[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty khởi nghiệp này tuy của Nga, nhưng hình như họ đặt headquarter ở San Francisco. Bộ phận phát triển đông nhất hiện nay là ở Amsterdam (người Nga cũng làm ở đó), Mỹ, và Nga

Người Nga đã tạo ra một công ty khởi nghiệp trị giá 17,5 tỷ USD

Các nhà đầu tư đã rót 400 triệu USD vào công ty khởi nghiệp Nga Miro, nhà phát triển nền tảng cộng tác trực tuyến cùng tên. Công ty đã tồn tại từ năm 2011, và đây là vòng đầu tư thứ ba và lớn nhất trong lịch sử của công ty. Định giá của công ty tăng lên 17,5 tỷ USD Trong đại dịch coronavirus, Miro đã kiếm được lợi nhuận, tăng số lượng người dùng lên gấp 6 lần và tăng nhân viên từ 300 lên 1200 người.

Công ty khởi nghiệp của Nga phát hiện
Công ty khởi nghiệp CNTT Miro của Nga , đang phát triển một nền tảng cộng tác trực tuyến cùng tên (eponymous online collaboration platform), đã huy động được 400 triệu đô la trong một vòng tài trợ mới. Theo cổng thông tin TechCrunch , kết quả là công ty được định giá 17,5 tỷ USD.

Miro, được gọi là RealtimeBoard cho đến năm 2019, được hỗ trợ bởi người Nga Andrei Khusid và Oleg Shardin , người bản địa của Perm .


Theo kết quả của vòng mới, một quỹ mạo hiểm lớn Iconiq Capital đã lọt vào danh sách các nhà đầu tư của công ty . Anh hiện đang quản lý các khoản đầu tư của người sáng lập Facebook (nay được gọi là Meta) Mark Zuckerberg và người sáng tạo Twitter Jack Dorsey.
1642109006372.png

Andrey Khusid, đồng sáng lập Miro

Cùng với Iconiq Capital, các công ty đầu tư Accel, Atlassian , Dragoneer, GIC, Salesforce Ventures và TCV đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp CNTT . Không phải không có nhà đầu tư cá nhân. Những người này bao gồm người đứng đầu Snowflake dựa trên đám mây , Frank Slootman và Giám đốc điều hành DocuSign Dan Springer. Những người đồng sáng lập dịch vụ đám mây Airtable Howie Liu và Andrew Ofstad cũng đầu tư vào Miro .

Nền tảng để làm gì?
Việc tạo ra Andrey Khusid và Oleg Shardin nhằm mục đích đơn giản hóa sự tương tác từ xa của các nhân viên trong công ty. Nền tảng này được thiết kế để tạo và chia sẻ các bức tranh trực quan ảo và thảo luận về các ý tưởng khác nhau của nhân viên. Trên những tấm bạt ảo này, bạn có thể xây dựng sơ đồ, vẽ phác thảo và sử dụng các cách khác để hình dung ý tưởng.

Dịch vụ này cũng cho phép bạn tổ chức các cuộc họp ảo của đồng nghiệp và trao đổi nội dung khác nhau - tài liệu, hình ảnh, v.v. Nó tích hợp với Google Docs , trình nhắn tin công ty Slack , Trello và các dịch vụ cộng tác khác.

1642109098832.png

Ví dụ về nền tảng ảo

Nền tảng mặc định là miễn phí. Tuy nhiên, nó cung cấp một tùy chọn đăng ký trả phí.

Sự phát triển nhanh chóng của một công ty khởi nghiệp
Công ty được thành lập vào năm 2011. Theo thống kê của nó, tính đến tháng 1 năm 2022, hơn 30 triệu người sử dụng nền tảng của nó, mặc dù vào tháng 5 năm 2021 đã có một nửa trong số đó.

Tính đến vòng đầu tư mới, thứ ba trong lịch sử của mình, Miro đã huy động được 476 triệu đô la tài trợ. Đây là vòng một lớn nhất của cô. Ví dụ, đợt gây quỹ trước đó, được dẫn dắt bởi quỹ Iconiq Capital, đã mang lại cho cô ấy 50 triệu đô la.

Andrey Khusid là Giám đốc điều hành của công ty vào tháng 1 năm 2022. Oleg Shardin không được nhắc đến trong danh sách những nhà quản lý hàng đầu.

Công ty có 12 văn phòng trên khắp thế giới, nhưng chỉ một trong số đó được đặt tại Nga. Nó nằm ở Perm, nơi xuất thân của những người sáng lập và đây là văn phòng đầu tiên của công ty. Các chi nhánh của công ty được mở tại Amsterdam ( Hà Lan ), Berlin và Munich ( Đức ), Tokyo ( Nhật Bản ), Sydney ( Úc ), Paris ( Pháp ) và London ( Anh ). Sự tập trung lớn nhất của các văn phòng Miro được quan sát thấy ở Hoa Kỳ - chúng được đặt tại Los Angeles , New York ,San Francisco và Austin .

Mặc dù thực tế là Miro được tạo ra bởi người Nga và một trong những văn phòng của công ty đặt tại Nga, không có phiên bản tiếng Nga nào trên trang web của dự án kể từ ngày 10 tháng 1 năm 2022.

1642109150695.png

Công ty khởi nghiệp của Nga không tập trung vào người dùng Nga

Thời kỳ tăng trưởng khởi nghiệp tích cực nhất rơi vào đại dịch coronavirus. Công ty đã tổ chức vòng đầu tư áp chót tại thời điểm xuất bản tài liệu vào tháng 4 năm 2020. Trong vòng chưa đầy hai năm, nó đã tăng số lượng người dùng từ 5 triệu lên 30 triệu. tăng lên 20 nghìn đến 130 nghìn.

Miro tuyên bố rằng 99 công ty trong danh sách Fortune 100 sử dụng nền tảng của nó . Hai mươi trong số họ đã ký hợp đồng hàng năm trị giá hơn 1 triệu đô la. Những người sử dụng nền tảng bao gồm Cisco , Dell , Deloitte , HP và Okta .

Công ty cũng đang tăng nhanh số lượng nhân viên của mình. Nếu vào tháng 4 năm 2020 chỉ có 300 người trong số họ, thì đến đầu năm 2022 đã có 1200 chuyên gia làm việc cho Miro.

Kế hoạch cho tương lai
Theo đồng sáng lập của Miro, Andrey Khusid, công ty khởi nghiệp dự định đầu tư số tiền huy động được trong vòng, trước hết là vào việc phát triển các sản phẩm và công nghệ được sử dụng trong đó. Giám đốc điều hành của công ty không loại trừ khả năng đầu tư tiền vào sự phát triển của nó thông qua các thương vụ mua lại và sáp nhập với các công ty khác.

Vào cuối năm 2020 , công ty lần đầu tiên thông báo rằng họ đã có lãi. Theo Financial Times , vào năm 2021, trong đó công việc từ xa do đại dịch tiếp tục phát triển mạnh, doanh thu của Miro là 300 triệu USD, tăng gấp ba lần so với năm 2020. Không rõ số tiền mới huy động được sẽ giúp ích gì cho công ty để tăng doanh thu hơn nữa.

Russians have created a startup worth $ 17.5 billion
Россияне создали стартап стоимостью $17,5 млрд

---------------------------------------------------------------------------------------

Simetra trang bị cho Minskgrad của Belarus phần mềm lập kế hoạch giao thông

Simetra , một trung tâm năng lực trong lĩnh vực lập mô hình giao thông và quy hoạch giao thông, đã trang bị cho công ty Minskgrado của Belarus một giải pháp phần mềmPTV Visum để lập kế hoạch giao thông.

Viện thiết kế "Minskgrado" đã giải quyết các vấn đề về quy hoạch đô thị từ năm 1996. Trong quá trình làm việc, nhân viên công ty thường phải đối mặt với việc phải tạo ra các mô hình phương tiện đi lại. Trước đây, dự báo công tác vận tải hành khách và cá nhân được thực hiện trên cơ sở các chương trình phát triển của Belarus "Tính toán cường độ giao thông" (RID) và "Tự động tính toán luồng hành khách" (ARPAS). Cân nhắc đến xu hướng phát triển các chương trình mô hình phương tiện giao thông hiện nay, ban lãnh đạo công ty đã quyết định chuyển sang sử dụng các sản phẩm PTV.

Vladimir Prishchepov , người đứng đầu bộ phận giao thông và mạng lưới đường Minskgrad, cho biết: “Phát triển mô hình giao thông cho Minsk là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi, cùng với việc lên ý tưởng và lý giải cho quy hoạch đô thị . “Chúng tôi kỳ vọng rằng giải pháp phần mềm PTV Visum sẽ cho phép chúng tôi tính toán hiệu quả hơn tác động của việc thực hiện các quyết định quy hoạch đô thị nhất định và lập luận về hiệu quả của chúng trong quá trình lập hồ sơ quy hoạch giao thông.”

Các giải pháp phần mềm PTV Visum sẽ được sử dụng lần đầu tiên bởi các chuyên gia của Minskgrad, do đó, mối quan hệ đối tác không chỉ bao hàm việc cung cấp giấy phép mà còn đào tạo nhân viên để làm việc với tổ hợp chương trình mới.

“Chúng tôi rất vui khi mở rộng địa lý của nguồn cung cấp và giúp cải thiện chất lượng và chi tiết của quy hoạch giao thông ở cấp độ quốc tế: chúng tôi đang tích cực làm việc không chỉ ở Nga và Belarus , mà còn ở các khu vực khác, chẳng hạn như với các đối tác từ Ấn Độ . , ”Giám đốc kinh doanh toàn cầu Simetra Christian Böttger của công ty cho biết .

Minskgrado là một doanh nghiệp thiết kế và nghiên cứu. Tổ chức thực hiện chính sách quy hoạch đô thị cho sự phát triển của thành phố Minsk và vùng Minsk. Công ty sử dụng hơn 100 chuyên gia.

Simetra equips Belarusian Minskgrad with transport planning software
Simetra оснастила белорусскую «Минскградо» ПО для транспортного планирования
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty Polymatica của Nga này
https://www.polymatica.ru/
https://www.polymatica.com/

có nhiều khách hàng là các tập đoàn lớn (tư nhân, nhà nước) của Nga phết. Hình như công ty này cũng có trụ sở ở Anh, và có các khách hàng quốc tế, dù đây là lĩnh vực nhạy cảm, vì liên quan đến phân tích dữ liệu. Công ty này kinh doanh dựa trên công nghệ big data analysis của mình, chủ yếu là Financial Analysis based on AI (trí tuệ nhân tạo).
Khách hàng quốc tế trong lĩnh vực này thường họ sẽ bảo mật tên tuổi

FTS sử dụng Polymatica để phân tích các tập dữ liệu lớn

Cơ quan Thuế Liên bang Nga hàng tháng xử lý hàng triệu yêu cầu từ các cơ quan có thẩm quyền nhập vào văn phòng đăng ký thống nhất , đây là nguồn thông tin cơ bản về công dân Nga. Dịch vụ sử dụng nền tảng phân tích Polymatica để phân tích các tập dữ liệu kết hợp được tạo bởi các văn phòng đăng ký dân sự trong thời gian thực .

Giải pháp của Nga xử lý một lượng lớn thông tin ở chế độ gần với thời gian thực. Giao diện thân thiện với người dùng, hiển thị dữ liệu dưới dạng bảng điều khiển và một loạt các công cụ cho phép bạn tạo báo cáo phân tích trực quan về các hành vi hộ tịch đã đăng ký và thiết lập liên kết cho một số lượng lớn các thông số trong các phần khác nhau.

“Nền tảng Polymatica đã được Cục Thuế Liên bang sử dụng từ năm 2018 - đây là một trong những giải pháp đầu tiên của Nga mà chúng tôi bắt đầu sử dụng trong khuôn khổ thay thế nhập khẩu. Khi khởi chạy dự án VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ USR , sự lựa chọn đã được thực hiện trên nền tảng này, vì hệ thống đã tự chứng minh khả năng sử dụng hàng ngày và trở thành tiêu chuẩn phân tích để làm việc với một lượng lớn dữ liệu. Ngày nay, người dùng Polymatica là vài trăm nhân viên của các văn phòng đăng ký khu vực. Các trang tổng quan được xây dựng trên cơ sở phân tích của Polymatica được sử dụng cho các báo cáo của Chính phủ Nga , ” Vladislav Povolotskiy , Phó trưởng Văn phòng Đăng ký Dân số của Cục Thuế Liên bang Nga, lưu ý .

Trong tương lai gần, Dịch vụ Thuế Liên bang có kế hoạch sử dụng nền tảng này để phát triển phân tích văn phòng đăng ký USR, chuyển các văn phòng đăng ký trên toàn quốc sang sử dụng công cụ này trong công việc hàng ngày của họ.

FTS uses Polymatica to analyze large data sets
ФНС использует Polymatica для анализа большого массива данных

--------------------------------------------------------------------------------------

ACGM sẽ sử dụng Polymatica Dashboards khi thực hiện các dự án BI (Business Intelligence)

Polimatika , một nhà phát triển các giải pháp phân tích hiệu suất cao của Nga và ACGM , một công ty tư vấn CNTT và gia công phần mềm tài chính , đã ký kết một thỏa thuận đối tác. Trình thiết kế bảng điều khiển Polymatica Dashboards sẽ được nhúng vào các giải pháp phân tích mà ACGM triển khai.

Trình thiết kế bảng điều khiển Polymatica Dashboards cho phép người dùng có bất kỳ cấp độ kỹ năng CNTT nào có thể tạo một bảng điều khiển tương tác một cách độc lập - việc trực quan hóa kết quả phân tích trở thành một quá trình đơn giản và nhanh chóng. Các bản tóm tắt kết quả chứa dữ liệu cập nhật, giúp bạn có thể theo dõi động thái của các quy trình kinh doanh trong thời gian thực và đưa ra các quyết định quản lý quan trọng.

Các nhà phát triển Polymatica đã thực hiện một số cải tiến quan trọng cho phiên bản mới nhất của Polymatica Dashboards. Nó có các biểu đồ mới và công cụ "Assistant", sẽ cung cấp cho người dùng một số tùy chọn để trực quan hóa dữ liệu bằng cách đánh giá cấu trúc của tập dữ liệu. Ngoài ra, nhà thiết kế hiện hỗ trợ các nguồn dữ liệu mới và cho phép sử dụng các mẫu Excel để tạo báo cáo, để sau này sẽ tương ứng với danh tính doanh nghiệp của công ty.

ACGM will use Polymatica Dashboards when implementing BI projects
ACGM будет использовать Polymatica Dashboards при реализации BI-проектов

------------------------------------------------------------------------------

Hoá ra Arenadata (https://arenadata.tech/en/) là công ty Nga phát triển các hệ thống phần mềm, dựa trên mã nguồn mở Apache Hadoop, Apache Kafka, Apache Nifi, ClickHouse, Greenplum, etc. dùng để xử lý BigData hoặc streaming dữ liệu thời gian thực. Đây là 1 dạng hệ thống phần mềm phân phối giống như Hortonworks, Cloudera của Mỹ (2 cái này dĩ nhiên cũng dựa trên các mã nguồn mở như là Arenadata)

Nhà tích hợp FTS sẽ mua với giá 70 triệu rúp. "Russian Hadoop" để sử dụng nó ở Uzbekistan

GNIVTs FTS trước đây sẽ mua hàng trăm giấy phép cho các sản phẩm khác nhau của công ty Arenadata của Nga để xử lý dữ liệu. Phần mềm sẽ hoạt động bình thường không chỉ ở Nga, mà còn ở Uzbekistan, theo yêu cầu của khách hàng.

Hàng triệu GNIVTS trên Dữ liệu lớn (Big Data)
Như CNews phát hiện ra, Trung tâm Thực hiện và Đổi mới Khoa học Chính (GNIVTs, trước đây là GNIVTs FTS) đã sẵn sàng chi tới 68,9 triệu rúp. cho phần mềm xử lý dữ liệu lớn ( Big Data ) của Nga.

Số tiền này được kê khai với giá tối đa ban đầu của hợp đồng trong đấu thầu chuyên đề . Nó được công bố vào ngày 17 tháng 9 năm 2021 dưới hình thức đấu giá điện tử, trong đó chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới có thể tham gia.

Đơn của các ứng viên đã được chấp nhận cho đến ngày 8 tháng 10. Sau khoảng thời gian này, hóa ra chỉ có một người tham gia đấu thầu (tên của người đó không được ghi trong biên bản công khai). Trên cơ sở này, khách hàng chính thức tuyên bố giao dịch mua không hợp lệ.

1642110796842.png

Cựu GNIVTS FTS mua phần mềm Arenadata cho Uzbekistan

CNews đang chờ giải thích từ đại diện của Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước của Liên bang Nga về việc liệu cuộc đấu giá có bị hủy trên thực tế hay không, hay liệu hợp đồng sẽ được ký với một nhà thầu duy nhất (luật pháp cho phép điều này). Các biên tập viên cũng hỏi về tên của người nộp đơn này.

Phần mềm nào được mua
Có thể kết luận từ hồ sơ mời thầu rằng GNIVTs cần phần mềm từ công ty Arenadata của Nga. Đặc biệt, anh ấy cần 24 giấy phép cho Nền tảng Arenadata Hadoop (ADH), một kho dữ liệu doanh nghiệp để phân tích dựa trên phần mềm Apache Hadoop mã nguồn mở .

Ngoài ra, GNIVTs mua ba giấy phép cho Nền tảng phát trực tuyến Arenadata (ADS) - một hệ thống xử lý dữ liệu trực tuyến trong thời gian thực, được điều chỉnh cho mục đích sử dụng của công ty và được xây dựng dựa trên Apache Kafka và Apache Nifi .

Anh ta cũng cần 240 giấy phép cho Arenadata QuickMarts (ADQM), một DBMS cột cấp doanh nghiệp dựa trên ClickHouse .

“Việc cấp quyền sử dụng phần mềm tương tự không được phép do việc sử dụng phần mềm phải thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của hợp đồng nhà nước ngày 26/7/2021. Số 5-6-02 / 147 ", - tuyên bố của công việc cho biết. Công cụ tìm kiếm không tìm thấy bất kỳ hợp đồng nào với số lượng như vậy.

Phần mềm cho Uzbekistan
Một đặc điểm của việc sử dụng phần mềm đã mua có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy khả năng sử dụng phần mềm đó trên cả lãnh thổ của Nga và Uzbekistan. Quyền sử dụng các chương trình phải được bảo đảm bằng bộ dịch vụ tiêu chuẩn đầy đủ được cung cấp bởi các nhà sản xuất phần mềm trên lãnh thổ của các quốc gia này, khách hàng lưu ý.

CNews đang chờ giải thích từ đại diện của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Nhà nước về Khoa học Máy tính về cách chính xác mà họ dự định sử dụng phần mềm ở nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.

Phân tích nguồn cấp tin tức trên trang web GNIVTs cho thấy tổ chức này có quan hệ rất chặt chẽ với Uzbekistan . Đặc biệt, vào ngày 9/4/2021, công ty đã phát đi thông báo rằng một ngày trước đó, một nhóm chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nhà nước đã đến thăm Ủy ban Thuế Nhà nước của Uzbekistan (STC).

“Trong chuyến thăm, đã có một cuộc thảo luận chi tiết về quá trình cải tiến kỹ thuật số quản lý thuế giai đoạn 2021-2022. và tích hợp các sản phẩm phần mềm, - thông điệp viết. “Các đồng nghiệp của chúng tôi đã thực hiện một số bài thuyết trình mang tính thông tin và thực tế về phương pháp luận phần mềm nhằm mục đích tương tác tích cực và tích hợp giữa các chuyên gia phát triển và các dịch vụ công nghệ thông tin”.

Những thay đổi trong cấu trúc của GNIVTS
Theo Sổ đăng ký pháp nhân thống nhất của Nhà nước , Doanh nghiệp thống nhất của Nhà nước Liên bang “Trung tâm Thực hiện và Đổi mới Khoa học Chính của Cơ quan Thuế Liên bang Nga ” được đăng ký vào ngày 31 tháng 5 năm 1991. Vào năm 2016, một pháp nhân có tên này đã ngừng hoạt động “Thông qua tổ chức lại theo hình thức chuyển đổi”, và vào ngày 6 tháng 5 năm 2016, theo đúng địa chỉ đã được đăng ký bởi Công ty cổ phần “GNIVTs”.

Tổ chức này liên tục trở thành một hình tượng trong danh sách 100 hợp đồng ICT lớn nhất của nhà nước liên bang do CNews tổng hợp, thường xuyên nhận được các hợp đồng từ Cơ quan Thuế Liên bang.

Theo Kontur.fokus, trong số 9 hợp đồng mà tổ chức nhận được vào năm 2021, 8 hợp đồng thuộc Sở Thuế Liên bang. Tổng số tiền của họ là khoảng 8 tỷ rúp.

The FTS integrator will buy for 70 million rubles. "Russian Hadoop" to use it in Uzbekistan
Интегратор ФНС купит за 70 млн руб. «русский Hadoop», чтобы использовать его в Узбекистане

------------------------------------------------------------------------------
Lester IT đã phát hành phiên bản mới của IRS "Giao thông vận tải" (Transportation)
Lester IT, một nhà phát triển hệ thống thông tin cho các công ty vận tải, đã cập nhật nền tảng IRS "Transportation" .
1642110469769.png

Giờ đây, việc thực hiện các tác vụ đòi hỏi nhiều RAM sẽ dễ dàng hơn. Hai phiên bản mới đã được phát hành: phiên bản 7.01 - dành cho Windows 10 hỗ trợ kiến trúc 64-bit và phiên bản 5.13 - dành cho các hệ điều hành cũ hơn.

Nền tảng IRS "Giao thông vận tải" đang phát triển không chỉ do việc mở rộng các chức năng cần thiết cho quá trình tự động hóa của các công ty đường sắt, mà còn về mặt kiến trúc và phương pháp tiếp cận công nghệ.

Nhờ sự hỗ trợ của kiến trúc 64-bit trong IRS "Transportations" 7.01, các khả năng về khối lượng dữ liệu được chỉnh sửa đồng thời và tốc độ xử lý của chúng được mở rộng. Giờ đây, người dùng sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện các tác vụ yêu cầu dung lượng RAM lớn, chẳng hạn như điền vào danh mục dịch vụ hoặc bảng giá. Trình cài đặt cũng đã được viết lại hoàn toàn. 7.01 được phát triển bằng .NetFramework 4.5, trong tương lai nó được lên kế hoạch cập nhật thêm phiên bản .NetFramework được sử dụng.

Phiên bản 5.13 có chức năng tương đương với phiên bản 7.01, nhưng dành cho các hệ điều hành cũ hơn - Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Nó hỗ trợ kiến trúc 32-bit. Trong quá trình phát triển, .NetFramework 4.0 đã được sử dụng.

“ Theo báo cáo của cơ quan StatCounter, thị phần của Windows 10 trong số tất cả các phiên bản Windows dành cho máy tính để bàn ở Nga vượt quá 71%, trong khi các phiên bản cũ hơn chỉ có dưới 29%. Tuy nhiên, trong phân khúc doanh nghiệp, tỷ trọng của các hệ điều hành cũ cao hơn và khách hàng của chúng tôi vẫn cần hỗ trợ chúng. Vì vậy, chúng tôi đang có kế hoạch phát hành các bản cập nhật của loạt thứ 5 của IRS "Transportation" trong ít nhất 3 năm và chúng sẽ tương thích về mặt chức năng với các phiên bản của loạt thứ 7 ", Nikolay Stepanov , giám đốc bộ phận phát triển phần mềm CNTT của Lester cho biết.

Việc phát hành phiên bản thứ 7 là bước đầu tiên hướng tới cập nhật toàn diện nền tảng IRS "Giao thông vận tải". Các nhà phát triển CNTT của Lester có kế hoạch phát hành 3 bản cập nhật tích lũy với thời gian 1,5 tháng. Và đến giữa năm 2022, phiên bản 7.02 và 5.14 dự kiến sẽ được phát hành.

Vào năm 2021, IRS "Vận tải" đã tích cực tăng cường chức năng của nó. Trên cơ sở nền tảng, một API đã được phát triển để tích hợp dữ liệu và dịch vụ Lester.SmartIntegration được tạo ra để tích hợp hệ thống thông tin của những người tham gia vận tải đường sắt. Để tự động hóa cơ bản của các công ty đang phát triển, các gói "OFU.Business" và "Tracking.Business" đã được hình thành, có thể nhanh chóng được triển khai trên máy chủ hoặc trên đám mây. Ngoài ra, các nhà phát triển đã mở rộng khả năng của nền tảng để quản lý đội xe và hạch toán các container thuộc trách nhiệm của đại lý. Ở IRS "Perevozki", việc làm việc với giấy ủy quyền để có quyền vận hành toa xe trở nên thuận tiện. Và đối với các công ty của Cộng hòa Kazakhstan, một giải pháp tích hợp đã được phát triển với hệ thống điều khiển tự động của DKR của Công ty Cổ phần “NC“ KTZh ”.

tài liệu tham khảo

IRS "Perevozki" là một nền tảng chuyên biệt của công ty CNTT Lester, được phát triển để tự động hóa phức tạp các quy trình kinh doanh sản xuất chính của các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành, giao nhận và vận tải của các doanh nghiệp công nghiệp.

Lester IT has released a new version of IRS "Transportation"
«Лестэр ИТ» выпустила новую версию ИРС «Перевозки»

Lester IT has released a new version of IRS "Transportation"
«Лестэр ИТ» выпустила новую версию ИРС «Перевозки»
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là dạng phần mềm ALM ( application lifecycle management) của Nga, chắc là dùng để cạnh tranh với Atlassian JIRA, phần mềm dùng để quản lý phát triển sản phẩm phần mềm phổ biến nhất thế giới hiện nay. Không hiểu nó có gì độc đáo mà các bác giật tít ghê thế

Nga đã tạo ra một nền tảng quản lý vòng đời ứng dụng (platform for application lifecycle management) "không có đối thủ cạnh tranh thực sự"
Một công ty con của tập đoàn T1, Reksoft, đang tung ra một nền tảng chuyên nghiệp để tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số trên thị trường Skillflex. Theo đại diện của công ty, hệ thống ALM được thử nghiệm theo thời gian của họ không có đối thủ cạnh tranh thực sự ở Nga.

Nền tảng ALM trong nước Skillflex
Như được biết đến với CNews, " Reksoft " của Nga , chuyên phát triển phần mềm theo đơn đặt hàng, đang đưa ra thị trường sản phẩm đầu tiên của mình - một nền tảng tích hợp để quản lý việc sản xuất các chương trình máy tính Skillflex.

Giải pháp thuộc về lớp Quản lý vòng đời ứng dụng (ALM, quản lý vòng đời ứng dụng). Các hệ thống thuộc loại này bao gồm tất cả các giai đoạn trong vòng đời của một sản phẩm phần mềm: từ lập kế hoạch và phát triển đến bảo trì.

Trong số các lợi thế cạnh tranh của Skillflex tại Reksoft là báo cáo dự án sâu, các công cụ tự động để dự đoán thời hạn, kiểm soát và xác định sớm các rủi ro của dự án. Sergey Stepanov , giám đốc bộ phận dự án tại Reksoft, giải thích rằng nền tảng này linh hoạt trong các thiết lập cho các nhiệm vụ của một công ty cụ thể và thú vị từ quan điểm kinh tế .

Nền tảng này đã được thử nghiệm trên các dự án Reksoft. Theo công ty, tốc độ trung bình của việc đưa chức năng mới ra thị trường sau khi Skillflex giới thiệu, đã tăng lên tới 30%. Việc sử dụng Skillflex cho phép bạn tránh được các vấn đề điển hình khi tạo ra các sản phẩm phần mềm và giảm chi phí sản xuất lên đến 40%, đồng thời cung cấp mức độ minh bạch và khả năng kiểm soát cao của các quy trình phát triển, Reksoft lưu ý.

1642111841406.png

Reksoft giới thiệu giải pháp Skillflex ALM cho thị trường Nga

Stepanov cho biết, nền tảng này cho phép ngăn chặn kịp thời sự sụt giảm hiệu quả của công việc dự án khi quy mô của dự án tăng lên và số lượng nhóm dự án tăng lên. Trong số các vấn đề điển hình xuất hiện tại thời điểm tăng trưởng, ông lưu ý: xác định muộn các rủi ro của dự án và sự phát triển của tình huống khủng hoảng; thiếu khả năng đánh giá nhanh tác động của các thay đổi; sai lầm trong việc lựa chọn một con đường quan trọng trên đường chân trời của một kế hoạch dài hạn; vấn đề tương tác giữa các thành viên của nhóm dự án và đại diện của khách hàng doanh nghiệp; chi phí lao động tăng không kiểm soát được khi dự án phát triển.

Theo nghiên cứu của BCG , Forbes và McKinsey , hơn 70% các dự án chuyển đổi kỹ thuật số không đạt được mục tiêu của họ ở một mức độ nào đó. Lý do chính cho những thống kê này nằm ở các vấn đề liên lạc, cũng như sự mất kiểm soát dần dần khi đội ngũ phát triển.

Tương tự, tính khả dụng, mô hình dịch vụ
Theo Sergei Stepanov, hiện tại không có leader nổi tiếng nào ở Nga cung cấp các giải pháp phức hợp có thể được gọi là có chức năng tương đương với Skillflex và thị trường nội địa cho các giải pháp ALM đang được hình thành. Trong số các nền tảng nước ngoài, nổi tiếng nhất là các sản phẩm Atlassian , IBM và Polarion. Stepanov lưu ý rằng hầu hết chúng đều khá "nặng nhọc" và tốn kém.

Khi được CNews hỏi về chính sách giá của Reksoft liên quan đến những khách hàng đã chọn Skillflex, công ty trả lời rằng mọi thứ phụ thuộc vào phạm vi nhiệm vụ và công việc thực hiện của khách hàng. Giải pháp dành cho các công ty vừa và lớn thuộc mọi lĩnh vực của nền kinh tế đang tiến hành phát triển kỹ thuật số của riêng họ trong một số lĩnh vực. Nền tảng này phù hợp với các dự án có nhóm từ 20 thành viên trở lên. Chi phí của giấy phép người dùng bắt đầu từ 25 nghìn rúp. mỗi tháng khi chọn mô hình đăng ký, công ty nói với CNews.

Nền tảng Skillflex có thể được triển khai trên đám mây riêng hoặc trên cơ sở hạ tầng của khách hàng (tại chỗ). Reksoft đang làm việc trên định dạng SaaS ( Software-as-a-Service ) để cung cấp quyền truy cập vào phần mềm.

Các tính năng của Skillflex
Nền tảng Skillflex đã kết hợp các phương pháp hay nhất của Reksoft trong 15 năm qua trong lĩnh vực sản phẩm kỹ thuật số, công ty cho biết.

Skillflex cho phép bạn tổ chức công việc dự án trong một không gian thông tin duy nhất, mang đến cho tất cả những người tham gia trong quá trình này cơ hội xem phiên bản hiện tại bất kỳ lúc nào. Nó cung cấp việc giám sát tự động liên tục các chỉ số thiết kế để giúp bạn chuyển từ giải quyết các vấn đề thiết kế sang ngăn chặn chúng.

Theo lưu ý của Reksoft, trong số các nguyên tắc cơ bản của nền tảng: tổ chức truy xuất nguồn gốc từ đầu đến cuối của tất cả các thành phần của dự án, giúp giảm thời gian dành cho việc phân tích nguyên nhân của các vấn đề và đánh giá các thay đổi và giúp tránh các yêu cầu “bị lãng quên”; mô hình phân tích và thiết kế hai tốc độ cho phép bạn nhanh chóng đánh giá các kế hoạch phát triển sản phẩm dài hạn và đưa ra kế hoạch cực kỳ chính xác cho các đợt giao hàng sắp tới; một phương pháp luận thống nhất để tiến hành các hoạt động dự án, được thể hiện trong điều lệ dự án, giúp giảm thời gian và cải thiện chất lượng của quá trình giới thiệu (làm quen với sản phẩm) của những người tham gia dự án mới.

Sự mở rộng quốc tế
Trong hai năm tới, Reksoft có kế hoạch tập trung quảng bá Skillflex tại thị trường nội địa. Trong tương lai, sản phẩm có thể bước ra cấp độ quốc tế.

Theo Stepanov, các vấn đề phát triển thiết kế đều giống nhau ở mọi nơi. Ngoài ra, công ty có kinh nghiệm làm việc thành công ở nước ngoài - khoảng 25% doanh thu của công ty đến từ khách hàng nước ngoài.

Vài nét về Reksoft và nhóm T1
Reksoft là một phần của tập đoàn T1, được thành lập do việc đổi thương hiệu của nhà tích hợp hệ thống Technoserv và được kiểm soát bởi VTB .

T1 Integration chịu trách nhiệm về mảng kinh doanh tích hợp trong nhóm T1, T1 Consulting đại diện cho lĩnh vực tư vấn , T1 Cloud đại diện cho dịch vụ đám mây, và Reksoft và Innotech (chuyên về phần mềm số hóa ngành ngân hàng) phát triển phần mềm ứng dụng ...

Vào tháng 10 năm 2021, CNews đã viết rằng nhóm T1 vào năm 2024 có thể ra công chúng thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Russians have created a platform for application lifecycle management, which "has no real competitors"
Россияне создали платформу для управления жизненным циклом приложений, у которой «нет реальных конкурентов»

-----------------------------------------------------------------------------------

NGR Softlab trở thành cư dân của Skolkovo
Nhà sản xuất phần mềm NGR Softlab của Nga đã nhận được tư cách là một cư dân Skolkovo . Nó sẽ cho phép công ty tiếp cận với cộng đồng chuyên gia của quỹ và giới thiệu các giải pháp của mình cho nhiều khách hàng từ các ngành khác nhau.

Nhóm NGR Softlab đã trình bày nền tảng phân tích Dataplan của mình với các chuyên gia của trung tâm đổi mới Skolkovo để giải quyết các vấn đề phân tích ứng dụng khác nhau trong bảo mật thông tin bằng cách sử dụng các công cụ dữ liệu lớn và thuật toán máy học. Dựa trên kết quả bảo vệ dự án, công ty xác nhận việc tuân thủ các yêu cầu đối với cư dân Skolkovo.

Nền tảng Dataplan có khả năng phát hiện các bất thường về hành vi, hoạt động đáng ngờ khi làm việc với dữ liệu nhạy cảm và tối ưu hóa mô hình vai trò dựa trên dữ liệu về sự tương tác với các nguồn thông tin và dữ liệu. Dataplan có thể được sử dụng trong các dự án liên quan đến an ninh thông tin và kinh tế, Internet of Things, cũng như các lĩnh vực khác mà yêu cầu phân tích các mảng lớn dữ liệu không đồng nhất cho nhu cầu kinh doanh.

Dòng sản phẩm NGR Softlab cũng bao gồm các giải pháp phần mềm: Alertix và Infrascope.

Alertix là một công cụ đa năng để thu thập và xử lý dữ liệu, tìm kiếm và tự động phát hiện các sự kiện không mong muốn hoặc sự kết hợp của chúng bằng chữ ký, cũng như trực quan hóa các động lực và giá trị của dữ liệu được lưu trữ. Giải pháp có thể được sử dụng để quản lý nhật ký của hệ thống CNTT (Log Management), giám sát CNTT và bảo mật thông tin ( SOC , NOC), xây dựng và kiểm soát các mô hình tài nguyên-dịch vụ, hỗ trợ các quy trình quản lý thay đổi.

Infrascope là một sản phẩm Quản lý truy cập đặc quyền (PAM) toàn diện với một bộ công cụ và tính năng phong phú giúp doanh nghiệp tạo ra một kiến trúc phân lớp, linh hoạt, tập trung để kiểm soát người dùng đặc quyền và bảo vệ các mối đe dọa từ nội bộ.

“Địa vị của một cư dân Skolkovo đối với chúng tôi là một bước đi hợp lý trong việc thúc đẩy các giải pháp của riêng chúng tôi ra thị trường. Một trong những mục tiêu chính của công ty, chúng tôi đã chọn tạo ra các sản phẩm hiện đại và phổ biến với những đặc điểm độc đáo trên nền tảng của các sản phẩm tương tự trên thế giới. Chúng tôi hy vọng rằng môi trường đổi mới của cụm sẽ có tác động tích cực đến việc phát triển các giải pháp của chúng tôi và hợp tác với các công ty khác sẽ không chỉ làm phong phú thêm chuyên môn của chúng tôi mà còn cho phép chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người tham gia Skolkovo, ” Dmitry Pudov , Giám đốc điều hành của NGR Softlab.

NGR Softlab became a resident of Skolkovo
NGR Softlab стала резидентом «Сколково»

----------------------------------------------------------------------

À, đây là dạng phần mềm "Loading test", "Load Stress Test" của Nga, kiểu dạng như Apache JMeter, Gatling, etc.

Performance Lab đã công bố một giải pháp Boomq được sửa đổi đầy đủ chức năng
Công cụ kiểm tra tải độc đáo Boomq.io, www.perfconf.ru, đã gây ấn tượng với những người tham gia với chức năng tiên tiến của nó.

Kiểm thử tải là một lĩnh vực đang phát triển tích cực trong ngành CNTT. Boomq là một công cụ kiểm tra tải nội địa cho phép bạn thực hiện các quy trình kinh doanh và quy trình kinh doanh tiên tiến của mình. Boomq là một ví dụ sinh động về việc thay thế nhập khẩu tại thị trường Nga, vốn đã được đưa vào sổ đăng ký phần mềm nội địa.

Các nhà phát triển đã đưa ra các ví dụ về các dự án thử nghiệm, chứng tỏ rằng doanh nghiệp kinh doanh loại sản phẩm này đang ngày càng quan tâm. Ví dụ: kiểm tra tải của một cổng thông tin điện tử có thể được thực hiện trong 3 ngày. Boomq có thể làm được điều đó.

Công cụ này không thua kém về chức năng, và thậm chí còn vượt trội hơn các đối tác phương Tây ở một số đặc điểm. Ví dụ: tự động kiểm tra xem các chỉ số hiệu suất của hệ thống đang được kiểm tra có đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất ( SLA ) hay không, khả năng tạo báo cáo về xu hướng của các chỉ số hiệu suất (từ phát hành đến phát hành, từ phiên bản này sang phiên bản khác), khả năng so sánh các chỉ số kinh doanh cho hai bài kiểm tra và hiển thị chúng trên một bảng điều khiển.

Boomq cho phép bạn tự động hóa nhiều quy trình thường xuyên trong công việc của một kỹ sư kiểm tra căng thẳng. Công cụ này có khả năng độc đáo để tự động tạo hồ sơ thử nghiệm tải bằng cách sử dụng tích hợp được triển khai với hệ thống phân tích thống kê người dùng Google Analytics và Yandex.metrica (không có giải pháp nào khác trên thế giới cung cấp tính năng này).

Boomq không chỉ cung cấp hình ảnh trực quan của riêng mình về các chỉ số hiệu suất để thực hiện phân tích sơ bộ kết quả thử nghiệm trực tuyến, ngay trong quá trình thử nghiệm mà còn tích hợp với các sản phẩm nguồn mở phổ biến trong ngành là InfluxDB và Grafana, nhờ đó việc hình dung các chỉ số hiệu suất rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu. Nhờ giao diện web có thể truy cập, công cụ có thể được sử dụng bởi những người dùng có mức độ kinh nghiệm khác nhau trong kiểm tra tải, không chỉ các chuyên gia nâng cao mà cả những người mới bắt đầu. Trình chỉnh sửa thử nghiệm riêng cho phép sử dụng nền tảng mà không cần mã lập trình, điều này làm giảm ngưỡng đầu vào. Đồng thời, đối với các chuyên gia có năng lực chuyên sâu, chức năng mở rộng cho thiết kế thử nghiệm có sẵn nhờ tích hợp Boomq với công cụ nguồn mở phổ biến nhất Apache JMeter.

Sản phẩm phổ biến với nhiều công ty bán lẻ và thương mại điện tử, công ty dịch vụ và nhà khai thác viễn thông, đặc biệt là khi các đợt bán hàng theo mùa và khuyến mại được tung ra, tức là khi cần phân tích hiệu suất.

Ngày nay Boomq được giới thiệu dưới hai phiên bản - trên mây và trong nhà. Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, có thể lựa chọn phương án này hoặc phương án khác.

Hiện tại, nhà phát triển của giải pháp, Performance Lab , đang sử dụng Boomq, làm việc trên một số dự án thử nghiệm.

Performance Lab has announced a fully functional modified Boomq solution that helps to increase the performance of IT systems in the Russian market and improve business efficiency
Компания «Перфоманс лаб» анонсировала полнофункциональное доработанное решение Boomq, помогающее повышать производительность ИТ-систем на российском рынке и эффективность бизнеса
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các công ty dược phẩm lớn (Big Pharma) đang vận động hành lang cho các biện pháp trừng phạt đối với RDIF, Dmitriev nói
Người đứng đầu RDIF Dmitriev: Các công ty dược phẩm lớn vận động hành lang cho các biện pháp trừng phạt chống lại quỹ

Người đứng đầu quỹ, Kirill Dmitriev , cho biết các công ty dược phẩm lớn đang vận động để có các biện pháp trừng phạt đối với Ký quỹ đầu tư trực tiếp của cả tr nhằmá v của Nnc tr nhằmá v
“Chúng tôi chắc chắn thấy rằng“ các công ty dược lớn ”đang tích cực vận động hành lang, bao gồm cả việc đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại RDIF, để ngăn Sputnik cứu mạng người,” Dmitriev nói trong một phiên họp của Diễn đàn Gaidar “Quan hệ đối tác đầu tư để bảo vệ chống lại đại dịch”.

Ông lưu ý rằng cộng đồng chuyên gia nên và có thể thảo luận về những chủ đề nhạy cảm như vậy, vì cạnh tranh không lành mạnh trong những vấn đề này có hậu quả nhân đạo đối với một số lượng lớn các quốc gia và người dân.

Các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã trình bày một dự luật về các biện pháp trừng phạt chống lại Nga trong trường hợp tình hình xung quanh Ukraine leo thang . Đặc biệt, trong trường hợp này, ông quy định sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với ba hoặc nhiều tổ chức tài chính Nga trong danh sách, bao, Rosank, Credit Bank of Moscow, Alfa Bank, FC Otkritie, Promsvyazbank, Sovcombank, Transcapitalbank. Đồng thời, năm tổ chức đầu tiên trong số 12 tổ chức này đã bị trừng phạt theo ngành.
Sputnik V được phê duyệt tại 71 quốc gia với tổng dân số 4 tỷ người, chiếm hơn 50% dân số thế giới. Sputnik V đứng thứ hai trên thế giới về số lượng phê duyệt nhận được bởi các cơ quan quản lý của chính phủ.
RIA Novosti là đối tác thông tin của Diễn đàn Gaidar.

Big Pharma companies are lobbying for sanctions against RDIF, Dmitriev said
Компании "большой фармы" лоббируют санкции против РФПИ, заявил Дмитриев

---------------------------------------------------------------------------------

Khối lượng vận chuyển hàng hóa dọc tuyến Biển Bắc năm 2021 khoảng 35 triệu tấn

“Kết quả cuối cùng về sản lượng vận chuyển hàng hóa vùng nước của Tuyến đường biển phía Bắc (NSR) năm 2021 đã được tổng hợp. Nó lên tới 34,85 triệu tấn, ”Maxim Kulinko, Phó Giám đốc Ban Giám đốc Tuyến đường Biển phía Bắc của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom cho biết. Con số này nhiều hơn gần 2 triệu tấn so với năm 2020, khi 32,97 triệu tấn được vận chuyển.
Các dữ liệu được xác nhận bởi FSBI "Cục quản lý các tuyến đường biển phía Bắc", trực thuộc Rosmorrechflot của Bộ Giao thông vận tải Liên bang Nga.
Nhớ lại rằng vào năm 2016, khối lượng vận chuyển hàng hóa dọc theo NSR lên tới 7,47 triệu tấn, lần đầu tiên vượt quá các chỉ số đạt được ở Liên Xô, khi 6,57 triệu tấn được vận chuyển dọc theo NSR vào năm 1987. Kể từ năm 2018, khi ROSATOM được chỉ định là nhà điều hành cơ sở hạ tầng của NSR và là người quản lý dự án liên bang "Phát triển tuyến đường biển phía Bắc", lưu lượng hàng hóa dọc theo NSR đã tăng gần gấp đôi.
Theo hộ chiếu của dự án liên bang "Phát triển tuyến đường biển phía Bắc" vào cuối năm 2021, cần đạt được mục tiêu 32 triệu tấn.
Để tham khảo:
Mục tiêu của dự án liên bang "Phát triển tuyến đường biển phía Bắc" là tạo cơ sở hạ tầng để tăng lưu lượng hàng hóa lên 80 triệu tấn vào năm 2024 và 110 triệu tấn vào năm 2030, cũng như nâng tổng công suất của các cảng biển lên 110 và 115. triệu tấn, tương ứng. Nó nằm trong Kế hoạch toàn diện về hiện đại hóa và mở rộng cơ sở hạ tầng cho giai đoạn đến năm 2024, được phát triển theo Nghị định của Tổng thống Nga ngày 7 tháng 5 năm 2018 số 204 "Về các mục tiêu quốc gia và mục tiêu chiến lược của Sự phát triển của Liên bang Nga cho Giai đoạn đến năm 2024 ".

The volume of cargo transportation along the Northern Sea Route in 2021 amounted to about 35 million tons
Объем грузоперевозок по Севморпути в 2021 году составил около 35 млн тонн
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga tăng đáng kể xuất khẩu thịt vào năm 2021

Đây là một sự thay đổi, Nga đã bổ sung khá nhiều vào xuất khẩu thịt vào cuối năm 2021. Vì vậy, ví dụ, xuất khẩu thịt bò từ Nga vào cuối năm ngoái đã tăng gần gấp đôi, thịt lợn tăng 7% và thịt ngựa - gấp sáu lần! Chúng tôi thậm chí còn bắt đầu bán xúc xích trên đồi cao hơn 27%. Ngoài ra, năm 2021 xuất khẩu 73,8 nghìn tấn thịt thành phẩm, cao hơn 33% so với năm 2020 (55,2 nghìn tấn). Nhìn chung, xuất khẩu các sản phẩm từ thịt đã tăng từ 579 nghìn tấn năm 2020 lên 585 nghìn tấn năm 2021. Tôi muốn nói rằng, nhờ các biện pháp trừng phạt, chúng ta cuối cùng đã quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm của mình.

1642114029624.png

Như vậy, vào năm 2021, 31 nghìn tấn thịt bò được gửi từ Nga ra nước ngoài, gấp gần 2 lần so với năm 2020, khi con số này là 15,9 nghìn tấn. Trung Quốc trở thành người mua chính. Chúng tôi đã gửi 20,1 nghìn tấn sang nước này, gấp 2,3 lần so với năm 2020 (8,7 nghìn tấn). Tiếp theo trong danh sách những người muốn mua thịt bò của chúng tôi là Kazakhstan (tăng 2 lần, từ 1,05 nghìn tấn lên 2,2 nghìn tấn sản phẩm) và Ả Rập Xê-út (tăng 18%, từ 1,7 nghìn tấn lên 2 nghìn tấn). tấn).
1642114043341.png

Đối với thịt lợn, kết quả khiêm tốn hơn, nhưng điều chính là có một điểm cộng. Vì vậy, xuất khẩu thịt lợn tăng 7%. Năm 2021, nguồn cung ở nước ngoài lên tới 124 nghìn tấn, và một năm trước đó, con số này là 115,4 nghìn tấn. Việt Nam mua nhiều thịt lợn hơn từ chúng tôi - 53,2 nghìn tấn (tăng 8%). Ukraine đứng ở vị trí thứ hai - lượng mua của họ vẫn ở mức xấp xỉ, và lên tới 32,3 nghìn tấn. Cộng hòa Belarus đóng ba lô hàng đầu - các lô hàng ở đó tăng 34% - từ 19,3 nghìn tấn lên 26,1 nghìn tấn.

1642114057362.png

Đối với chú chim cũng vậy, mọi thứ đều ổn. Như vậy, năm 2021, 287,5 nghìn tấn thịt gia cầm và nội tạng được đưa ra nước ngoài (năm 2020 - 298,7 nghìn tấn). Đầu tiên theo hướng này là Trung Quốc. Họ đã mua 121,7 nghìn tấn. Ukraine ở vị trí thứ hai - 38,7 nghìn tấn.
1642114151272.png

Những con số rất thú vị đã thu được về thịt ngựa. Xuất khẩu loại thịt này ra nước ngoài đã tăng gấp 6 lần từ 224 tấn năm 2020 lên 1,4 nghìn tấn năm 2021. Người mua chính là Kazakhstan, 1,3 nghìn tấn sản phẩm đã được gửi đến đó.

Xuất khẩu xúc xích từ Nga năm 2021 tăng 27% so với năm 2020 và lên tới 48 nghìn tấn. Tính ra tiền, con số này lên tới 109 triệu USD, cao hơn 36% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng cộng, 47 quốc gia đã mua xúc xích của chúng tôi. Các khách mua lớn nhất là Kazakhstan (tăng 23%), Ukraine (+ 36%), Azerbaijan (+ 20%), Abkhazia, Kyrgyzstan. Việt Nam, Mông Cổ và Nhật Bản có thể được phân biệt trong số các quốc gia ở nước ngoài. Trong số những người kỳ lạ được nhìn thấy - Benin, Cộng hòa Dân chủ Congo, Liberia, Ghana, Cộng hòa Congo, Guinea, Angola và Gabon.
1642114175774.png


--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kỷ lục nông nghiệp ở Nga: cập nhật 2019-2021

Hai năm trước, chúng tôi đã nhận được một loạt các ấn phẩm thú vị về hồ sơ nông nghiệp ở Nga trong năm 1958-2018, và bây giờ là lúc để cập nhật tài liệu, bởi vì ba năm qua đã có thêm rất nhiều kết quả tốt. Các chỉ số cho năm 2021 vẫn là sơ bộ, nhưng chính thức từ Rosstat ; trong trường hợp cần làm rõ đáng kể, sẽ có một bình luận tương ứng.

Để không lặp lại chính mình, bài đánh giá chỉ bao gồm những loại sản phẩm chính mà các đỉnh mới đã được thêm vào. Nguyên tắc đồ họa chính là tỷ lệ của các thang đo, trên mỗi biểu đồ, mức tối thiểu bằng một nửa mức tối đa, cho phép bạn xem các kết quả khác nhau như thế nào giữa chúng.

1642113631384.png

Nga được tính đến trong ranh giới của các năm tương ứng - theo đó, Crimea đã được tính đến từ năm 2014. Chỉ số duy nhất mà điều này có ý nghĩa là trái cây, nơi tình hình được phân tích chi tiết.

Một vụ thu hoạch ngũ cốc kỷ lục trong lịch sử của Nga được thu hoạch vào năm 2017 - 135,5 triệu tấn, kết quả tương tự cũng đạt được vào năm 2020 - 133,5 triệu tấn. Vụ thu hoạch tốt nhất thời Liên Xô - 127,4 triệu tấn năm 1978 - đứng thứ ba. Chỉ tiêu sơ bộ đến năm 2021 là 120,7 triệu tấn; Theo ước tính, refinement có thể tăng thêm 1 triệu tấn và khả năng cao sẽ trở thành nhà máy thứ 5 trong lịch sử, vượt chỉ tiêu của năm 2019 (121,2 triệu tấn).

1642113658450.png

Một vụ lúa mì kỷ lục trong lịch sử của Nga cũng được thu hoạch vào năm 2017 - 86 triệu tấn, kết quả gần như tương tự vào năm 2020 (85,9 triệu tấn). Chỉ số năm 2021 - 75,9 triệu tấn - trở thành chỉ số thứ ba trong lịch sử. Năm danh sách hàng đầu cũng được kết thúc bởi các thu hoạch của thời điểm mới nhất. Kết quả tốt nhất của thời kỳ Xô Viết - 62,9 triệu tấn vào năm 1978, tỷ lệ lúa mì trong hạt nêm sau đó đã ít hơn nhiều.

1642113779542.png

Mức thu hoạch ngô tối đa ở Nga được ghi nhận trong 6 năm qua với mức cao nhất là 15,3 triệu tấn vào năm 2016, con số hiện tại cho năm 2021 là 14,6 triệu tấn, đứng thứ hai, nhưng do thực tế là thu hoạch ngô đã hoàn thành sau cùng. Trong tháng 12, việc lọc dầu theo truyền thống cho mức tăng khoảng 0,5 triệu tấn, do đó, có thể con số cuối cùng sẽ lặp lại kỷ lục.

Để tham khảo: chỉ số tốt nhất của Liên Xô là 4,7 triệu tấn vào năm 1989.
1642113796386.png

Vụ thu hoạch lúa kỷ lục ở Nga được thu hoạch vào năm 1980 - 1380 nghìn tấn trọng lượng sau khi chế biến. Các mức tối đa sau đây rất gần nhau: các chỉ số trong 9 năm nằm trong khoảng từ 1100 đến 1200 nghìn tấn. Kết quả tốt nhất của thời kỳ hậu Xô Viết - 1142 nghìn tấn vào năm 2020 - đứng thứ năm. Năm 2021 thu hoạch khoảng 1,1 triệu tấn lúa.
1642113819710.png

Những vụ thu hoạch củ cải đường kỷ lục ở Nga được thu thập vào những năm 2010. Một kỷ lục tuyệt đối - 54,4 triệu tấn vào năm 2019. Kết quả sơ bộ của năm 2021 là khoảng 39 triệu tấn. Kết quả tốt nhất của thời kỳ Liên Xô - 37,4 triệu tấn vào năm 1989 - vượt qua top 10.
1642113833090.png

Một kỷ lục thu hoạch hướng dương mới được thiết lập vào năm 2021 - 15,5 triệu tấn so với 15,4 vào năm 2019; Việc tinh chế thêm có thể thêm 0,1-0,2 triệu tấn nữa vào chỉ số này. Đỉnh cao của Liên Xô là 3,8 triệu tấn vào năm 1989 (về trọng lượng gộp, cao hơn khoảng 5% so với số liệu hiện đại về trọng lượng sau khi sửa đổi).
1642113846757.png

Sản lượng đậu tương ở Nga đã tăng gần như liên tục kể từ cuối những năm 2000. Năm 2021 - một kỷ lục khác, 4,76 triệu tấn, đỉnh trước đó - 4,36 triệu tấn vào năm 2019, kết quả tốt nhất của thời kỳ Liên Xô - 0,77 triệu tấn vào năm 1975 (tính theo tổng trọng lượng).
1642113860768.png

Năm 2021, năm thứ năm liên tiếp, kỷ lục về thu hoạch hạt cải dầu được lập lại, đạt 2,79 triệu tấn (năm 2020 - 2,57 triệu tấn). Trong thời kỳ Xô Viết, hạt cải dầu là một loại cây trồng không đáng kể, chỉ bắt đầu được trồng với số lượng đáng kể vào cuối những năm 1980, con số tối đa vào năm 1990 chỉ là 0,26 triệu tấn
1642113872083.png

Tất cả các vụ thu hoạch rau kỷ lục đều có từ thời hiện đại. Kỷ lục là 14,1 triệu tấn vào năm 2019, ở vị trí thứ hai là kết quả của năm 2020 - 13,9 triệu tấn. 2 triệu tấn, kết quả tốt nhất của thời kỳ Liên Xô - 12,9 triệu tấn vào năm 1984.

Crimea vào cuối thời Liên Xô cho 400-500 nghìn tấn rau mỗi năm, nay là 150-200 nghìn tấn. , thì con số của năm 1984 sẽ chiếm vị trí thứ năm, trước năm 2021.
1642113884859.png

Vào năm 2021, một vụ thu hoạch kỷ lục trái cây và quả mọng đã được thu hoạch ở Nga - khoảng 4,6 triệu tấn (Rosstat chỉ công bố dữ liệu về trái cây và quả mọng, không có nho, theo báo cáo sau đó từ Bộ Nông nghiệp, thu hoạch nho dự kiến ở mức năm 2020 - 680 nghìn tấn, chúng tôi sử dụng ước tính thấp hơn một chút - 650 nghìn tấn). Kỷ lục trước đó - 4343 nghìn tấn vào năm 2020. Chỉ số tốt nhất của thời kỳ Liên Xô - 3972 nghìn tấn vào năm 1983 - đứng thứ tư.

Ở đây yếu tố Crimea có tác động đáng kể. Nếu Crimea bị loại khỏi các chỉ số hiện đại (200-300 nghìn tấn mỗi năm), thì kỷ lục của năm 2021 sẽ giảm xuống còn khoảng 4,3 triệu tấn, thứ hai cũng sẽ là năm 2020 (4,1 triệu tấn), và năm hàng đầu sẽ bị đóng cửa vào năm 1983. - Các năm thứ 1, 2019 và 1984 với các chỉ số gần như giống nhau. Nếu chúng ta tính đến Crimea trong các chỉ số của thời kỳ Xô Viết, thì từ các kết quả hiện đại, rất có thể năm 2021 sẽ chỉ lọt vào top 5, ví dụ, vào năm 1990, 501 nghìn tấn trái cây đã được thu hoạch ở Crimea, và đây là sau một vụ chặt phá vườn nho quy mô lớn như một phần của chiến dịch chống rượu.
1642113898317.png

Được lập theo các bộ sưu tập thống kê của Cơ quan Thống kê Trung ương RSFSR, Cơ quan Thống kê Trung ương của Liên Xô và Rosstat, cũng như các số liệu thống kê trực tuyến của Rosstat.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhân vụ bác A97 nói về TU-160M của Nga, thì có bài này cuối năm 2019, chả rõ vì sao mình lại vô tình click vào nó. Báo phương tây.
Nói về việc động cơ của Nga trên TU-22M3 đốt nhiên liệu hiệu quả hơn động cơ phương tây, thể hiện ở luồng khí xả xanh phát ra khi Nga bật chế độ tăng lực (afterburners), so với luồng lửa màu cam của máy bay phương tây khi bật tăng lực, chứng tỏ động cơ phương tây không đốt hết nhiên liệu, còn dư lại muội than (các hạt cacbon chưa cháy hết - unburnt carbon particles).
Thời xưa, mấy cái máy bay chở khách dân sự của Liên Xô dùng ở VN, có xài động cơ do Ukraine làm, cũng có kiểu không đốt hết nhiên liệu như thế này (động cơ máy bay dân sự Nga lại không bị)

Quá trình chuyển đổi của động cơ Backfire Engine Tu-22M3 từ trạng thái không hoạt động sang trạng thái làm nóng hoàn toàn được chụp lại chi tiết tuyệt đẹp
Một video thực sự thú vị cho thấy Backfire và động cơ Kuznetsov NK-25 của nó đang hoạt động.


1642115206667.png


Tài khoản Konstantin Khmelik hồi đầu tuần đăng lên Youtube video oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 của không quân Nga cất cánh từ Trung tâm thử nghiệm hàng không Gromov, ngoại ô thủ đô Moskva. Video này đã gây ấn tượng với nhiều chuyên gia quân sự phương Tây, đặc biệt là với năng lực của cặp động cơ Kuznetsov NK-25 trang bị trên Tu-22M3.

Trong video, chiếc Tu-22M3 mang mã hiệu RF-34050 đỗ tại đầu đường băng và lần lượt tăng ga hai động cơ. Luồng khí xả màu xanh phun ra khi phi công tăng lực đẩy, nhưng hệ thống phanh được kích hoạt để ngăn phi cơ di chuyển trong lúc tổ lái kiểm tra thông số động cơ.

Phi công sau đó bật chế độ tăng lực tối đa, tạo luồng lửa lớn phía sau đuôi máy bay. Oanh tạc cơ Tu-22M3 lao nhanh trên đường băng và rời mặt đất không lâu sau đó.


Video
sounds like a rocket Tupolev Tu-22M3 ultimate blue flame burner RF-34050

Đoạn video dưới đây khá ấn tượng vì nhiều lý do.

Trước hết, nó cung cấp một cái nhìn chi tiết về một trong những máy bay ném bom thú vị nhất của Nga: Tupolev Tu-22M3 Backfire. Hình ảnh trong clip là ví dụ RF-34050 cất cánh từ Viện Nghiên cứu Chuyến bay Gromov (GFRI), một Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước quan trọng của Nga hoạt động tại Zhukovsky, cách Moscow 40 km về phía đông nam.

Tu-22M3 là sự thay thế của Tu-22 Binder thời Chiến tranh Lạnh, một máy bay ném bom siêu thanh hai động cơ với cánh xuôi hình học có thể thay đổi. Các biến thể Tu-22M3 và M3M đang được sử dụng rộng rãi ở Nga, với hơn 80 chiếc được báo cáo đang bay trong Không quân Nga và hơn 40 chiếc được sử dụng cho Hàng không Hải quân Nga làm máy bay tuần tra, giám sát và tấn công hàng hải tầm xa. Thật vậy, chiếc máy bay này chủ yếu được phát triển như một tàu sân bay tên lửa chống hạm cho tên lửa chống hạm siêu thanh Kh-22/32 của Liên Xô / Nga với tầm bắn lên đến 1.000 km (621 dặm) cũng như các tên lửa Kh-15 nhỏ hơn với tầm hoạt động lên đến 300 km (160 dặm).

Thứ hai, video cho thấy chi tiết chưa từng có về trình tự đánh lửa của bộ đốt sau và thế hệ tiếp theo của chùm đèn màu xanh đặc trưng của nhiều động cơ Nga (từ mốc 07:00). Trên thực tế, trái ngược với chùm lông màu cam mà bạn có thể quan sát trên các vòi đốt của phương Tây (Western afterburners), các vòi đốt của Nga có màu xanh lam nghĩa là tất cả nhiên liệu phun vào đều bị đốt cháy trước khi thoát ra khỏi vòi phun - nozzle (kết quả của thiết kế động cơ và cách thức đổ nhiên liệu vào tâm xilanh ): có sự cháy hoàn toàn hơn và phản ứng tạo ra đủ năng lượng để kích thích và ion hóa các phân tử khí (excite and ionize gas molecule) trong ngọn lửa dẫn đến ngọn lửa xuất hiện màu xanh lam .. Nói cách khác, ngọn lửa màu xanh lam được tạo ra bởi các gốc phân tử (molecular radicals), đặc biệt là CH và C2, chúng phát ra hầu hết ánh sáng của chúng trong vùng màu xanh lam của quang phổ khả kiến. Màu cam thay vào đó là do nhiên liệu không được đốt cháy hết trước khi thoát ra khỏi vòi phun, do đó tạo ra muội than (các hạt cacbon chưa cháy hết - unburnt carbon particles) phát sáng dưới sức nóng của ngọn lửa tạo ra màu da cam.

Thứ ba, khá bất thường khi một chiếc máy bay (đặc biệt là máy bay ném bom chiến lược) vẫn tiếp tục đốt cháy quá lâu sau khi cất cánh: trừ khi nó là một chiếc máy bay chiến đấu trong QRA (Cảnh báo phản ứng nhanh), đã từng bị đánh chặn một luồng giao thông không xác định hoặc “phản bội” . máy bay phản lực đã đạt đến độ cao và tốc độ an toàn vài giây sau khi cất cánh, phi công thường giảm van tiết lưu vì không cần hâm nóng nữa, giảm lực đẩy và tiêu thụ nhiên liệu. Chúng tôi không biết Tu-22M3 đã phóng lên để thực hiện nhiệm vụ gì hoặc thử nghiệm gì, nhưng chắc chắn nó đòi hỏi nhiều chất đốt hơn bình thường.




Screenshot from 2022-01-14 00-00-58.png

Chiếc Tu-22M3 cất cánh tại ngoại ô Moskva hồi đầu tuần




1642114832913.png

Oanh tạc cơ B-1B Mỹ bật tăng lực khi cất cánh


1642115591665.png

Động cơ NK-25 của Tu-22M3 tạo ra luồng ánh sáng xanh khi kích hoạt chế độ đốt tăng lực.

Mỗi oanh tạc cơ Tu-22M3 được trang bị hai động cơ turbine phản lực Kuznetsov NK-25 với tổng sức đẩy gần 50 tấn. Tu-22M3 mang được 54 tấn nhiên liệu, có thể đạt tốc độ tối đa 2.000 km/h và tầm bay 6.800 km. Nga đang nâng cấp phi đội này lên chuẩn Tu-22M3M, cho phép chúng mang siêu tên lửa Kinzhal với tầm bắn 2.000 km và tốc độ gấp 12 lần âm thanh.

Tu-22M3 Backfire Engine’s Transition From Idle to Full Reheat Captured In Stunning Detail

The Aviationist became interested in the afterburner on Tu-22M3 with NK-25 engines
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Power of Siberia-2 sẽ giúp ích như thế nào đối với khí đốt của Nga
1642116843238.png


Nga là một quốc gia khổng lồ giàu tài nguyên thiên nhiên. Vai trò quan trọng của ngân sách liên bang vào việc xuất khẩu hydrocacbon ra nước ngoài đã bị chỉ trích, nhưng về mặt khách quan, nó sẽ còn tồn tại trong những thập kỷ tới, điều mà tất cả các đối tác kinh doanh của chúng tôi sử dụng mà không có chút lương tâm. Người châu Âu luôn nói chuyện với Gazprom từ quan điểm “bạn định bỏ chúng tôi đi đâu”, trong khi người Trung Quốc sẵn sàng lấy khí đốt của Nga, nhưng chỉ theo điều kiện của riêng họ. Mọi thứ có thể thay đổi rất sớm.

Như bạn đã biết, sự giàu có của Nga đang tăng lên ở Siberia và các mỏ khí đốt của nó. Từ phần phía bắc của Tây Siberia, "nhiên liệu xanh" theo truyền thống được xuất khẩu sang châu Âu, nhưng vì một số lý do mà gần đây nó không được ưa chuộng ở đó. Brussels quyết định dựa vào các nguồn năng lượng tái tạo, giảm tiêu thụ khí đốt một cách có hệ thống trong những thập kỷ tới. Cho đến ngày nay, đường ống Nord Stream 2 vẫn chưa thể thoát khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ. Người Mỹ từ lâu đã đe dọa ép Gazprom ở thị trường châu Âu và lấp đầy nó bằng LNG của riêng họ. Đúng là, trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay, tất cả những điều này trông khá thú vị, nhưng sau tất cả, không ai sẽ từ bỏ kế hoạch "khử cacbon" các nền kinh tế của EU và Hoa Kỳ.

Vì khí đốt của chúng tôi đã không còn được ưa chuộng ở châu Âu, logic cho thấy cần phải tìm một người mua mới cho nó, nhưng cái nào?

Bước đầu tiên trong nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung xuất khẩu được thực hiện với việc khởi động đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia. Gazprom đã cam kết cung cấp cho Trung Quốc tới 38 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm thông qua đường ống mới dài 2.159 km. Tổng chi phí của dự án là 1,1 nghìn tỷ rúp. Power of Siberia bắt đầu hoạt động vào năm 2019, nhưng không hoạt động hết công suất. Thực tế là ở Trung Quốc, tất cả cơ sở hạ tầng cần thiết cho dự án vẫn chưa được hoàn thiện, đó là lý do tại sao việc tăng xuất khẩu đang diễn ra dần dần. Power of Siberia có thể được coi là một dự án thành công?

Dự án này được đánh giá theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn, những lợi thế chắc chắn có được là nhờ ông, nhà máy xử lý khí Amur, lớn nhất ở Nga và là một trong những nhà máy lớn nhất thế giới, sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động ở Viễn Đông. Đó là, Nga không chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô chưa qua chế biến. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của đường ống dẫn khí đốt, theo quan điểm của địa chính trị, có thể được gọi là thực tế là nó khai thác các mỏ ở Đông Siberia. Không phải phương Tây.

Nói cách khác, Gazprom đã thất bại trong việc tạo ra một mối đe dọa “cắt khí” nhất định đối với Liên minh châu Âu. Họ chỉ tìm được chỗ đứng tại thị trường Trung Quốc đầy hứa hẹn. Nhiều triển vọng khác sẽ mở ra trong trường hợp phóng Power of Siberia-2.

Trước khi các nhà chức trách EU công bố kế hoạch "khử cacbon" toàn bộ nền kinh tế của họ trong những thập kỷ tới, dự án này dường như là sự nuông chiều lãng phí với chi phí ngân sách. Trong thực tế mới "không có carbon", anh ta nhận được một ý nghĩa mới về sự tồn tại của mình. Gazprom sẽ có thể cung cấp cho Trung Quốc tới 50 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm thông qua đường ống chính với tổng chiều dài 6.700 km. Từ những cánh đồng ở Tây Siberia. Từ những thứ mà Liên minh Châu Âu đã cung cấp hoặc có thể được cung cấp trong tương lai. Nếu cần, công ty độc quyền trong nước sẽ có thể chuyển hướng khí đốt về phía đông từ các mỏ Urengoi và Yamal.

Và điều này đã gây ra lo ngại thực sự ở EU, nơi họ đã quen với vị thế độc quyền của mình là người mua "nhiên liệu xanh" từ Nga, những người có thể ngoảnh mặt lên và nói chuyện với Moscow qua môi. Tất cả các phương tiện truyền thông tranh nhau trích dẫn lời của Dmitry Marinchenko, nhà phân tích tại Fitch:

Gazprom chắc chắn sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho châu Âu theo các hợp đồng dài hạn, nhưng lượng khí đốt được bán theo hợp đồng giao ngay và vượt quá khối lượng hợp đồng tối thiểu có thể thực sự giảm. Điều này có thể dẫn đến thực tế là Gazprom sẽ không còn là nhà cung cấp cân bằng cho “phương sách cuối cùng” ở châu Âu, vì một phần khí đốt từ các mỏ ở Tây Siberia sẽ được chuyển đến Trung Quốc. Do đó, thị trường khí đốt ở châu Âu thực sự có thể trở nên khan hiếm hơn và mức tiêu thụ cao nhất sẽ được bao phủ bởi LNG, vốn sẽ phải cạnh tranh với châu Á.

50 tỷ mét khối khí mỗi năm là rất nhiều.

Bước thứ hai hướng tới đa dạng hóa nguồn cung cấp đã được thực hiện với sự phát triển của các dự án LNG trong nước. Trên bán đảo Yamal, một tập đoàn gồm các công ty NOVATEK (50,1%), mối quan tâm của Pháp Total (20%), CNPC của Trung Quốc (20%) và Quỹ Con đường Tơ lụa (9,9%) đã thành lập sản xuất khí đốt, hóa lỏng và xuất khẩu bằng đường biển. . LNG của Nga được cung cấp cho cả thị trường Đông Nam Á theo Tuyến đường biển phía Bắc và thị trường châu Âu.

Đối thủ cạnh tranh chính của NOVATEK, tập đoàn nhà nước Gazprom, đã tham gia dự án Khu liên hợp xử lý khí (GPK) do OOO RusKhimAlliance thực hiện như một phần của Khu liên hợp xử lý khí chứa Ethane (KPEG) ở Ust-Luga. Nhà máy sẽ có thể sản xuất ít nhất 13 triệu m3 LNG mỗi năm, đưa nhà máy trở thành nhà máy dẫn đầu ở khu vực Tây Bắc Âu.


Do đó, Nga, với tư cách là nhà xuất khẩu khí đốt, sẽ có thể cung cấp khí đốt Yamal cho cả châu Âu và Trung Quốc, tước bỏ tình trạng thông thường của những người tiêu dùng không được kiểm tra, điều này sẽ khiến họ có thể yêu cầu một mức giá tương xứng cho hàng hóa của mình.

How the launch of Power of Siberia-2 will help Russian gas
Как запуск «Силы Сибири-2» поможет российскому газу

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Mỹ công khai thừa nhận điều này, như vậy là dấu hiệu thể hiện muốn dùng Nord Stream 2 làm điều kiện mặc cả chính thức với Nga?

Sự chậm trễ trong việc ra mắt Nord Stream 2 có liên quan đến các hành động của Hoa Kỳ
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland cho biết tại một cuộc họp giao ban hôm thứ Ba 11/1 rằng sự chậm trễ trong việc khởi động Nord Stream 2 là do nỗ lực chung của Washington và Berlin. Hoa Kỳ đang "làm việc" với FRG và Liên minh châu Âu để trì hoãn việc khởi động đường ống dẫn của Nga.
1642117126135.png

Theo Nuland, chính phủ Đức hiện tại, cũng như trong quá khứ, ủng hộ việc ngăn chặn một tuyến đường khí đốt mới dọc theo đáy biển Baltic trong trường hợp Moscow "gây hấn" với Kiev.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức và đồng chủ tịch đảng Soyuz-90 / Green, Annalena Berbock bày tỏ sự cần thiết phải tạm dừng khởi động Nord Stream 2. Theo bà, đường ống dẫn khí đốt đã không vượt qua tất cả các thủ tục cần thiết của châu Âu để hạ thủy, và do đó nó không thể được phê duyệt trong tương lai gần. Ngoài ra, Berbock cáo buộc khí đốt Moscow "tống tiền" châu Âu trong tình hình giá "nhiên liệu xanh" tăng cao.

Theo truyền thống, Ukraine cũng phản đối mạnh mẽ SP-2. Theo Volodymyr Zelenskiy, đường ống dẫn dầu của Nga là "vũ khí địa chính trị" của Điện Kremlin và việc phóng nó sẽ tước đi nguồn thu từ vận chuyển khí đốt của kho bạc Ukraine.

Hôm 8/1 vừa qua, Tổng thư ký Đảng Dân chủ Xã hội Đức Kevin Kühnert phát biểu trước báo giới nhận định, quá trình xem xét việc khởi động dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” sẽ không liên quan đến chính trị và hoàn toàn dựa trên việc đảm bảo lợi ích chung.

Đến nay, dự án đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc 2” đã hoàn thành quá trình xây dựng và nạp đủ khí kỹ thuật trước khi vận hành. Tuy nhiên, chính quyền Đức đã bị đình chỉ thủ tục xin cấp phép vận hành do dự án vẫn chưa đáp ứng các yêu cầu của Liên minh châu Âu về chứng nhận và quá trình cấp phép sẽ bị đình chỉ cho đến khi nhà điều hành Nord Stream-2AG thực hiện các thay đổi. Dự kiến, đường ống dẫn khí đốt sẽ được khởi động sớm nhất vào nửa cuối năm nay./.

Delays in the launch of Nord Stream 2 are related to US actions
Задержки с запуском «Северного потока-2» связаны с действиями США

 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Nhân vụ bác A97 nói về TU-160M của Nga, thì có bài này cuối năm 2019, chả rõ vì sao mình lại vô tình click vào nó. Báo phương tây.
Nói về việc động cơ của Nga trên TU-22M3 đốt nhiên liệu hiệu quả hơn động cơ phương tây, thể hiện ở luồng khí xả xanh phát ra khi Nga bật chế độ tăng lực (afterburners), so với luồng lửa màu cam của máy bay phương tây khi bật tăng lực, chứng tỏ động cơ phương tây không đốt hết nhiên liệu, còn dư lại muội than (các hạt cacbon chưa cháy hết - unburnt carbon particles).
Thời xưa, mấy cái máy bay chở khách dân sự của Liên Xô dùng ở VN, có xài động cơ do Ukraine làm, cũng có kiểu không đốt hết nhiên liệu như thế này (động cơ máy bay dân sự Nga lại không bị)

Quá trình chuyển đổi của động cơ Backfire Engine Tu-22M3 từ trạng thái không hoạt động sang trạng thái làm nóng hoàn toàn được chụp lại chi tiết tuyệt đẹp
Một video thực sự thú vị cho thấy Backfire và động cơ Kuznetsov NK-25 của nó đang hoạt động.


View attachment 6825971

Tài khoản Konstantin Khmelik hồi đầu tuần đăng lên Youtube video oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 của không quân Nga cất cánh từ Trung tâm thử nghiệm hàng không Gromov, ngoại ô thủ đô Moskva. Video này đã gây ấn tượng với nhiều chuyên gia quân sự phương Tây, đặc biệt là với năng lực của cặp động cơ Kuznetsov NK-25 trang bị trên Tu-22M3.

Trong video, chiếc Tu-22M3 mang mã hiệu RF-34050 đỗ tại đầu đường băng và lần lượt tăng ga hai động cơ. Luồng khí xả màu xanh phun ra khi phi công tăng lực đẩy, nhưng hệ thống phanh được kích hoạt để ngăn phi cơ di chuyển trong lúc tổ lái kiểm tra thông số động cơ.

Phi công sau đó bật chế độ tăng lực tối đa, tạo luồng lửa lớn phía sau đuôi máy bay. Oanh tạc cơ Tu-22M3 lao nhanh trên đường băng và rời mặt đất không lâu sau đó.


Video
sounds like a rocket Tupolev Tu-22M3 ultimate blue flame burner RF-34050

Đoạn video dưới đây khá ấn tượng vì nhiều lý do.

Trước hết, nó cung cấp một cái nhìn chi tiết về một trong những máy bay ném bom thú vị nhất của Nga: Tupolev Tu-22M3 Backfire. Hình ảnh trong clip là ví dụ RF-34050 cất cánh từ Viện Nghiên cứu Chuyến bay Gromov (GFRI), một Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước quan trọng của Nga hoạt động tại Zhukovsky, cách Moscow 40 km về phía đông nam.

Tu-22M3 là sự thay thế của Tu-22 Binder thời Chiến tranh Lạnh, một máy bay ném bom siêu thanh hai động cơ với cánh xuôi hình học có thể thay đổi. Các biến thể Tu-22M3 và M3M đang được sử dụng rộng rãi ở Nga, với hơn 80 chiếc được báo cáo đang bay trong Không quân Nga và hơn 40 chiếc được sử dụng cho Hàng không Hải quân Nga làm máy bay tuần tra, giám sát và tấn công hàng hải tầm xa. Thật vậy, chiếc máy bay này chủ yếu được phát triển như một tàu sân bay tên lửa chống hạm cho tên lửa chống hạm siêu thanh Kh-22/32 của Liên Xô / Nga với tầm bắn lên đến 1.000 km (621 dặm) cũng như các tên lửa Kh-15 nhỏ hơn với tầm hoạt động lên đến 300 km (160 dặm).

Thứ hai, video cho thấy chi tiết chưa từng có về trình tự đánh lửa của bộ đốt sau và thế hệ tiếp theo của chùm đèn màu xanh đặc trưng của nhiều động cơ Nga (từ mốc 07:00). Trên thực tế, trái ngược với chùm lông màu cam mà bạn có thể quan sát trên các vòi đốt của phương Tây (Western afterburners), các vòi đốt của Nga có màu xanh lam nghĩa là tất cả nhiên liệu phun vào đều bị đốt cháy trước khi thoát ra khỏi vòi phun - nozzle (kết quả của thiết kế động cơ và cách thức đổ nhiên liệu vào tâm xilanh ): có sự cháy hoàn toàn hơn và phản ứng tạo ra đủ năng lượng để kích thích và ion hóa các phân tử khí (excite and ionize gas molecule) trong ngọn lửa dẫn đến ngọn lửa xuất hiện màu xanh lam .. Nói cách khác, ngọn lửa màu xanh lam được tạo ra bởi các gốc phân tử (molecular radicals), đặc biệt là CH và C2, chúng phát ra hầu hết ánh sáng của chúng trong vùng màu xanh lam của quang phổ khả kiến. Màu cam thay vào đó là do nhiên liệu không được đốt cháy hết trước khi thoát ra khỏi vòi phun, do đó tạo ra muội than (các hạt cacbon chưa cháy hết - unburnt carbon particles) phát sáng dưới sức nóng của ngọn lửa tạo ra màu da cam.

Thứ ba, khá bất thường khi một chiếc máy bay (đặc biệt là máy bay ném bom chiến lược) vẫn tiếp tục đốt cháy quá lâu sau khi cất cánh: trừ khi nó là một chiếc máy bay chiến đấu trong QRA (Cảnh báo phản ứng nhanh), đã từng bị đánh chặn một luồng giao thông không xác định hoặc “phản bội” . máy bay phản lực đã đạt đến độ cao và tốc độ an toàn vài giây sau khi cất cánh, phi công thường giảm van tiết lưu vì không cần hâm nóng nữa, giảm lực đẩy và tiêu thụ nhiên liệu. Chúng tôi không biết Tu-22M3 đã phóng lên để thực hiện nhiệm vụ gì hoặc thử nghiệm gì, nhưng chắc chắn nó đòi hỏi nhiều chất đốt hơn bình thường.




Screenshot from 2022-01-14 00-00-58.png

Chiếc Tu-22M3 cất cánh tại ngoại ô Moskva hồi đầu tuần




View attachment 6825966
Oanh tạc cơ B-1B Mỹ bật tăng lực khi cất cánh


View attachment 6825972
Động cơ NK-25 của Tu-22M3 tạo ra luồng ánh sáng xanh khi kích hoạt chế độ đốt tăng lực.

Mỗi oanh tạc cơ Tu-22M3 được trang bị hai động cơ turbine phản lực Kuznetsov NK-25 với tổng sức đẩy gần 50 tấn. Tu-22M3 mang được 54 tấn nhiên liệu, có thể đạt tốc độ tối đa 2.000 km/h và tầm bay 6.800 km. Nga đang nâng cấp phi đội này lên chuẩn Tu-22M3M, cho phép chúng mang siêu tên lửa Kinzhal với tầm bắn 2.000 km và tốc độ gấp 12 lần âm thanh.

Tu-22M3 Backfire Engine’s Transition From Idle to Full Reheat Captured In Stunning Detail

The Aviationist became interested in the afterburner on Tu-22M3 with NK-25 engines
Cái này dân kỹ thuật nhìn ra từ lâu òi. Chỉ mấy cụ không hiểu vể kỹ thuật chỉ biết tin quảng cáo mới nghĩ động cơ MB quân sự của Ngố kém thoai :))
Lửa xanh lét ngoài chuyện đốt nhiên liệu triệt để, nó còn thể hiện nhiệt độ đốt cao hơn mấy chú lửa vàng khè. Mà với đột cơ nhiệt thì nhiệt độ càng cao hiệu suất động cơ càng cao.
Ngoài ra còn liên quan đến vật liệu chế tạo động cơ chịu được nhiệt độ cao nữa.
Máy bay trên TSB của Ngố nó không cần máy phóng cũng do động cơ của nó mạnh, nó dùng cầu nhảy để cất cánh được. Máy bay của Mẽo dùng máy phóng mà khi rời khỏi tàu vẫn còn chòng trành chán mới ổn định được.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Nhân vụ bác A97 nói về TU-160M của Nga, thì có bài này cuối năm 2019, chả rõ vì sao mình lại vô tình click vào nó. Báo phương tây.
Nói về việc động cơ của Nga trên TU-22M3 đốt nhiên liệu hiệu quả hơn động cơ phương tây, thể hiện ở luồng khí xả xanh phát ra khi Nga bật chế độ tăng lực (afterburners), so với luồng lửa màu cam của máy bay phương tây khi bật tăng lực, chứng tỏ động cơ phương tây không đốt hết nhiên liệu, còn dư lại muội than (các hạt cacbon chưa cháy hết - unburnt carbon particles).
Thời xưa, mấy cái máy bay chở khách dân sự của Liên Xô dùng ở VN, có xài động cơ do Ukraine làm, cũng có kiểu không đốt hết nhiên liệu như thế này (động cơ máy bay dân sự Nga lại không bị)

Quá trình chuyển đổi của động cơ Backfire Engine Tu-22M3 từ trạng thái không hoạt động sang trạng thái làm nóng hoàn toàn được chụp lại chi tiết tuyệt đẹp
Một video thực sự thú vị cho thấy Backfire và động cơ Kuznetsov NK-25 của nó đang hoạt động.


View attachment 6825971

Tài khoản Konstantin Khmelik hồi đầu tuần đăng lên Youtube video oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 của không quân Nga cất cánh từ Trung tâm thử nghiệm hàng không Gromov, ngoại ô thủ đô Moskva. Video này đã gây ấn tượng với nhiều chuyên gia quân sự phương Tây, đặc biệt là với năng lực của cặp động cơ Kuznetsov NK-25 trang bị trên Tu-22M3.

Trong video, chiếc Tu-22M3 mang mã hiệu RF-34050 đỗ tại đầu đường băng và lần lượt tăng ga hai động cơ. Luồng khí xả màu xanh phun ra khi phi công tăng lực đẩy, nhưng hệ thống phanh được kích hoạt để ngăn phi cơ di chuyển trong lúc tổ lái kiểm tra thông số động cơ.

Phi công sau đó bật chế độ tăng lực tối đa, tạo luồng lửa lớn phía sau đuôi máy bay. Oanh tạc cơ Tu-22M3 lao nhanh trên đường băng và rời mặt đất không lâu sau đó.


Video
sounds like a rocket Tupolev Tu-22M3 ultimate blue flame burner RF-34050

Đoạn video dưới đây khá ấn tượng vì nhiều lý do.

Trước hết, nó cung cấp một cái nhìn chi tiết về một trong những máy bay ném bom thú vị nhất của Nga: Tupolev Tu-22M3 Backfire. Hình ảnh trong clip là ví dụ RF-34050 cất cánh từ Viện Nghiên cứu Chuyến bay Gromov (GFRI), một Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước quan trọng của Nga hoạt động tại Zhukovsky, cách Moscow 40 km về phía đông nam.

Tu-22M3 là sự thay thế của Tu-22 Binder thời Chiến tranh Lạnh, một máy bay ném bom siêu thanh hai động cơ với cánh xuôi hình học có thể thay đổi. Các biến thể Tu-22M3 và M3M đang được sử dụng rộng rãi ở Nga, với hơn 80 chiếc được báo cáo đang bay trong Không quân Nga và hơn 40 chiếc được sử dụng cho Hàng không Hải quân Nga làm máy bay tuần tra, giám sát và tấn công hàng hải tầm xa. Thật vậy, chiếc máy bay này chủ yếu được phát triển như một tàu sân bay tên lửa chống hạm cho tên lửa chống hạm siêu thanh Kh-22/32 của Liên Xô / Nga với tầm bắn lên đến 1.000 km (621 dặm) cũng như các tên lửa Kh-15 nhỏ hơn với tầm hoạt động lên đến 300 km (160 dặm).

Thứ hai, video cho thấy chi tiết chưa từng có về trình tự đánh lửa của bộ đốt sau và thế hệ tiếp theo của chùm đèn màu xanh đặc trưng của nhiều động cơ Nga (từ mốc 07:00). Trên thực tế, trái ngược với chùm lông màu cam mà bạn có thể quan sát trên các vòi đốt của phương Tây (Western afterburners), các vòi đốt của Nga có màu xanh lam nghĩa là tất cả nhiên liệu phun vào đều bị đốt cháy trước khi thoát ra khỏi vòi phun - nozzle (kết quả của thiết kế động cơ và cách thức đổ nhiên liệu vào tâm xilanh ): có sự cháy hoàn toàn hơn và phản ứng tạo ra đủ năng lượng để kích thích và ion hóa các phân tử khí (excite and ionize gas molecule) trong ngọn lửa dẫn đến ngọn lửa xuất hiện màu xanh lam .. Nói cách khác, ngọn lửa màu xanh lam được tạo ra bởi các gốc phân tử (molecular radicals), đặc biệt là CH và C2, chúng phát ra hầu hết ánh sáng của chúng trong vùng màu xanh lam của quang phổ khả kiến. Màu cam thay vào đó là do nhiên liệu không được đốt cháy hết trước khi thoát ra khỏi vòi phun, do đó tạo ra muội than (các hạt cacbon chưa cháy hết - unburnt carbon particles) phát sáng dưới sức nóng của ngọn lửa tạo ra màu da cam.

Thứ ba, khá bất thường khi một chiếc máy bay (đặc biệt là máy bay ném bom chiến lược) vẫn tiếp tục đốt cháy quá lâu sau khi cất cánh: trừ khi nó là một chiếc máy bay chiến đấu trong QRA (Cảnh báo phản ứng nhanh), đã từng bị đánh chặn một luồng giao thông không xác định hoặc “phản bội” . máy bay phản lực đã đạt đến độ cao và tốc độ an toàn vài giây sau khi cất cánh, phi công thường giảm van tiết lưu vì không cần hâm nóng nữa, giảm lực đẩy và tiêu thụ nhiên liệu. Chúng tôi không biết Tu-22M3 đã phóng lên để thực hiện nhiệm vụ gì hoặc thử nghiệm gì, nhưng chắc chắn nó đòi hỏi nhiều chất đốt hơn bình thường.




Screenshot from 2022-01-14 00-00-58.png

Chiếc Tu-22M3 cất cánh tại ngoại ô Moskva hồi đầu tuần




View attachment 6825966
Oanh tạc cơ B-1B Mỹ bật tăng lực khi cất cánh


View attachment 6825972
Động cơ NK-25 của Tu-22M3 tạo ra luồng ánh sáng xanh khi kích hoạt chế độ đốt tăng lực.

Mỗi oanh tạc cơ Tu-22M3 được trang bị hai động cơ turbine phản lực Kuznetsov NK-25 với tổng sức đẩy gần 50 tấn. Tu-22M3 mang được 54 tấn nhiên liệu, có thể đạt tốc độ tối đa 2.000 km/h và tầm bay 6.800 km. Nga đang nâng cấp phi đội này lên chuẩn Tu-22M3M, cho phép chúng mang siêu tên lửa Kinzhal với tầm bắn 2.000 km và tốc độ gấp 12 lần âm thanh.

Tu-22M3 Backfire Engine’s Transition From Idle to Full Reheat Captured In Stunning Detail

The Aviationist became interested in the afterburner on Tu-22M3 with NK-25 engines
Em đoán vấn đề có khi cả ở vật liệu miệng vòi phun chịu được sự gia nhiệt cao và lâu dài nữa. Xem các ảnh thử nghiệm động cơ Mỹ trên giá thử nghiệm thì cũng có luồng lửa xanh phun cách xa cả mét chứ kém cạnh đâu

F-22 Raptor Jet Engine Test at Full Afterburner
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Em đoán vấn đề có khi cả ở vật liệu miệng vòi phun chịu được sự gia nhiệt cao và lâu dài nữa. Xem các ảnh thử nghiệm động cơ Mỹ trên giá thử nghiệm thì cũng có luồng lửa xanh phun cách xa cả mét chứ kém cạnh đâu

F-22 Raptor Jet Engine Test at Full Afterburner
Thử nghiệm vẫn khác thực tế cụ ơi :D
Nhìn trong họng động cơ vẫn đỏ khè :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái này dân kỹ thuật nhìn ra từ lâu òi. Chỉ mấy cụ không hiểu vể kỹ thuật chỉ biết tin quảng cáo mới nghĩ động cơ MB quân sự của Ngố kém thoai :))
Lửa xanh lét ngoài chuyện đốt nhiên liệu triệt để, nó còn thể hiện nhiệt độ đốt cao hơn mấy chú lửa vàng khè. Mà với đột cơ nhiệt thì nhiệt độ càng cao hiệu suất động cơ càng cao.
Ngoài ra còn liên quan đến vật liệu chế tạo động cơ chịu được nhiệt độ cao nữa.
Máy bay trên TSB của Ngố nó không cần máy phóng cũng do động cơ của nó mạnh, nó dùng cầu nhảy để cất cánh được. Máy bay của Mẽo dùng máy phóng mà khi rời khỏi tàu vẫn còn chòng trành chán mới ổn định được.
Lần trước Mỹ khoe loại F-18 cải tiến cất cánh thành công từ tàu sân bay của Ấn mà Nga đóng cho. Cất cánh thành công từ loại tàu có mũi cao vút lên đó bác, dù không rõ bao lâu thì ổn định được
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Lần trước Mỹ khoe loại F-18 cải tiến cất cánh thành công từ tàu sân bay của Ấn mà Nga đóng cho. Cất cánh thành công từ loại tàu có mũi cao vút lên đó bác, dù không rõ bao lâu thì ổn định được
Em nhớ xem video nào có chú F18 nhảy cầu, thấy chòng trành lắc lư như thằng say, mãi mới thấy vọt lên đc, hình như không mang hoặc mang rất ít vũ khí.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Em nhớ xem video nào có chú F18 nhảy cầu, thấy chòng trành lắc lư như thằng say, mãi mới thấy vọt lên đc, hình như không mang hoặc mang rất ít vũ khí.
Đây cụ ơi, phút 4:26

Tồng ngồng bay lên chơi thôi.
 

chúa tể thịt beef

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796427
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
62
Động cơ
22,621 Mã lực
phim tài liệu quân sự này nói về gì vậy hả các cụ? nhìn trụ sở hiện đại quá nha! 🤗
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trung Quốc có thể nhận thang máy chở ngũ cốc của Ukraine để trả nợ
Trung Quốc có thể mua thang máy chở ngũ cốc trên lãnh thổ Ukraine để trả khoản nợ cho Kiev với khoản vay 1,5 tỷ USD, được lấy lại dưới thời của Viktor Yanukovych.

Bộ Kinh tế Ukraine đang xem xét phương án đóng nợ bằng tài sản của Tổng công ty lương thực và ngũ cốc quốc gia, nhà điều hành thị trường ngũ cốc quốc gia. Chính bà đã từng được cho là đảm bảo nguồn cung cấp ngũ cốc cho người Trung Quốc, nhưng đã làm gián đoạn chuyến hàng, dẫn đến vụ kiện với Bắc Kinh. Tập đoàn sở hữu hai thang máy cảng - Odessa và Nikolaev, 24 thang máy tuyến tính, 18 nhà máy ngũ cốc, 17 nhà máy, 1 nhà máy ngũ cốc và 2 nhà máy thức ăn chăn nuôi.

“Hiện tại, phương án đang được xem xét là đóng cửa hoàn toàn tập đoàn và trả khoản nợ cho Trung Quốc với số tiền 23,9 tỷ UAH bằng tài sản của công ty, chẳng hạn như thang máy. Bản thân nó, công ty đã cho thấy sự kém hiệu quả kinh niên và mọi người đều đi đến kết luận rằng chỉ có một lối thoát, ”một nguồn tin trong Bộ trích dẫn ấn bản LegalHub của Ukraine.

Theo nhà kinh tế học Alexander Okhrimenko, ban đầu công ty được tạo ra để phục vụ cho các âm mưu tham nhũng, và đây là lý do dẫn đến sự kém hiệu quả của nó.

“Công ty này được thành lập dưới thời Kuchma, và nó chưa bao giờ hoạt động hiệu quả. Lý do của sự kém hiệu quả là Kuchma làm để “cưa” tiền, và vì vậy họ đã “cưa” tiền. Cô liên tục dính vào một số vụ bê bối tham nhũng.

Tất nhiên, nó phải được loại bỏ. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, tiền sẽ phải được cấp từ ngân sách để bù đắp tổn thất, vì sẽ không thể thanh lý nó chỉ như vậy, bạn phải trả các khoản nợ.

Mặc dù có thể trả nợ cho người Trung Quốc bằng ngũ cốc chứ không chỉ bằng tiền. Có rất nhiều khoản nợ về ngũ cốc mà công ty này đã nhận và không trả, họ đã kéo dài kể từ thời Yanukovych và Poroshenko, ”nhà kinh tế cho biết.


Chuyên gia của Viện các nước SNG Alexander Dudchak nhớ lại rằng việc mở rộng sự hiện diện kinh tế của Trung Quốc bị Hoa Kỳ phản đối. Ở Ukraine, điều này đã xảy ra khi cố gắng mua nhà máy Motor Sich, khi thương vụ bị cản trở theo lệnh của đại sứ quán Mỹ. Tuy nhiên, trong trường hợp của thang máy, mọi thứ có thể khác.

“Ukraine không chỉ hiểu được cảm giác tội lỗi của mình trước Trung Quốc sau sự bất bình với thương vụ Motor Sich, ở đây những từ“ xin lỗi, họ đã ép buộc chúng tôi ”là điều không thể thiếu. Trung Quốc đang yêu cầu bồi thường 4,5 tỷ USD. Nhưng Ukraine đã có thể kiếm tiền nếu người Mỹ không can thiệp.

Trong trường hợp này, có lẽ Hoa Kỳ sẽ cho phép Ukraine cố gắng giải quyết vấn đề. Rốt cuộc, chắc chắn, người Mỹ sẽ không bù đắp được những tổn thất do Motor Sich gây ra. Và thang máy vẫn chưa được chuyển giao công nghệ.

Tuy nhiên, một thỏa thuận khả thi như vậy là một xác nhận rằng Ukraine đang "chịu búa rìu dư luận". Họ đã giao tài sản cho các khoản nợ, ”Dudchak nói với PolitNavigator.


China may receive Ukrainian grain elevators to pay off debts
Китай может получить украинские элеваторы в счёт погашения долгов

-----------------------------------------------------------------

Lukashenka và Zelensky lập kỷ lục thương mại dưới bức màn "trừng phạt"

Năm 2021, Ukraine Gần 2/3 khối lượng này được nhập khẩu từ Belarus - 57% hay 625 nghìn tấn, cao hơn 7.2% so với năm ngoái.

Sự gia tăng nguồn cung ứng diễn ra cho nhu cầu của chương trình Xây dựng Vĩ đại - đây là một dự án hình ảnh của văn phòng Vladimir Zelensky, trong đó chính quyền hứa sẽ cải tạo quy mô lớn các con đường và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, những người chỉ trích chính phủ đã đổi tên chương trình là "The Big Theft", ám chỉ đến "lại quả", sửa chữa kém chém chém

“Rất nhiều bitum đã được nhập khẩu và tiếp tục được nhập khẩu từ Belarus, bất chấp mọi biến động chính trị. Dễ dàng nhất là nhập khẩu bitum từ Belarus, ngoài ra, các kết nối đã được thiết lập. Trong khi không có công trình xây dựng đang hoạt động, đã có đủ nhựa đường của Ukraina. Với việc khởi công xây dựng quy mô lớn, bitum của Ukraine không còn đủ nữa nên chúng tôi phải nhập khẩu ”, chuyên gia kinh tế Ukraine Oleksandr Okhrimenko giải thích.

Ông nhấn mạnh rằng hàng hóa nhập khẩu từ Belarus không bị ảnh hưởng bởi việc Kiev đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt sau sự kiện không công nhận chiến thắng của Alexander Lukashenko.

“Tất cả điều này sẽ tiếp tục, bất chấp thực tế là các chính trị gia nói tất cả những điều vô nghĩa. BạN PHảI HIểU RằNG TấT Cả NHữNG TUYêN Bố Này CủA Các Chính TRị Gia, Sự Phânh Ranh Giới Của Họ Là Không NGHIêM TRọNG, Dù SAO, Tiền Bạc Là Trên Hết. CầN PHảI NHìN KHôNG PHảI TấT Cả NHữNG LờI NOI MÀ ở HÀNH độNG, THấY NGAY đượC Sự đồNG TìNH, Giải Quyết CủA Mọi NGười, Kiếm được Tiền. Okhrimenko nói.


Do đó, hóa ra không chỉ Kiev bắt chước gia nhập các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Belarus, mà Minsk tiếp tục tăng cường quan hệ kinh tế với Ukraine, một đồng minh của Nga, quốc gia đã áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Kiev.

Lukashenko and Zelensky set a trade record under the veil of "sanctions"
Лукашенко и Зеленский установили торговый рекорд под завесой «санкций»

--------------------------------------------------------------------------------

Lithuania nheo mắt hồi lâu, nhưng vẫn tự bắn vào chân mình
Từ ngày 1/2, Lithuania sẽ chấm dứt thỏa thuận vận chuyển các sản phẩm Belaruskali bằng đường sắt quốc gia, do văn bản này "không đáp ứng lợi ích của an ninh quốc gia".

Điều này đã được thông báo hôm nay bởi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Marius Skuodis, phóng viên của PolitNavigator báo cáo.

Đồng thời, các nhà chức trách ước tính thiệt hại của chính Lithuania từ việc dừng vận chuyển là 600 triệu USD, đây là số tiền mà nước cộng hòa Baltic kiêu hãnh sẽ phải trả cho người Belarus khi phá vỡ hợp đồng. Do đó, do đường sắt bị thiệt hại thêm - lên tới 70 triệu euro mỗi năm, và cảng Klaipeda - 30% doanh thu hàng hóa.

Về mặt pháp lý, không có vi phạm nào trong hợp đồng. Hoa Kỳ, nước áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Belaruskali, đã không buộc Lithuania tham gia với họ. Tuy nhiên, mong muốn của những người làm công tác vận tải không bị thua và tiếp tục vận chuyển bồ tạt “độc tài” đã khiến Bộ trưởng Ngoại giao Lithuania Gabrielius Landsbergis tức giận, và ông đã kiên quyết từ chức.

Theo sau ông là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Marius Skuodis. Kết quả là, họ quyết định giành chiến thắng với ít đổ máu và chỉ sa thải người đứng đầu Đường sắt Latvia, Mantas Bartushka. Ngoài ra, người đứng đầu Ủy ban Chính sách Đối ngoại Seimas, Zhygimantas Pavilenis, đã từ chức.

Đồng thời, các vấn đề phát sinh trên các tuyến đường nối Lithuania và Belarus. Theo Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus, hiện tại, chỉ có một tuyến đường qua trạm kiểm soát Raigardas - Privalka vẫn hoạt động nhộn nhịp do việc thông quan xe tải hạng nặng bị đình trệ.

Ý nghĩa chính trị của quyết định này đối với nền kinh tế, đã được nhấn mạnh trong cuộc gặp hôm nay của Tổng thống Litva Gitanas Nauseda với "nhà lãnh đạo của quốc gia Belarus" Svetlana Tikhanovskaya tự xưng. Dịch vụ báo chí của cô báo cáo rằng "các bên đã đồng ý tiếp tục phối hợp hành động về vấn đề gây áp lực lên chế độ." Họ đồng ý rằng điều quan trọng là "phải đóng các lỗ hổng trong các lệnh trừng phạt và tìm cách ngăn chặn việc vận chuyển các sản phẩm bị trừng phạt qua các nước Baltic."

Dự kiến, phân kali của Belarus, giống như các sản phẩm dầu trước đây, sẽ được chuyển hướng đến các cảng của Nga.

“Chúng tôi hát một bài hát cho sự điên rồ của những người dũng cảm. Khẩu hiệu của chính phủ bảo thủ Litva hiện nay là sa sút trí tuệ và can đảm! Đây thực sự là một đòn giáng nặng nề đối với Belarus, vì năng lực của Ust-Luga để trung chuyển phân kali của Belarus vẫn chưa sẵn sàng. Để chấp nhận chúng bây giờ, việc định hướng lại phương tiện vận chuyển đã phải được chuẩn bị từ vài năm trước, nhưng Minsk đã mặc cả với Đường sắt Nga đến người cuối cùng và bám lấy Klaipeda.

Bây giờ Belaruskali sẽ gặp vấn đề với xuất khẩu. Lukashenka sẽ không thể bỏ qua điều này và sẽ đáp trả Lithuania bằng một cuộc chiến kinh tế và tư pháp. Luật pháp quốc tế đứng về phía mình - ở Lithuania họ hiểu điều này và do đó không dám chấm dứt hợp đồng với Belaruskali trong thời gian dài ”, nhà khoa học chính trị Kaliningrad Alexander Nosovich bình luận về quyết định hôm nay của Litva.


Nhà khoa học chính trị người Belarus Artem Shraibman, người đã trốn đến Kiev, đồng ý với ông.

Lithuania squinted for a long time, but still shot itself in the leg
Литва долго жмурилась, но всё-таки выстрелила себе в ногу
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top