Em đang cafe ở Trần Bình Trọng thấy TTGTCC chặn xe oto đang di chuyển ngựoc chiều rất nhiều. TTGTCC chặn xe như CSGT, em thắc mắc là TTGTCC có được phép chặn xe đang chạy không nhỉ ?
Em đang cafe ở Trần Bình Trọng thấy TTGTCC chặn xe oto đang di chuyển ngựoc chiều rất nhiều. TTGTCC chặn xe như CSGT, em thắc mắc là TTGTCC có được phép chặn xe đang chạy không nhỉ ?
CỤ có nhầm TT Xây dựng với TT Giao thông không???:102:Các cụ đừng có dại mà thử. Thế các cụ bảo nó có quyền xộc vào nhà dân đang xây dựng không? Em thì chỉ nói với các cụ rằng đã là sâu mọt thì chúng nó một giuộc với nhau thôi. Em thì chả lạ gì đám TTGTCC cả. Em ra 75B Tô Hiến Thành còn được pha nước mời uống cẩn thận nhưng chuyện gì đi chuyện đó, nhà em xây mấy chú TT viên không biết còn xông vào hỏi thăm thôi thì em cho đôi lit để biến em còn làm việc khác. Bởi vì em biết không cho chúng nó thì nó xì cho thằng khác xông vào thì nhiều khi còn thiệt hại hơn mà nó cũng vẫn có tiền cò. Cũng như xử lý xe các cụ thôi, trong khi các cụ còn tranh cãi với nó thì có thằng nháy máy 1 cái là sẽ có nhiều lực lượng khác đến hỗ trợ thì.......nó khoác thêm cho cái tội chống người thi hành công vụ
Các bạn nhầm to nhé, mình đã phỏng vấn ông anh TTGTCC kỹ rồi. các anh ý còn có quyền to hơn cả csgt (trừ quyền chấn áp vi phạm như bắt giữ, nổ súng, còng tay thôi) chứ phạt thì các a ý quyền to hơn cả csgt thậm chí xử phạt cả csgt nêuthhayysas biểu hiện ăn tiền nữa cơ.
tôi có cái bùa đó đi lại cũng an toàn tương đối nếu khi xuống xe chịu khó năn nỉ bất kể mình có lý hay không. thực ra họ dừng xe mình thì đến 90% là có gì đó vi phạm nên hầu hết cãi nhau là thua.
mong a em bớt giận vì đi ngược lại diễn đàn
Cụ này mua xe OF năm 2008 mà đi được có 9km, chắc là xxx hihihiCác bạn nhầm to nhé, mình đã phỏng vấn ông anh TTGTCC kỹ rồi. các anh ý còn có quyền to hơn cả csgt (trừ quyền chấn áp vi phạm như bắt giữ, nổ súng, còng tay thôi) chứ phạt thì các a ý quyền to hơn cả csgt thậm chí xử phạt cả csgt nêuthhayysas biểu hiện ăn tiền nữa cơ.
tôi có cái bùa đó đi lại cũng an toàn tương đối nếu khi xuống xe chịu khó năn nỉ bất kể mình có lý hay không. thực ra họ dừng xe mình thì đến 90% là có gì đó vi phạm nên hầu hết cãi nhau là thua.
mong a em bớt giận vì đi ngược lại diễn đàn
Luật sư Trương Văn An trả lời đúng nhưng chưa đầy đủ.Quyền hạn của thanh tra giao thông đường bộ
Thứ năm 06/01/2011 09:08
Hỏi: Khi tham gia giao thông, tôi thấy lực lượng thanh tra giao thông của Sở Giao thông Vận tải cũng giơ dùi cui yêu cầu dừng xe để kiểm tra, như cảnh sát giao thông tuần tra. Tôi xin hỏi chức năng của thanh tra giao thông được làm những việc gì, việc chặn xe để kiểm tra của họ như thế có được pháp luật cho phép hay không?
Đỗ Quân (Hà Đông)
Trả lời: Căn cứ Nghị định 34/2010 NĐ-CP Thanh tra đường bộ có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí, cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ, khi phương tiện (có hành vi vi phạm) dừng, đỗ trên đường bộ; hành vi vi phạm quy định về đào tạo sát hạch, cấp Giấy phép lái xe, hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của công trình đường bộ. Trường hợp cụ thể bạn hỏi về phương tiện ô tô thì thanh tra giao thông chỉ được kiểm tra xử lý một số hành vi khi phương tiện giao thông đã dừng hoặc đỗ xe mà vi phạm như:
- Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;
- Dừng xe, đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe;
- Dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
- Khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe theo quy định, trừ trường hợp đỗ xe tại vị trí quy định được phép đỗ xe;
- Dừng xe, đỗ xe tại các vị trí: bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ;
- Đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ; để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật;
- Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt;
- Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
- Dừng xe, đỗ xe, mở cửa xe không bảo đảm an toàn gây tai nạn.
Luật sư Trương Văn An
(VP Luật sư Phúc Thọ
23 Hồ Đắc Di - Nam Đồng - Đống Đa - Hà Nội)
Luật sư này nói quá chính xác rồi.
Vì vậy, TTGT dừng xe đi ngược chiều thì về cơ bản là vượt quá thẩm quyền cho phép.Điều 4. Dừng phương tiện giao thông đường bộ
1. Dừng phương tiện giao thông đường bộ trong trường hợp cấp thiết để kịp thời ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra đối với công trình đường bộ theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 86 Luật Giao thông đường bộ, cụ thể như sau:
a) Phương tiện giao thông đường bộ đang lưu hành có dấu hiệu vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường bộ;
b) Phương tiện giao thông đường bộ đang lưu hành có dấu hiệu vượt khổ giới hạn cho phép của cầu, đường bộ;
c) Xe bánh xích lưu thông trực tiếp xích trên đường làm hư hại đường bộ;
d) Phương tiện giao thông đường bộ đổ đất, vật liệu xây dựng, các phế liệu khác trái phép lên đường bộ hoặc vào hành lang an toàn đường bộ.
2. Dừng phương tiện giao thông đường bộ để đình chỉ hành vi vi phạm theo quy định tại Điều 53 của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính: khi phát hiện hành vi vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền xử phạt của Thanh tra đường bộ quy định tại Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Thanh tra đường bộ đang thi hành công vụ yêu cầu người điều khiển phương tiện vi phạm dừng phương tiện để lập biên bản và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
3. Khi dừng phương tiện giao thông đường bộ, Thanh tra đường bộ có trách nhiệm sau đây:
a) Yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình các giấy tờ liên quan;
b) Cân, đo, đếm để xác định tải trọng trục xe, tổng trọng lượng xe, kích thước hàng hóa, khổ giới hạn của phương tiện và ghi rõ vào biên bản vi phạm (nếu có);
c) Lập biên bản theo quy định và tạm giữ các giấy tờ liên quan để bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật;
d) Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật;
đ) Yêu cầu người điều khiển phương tiện hạ tải ngay phần quá tải, dỡ phần quá khổ, lắp guốc vào bánh xích; nếu gây hư hại cầu, đường phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do hành vi vi phạm hành chính gây ra;
e) Yêu cầu người điều khiển phương tiện dọn chuyển ngay phần đất, vật liệu xây dựng, các phế liệu khác đã đổ trái phép lên đường bộ hoặc hành lang an toàn đường bộ;
g) Báo cáo cấp trên trực tiếp về việc dừng phương tiện khi kết thúc ca làm việc.
4. Việc dừng phương tiện giao thông đường bộ được thực hiện bằng hiệu lệnh dừng phương tiện quy định tại Điều 5 của Thông tư này.
5. Nghiêm cấm việc tùy tiện dừng phương tiện ảnh hưởng đến hoạt động của người và phương tiện tham gia giao thông.