- Biển số
- OF-25709
- Ngày cấp bằng
- 13/12/08
- Số km
- 254
- Động cơ
- 491,610 Mã lực
Bác lấy em này bao nhiêu thế?
ác vãi, vụ van hằng nhiệt vs cả nhiệt đới hoá đã tốn bao nhiêu topic chém lên chém xuống rồi, cụ lại đào lênEm khảo cổ topic này về nước làm mát và van hằng nhiệt lẻn cho cadc cụ chém.
Tìm mãi chả ra chân lý, e đào lên xem sau 5 năm có ra dc chân lý nào ko? Vì thời gian đó đủ để cảm nhận về vụ này. H thì e muốn biết ý kiến của cụ về việc này, cụ chia sẻ e nghe với.ác vãi, vụ van hằng nhiệt vs cả nhiệt đới hoá đã tốn bao nhiêu topic chém lên chém xuống rồi, cụ lại đào lên
Làm luôn thôi cụ đến thời kỳ rồiHiện tại em đang chạy con C200 đời 2003 (Lần đầu chạy Mec) có vấn đề muốn các cụ giúp em khẩn cấp với. Em đi xe vào số 1 đôi lúc hơi khó và đặc biệt là vào số 2 nhiều lúc không thể vào được, nếu vào thì rất khó khăn đạp kịch côn và dùng hết sức của tay phải thì mới vào được. Các cụ giúp em với! lỗi đấy là lỗi gì và có NGUY HIỂM không và cách khắc phục. Em chân thành cảm ơn!
1 nguyên nhân làm chết lốc mà các bác nên lưu ý. em bán phụ tùng đã gặp nhiều trường hợp như thế nàyhôm kia, e mới láy thêm 1 em C200K nữa, e khoái dòng này vì giá hợp lí, tiết kiẹm xăng, chiếc này thì e xem cái kết luôn vì xe đi cực ít luôn, mới có hơn 6v km, gần như xe mới tinh, e thích quá nên múc vội, vì kiếm đc 1 chiếc 6v thực sự 0 quay đồng hồ phải nói là rất hiếm. Khi mua đã biết là xe hỏng điều hòa rồi, lúc chạy về nóng như ngồi hỏa lò, nên trong ngày e phải làm tổng Bảo dưỡng cho e í theo í của e, xong 1 quả này thì yên tâm chạy đến 25v km chỉ thay lốp, dầu, lọc dầu và má phanh.
đầu tiên là tháo lốc ra thay, tiện thể xem nguyên nhân tại sao, chủ cũ bảo mới thay lốc điều hòa có gần đc 1 năm đã hỏng. Chứ e biết chắc 100% là lốc hỏng thì chỉ có thay, sửa vô ích.
đây chính la nguyên nhân lốc hỏng.. trong lốc gần như ko có 1 chút dầu lạnh nào. Thợ cố tình 0 đổ dầu vào làm cho lốc chết nhanh hơn.
mặc dù lốc tháo ra gần như mới tinh, vỏ ngoài các bác nhìn cái cụm từ
nhưng bên trong, do 0 có dầu nên piston đã sước hết, cào vào xilanh..
e phải đi mua lốc mới thôi, lốc mới thì là của Denso, Made in japan nhé, nên bác nào bảo điều hòa xe Đức 0 mát như xe Nhật là 0 có cơ sở :6:, cung chung 1 hãng sx, lốc mer còn to hơn cả lốc xe nhật.
sau đó thì lắp vào, đổ dầu,hút chân ko và sạc ga, các gara bt 0 bao h hút chân ko quá 10" vì tón thời gian, và làm lốc bền hơn, e thì vì là làm cho mình nên hút hẳn 30", cho nó chắc cối...(b)
Rồi sau đó sạc gas. E dùng Gas xịn 0 chơi gas tàu.. nên khá đắt.
tiếp theo đó, xúc máy,thay dầu, lọc dầu, dầu của e đạt phẩm cấp API SM, nghĩa là 10000km mới phải thay 1 lần, nhưng trong đk nóng như vn, mùa hè e cứ 5000km thay 1 lần, hay đi đèo thì 3000km thay, mùa đông đi bt thì 6000km mơi thay. Vì thế xe rất bền.
tiếp theo đó là thay nước lam mát và tháo van hằng nhiệt.. nhìn cái van là các bác biết xe e ngon ntn.. chưa 1 gợn gỉ.. thân máy sáng choang.
nguyên bản theo xe là nước xanh, nhưng e thay nước đỏ.. đúng với đk xứ nóng phải dùng màu đỏ. E mix theo tỉ lệ cao nhất 60/40.. nên máy đi lúc nào cũng mát.. kn của e là xe càng mát càng bền, moi yếu tố hư hỏng đều zo nhiệt độ quá cao.
chạy chán chê.. xe vẫn ở mức 60 độ mặc dù thời tiết ngoài 35 độ và bật điều hòa.. lúc e chay thử về.
cuối cùng.. e phải làm cho e nó cái chìa khóa mới, chìa cũ bị rách vỏ bó bột trông nghê quá, đành rằng còn chia sơ cua nhưng e vẫn thích kiểu chìa dành cho xe đời mới hơn.. trông đẹp, cầm chắc tay. Hơn nữa, tự mình làm đc tội gì 0 làm.
h thì e thỏa mãn vs e Mer lắm rồi.. cứ vi vu mà chiến đấu thôi.. đúng là của bền tại người.. chiếc kia e đi mãi mà có hỏng đâu.. chiếc này có muốn hỏng thì nhanh cũng phải 5 năm nữa..:6:
Quan trọng là tìm lại đường ống ga cũ zin theo xe hơi khó, còn lốc thì dễ. Vụ này cụ làm tốn tầm 20-25 triệu cả vật tư và công nhéBác bớt chút thời gian tư vấn giúp em với. Xe cũ C200K - 2002 đã bị thay bằng lốc của Toyota. Nay muốn thay lại lốc của nó chạy cho nó lành. Tình trạng hiện nay như sau:
- Lốc lúc chạy, lúc không (hên, xui) nếu để nguyên dây điện lốc thông qua bảng điều khiển (nghe đâu bảng điều khiển bằng xung điện đầu ra là 9V mà lốc Toyota là 12V nên không đủ xung điện để kích lốc hoạt động). Do đó phải ngắt đi và độ dây đấu trực tiếp qua điện bình thì nó chạy liền (nay đang xài theo cách này). Tuy nhiên cái quạt gió thì nó lại có vấn đề, nó không quạt giải nhiệt theo cấp độ mà mỗi khi nó quạt thì ở chế độ lớn, rất khó chịu.
- Dự kiến em sẽ thay lốc của nó (Denso) và thay lại đường ống (bởi vì ống ra và về của 2 loại này khác nhau).
Bác bắt bệnh và dự kiến kp cho em với. Cám ơn bác nhều!
hôm trước e thay lock lạnh của toyota vào cũng bị hiện tượng quạt gió chạy tốc độ 3 như của cụ xong vứt xe lại đó 1 đêm hôm sau ra lấy không hiểu các e làm gì quạt lại chạy bình thường . hỏi thì các em bảo là do e nạp ga căng quá lock đóng ngắt liên tục. còn qua toán merc bạn em thì bảo đấu điện sai bị như vậy . chả hiẻu sao . nói chung em chạy vẫn chưa ytam . xe em mới thay lock nhật bãi dc nửa tháng !Bác bớt chút thời gian tư vấn giúp em với. Xe cũ C200K - 2002 đã bị thay bằng lốc của Toyota. Nay muốn thay lại lốc của nó chạy cho nó lành. Tình trạng hiện nay như sau:
- Lốc lúc chạy, lúc không (hên, xui) nếu để nguyên dây điện lốc thông qua bảng điều khiển (nghe đâu bảng điều khiển bằng xung điện đầu ra là 9V mà lốc Toyota là 12V nên không đủ xung điện để kích lốc hoạt động). Do đó phải ngắt đi và độ dây đấu trực tiếp qua điện bình thì nó chạy liền (nay đang xài theo cách này). Tuy nhiên cái quạt gió thì nó lại có vấn đề, nó không quạt giải nhiệt theo cấp độ mà mỗi khi nó quạt thì ở chế độ lớn, rất khó chịu.
- Dự kiến em sẽ thay lốc của nó (Denso) và thay lại đường ống (bởi vì ống ra và về của 2 loại này khác nhau).
Bác bắt bệnh và dự kiến kp cho em với. Cám ơn bác nhều!