Tháo lốp xe tải không có tay công

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,951
Động cơ
495,152 Mã lực
Chào các cụ, chạy xe trên đường gặp hàng ngàn những tình huống khó khăn, em đã có lần bị xịt lốp ngang đường phải thay lốp sơcua nhưng lại không có tay công, loay hoay một lúc cũng nghĩ ra cách, đặt choongf vào tắc kê rồi dùng kích kích lên, tắc kê chỉ cần xoay đi một đến hai vòng là mọi thứ đơn giản.

Sau đấy rút kích ra kích xe lên và lấy lốp ra, khi lắp lốp vào thì vặn tương đối chạy đến chỗ làm lốp thì siết lại một loạt.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,951
Động cơ
495,152 Mã lực
Ơ..sáng tạo phết
dưng chắc cũng phải cẩn thận ngay ngắn ko nó tượt phát cũng bỏ cơm mẹ
Không nguy hiểm như cụ nghĩ đâu, em còn đi găng tay và dùng tay giữ cho đầu kích không trượt.
Em còn có ông bạn chạy xe ben 15 tấn, lên ben để sửa nhưng không chèn, đang sửa thì ben sập, bây giờ đi cứ còng rạp xuống đất.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,951
Động cơ
495,152 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là cái khó nó ló cái khôn. Vote cụ. Biết đâu có lúc phải dùng !
Lúc tháo bánh, các cụ nhớ phanh tay, kê kích các bánh kia thật chắc kẻo nó trôi cho phát thì khó khắc phục hậu quả lắm :)).
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,951
Động cơ
495,152 Mã lực
Có một lần em về nhà ông bác ở quê ăn cỗ, khi mọi người xuống hết thì em đi đỗ xe, vì vướng một đống lửa nên ko thể lùi xuống, mà phải tiến thẳng xuống chỗ đỗ, đến chiều ra lấy xe thì phải lùi ngược dốc mà đường thì trơn trượt bánh quay tít, lại ko dám lấy đà lùi mạnh vì phía sau là bức tường, sau mọi người phải lấy gỗ kê mới lùi được lên.

Kinh nghiệm là ngắm đường nếu ở thế khó thì phải lùi xuống, đến khi lấy xe tiến lên dốc bao giờ cũng rể hơn lùi lên dốc, vì vừa lùi vừa đánh lái lại lùi ngược dốc nên rất khó.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một lần em về nhà ông bác ở quê ăn cỗ, khi mọi người xuống hết thì em đi đỗ xe, vì vướng một đống lửa nên ko thể lùi xuống, mà phải tiến thẳng xuống chỗ đỗ, đến chiều ra lấy xe thì phải lùi ngược dốc mà đường thì trơn trượt bánh quay tít, lại ko dám lấy đà lùi mạnh vì phía sau là bức tường, sau mọi người phải lấy gỗ kê mới lùi được lên.

Kinh nghiệm là ngắm đường nếu ở thế khó thì phải lùi xuống, đến khi lấy xe tiến lên dốc bao giờ cũng rể hơn lùi lên dốc, vì vừa lùi vừa đánh lái lại lùi ngược dốc nên rất khó.
Lùi lên dốc khó hơn tiến chủ yếu là do tỷ số truyền cụ ạ. Số lùi thường nằm ở khoảng giữa số 1 và số 2: yếu hơn số 1 nhưng khỏe hơn số 2 do vậy lùi lên dốc cảm giác bị đuối
 

tieumuoicuatoi

Xe hơi
Biển số
OF-152764
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
125
Động cơ
356,350 Mã lực
Nơi ở
Hà nội si ty
Lùi lên dốc khó hơn tiến chủ yếu là do tỷ số truyền cụ ạ. Số lùi thường nằm ở khoảng giữa số 1 và số 2: yếu hơn số 1 nhưng khỏe hơn số 2 do vậy lùi lên dốc cảm giác bị đuối
em bị phát như cụ.đặc biệt dòng xe dẫn động cầu sau còn cầu trước,AWD,4x4 thì đơn giản hơn nhiều,tiến lùi nó OK hết
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,039
Động cơ
317,240 Mã lực
Lùi lên dốc khó hơn tiến chủ yếu là do tỷ số truyền cụ ạ. Số lùi thường nằm ở khoảng giữa số 1 và số 2: yếu hơn số 1 nhưng khỏe hơn số 2 do vậy lùi lên dốc cảm giác bị đuối
Đúng là tỷ số truyền nó khác số 1, tuy nhiên còn phụ thuộc bánh chủ động trước hay sau nữa.
Với xe dẫn động cầu trước, đường trơn thì lùi lên dễ hơn, với xe cầu sau thì tiến dễ hơn :D
Vụ tháo bánh của cụ chủ đáng để ghi nhớ \m/
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,951
Động cơ
495,152 Mã lực
Năm 2000 có một lần em chạy xe từ vinh ra gần đến trạm Hoàng Mai thì có người vẫy lại, chở cho chị 15 tấn gạo ra bãi đá Văn Điển, đúng gần nhà luôn, làm giá xong lùi xe vào bốc, khoảng 12 giờ đêm ra đến nơi gọi điện, chủ hàng ra nhìn thấy xe kêu lên ôi xe gì mà to thế, mọi lần tôi chỉ thuê xe 3,5tấn thôi, xe to thế này đi sao được, thế nhà chị ở đâu, nhà tôi đi qua cái làng này đi qua cánh đồng vào làng bên trong nhà tôi ở giữa làng, em nghe xong mà toát mồ hôi bây giờ có thuê xe khác để sang xe cũng khó.

Hai chị em lên xe máy đi thăm đường, sau đấy quyết định nổ máy thẳng tiến, đi vào đường làng bật đèn gầm nhìn lốp 2 bên sát mép cống bên trên thì trạm đủ các loại dây cứ rón rén đi số 1 rồi cũng qua được làng thứ nhất, ra đến cánh đồng đúng mùa gặt dân phủ hết rơm lên đường ko biết chỗ nào là đường chỗ nào là rãnh nước cứ cắm số 2 đi may hơn khôn, cuối cùng cũng vào đến nhà, bốc hết 15 tấn gạo em phải nhờ hai bố con chủ nhà cầm đền pin đi sau xi nhan cho em lùi ra đến đầu làng mới quay đầu được, ra đến đường 1 mới thở phào nhẹ nhõm.

Kinh nghiệm rút ra khi đi xe tải lớn, trước khi bốc hàng gọi điện hỏi xem đường có vào được ko, có cấm xe trọng tải lớn ko thông báo giờ đến để chuẩn bị bốc xếp...
 

Dựng Ngược

Xe tải
Biển số
OF-431081
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
232
Động cơ
216,968 Mã lực
Lùi lên dốc khó hơn tiến chủ yếu là do tỷ số truyền cụ ạ. Số lùi thường nằm ở khoảng giữa số 1 và số 2: yếu hơn số 1 nhưng khỏe hơn số 2 do vậy lùi lên dốc cảm giác bị đuối
Cụ nhầm rồi, số lùi momen xoắn cao nhất đấy ợ, khỏe hơn cả số 1
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm rồi, số lùi momen xoắn cao nhất đấy ợ, khỏe hơn cả số 1
Cụ nói phải có sách, có dẫn chứng chứ đừng chỉ là nghĩ vậy. Các thông số xe dân dụng em biết thì số lùi đều yếu hơn số 1.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Có một lần em về nhà ông bác ở quê ăn cỗ, khi mọi người xuống hết thì em đi đỗ xe, vì vướng một đống lửa nên ko thể lùi xuống, mà phải tiến thẳng xuống chỗ đỗ, đến chiều ra lấy xe thì phải lùi ngược dốc mà đường thì trơn trượt bánh quay tít, lại ko dám lấy đà lùi mạnh vì phía sau là bức tường, sau mọi người phải lấy gỗ kê mới lùi được lên.

Kinh nghiệm là ngắm đường nếu ở thế khó thì phải lùi xuống, đến khi lấy xe tiến lên dốc bao giờ cũng rể hơn lùi lên dốc, vì vừa lùi vừa đánh lái lại lùi ngược dốc nên rất khó.
Lùi lên dốc khó hơn tiến chủ yếu là do tỷ số truyền cụ ạ. Số lùi thường nằm ở khoảng giữa số 1 và số 2: yếu hơn số 1 nhưng khỏe hơn số 2 do vậy lùi lên dốc cảm giác bị đuối
Có những dốc tiến không lên được, em phải quay đầu lùi lên. Vì mụ nhà em cầu trước.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có những dốc tiến không lên được, em phải quay đầu lùi lên. Vì mụ nhà em cầu trước.
Đó lại là vấn đề khác. Trường hợp đường trơn trượt, dốc cao thì bánh xe phát động nằm ở phía sau (làm nhiệm vụ đẩy) sẽ là bám đường nhất khi lên dốc.
 

quangminh205

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-560000
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
34
Động cơ
150,940 Mã lực
cảm ơn các thông tin của cụ nhé
 

LeThuHuong

Xe đạp
Biển số
OF-556147
Ngày cấp bằng
1/3/18
Số km
10
Động cơ
152,700 Mã lực
Tuổi
32
cảm ơn các kinh nghiệm quý báu của cụ nhé
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Cụ sáng tạo vậy. lưu lại có vấn đề xử lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top