Với 208 xe bán ra, lần đầu tiên VinaMazda đã leo lên vị trí thứ 2 trong nhóm các xe du lịch mang thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Theo kết quả kinh doanh tháng 1/2013 mới được công bố, có 208 xe Mazda đã được bán ra, tăng 11% so với tháng 12 năm 2012, trở thành thương hiệu ôtô Nhật Bản bán chạy thứ 2 tại Việt Nam sau Toyota.
Trong đó, sản phẩm có doanh số cao nhất là Mazda 3 chiếm 34%, Mazda 2 là 29% và CX-5 21%; các mẫu xe khác như BT-50, CX-9 và Mazda 6 có tốc độ tăng trưởng trung bình dưới 10%.
Năm 2012 cũng là năm mà VinaMazda đẩy mạnh phân phối các dòng xe với số lượng tăng thêm như CX-5, CX-9 và Mazda6, nâng tổng số mẫu xe mà liên doanh này cung cấp chính hãng lên con số 6.
Danh sách những mẫu bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam trong năm 2012 và tháng 1-2013:
Hãng xe
Theo kết quả kinh doanh tháng 1/2013 mới được công bố, có 208 xe Mazda đã được bán ra, tăng 11% so với tháng 12 năm 2012, trở thành thương hiệu ôtô Nhật Bản bán chạy thứ 2 tại Việt Nam sau Toyota.
Trong đó, sản phẩm có doanh số cao nhất là Mazda 3 chiếm 34%, Mazda 2 là 29% và CX-5 21%; các mẫu xe khác như BT-50, CX-9 và Mazda 6 có tốc độ tăng trưởng trung bình dưới 10%.
Năm 2012 cũng là năm mà VinaMazda đẩy mạnh phân phối các dòng xe với số lượng tăng thêm như CX-5, CX-9 và Mazda6, nâng tổng số mẫu xe mà liên doanh này cung cấp chính hãng lên con số 6.
Danh sách những mẫu bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam trong năm 2012 và tháng 1-2013:
Mẫu xe
Tổng doanh số 2012
Mức tăng 2012 so với 2011
Tháng 1/2013
Mức tăng T1/2013 so với cùng kỳ năm ngoái
Mazda3
354
39%
71
34%
Mazda2
252
28%
61
29%
CX-5
147
16%
44
21%
BT-50
92
10%
16
8%
CX-9
44
5%
10
5%
Mazda6
11
1%
6
3%
Tổng
900
100%
208
100%
Bảng xếp hạng kết quả kinh doanh các dòng xe du lịch thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam trong tháng 1:
Hãng xe
Doanh số Tháng 1/2013
Vị trí
Toyota2.718
1
Mazda208
2
Honda177
3
Isuzu81
4
Mitsubishi75
5