- Biển số
- OF-727286
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 5,926
- Động cơ
- 810,991 Mã lực
Em đang đi xe CR-V 2021 mà cũng chưa hiểu rõ cái turbo tăng áp nó hoạt động như nào.
Về nguyên lý thì đơn giản, em tìm hiểu trên internet thì khí thải làm quay tua-bin của bộ turbo, tua-bin này làm quay máy nén khí nén không khí nạp vào buồng đốt động cơ, nhờ không khí đc nén làm tăng lượng ô xy, khiến cùng dung tích nhưng động cơ có turbo sẽ đốt triệt để nhiên liệu hơn, sinh công nhiều hơn, nhưng động cơ cũng phải chế tạo bền hơn do chịu áp lực khí nén lớn hơn.
Nghĩa là động cơ gắn turbo không có đường hút khí tự nhiên đúng không các cụ ? Hay nó vẫn có 1 cửa hút khí tự nhiên ?
Nếu không có cửa hút khí tự nhiên thì khi bật máy là bộ turbo đã phải làm việc vì turbo không làm việc thì lấy đâu không khí nạp vào buồng đốt!?
Nhưng nhiều người lại bảo turbo phải khi chạy tốc độ cao nó mới bật ! Có gì đó em không hiểu.
Cụ nào thông thạo turbo tăng áp giải thích em tý, đặc biệt cụ thể là turbo của CR-V. Cám ơn các cụ trước.
Về nguyên lý thì đơn giản, em tìm hiểu trên internet thì khí thải làm quay tua-bin của bộ turbo, tua-bin này làm quay máy nén khí nén không khí nạp vào buồng đốt động cơ, nhờ không khí đc nén làm tăng lượng ô xy, khiến cùng dung tích nhưng động cơ có turbo sẽ đốt triệt để nhiên liệu hơn, sinh công nhiều hơn, nhưng động cơ cũng phải chế tạo bền hơn do chịu áp lực khí nén lớn hơn.
Nghĩa là động cơ gắn turbo không có đường hút khí tự nhiên đúng không các cụ ? Hay nó vẫn có 1 cửa hút khí tự nhiên ?
Nếu không có cửa hút khí tự nhiên thì khi bật máy là bộ turbo đã phải làm việc vì turbo không làm việc thì lấy đâu không khí nạp vào buồng đốt!?
Nhưng nhiều người lại bảo turbo phải khi chạy tốc độ cao nó mới bật ! Có gì đó em không hiểu.
Cụ nào thông thạo turbo tăng áp giải thích em tý, đặc biệt cụ thể là turbo của CR-V. Cám ơn các cụ trước.