Thay dầu phanh , trợ lực có cần phải vào hãng không các bác ?

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Em thấy cụ có vẻ hơi huênh hoang quá so với hiểu biết của mình :( Cụ thử chém xem tất cả mer cùng phải dùng xentry để thay dầu phanh hay chỉ có một số loại xe, đời xe cụ thể nào ? Áp lực kích hoạt bơm phải chính xác là 100bar hay có thể cao hơn, thấp hơn ? Không dùng xentry để xả thì có nguy hiểm gì không hay vẫn làm được bằng bơm/hút ngoài ? Cụ đã sờ vào con mer nào dùng hệ thống phanh SBC break by wire nào chưa ? Nó khác gì phanh truyền thống ? Vì sao mer lại không áp dụng rộng rãi hệ thống này ?
Chỉ có xe nào dùng SBC thì nên xả bằng XENTRY tất nhiên xả bằng cơm vẫn được méo mó có hơn không ! còn hiện nay hệ thống phanh mới không cần xả bằng XENTRY ! Hệ thống phanh kiểu cũ SBC đã bị loại vì quá nhiều lỗi và ồn có một thời gian MB việt nam đã thay miễn phí cho loại phanh này nhất là cho xe E 240-W211 mặc dù đã hết hạn bảo hành
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Thay ngoài cũng được mà bạn tìm gara nào quen và yêu cầu họ xả dầu phanh bằng máy nhé nó mới xả hết được phải dùng XENTRY để xả nhé
Dầu phanh của merc phải xả bằng máy áp lực nén lên tới 100kg/cm2 riêng thay dầu phanh của merc là quy trình bắt buộc và phức tạp hơn nhiều so với các loại xe khác bơm ABS sẽ được kích hoạt để hút và nén lên tới 100kg/cm2 nên không thể dùng cơm được ! đó là quy trình xả của hãng ! chắc bạn toàn thay theo kiểu xe daewoo đời nhà tống nên không cần máy là phải ! ở ngoài nhiều nơi thay được ! Còn thay bằng cơm thì có thể dùng mồm mút ra rồi đổ vào cũng được méo mó có hơn không mà !
không biết tý gì về quy trình xả của xentry thì cố giải thích vớt vát làm gì ! Nghe nó lạ tai lắm ! mọi thao tác đều theo hướng dẫn của máy tính và áp lực lúc máy tính kích hoạt bơm ABS là đúng = 100 bar ! chứ không phải 150 bar như có người nói nhé !
Chỉ có xe nào dùng SBC thì nên xả bằng XENTRY tất nhiên xả bằng cơm vẫn được méo mó có hơn không ! còn hiện nay hệ thống phanh mới không cần xả bằng XENTRY ! Hệ thống phanh kiểu cũ SBC đã bị loại vì quá nhiều lỗi và ồn có một thời gian MB việt nam đã thay miễn phí cho loại phanh này nhất là cho xe E 240-W211 mặc dù đã hết hạn bảo hành
Em hỏi ngu tý, có nhiều người dùng chung nick này hay là em không có khả năng hiểu tiếng việt ?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Em xin lỗi cả nhà, đến thời điểm hiện tại em đánh giá về nick workshop thế này
1. Có kiến thức nhưng thiếu cơ bản và khá lộn xộn
2. Tư duy không có tính logic, hệ thống
3. Không khiêm tốn, thích chém kiểu không cần biết đang chém vào đâu

Em dự bác này từng được đào tạo không chính quy ở môi trường tốt sau đó rơi xuống giếng một thời gian, trong thời gian đó tự tu luyện thêm được vài chiêu từ mấy ông buôn thiết bị, phần mềm lậu, trở thành cao nhân đáy giếng nên hơi tự cao.

P/S:

Cá nhân em ủng hộ việc thay dầu phanh và trợ lực (nếu có) trong hãng vì hạng mục này không tốn kém lắm và khá lâu mới phải làm. Ngoài ra nó liên quan đến an toàn và điều động xe nên không coi thường được.

Nếu có muốn tiết kiệm thì khi ra ngoài cũng nên tìm đến những chỗ đã được anh em chơi Mercedes trên OF đánh giá là uy tín, tin cậy mà làm. Cố gắng tránh xa mấy ông cao thủ chém gió quăng lựu đạn ra hộ em !
 
Chỉnh sửa cuối:

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Em xin lỗi cả nhà, đến thời điểm hiện tại em đánh giá về nick workshop thế này
1. Có kiến thức nhưng thiếu cơ bản và khá lộn xộn
2. Tư duy không có tính logic, hệ thống
3. Không khiêm tốn, thích chém kiểu không cần biết đang chém vào đâu

Em dự bác này từng được đào tạo không chính quy ở môi trường tốt sau đó rơi xuống giếng một thời gian, trong thời gian đó tự tu luyện thêm được vài chiêu từ mấy ông buôn thiết bị, phần mềm lậu, trở thành cao nhân đáy giếng nên hơi tự cao.

P/S:

Cá nhân em ủng hộ việc thay dầu phanh và trợ lực (nếu có) trong hãng vì hạng mục này không tốn kém lắm và khá lâu mới phải làm. Ngoài ra nó liên quan đến an toàn và điều động xe nên không coi thường được.

Nếu có muốn tiết kiệm thì khi ra ngoài cũng nên tìm đến những chỗ đã được anh em chơi Mercedes trên OF đánh giá là uy tín, tin cậy mà làm. Cố gắng tránh xa mấy ông cao thủ chém gió quăng lựu đạn ra hộ em !
Môi trường tốt nhất là môi trường đào tạo chính quy ! Môi trưường làm việc tốt nhất là môi trường làm việc chuyên nghiệp ! mà ở đó thường không nhận những người không được đào tạo chính quy ! Môi trường tranh luận kỹ thuật nên thiên về kỹ thuật không nên thiên về cảm tính ! Môi trường đó thích hợp với chị em hơn vì nó thiên về vừa tai hơn là về kỹ năng và các tư duy logic !
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes Star

Xe tăng
Biển số
OF-197078
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,667
Động cơ
342,440 Mã lực
Nơi ở
Timecity, Minh Khai, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ cứ dùng máy check cẩn thận đi ạ. ĐI ít hay nhiều cũng chỉ là 1 phần thôi. Nếu bị hở hay bị nước rơi vào làm cho dầu ko được chuẩn khi cắm máy mà hiện lên đèn đỏ thì cụ nên thay. Quan trọng nhất là để an toàn cụ ạ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Môi trường tốt nhất là môi trường đào tạo chính quy ! Môi trưường làm việc tốt nhất là môi trường làm việc chuyên nghiệp ! mà ở đó thường không nhận những người không được đào tạo chính quy ! Môi trường tranh luận kỹ thuật nên thiên về kỹ thuật không nên thiên về cảm tính ! Môi trường đó thích hợp với chị em hơn vì nó thiên về vừa tai hơn là về kỹ năng và các tư duy logic !

Thay ngoài cũng được mà bạn tìm gara nào quen và yêu cầu họ xả dầu phanh bằng máy nhé nó mới xả hết được phải dùng XENTRY để xả nhé
Dầu phanh của merc phải xả bằng máy áp lực nén lên tới 100kg/cm2 riêng thay dầu phanh của merc là quy trình bắt buộc và phức tạp hơn nhiều so với các loại xe khác bơm ABS sẽ được kích hoạt để hút và nén lên tới 100kg/cm2 nên không thể dùng cơm được ! đó là quy trình xả của hãng ! chắc bạn toàn thay theo kiểu xe daewoo đời nhà tống nên không cần máy là phải ! ở ngoài nhiều nơi thay được ! Còn thay bằng cơm thì có thể dùng mồm mút ra rồi đổ vào cũng được méo mó có hơn không mà !
không biết tý gì về quy trình xả của xentry thì cố giải thích vớt vát làm gì ! Nghe nó lạ tai lắm ! mọi thao tác đều theo hướng dẫn của máy tính và áp lực lúc máy tính kích hoạt bơm ABS là đúng = 100 bar ! chứ không phải 150 bar như có người nói nhé !
Chỉ có xe nào dùng SBC thì nên xả bằng XENTRY tất nhiên xả bằng cơm vẫn được méo mó có hơn không ! còn hiện nay hệ thống phanh mới không cần xả bằng XENTRY ! Hệ thống phanh kiểu cũ SBC đã bị loại vì quá nhiều lỗi và ồn có một thời gian MB việt nam đã thay miễn phí cho loại phanh này nhất là cho xe E 240-W211 mặc dù đã hết hạn bảo hành
Em đến ạ cái gọi là tư duy logic của bác workshop ! Cụ chính quy, chuyên nghiệp thì trả lời hộ em mấy cái thắc mắc em đã hỏi này

Cụ thử chém xem tất cả mer cùng phải dùng xentry để thay dầu phanh hay chỉ có một số loại xe, đời xe cụ thể nào ? Áp lực kích hoạt bơm phải chính xác là 100bar hay có thể cao hơn, thấp hơn ? Không dùng xentry để xả thì có nguy hiểm gì không hay vẫn làm được bằng bơm/hút ngoài ? Cụ đã sờ vào con mer nào dùng hệ thống phanh SBC break by wire nào chưa ? Nó khác gì phanh truyền thống ? Vì sao mer lại không áp dụng rộng rãi hệ thống này ?
 
Chỉnh sửa cuối:

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Em đến ạ cái gọi là tư duy logic của bác workshop ! Cụ chính quy, chuyên nghiệp thì trả lời hộ em mấy cái thắc mắc em đã hỏi này
Vậy theo bạn như thế nào mới là được gọi là tư duy logic ! Biết đâu lại học thêm được trường phái mới về tư duy logic
 

escape 23

Xe hơi
Biển số
OF-398
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
178
Động cơ
581,800 Mã lực
Tuổi
54
Khi có người hỏi về thay dầu phanh mec, bác workshop nói luôn là phải dùng Xentry, sau lại sửa là chỉ có SBC là nên dùng Xentry còn " hệ thống phanh mới không cần", như vậy là logic có vấn đề phải không ạ!?
 

nvgroup

Xe tải
Biển số
OF-12829
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
271
Động cơ
524,326 Mã lực
Em cũng hỏi ngu tí. mới hơn 2 vạn mà đã phải thay dầu phanh á ?.. Em cũng đang chạy c250, được 2,5 vạn rồi, mấy nữa đến service B.. Chả hiểu làm những gì nhể ?.. Con Rx350 của ông già em chạy 4 vạn mile rồi mà có thay cái dầu phanh nào đâu nhể ???
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Em đến ạ cái gọi là tư duy logic của bác workshop ! Cụ chính quy, chuyên nghiệp thì trả lời hộ em mấy cái thắc mắc em đã hỏi này
màn hình khi dùng xentry để thay dầu phanh , mới thay cho xe E mấy hôm nay !
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Tự đọc lại những gì mình đã viết ra đi bác ! Biết nhận ra cái nhầm lẫn của mình không bao giờ là muộn cả :)
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,394
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Em cũng hỏi ngu tí. mới hơn 2 vạn mà đã phải thay dầu phanh á ?.. Em cũng đang chạy c250, được 2,5 vạn rồi, mấy nữa đến service B.. Chả hiểu làm những gì nhể ?.. Con Rx350 của ông già em chạy 4 vạn mile rồi mà có thay cái dầu phanh nào đâu nhể ???
Thông thường, e nói thông thường vì mỗi xe nó lại khác một tí, thì tầm 5v km hoặc 2 năm nên thay dầu phanh. Tuy nhiên thực tế e thấy chạy 10v dầu phanh nói chung vẫn ngon. Bản chất dầu phanh nó cũng chỉ là cồn, là môi chất để truyền lực thôi có gì đặc biệt mà hỏng đâu.
 

vivabnet

Xe hơi
Biển số
OF-105660
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
140
Động cơ
395,983 Mã lực
Nơi ở
Em ở Long Biên Quận nhé
Môi trường tốt nhất là môi trường đào tạo chính quy ! Môi trưường làm việc tốt nhất là môi trường làm việc chuyên nghiệp ! mà ở đó thường không nhận những người không được đào tạo chính quy ! Môi trường tranh luận kỹ thuật nên thiên về kỹ thuật không nên thiên về cảm tính ! Môi trường đó thích hợp với chị em hơn vì nó thiên về vừa tai hơn là về kỹ năng và các tư duy logic !
Các bác tranh luận ra vấn đề cũng tốt, em thì đánh giá bác workshop có kiến thức và cẩn thận, bữa nào em sẽ ghé thăm bác
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,476
Động cơ
350,826 Mã lực
Hơn 2v thì xe của cụ chưa phải thay gì, (lọc dầu, lọc nhớt thì ok)
Còn dầu phanh thì phải 6v ( các cuppen cao su mòn thôi ra dầu có màu den, làm bẩn dầu) còn dầu lái và dầu cầu thì phải 10v.
Hãng xe dạo này chắc đói nên bắt cụ thay sớm:))
 

SU30MKV

Xe hơi
Biển số
OF-308407
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
100
Động cơ
300,800 Mã lực
Bọn Tây nó vậy, xe đã vào gara rồi thì chỉ có thay mà không có sửa. Có lần em với ông anh đánh con xe mới mua đến bảo dưỡng định kỳ (bảo hành 2 năm hoặc 1 vạn km), mang đến nơi chúng nó bật khóa điện lên rồi bảo xe có báo lỗi gì đâu mà phải check. Thế là lại đánh xe về sau một hồi cãi nhau lằng nhằng; đúng là chán
Trước em vào An Du Hải Phòng có thằng Tây giới thiệu quê ở Stuttgart.Cái gì nó cũng bắt thay rồi dùng tay nhẩy lên góc capo nhún nhún bảo hỏng giảm xóc tư vấn phải thay.Cuối cùng ra Đại Nam hỏi vẫn ngon sao phải thay
 

Tony com

Xe máy
Biển số
OF-315398
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
85
Động cơ
295,550 Mã lực
Xe chạy được hơn 2V thì chưa phải thay, bác chạy thêm 2V hãy làm, còn qui trình thì bác Workshop phán chuẩn đấy.
 

viet-k

Xe tải
Biển số
OF-52573
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
317
Động cơ
453,015 Mã lực
Hôm qua em xem một đại lí thay dầu xe dùng cái này (hình ảnh dưới đây) thì thấy cũng hút hầu hết lượng dầu ra cũ ra được. Em cũng thay dầu cả hơn 10 lần bằng cách này mà chả vấn đề gì. Nên em nghĩ vụ hút chân không của Andu nên cân nhắc khi sử dụng vì chi phí cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top