Em chào các cụ các mợ, em thì cũng mới lái được gần 2 năm nay, chủ yếu loanh quanh trong Hà Nội với thỉnh thoảng đi về quê 2 bên nội ngoại, k có đường đèo dốc nên cũng tự nhận là chưa có kinh nghiệm hôm nay lượn FB thấy có cái ảnh này trên OF.FB, thấy các cụ trên đó tranh luận cũng hăng theo 2 chiều trái ngược nhau, nên e cũng thắc mắc là Đỗ ngang dốc thế nào cho đúng và an toàn
1. Như hình dưới đây, e tạm gọi là A
2. Làm ngược lại, e xin gọi là B
Theo quan điểm của em, mặc dù chưa có kinh nghiệm đi đèo dốc, nhưng em xin tự đưa ra ý kiến cá nhân của mình thế này (làm theo ý B), nếu có sai sót mong các cụ bỏ qua
- Đi từ chân dốc LÊN đỉnh dốc (leo đèo) khi đỗ lưng chừng, e sẽ kéo phanh tay kết hợp để số LÙI (R), tránh trường hợp phanh tay mất tác dụng thì sẽ có R hãm lại
- Đi từ đỉnh dốc XUỐNG chân dốc (đổ đèo) khi đỗ lưng chừng, e kéo phanh tay kết hợp cài số TIẾN (SỐ 1) cũng để tránh trường hợp như trên và hãm lại
Trên đây là ý kiến nhỏ của em, và áp dụng với xe con, chứ xe tải trợ lực hơi em không dám dùng ạ em xin hết.
Sent from my iPhone using Tapatalk
1. Như hình dưới đây, e tạm gọi là A
2. Làm ngược lại, e xin gọi là B
Theo quan điểm của em, mặc dù chưa có kinh nghiệm đi đèo dốc, nhưng em xin tự đưa ra ý kiến cá nhân của mình thế này (làm theo ý B), nếu có sai sót mong các cụ bỏ qua
- Đi từ chân dốc LÊN đỉnh dốc (leo đèo) khi đỗ lưng chừng, e sẽ kéo phanh tay kết hợp để số LÙI (R), tránh trường hợp phanh tay mất tác dụng thì sẽ có R hãm lại
- Đi từ đỉnh dốc XUỐNG chân dốc (đổ đèo) khi đỗ lưng chừng, e kéo phanh tay kết hợp cài số TIẾN (SỐ 1) cũng để tránh trường hợp như trên và hãm lại
Trên đây là ý kiến nhỏ của em, và áp dụng với xe con, chứ xe tải trợ lực hơi em không dám dùng ạ em xin hết.
Sent from my iPhone using Tapatalk