser cho e ngồi thử cái để so sánh, cảm ơn các bác trước. e ở khu hà đông ạ.:)
 

eco6310i

Xe tải
Biển số
OF-17817
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
254
Động cơ
508,844 Mã lực
Bác cho e xin địa chỉ với đt bác Hùng Trung Yên với, hôm nào e đưa xe qua bác ý xem thê nào
Hùng chuyển gara về Trung Văn lâu rồi các cụ nhé, số ĐT của Hùng còi: 091 228 90 34
 

lucky_money

Xe hơi
Biển số
OF-326014
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
111
Động cơ
287,350 Mã lực
Mình ko biết những cái này. Ngồi hóng vậy.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,042
Động cơ
467,598 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Cái quả hơi rung này mà giống em thì làm quả bi tăng và cu roa tổng (cái này dùng hàng chuẩn bác nhé). Theo em hiểu thì cu roa tổng và bi tăng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến máy phát và lốc. Em thay luôn cả bộ cao su chân máy là thấy êm hết một lượt. Hết cả tiếng réo (khi nhả ga) và rung. Thay xong đi cái xe như là được độ thêm công suất. Mượt hẳn.
Thế thì cũng hơi giống xe e dạo này, đi có vẻ hơi yếu hơn xíu nhưng mà thực ra thì e lên cao tốc đạp vẫn vượt xe khác vèo vèo và chưa bị cái bệnh giật giật lúc tăng tốc nên e kệ.
Cơ mà cái hôm nay e sơn sửa vỏ lại đi về làm chuyến cao tốc thì thấy là hiện tượng máy rung ko tải nó như thế này: Rùng...hết...rùng...hết đúng cái nhịp đấy và lúc bị lúc ko nên e nghi ngờ có phải do cái van không tải ko bác nhỉ? Mà thực ra chạy thì cũng chả ảnh hưởng lắm :-?
Mí cả đợt tới e định thay dầu động cơ của Motul loại 5W-40 của ofer mình bán có đc ko bác? nghe quảng cáo là chạy mượt lắm đỡ ồn máy chạy 8000km mới phải thay, mà e cũng ghét cái dầu Motorcraft cùi của hãng nữa nên chắc thử xem thế nào? Nên thay 5W-40 hay 5W-30 bác nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top