Thảo luận Thanh cân bằng cố định động cơ Camry

Camry270772

Xe buýt
Biển số
OF-703954
Ngày cấp bằng
14/10/19
Số km
547
Động cơ
98,860 Mã lực
Thanh cân bằng cố định động cơ Camry có tác dụng không CC?
1.jpg
2.jpg
3.jpg
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Ổn định thân xe khi vào cua. Không phải ổn định động cơ. Có tác dụng đấy ạ. Lắp vào thì không cảm thấy gì. Nhưng đi 1 thời gian rồi tháo ra thì cảm thấy ngay.
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Thêm ít sắt
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,433 Mã lực
Thanh này có tí sắt mà tác dụng thần thánh "tăng cảm giác lái, ổn định vào của..." thì NSX người ta đã lắp luôn rồi.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,107
Động cơ
625,151 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thanh này có tí sắt mà tác dụng thần thánh "tăng cảm giác lái, ổn định vào của..." thì NSX người ta đã lắp luôn rồi.
EM nghĩ cái chỗ nào cần bắt chặt hoặc chống rung thì người ta đã làm rồi còn chỗ phải để cho rung thì kệ nó rung chứ cần chặt cứng thì không bao giờ có đệm cao su. Ví dụ như chân máy.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,764
Động cơ
364,638 Mã lực
Ổn định thân xe khi vào cua. Không phải ổn định động cơ. Có tác dụng đấy ạ. Lắp vào thì không cảm thấy gì. Nhưng đi 1 thời gian rồi tháo ra thì cảm thấy ngay.
Em lắp rồi nhưng thấy ko ổn. Xe vào cua cảm giác vô lăng rất cứng, khó kiểm soát. Sau e tháo ra luôn
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,480
Động cơ
589,988 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Em lắp rồi nhưng thấy ko ổn. Xe vào cua cảm giác vô lăng rất cứng, khó kiểm soát. Sau e tháo ra luôn
Đúng rồi cụ. Những hãng xe mà đã nghiên cứu và chế tạo thanh này theo xe thì cụ không bao giờ bị cảm giác này. Chỉ có những hãng làm phụ kiện vớ vẩn tự đẻ ra các thanh này thì cụ lắp vào mới cảm thấy mất kiểm soát như vậy
Hầu hết các xe vận hành bình thường sẽ không cần đến những thanh này (do không được thiết kế để chạy ở những điều kiện phức tạp), nên vì vậy các hãng ko bao giờ đi nghiên cứu cái này làm gì cho mệt khi sản xuất xe với điều kiện vận hành thông thường. Ngay cả 1 dòng xe, nếu phân chia loại vận hành thông thường với hiệu năng cao thì hãng cũng chỉ nghiên cứu thanh cân bằng để lắp cho dòng xe hiệu năng cao (vì thường được gia tăng nhiều yếu tố phức tạp) và những thanh cân bằng đó lại không phù hợp cho việc lắp vào dòng xe đó vận hành thông thường (ví dụ BMW seri 3 thường không có và M performance lại có)
Một số hãng xe bình dân nhưng có nghiên cứu các thanh gia cố kiểu này thì phần lớn họ là thanh mềm, tức là dạng chia làm 2 thanh và nối với nhau bằng 1 trục khuỷu dao động được ở giữa, nó vẫn giúp gia tăng thêm sự cân bằng cho xe nhưng không ảnh hưởng đến vận hành của xe ở điều kiện thông thường. Mà cái sự giúp gia tăng đó thường ko tác dụng nhiều đâu!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top