Em đi Honda Accord.
Tuần trước em có vào Gara Hà Thành (Lạc Long Quân) để rửa máy, được bác thợ bẩu bơm trợ lực lái bị rò nên bảo là bác ấy thay roăng được. Em tin nhờ bác ấy thay roăng. Kết quả là sau đó tiếng nổ nghe như máy cưa xẻ gỗ rít lên đặc biệt khi tăng ga hoặc bẻ lái.
Hôm sau quay lại bác thợ ở đây bảo là bơm bị hỏng rồi, lúc nào quay lại đây để bác ấy bổ bơm ra kiểm tra.
Em thấy nghi nên vào hãng Honda kiểm tra, và kết quả là do đổ dầu đỏ (loại chuyên dùng cho toyota), còn honda thì phải là dầu trắng. Em đã thay lại, mất thêm nửa củ. Còn hơn suýt nữa bổ bơm ra, có khi còn phải thay bơm nếu nghe theo bác thợ ở Gara Hà Thành.
Em đưa kinh nghiệm này lên đây chia sẻ với các cụ để lưu ý:
1. Đổ đúng loại dầu cho bơm trợ lực lái
2. Lưu ý về trình độ thợ thuyền gara bên ngoài.
Nếu bác chủ Hà Thành có nên đây đọc được thì cũng xin về lưu ý lại với thợ của bác nhé.
Tuần trước em có vào Gara Hà Thành (Lạc Long Quân) để rửa máy, được bác thợ bẩu bơm trợ lực lái bị rò nên bảo là bác ấy thay roăng được. Em tin nhờ bác ấy thay roăng. Kết quả là sau đó tiếng nổ nghe như máy cưa xẻ gỗ rít lên đặc biệt khi tăng ga hoặc bẻ lái.
Hôm sau quay lại bác thợ ở đây bảo là bơm bị hỏng rồi, lúc nào quay lại đây để bác ấy bổ bơm ra kiểm tra.
Em thấy nghi nên vào hãng Honda kiểm tra, và kết quả là do đổ dầu đỏ (loại chuyên dùng cho toyota), còn honda thì phải là dầu trắng. Em đã thay lại, mất thêm nửa củ. Còn hơn suýt nữa bổ bơm ra, có khi còn phải thay bơm nếu nghe theo bác thợ ở Gara Hà Thành.
Em đưa kinh nghiệm này lên đây chia sẻ với các cụ để lưu ý:
1. Đổ đúng loại dầu cho bơm trợ lực lái
2. Lưu ý về trình độ thợ thuyền gara bên ngoài.
Nếu bác chủ Hà Thành có nên đây đọc được thì cũng xin về lưu ý lại với thợ của bác nhé.