- Biển số
- OF-89987
- Ngày cấp bằng
- 28/3/11
- Số km
- 284
- Động cơ
- 407,834 Mã lực
Chào các cụ
E xin tư vấn vài vấn đề về thang máy:
1. Về chọn loại thang.
Sơ sơ có mấy dòng chính:
1. Thuỷ lực (đắt, khó làm)
2. Trục vít (đắt, ko hố, cột giếng)
3. Ròng rọc (có hố, cột giếng)
Loại 1, 2 giá cao (800tr-1 tỷ)
Loại 3 mà liên doanh thì rẻ, phổ cập. (3-400tr)
Chi phí xây cột trụ, hố pit... cho loại 3 khá cao.
==> Vậy nếu tính tổng ra liệu có hiệu quả hơn so với loại 2 ko?
==> DONE. Chi phí xây cột trụ rẻ hơn so với dùng thang công nghệ trục vít thủy lực.
2. Thang Homelift: e thấy còn có loại homelift (ko phải loại trục vít). Nghe bảo cũng là loại ròng rọc nhưng lại ko cần hố pit, cột trụ, tum kĩ thuật. Giá cũng mềm độ 400 củ. Mỗi tội chậm thì phải.
==> Loại homelift này công nghệ cụ thể ntn?
==> DONE. Loại này nhược điểm là chậm, tải trọng bé. Ưu thì như trên.
3. Về thiết kế cột giếng thang:
Hnay e lại xin hỏi thêm. Nhà e tính cải tạo, đập bỏ khu thang cũ rồi xây hệ thang máy + thang bộ mới. Vì thế e muốn làm hệ cột giếng gọn gàng nhất có thể.
E tham khảo thấy có kiểu làm cột dẹt này. E muốn hỏi nếu làm luôn cột bằng 4 thanh thép như kiểu cụ TRIHON này thì có gọn hơn nữa được ko?
Chưa kể, phần tum mái tôn ko được xây nên chỗ đó muốn thang đi lên được cũng phải làm cột thép. Nếu làm giếng thang kiểu hỗn hợp (vd 5 tầng dưới = xây bê tông, 1 tầng tum thì = thép) có ổn ko?
Cột dẹt thì nó ntn ạ
Kiểu cột trụ thép như nhà cụ TRIHON thì xem ở đây ạ:
https://www.otofun.net/threads/thang-may-ko-ho-pit-ko-cot-gieng-hieu-qua-hon-kieu-truyen-thong-ko.1320046/page-3#post-39951872
E xin tư vấn vài vấn đề về thang máy:
1. Về chọn loại thang.
Sơ sơ có mấy dòng chính:
1. Thuỷ lực (đắt, khó làm)
2. Trục vít (đắt, ko hố, cột giếng)
3. Ròng rọc (có hố, cột giếng)
Loại 1, 2 giá cao (800tr-1 tỷ)
Loại 3 mà liên doanh thì rẻ, phổ cập. (3-400tr)
Chi phí xây cột trụ, hố pit... cho loại 3 khá cao.
==> Vậy nếu tính tổng ra liệu có hiệu quả hơn so với loại 2 ko?
==> DONE. Chi phí xây cột trụ rẻ hơn so với dùng thang công nghệ trục vít thủy lực.
2. Thang Homelift: e thấy còn có loại homelift (ko phải loại trục vít). Nghe bảo cũng là loại ròng rọc nhưng lại ko cần hố pit, cột trụ, tum kĩ thuật. Giá cũng mềm độ 400 củ. Mỗi tội chậm thì phải.
==> Loại homelift này công nghệ cụ thể ntn?
==> DONE. Loại này nhược điểm là chậm, tải trọng bé. Ưu thì như trên.
3. Về thiết kế cột giếng thang:
Hnay e lại xin hỏi thêm. Nhà e tính cải tạo, đập bỏ khu thang cũ rồi xây hệ thang máy + thang bộ mới. Vì thế e muốn làm hệ cột giếng gọn gàng nhất có thể.
E tham khảo thấy có kiểu làm cột dẹt này. E muốn hỏi nếu làm luôn cột bằng 4 thanh thép như kiểu cụ TRIHON này thì có gọn hơn nữa được ko?
Chưa kể, phần tum mái tôn ko được xây nên chỗ đó muốn thang đi lên được cũng phải làm cột thép. Nếu làm giếng thang kiểu hỗn hợp (vd 5 tầng dưới = xây bê tông, 1 tầng tum thì = thép) có ổn ko?
Cột dẹt thì nó ntn ạ
Kiểu cột trụ thép như nhà cụ TRIHON thì xem ở đây ạ:
https://www.otofun.net/threads/thang-may-ko-ho-pit-ko-cot-gieng-hieu-qua-hon-kieu-truyen-thong-ko.1320046/page-3#post-39951872
Chỉnh sửa cuối: