Nằm trong làn sóng xe Trung Quốc thứ 2 nở rộ tại Việt Nam trong hơn một năm qua, bộ đôi thương hiệu Omoda & Jaecoo thuộc tập đoàn ô tô Chery vừa chính thức ra mắt khách hàng trong nước với mẫu SUV đô thị C5. Đây được xem là bước đi quan trọng của hãng khi đã có thời gian nghiên cứu dài hạn và chuẩn bị kỹ lưỡng.
Theo đó, ông Simon Liu, Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam cho biết: "Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, và chúng tôi đã sẵn sàng mang đến những sản phẩm đột phá, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt".
Bằng chứng là khi hãng bắt đầu kinh doanh bằng xe gầm cao cỡ B khi mà phân khúc SUV đang chiếm ưu thế với hơn 35% tổng doanh số của thị trường ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó, sự gia tăng tầng lớp trung lưu - từ 15% dân số hiện nay dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2030 - đã và đang thúc đẩy nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân.
Cùng với đó, việc chọn giai đoạn cuối năm để hãng xe Trung Quốc mở bán sản phẩm đầu tiên là nhằm đón đầu nhu cầu mua sắm tăng cao và người tiêu dùng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, được xem là “thời điểm vàng” để ra mắt các dòng xe mới. Điều này giúp Omoda & Jaecoo tận dụng tối đa các chiến dịch truyền thông và sự quan tâm của thị trường.
Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt sản phẩm, Omoda & Jaecoo còn khẳng định cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Trước khi chính thức gia nhập thị trường, hãng đã xây dựng mạng lưới đại lý trên khắp cả nước và bắt đầu khởi công nhà máy lắp ráp tại Thái Bình. Nhà máy trong tương lai không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm tại Việt Nam. Đồng thời, việc đầu tư này cũng phù hợp với chiến lược dài hạn để hưởng các ưu đãi thuế quan từ hiệp định thương mại tự do trong khu vực.
Còn với Omoda C5 vừa ra mắt, dòng xe gầm cao này hiện được mở bán theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có được mức giá cạnh tranh so với các đối thủ mang thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Omoda E5 thuần điện hay Jaecoo J7 PHEV cũng được để ngỏ khả năng sớm trình làng để gia nhập xu hướng xe xanh đang nở rộ tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, ông Simon Liu, Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam cho biết: "Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, và chúng tôi đã sẵn sàng mang đến những sản phẩm đột phá, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt".
Bằng chứng là khi hãng bắt đầu kinh doanh bằng xe gầm cao cỡ B khi mà phân khúc SUV đang chiếm ưu thế với hơn 35% tổng doanh số của thị trường ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó, sự gia tăng tầng lớp trung lưu - từ 15% dân số hiện nay dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2030 - đã và đang thúc đẩy nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân.
Cùng với đó, việc chọn giai đoạn cuối năm để hãng xe Trung Quốc mở bán sản phẩm đầu tiên là nhằm đón đầu nhu cầu mua sắm tăng cao và người tiêu dùng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, được xem là “thời điểm vàng” để ra mắt các dòng xe mới. Điều này giúp Omoda & Jaecoo tận dụng tối đa các chiến dịch truyền thông và sự quan tâm của thị trường.
Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt sản phẩm, Omoda & Jaecoo còn khẳng định cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Trước khi chính thức gia nhập thị trường, hãng đã xây dựng mạng lưới đại lý trên khắp cả nước và bắt đầu khởi công nhà máy lắp ráp tại Thái Bình. Nhà máy trong tương lai không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm tại Việt Nam. Đồng thời, việc đầu tư này cũng phù hợp với chiến lược dài hạn để hưởng các ưu đãi thuế quan từ hiệp định thương mại tự do trong khu vực.
Còn với Omoda C5 vừa ra mắt, dòng xe gầm cao này hiện được mở bán theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có được mức giá cạnh tranh so với các đối thủ mang thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Omoda E5 thuần điện hay Jaecoo J7 PHEV cũng được để ngỏ khả năng sớm trình làng để gia nhập xu hướng xe xanh đang nở rộ tại thị trường Việt Nam.