116 Giữ vai trò then chốt trong việc điều tiết giá xe tại Việt Nam theo định hướng XHCN. Các xe nhập về nhỏ giọt, lần đầu thấy danh sách xe Tập cận bình vượt danh sách các xe nhập về VN. Việc chời đợi hiện nay gần như là tuyệt vọng, Sale hững hờ, hãng chốt cứng giá không mặc cả từng xu, cắt khuyến mại, bắt lắp phụ kiện. Việc giá xe tới đây ít có điểm sáng bởi các nguyên nhân:
- Xe nhập thì cũng chính do các ông lắp ráp nhập về do đó có giảm hay không cũng là do các ông ấy ( Nhắc lại là giá xe chắc chắn giảm trong dài hạn tuy nhiên mức giảm sẽ không như kỳ vọng của đại đa số) Hãng sẽ không giảm giá để tránh dẫm chân vào phân khúc dưới Ví dụ : City không giảm giá thì đường mong Civic sẽ giảm giá.
- Phù hợp với chủ trương của Đảng và nhà nước trong việc chặn xe nhập khẩu (vì xe nhập nhiều thì nhà nước cũng chẳng có xu mẻ nào tiền thuế, trong khi xe lắp ráp thì vẫn thu được thuế linh kiện) và điều kiện giao thông tại các thành phố lớn đã quá tải (nơi các thành phần mua được xe đông)
- Xe nhập về không đa dạng cho từng phân khúc (phân khúc A gần như ko có, B chỉ có Kia Rio, Jazz là sáng giá, C thì ko còn lựa chọn nào ngoài ông Civic, D thì kén khách mua, CUV có mỗi thằng CRV tỏ ra có chút máu mặt)
KL : Giá xe đã đi hết nửa chặng đường 2018 tuy nhiên điểm sáng le lói là vinfast lại chưa chắc giá đã rẻ và ko hợp thị hiếu dân ta là "đã nghèo thì nghèo cũng phải mua cái xe cho ra xe ko phải xe tàu mất mặt lắm".
Và giá xe cũ đã leo thang rất nhanh, câu chuyện về giá xe còn khá lâu mới có hồi kết.
- Xe nhập thì cũng chính do các ông lắp ráp nhập về do đó có giảm hay không cũng là do các ông ấy ( Nhắc lại là giá xe chắc chắn giảm trong dài hạn tuy nhiên mức giảm sẽ không như kỳ vọng của đại đa số) Hãng sẽ không giảm giá để tránh dẫm chân vào phân khúc dưới Ví dụ : City không giảm giá thì đường mong Civic sẽ giảm giá.
- Phù hợp với chủ trương của Đảng và nhà nước trong việc chặn xe nhập khẩu (vì xe nhập nhiều thì nhà nước cũng chẳng có xu mẻ nào tiền thuế, trong khi xe lắp ráp thì vẫn thu được thuế linh kiện) và điều kiện giao thông tại các thành phố lớn đã quá tải (nơi các thành phần mua được xe đông)
- Xe nhập về không đa dạng cho từng phân khúc (phân khúc A gần như ko có, B chỉ có Kia Rio, Jazz là sáng giá, C thì ko còn lựa chọn nào ngoài ông Civic, D thì kén khách mua, CUV có mỗi thằng CRV tỏ ra có chút máu mặt)
KL : Giá xe đã đi hết nửa chặng đường 2018 tuy nhiên điểm sáng le lói là vinfast lại chưa chắc giá đã rẻ và ko hợp thị hiếu dân ta là "đã nghèo thì nghèo cũng phải mua cái xe cho ra xe ko phải xe tàu mất mặt lắm".
Và giá xe cũ đã leo thang rất nhanh, câu chuyện về giá xe còn khá lâu mới có hồi kết.