- Biển số
- OF-158
- Ngày cấp bằng
- 8/6/06
- Số km
- 1,637
- Động cơ
- 597,359 Mã lực
Kính thưa Hội đồng chủ tịch!
Với tình hình kinh tế đất nước ngày một khấm khá, những con đường được coi là bữa tiệc cho hội offroad nay đã "bị" bê tông hóa hoặc trải nhựa gần hết... các cung đường hay ngày càng khan hiếm.
Để tiện cho anh em, bạn bè thập phương hiểu về tiêu chí đường offroad và giới thiệu cho chúng ta, em thiết nghĩ cần phải đưa ra các tiêu chuẩn và lượng hóa nó cho dễ đánh giá.
Em tạm tính thế này, các chủ tịch cho ý kiến chỉ đạo thêm nhé!
Thang điểm 10:
- Chiều dài 10km trở lên, lọt thân xe, không cụt: 1 điểm (bao gồm 1 trong các điều kiện bên dưới)
- Bùn lầy hoặc cát lầy chiếm 1/2 cung (phải dùng tời): 1 điểm
- Dốc cao, tức (30-45 độ): 1 điểm
- Gờ đất vuông góc cao 50cm trở lên: 1 điểm (kiểu ruộng bậc thang)
- Dốc dài (50m/30 độ trở lên): 1 điểm
- Sống trâu cao (30cm trở lên): 1 điểm
- Rãnh nghiêng (30-40 độ): 1 điểm (gần tới điểm lật)
- Đá hộc (đường kính 30cm trở lên): 1 điểm
- 5 ngầm trở lên (ngập bánh xe): 1 điểm
- Hố nước sâu 70cm trở lên: 1 điểm
- Phải sửa đường, chặt cây, qua đêm trong cung, phong cảnh đẹp... : điểm plus (như Mộc Châu, Tuyên Quang, Quảng Ninh...)
Thực tế để có một cung có đầy đủ những địa hình trên rất khó, tuy nhiên vẫn có thể có những cung điểm cao mà ít địa hình hơn nhờ hệ số độ khó gấp đôi, gấp ba định mức trên, ví dụ cung dài 20km-40km, đường phải tời toàn tập như RFC, dốc tức trên 45 độ (phải qua bằng tời), rãnh nghiêng trên 45 độ, phải 3-4 người đu cửa để chống lật, đá hộc 50cm-1m... vân vân.
Anh em có thể nhân hệ số lên để tính tổng điểm.
Với tình hình kinh tế đất nước ngày một khấm khá, những con đường được coi là bữa tiệc cho hội offroad nay đã "bị" bê tông hóa hoặc trải nhựa gần hết... các cung đường hay ngày càng khan hiếm.
Để tiện cho anh em, bạn bè thập phương hiểu về tiêu chí đường offroad và giới thiệu cho chúng ta, em thiết nghĩ cần phải đưa ra các tiêu chuẩn và lượng hóa nó cho dễ đánh giá.
Em tạm tính thế này, các chủ tịch cho ý kiến chỉ đạo thêm nhé!
Thang điểm 10:
- Chiều dài 10km trở lên, lọt thân xe, không cụt: 1 điểm (bao gồm 1 trong các điều kiện bên dưới)
- Bùn lầy hoặc cát lầy chiếm 1/2 cung (phải dùng tời): 1 điểm
- Dốc cao, tức (30-45 độ): 1 điểm
- Gờ đất vuông góc cao 50cm trở lên: 1 điểm (kiểu ruộng bậc thang)
- Dốc dài (50m/30 độ trở lên): 1 điểm
- Sống trâu cao (30cm trở lên): 1 điểm
- Rãnh nghiêng (30-40 độ): 1 điểm (gần tới điểm lật)
- Đá hộc (đường kính 30cm trở lên): 1 điểm
- 5 ngầm trở lên (ngập bánh xe): 1 điểm
- Hố nước sâu 70cm trở lên: 1 điểm
- Phải sửa đường, chặt cây, qua đêm trong cung, phong cảnh đẹp... : điểm plus (như Mộc Châu, Tuyên Quang, Quảng Ninh...)
Thực tế để có một cung có đầy đủ những địa hình trên rất khó, tuy nhiên vẫn có thể có những cung điểm cao mà ít địa hình hơn nhờ hệ số độ khó gấp đôi, gấp ba định mức trên, ví dụ cung dài 20km-40km, đường phải tời toàn tập như RFC, dốc tức trên 45 độ (phải qua bằng tời), rãnh nghiêng trên 45 độ, phải 3-4 người đu cửa để chống lật, đá hộc 50cm-1m... vân vân.
Anh em có thể nhân hệ số lên để tính tổng điểm.
Chỉnh sửa cuối: