Thảo luận Thay bugi đầu nhỏ nhọn

GrabtaxiLongThanh

Xe đạp
Biển số
OF-831519
Ngày cấp bằng
29/3/23
Số km
40
Động cơ
158 Mã lực
Tuổi
43
Có nên thay bugi xịn không các bác? Bugi zin hãng cũng rẻ mình chạy 90k km gỡ ra mòn 1 nửa gõ sát lại chạy tiếp 70k thì thay xe chạy ổn định. Nghe bảo bugi xịn mắc hơn 4 lần thì máy sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mình k cảm thấy bị thuyết phục nên cần ae dùng rồi đánh giá giúp
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
776
Động cơ
459,041 Mã lực
Buzi Iridium (đâu như 1tr/4 chiếc) dùng cũng thích đấy cụ: máy vận hành có vẻ trơn tru và êm hơn (cảm nhận chủ quan của người dùng).
 

rongmayman

Xe buýt
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
528
Động cơ
400,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đã từng thay Bugi Irridium loại Twin Tip hàng Made in Japan 1tr/4 chiếc cho 2 xe Civic 2.0 2010 và CRV 2.4 2010 thấy máy sạch, ống xả không có tí muội nào luôn, máy khỏe, bốc, thoát máy.
Spark plug.png
IMG_8524.JPG
 

ngocnguyenhp

Xe buýt
Biển số
OF-352066
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
750
Động cơ
279,659 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đã từng thay Bugi Irridium loại Twin Tip hàng Made in Japan 1tr/4 chiếc cho 2 xe Civic 2.0 2010 và CRV 2.4 2010 thấy máy sạch, ống xả không có tí muội nào luôn, máy khỏe, bốc, thoát máy.
Spark plug.png
IMG_8524.JPG
Cụ cho e xin địa chỉ đặt mua loại bugi trên nhé.
 

rongmayman

Xe buýt
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
528
Động cơ
400,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình mua lần gần nhất cho xe CRV cũng 6 tháng rồi nên không nhớ số ĐT người bán. Bạn thử tra trên mạng xem, hàng Denso Nhật sản xuất nhé.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,744
Động cơ
375,584 Mã lực
Bugi dùng cho ô tô có nhiều loại tùy theo tiêu chí phân loại:
1. Theo khả năng tản nhiệt của bugi:
- Bugi nóng: SD cho động cơ tỷ số nén thấp và vòng quay trục khủy không cao; xe thường xuyên vận hành ở tốc độ thấp, tải nhẹ, quãng dường ngắn.
- Bugi lạnh: SD cho động cơ tỷ số nén và vòng quay trục khủy cao; xe thường xuyên vận hành ở tốc độ cao, tải nặng, quãng dường dài.
2. Theo chất liệu vật liệu làm điện cực:
- Bugi điện cực đồng/niken: Khe hở giữa các điện cực lớn nên SD điện áp cao để phóng tia lửa; thường xuyên phải chỉnh khe hở giữa các điện cực; điện cực nhanh mòn; ... - Thường SD cho các các động cơ đời cũ (trước 1980).
- Bugi điện cực platin (bạch kim): Khe hở điện cực rộng nên SD điện áp cao để phóng tia lửa; vật liệu có độ trơ cao nên không cần chỉnh khe hở điện cực, tuổi thọ cao gấp đôi bugi điện cực đồng/niken. Bugi điện cực platin có 2 loại là điện cực platin thường (1 cực platin và 1 cực dùng vạt liệu khác - chắc để tiết kiệm chi phí !) và loại điện cực platin kép (cả 2 cực platin).
- Bugi điện cực iridium: Có thể điều chỉnh khe hở điện cực phù hợp với bộ đánh lửa điện áp cao và bộ đánh lửa điện áp thấp; iridium có độ trơ và bền gấp 6 lần platium nên không cần chỉnh khe hở điện cực theo thời gian SD; chu kỳ thay từ 150k - 240k km vận hành. Loại này cũng có 2 loại là điện cực iridium đơn và điện cực iridium kép.
- Bugi điện cực bạc: Điện cực bạc chịu nhiệt tốt nhất nhưng độ bền điện cực không cao nên ít SD cho các động cơ phổ thông/phổ biến.
Như vậy, để chọn dùng bugi nào phải căn cứ vào đặc điểm kỹ thuật của động cơ (tỷ số nén, vòng quay trục khủy, điện áp thiết kế bộ đánh lửa, ...), đặc điểm vận hành (quãng đường, tốc độ, tải trọng, ... vận hành) và mức độ đầu tư kinh phí (đương nhien là loại nhiều ưu điểm thì giá sẽ cao hơn).
Mặt khác khi lựa chọn bugi còn cần lưu ý đến các vấn đề khác như: Kích thước chân ren; độ dài chân bugi; ... phù hợp với thiết kế động thì mới lắp được.
 
Biển số
OF-821786
Ngày cấp bằng
31/10/22
Số km
147
Động cơ
103 Mã lực
Tuổi
21
Bugi em thấy cũng nhiều loại nhiều giá ghê, Nhưng e nghĩ là đắt cũng có lí do của nó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top