- Biển số
- OF-349639
- Ngày cấp bằng
- 6/1/15
- Số km
- 214
- Động cơ
- 269,740 Mã lực
Giới thiệu đôi chút về em: Em đầu 3, cầm tinh con Nhợn.
Nghề nghiệp: làm sơn xe và chỉ sơn xe sau khi mài đũng quần 17 năm ở các loại ghế nhà trường.
Làm trong nghề nhiều đôi khi sinh ra kỹ tính và khó nết các cụ ạ.
Đợt này thuê đc tí thợ, cũng có tí xiền nên vợ nó sắm cho con iphone 6. nên em tập tọe vào đây chém gió với các cụ.
Em xin phép chia sẻ với các cụ tất cả các vấn đề liên quan để xử lý vỏ xe, ( phía bên ngoài) bên trong em ko dám vượt mặt các cụ nhóe.
1 vài ý kiến của em như sau:
- Em đặc biệt mê Dream Thái, CUB đời đầu, babetta vì bọn ấy siêu bền, nước sơn đẹp mê li.
Tuy nhiên em không hiểu vì lý do gì mà các cụ thích đổi màu nguyên bản của nó đi... Em làm thợ mà em khuyên chả cụ nào nghe.
- Nhựa sần( nhựa chết trên xe): Nhựa ý sau 1 time sẽ bạc màu. Cách xử lý tạm thời là các cụ dùng phụ da để xử lý. Chứ Sơn vào chỉ dc 1 thời gian là trầy hết. Đấy là lý do không chỗ nào dám bảo hành khi sơn phần này cho các cụ.
- Sơn bô, lốc máy: Để sơn sẽ phải vệ sinh ( cần thiết phải tẩy sơn cũ) sau đó lót, và phun sơn. Tuy nhiên như các cụ biết là thời tiết này+đi xe đường xa. nhiệt độ tại những chi tiết này tăng khá cao. ảnh hưởng đến chất lượng sơn.--> Vấn đề lựa chọn không phải là sơn mà là chất lượng của sơn lót nhé.Đi sơn đừng có quá tập trung vào anh dùng sơn gì? chỗ nào nó chả bảo sơn tốt nhất...
Mà xem cách nó vệ sinh, làm nền như thế nào cho xe của mình.
- Sơn bao nhiêu lớp: càng nhiều lớp có phải càng bền không?
Em lạy các Pro nào đi tư vấn cho các cụ là bên em sơn N lớp, chống này,chống nọ.... Em xin thưa là Chém gió ạ.
Sơn ấy mà nó chỉ có 3 lớp: Bả( Bả càng mỏng càng tốt)+ Lót+ Sơn.
Sơn mà nó phun tỷ lần ấy, là do nó làm vệ sinh quá kém, nên khi lót xong, mặt sơn không mịn, nên phải phủ nhiều lót và sơn lại nhiều lần để khắc phục vấn đề ấy.
Sơn nhiều lần như vậy, khi các cụ va chạm nhẹ, nó vỡ ra cả mảng nhé.
- Dán bảo vệ xe khỏi xước:
Dán có tác dụng nhiều nhất là làm đẹp, bảo vệ chỉ chiếm 5%.
Lý do:Khi các cụ đã va chạm thì xước là xước. lớp mỏng manh kia không ăn nhằm gì
Thêm nữa khi các cụ mà xước rồi thì 1 "bức tranh tuyệt đẹp" chi chít, choe choét, bẩn và cực bẩn... ai từng dán xe chắc sẽ biết kết quả khi xe xước, nilon tróc ra. Mỹ quan mĩ mãn .
- Sơn xe không cần tháo sợ mất đồ.
Đúng khi: Xe nó là 1 khối nguyên bản, khi bạn sơn dặm sơn tút
Sai khi: Sơn xe hỏng tróc nguyên do các đầu mép bị trầy, kém, hoặc gỉ sẽ gây ra tróc. Còn ở giữa ấy mà ko động thì nó cũng chả tự dưng mà tróc. --> Vậy thì ngta phải tháo ra để mà vệ sinh kỹ nhất ở những cái vùng mép ấy. thì sơn nó mới bền được.
SỢ MẤT ĐỒ THÌ BẢO NÓ ĐƯA CHO CÁI BÚT, KÝ VÀO MẶT SAU CÁC CHI TIẾT XE LÀ ĐƯỢC NHÓE.
Trên đây là ý kiến của cá nhân em, cụ nào có cao kiến gì em xin chỉ giáo ạ.
Nghề nghiệp: làm sơn xe và chỉ sơn xe sau khi mài đũng quần 17 năm ở các loại ghế nhà trường.
Làm trong nghề nhiều đôi khi sinh ra kỹ tính và khó nết các cụ ạ.
Đợt này thuê đc tí thợ, cũng có tí xiền nên vợ nó sắm cho con iphone 6. nên em tập tọe vào đây chém gió với các cụ.
Em xin phép chia sẻ với các cụ tất cả các vấn đề liên quan để xử lý vỏ xe, ( phía bên ngoài) bên trong em ko dám vượt mặt các cụ nhóe.
1 vài ý kiến của em như sau:
- Em đặc biệt mê Dream Thái, CUB đời đầu, babetta vì bọn ấy siêu bền, nước sơn đẹp mê li.
Tuy nhiên em không hiểu vì lý do gì mà các cụ thích đổi màu nguyên bản của nó đi... Em làm thợ mà em khuyên chả cụ nào nghe.
- Nhựa sần( nhựa chết trên xe): Nhựa ý sau 1 time sẽ bạc màu. Cách xử lý tạm thời là các cụ dùng phụ da để xử lý. Chứ Sơn vào chỉ dc 1 thời gian là trầy hết. Đấy là lý do không chỗ nào dám bảo hành khi sơn phần này cho các cụ.
- Sơn bô, lốc máy: Để sơn sẽ phải vệ sinh ( cần thiết phải tẩy sơn cũ) sau đó lót, và phun sơn. Tuy nhiên như các cụ biết là thời tiết này+đi xe đường xa. nhiệt độ tại những chi tiết này tăng khá cao. ảnh hưởng đến chất lượng sơn.--> Vấn đề lựa chọn không phải là sơn mà là chất lượng của sơn lót nhé.Đi sơn đừng có quá tập trung vào anh dùng sơn gì? chỗ nào nó chả bảo sơn tốt nhất...
Mà xem cách nó vệ sinh, làm nền như thế nào cho xe của mình.
- Sơn bao nhiêu lớp: càng nhiều lớp có phải càng bền không?
Em lạy các Pro nào đi tư vấn cho các cụ là bên em sơn N lớp, chống này,chống nọ.... Em xin thưa là Chém gió ạ.
Sơn ấy mà nó chỉ có 3 lớp: Bả( Bả càng mỏng càng tốt)+ Lót+ Sơn.
Sơn mà nó phun tỷ lần ấy, là do nó làm vệ sinh quá kém, nên khi lót xong, mặt sơn không mịn, nên phải phủ nhiều lót và sơn lại nhiều lần để khắc phục vấn đề ấy.
Sơn nhiều lần như vậy, khi các cụ va chạm nhẹ, nó vỡ ra cả mảng nhé.
- Dán bảo vệ xe khỏi xước:
Dán có tác dụng nhiều nhất là làm đẹp, bảo vệ chỉ chiếm 5%.
Lý do:Khi các cụ đã va chạm thì xước là xước. lớp mỏng manh kia không ăn nhằm gì
Thêm nữa khi các cụ mà xước rồi thì 1 "bức tranh tuyệt đẹp" chi chít, choe choét, bẩn và cực bẩn... ai từng dán xe chắc sẽ biết kết quả khi xe xước, nilon tróc ra. Mỹ quan mĩ mãn .
- Sơn xe không cần tháo sợ mất đồ.
Đúng khi: Xe nó là 1 khối nguyên bản, khi bạn sơn dặm sơn tút
Sai khi: Sơn xe hỏng tróc nguyên do các đầu mép bị trầy, kém, hoặc gỉ sẽ gây ra tróc. Còn ở giữa ấy mà ko động thì nó cũng chả tự dưng mà tróc. --> Vậy thì ngta phải tháo ra để mà vệ sinh kỹ nhất ở những cái vùng mép ấy. thì sơn nó mới bền được.
SỢ MẤT ĐỒ THÌ BẢO NÓ ĐƯA CHO CÁI BÚT, KÝ VÀO MẶT SAU CÁC CHI TIẾT XE LÀ ĐƯỢC NHÓE.
Trên đây là ý kiến của cá nhân em, cụ nào có cao kiến gì em xin chỉ giáo ạ.