Một sự kiện gây nhiều chú ý trong tháng 8 vừa qua khi Audi khai trương showroom mới nhất của hãng tại London, Anh Quốc. Đáng chú ý là bởi đây không phải là một showroom ô tô thông thường mà là một showroom thực tế ảo, có tên gọi Audi City.
Trong showroom chỉ có duy nhất một chiếc xe Audi thật. Tất cả những xe khác đều là “ảo”, khách hàng có thể tương tác thông qua các màn hình cảm ứng. Mặc dù có bất lợi là không được sờ tận tay chiếc xe trong thực tế, nhưng cách thức này lại có rất nhiều ưu điểm. Khách hàng có thể xem tận mắt tất cả các model xe Audi được chiếu lên các màn hình quanh tường với tỉ lệ 1:1, xem kỹ từng chi tiết ngoại thất, nội thất và máy móc,“tham quan” đến từng ngóc ngách của chiếc xe. Mỗi tùy chọn của khách hàng cho chiếc xe cũng sẽ được hiển thị ngay lập tức, chẳng hạn chọn màu sơn, gắn thêm phụ kiện, thay đổi loại da bọc ghế… tất cả được thể hiện trực quan và sống động, giúp khách hàng dễ dàng thấy ngay những lựa chọn tùy chỉnh trên chiếc xe mình muốn mua. Điều này hoàn toàn không thể thực hiện ở những showroom thông thường.
Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc kinh doanh và marketing của Audi, cho biết : “Khách hàng ngày nay quan tâm nhiều hơn đến đến chiếc xe của mình và khi họ hài lòng, họ sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào hãng sản xuất. Vì vậy, với Audi City, chúng tôi đem đến cho khách hàng những trải nghiệm phong phú nhất về tất cả các sản phẩm của Audi, để khách hàng có thể cảm nhận được các mẫu xe hiển hiện như thật”.
Để thực hiện cam kết này, Audi đã tuyển chọn và đào tạo bài bản một đội ngũ nhân viên có khả năng giao tiếp tốt và những kiến thức sâu, rộng về các sản phẩm của hãng để không chỉ giao tiếp hướng dẫn khách hàng như các sale truyền thống, mà còn hỗ trợ các nhà bán lẻ trong việc đào tạo các nhóm sale trong tương lai, cũng như giúp đỡ họ dài hạn. Đội ngũ này sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những người trẻ đam mê công nghệ, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có khả năng tương tác tốt với phần mềm nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Với công nghệ mới này, các trung tâm triển lãm của Audi sẽ nhỏ gọn hơn nhiều. Trong một vài năm tới, hãng dự kiến sẽ mở thêm 20 Audi City khác trên toàn thế giới. Đây cũng là một chiến lược marketing mới của hãng nhằm quảng bá cho khả năng đón đầu công nghệ cũng như các mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2015.
Ngoài ra, Audi cũng xây dựng một web - site mô phỏng một showroom y hệt Audi City để khách hàng trên toàn thế giới có thể “tham quan” thông qua Internet tại địa chỉ: http://microsites.audi.com/audi-city/en/index.html
Nguồn : stoto.vn
Trong showroom chỉ có duy nhất một chiếc xe Audi thật. Tất cả những xe khác đều là “ảo”, khách hàng có thể tương tác thông qua các màn hình cảm ứng. Mặc dù có bất lợi là không được sờ tận tay chiếc xe trong thực tế, nhưng cách thức này lại có rất nhiều ưu điểm. Khách hàng có thể xem tận mắt tất cả các model xe Audi được chiếu lên các màn hình quanh tường với tỉ lệ 1:1, xem kỹ từng chi tiết ngoại thất, nội thất và máy móc,“tham quan” đến từng ngóc ngách của chiếc xe. Mỗi tùy chọn của khách hàng cho chiếc xe cũng sẽ được hiển thị ngay lập tức, chẳng hạn chọn màu sơn, gắn thêm phụ kiện, thay đổi loại da bọc ghế… tất cả được thể hiện trực quan và sống động, giúp khách hàng dễ dàng thấy ngay những lựa chọn tùy chỉnh trên chiếc xe mình muốn mua. Điều này hoàn toàn không thể thực hiện ở những showroom thông thường.
Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc kinh doanh và marketing của Audi, cho biết : “Khách hàng ngày nay quan tâm nhiều hơn đến đến chiếc xe của mình và khi họ hài lòng, họ sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào hãng sản xuất. Vì vậy, với Audi City, chúng tôi đem đến cho khách hàng những trải nghiệm phong phú nhất về tất cả các sản phẩm của Audi, để khách hàng có thể cảm nhận được các mẫu xe hiển hiện như thật”.
Để thực hiện cam kết này, Audi đã tuyển chọn và đào tạo bài bản một đội ngũ nhân viên có khả năng giao tiếp tốt và những kiến thức sâu, rộng về các sản phẩm của hãng để không chỉ giao tiếp hướng dẫn khách hàng như các sale truyền thống, mà còn hỗ trợ các nhà bán lẻ trong việc đào tạo các nhóm sale trong tương lai, cũng như giúp đỡ họ dài hạn. Đội ngũ này sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những người trẻ đam mê công nghệ, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có khả năng tương tác tốt với phần mềm nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Với công nghệ mới này, các trung tâm triển lãm của Audi sẽ nhỏ gọn hơn nhiều. Trong một vài năm tới, hãng dự kiến sẽ mở thêm 20 Audi City khác trên toàn thế giới. Đây cũng là một chiến lược marketing mới của hãng nhằm quảng bá cho khả năng đón đầu công nghệ cũng như các mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2015.
Ngoài ra, Audi cũng xây dựng một web - site mô phỏng một showroom y hệt Audi City để khách hàng trên toàn thế giới có thể “tham quan” thông qua Internet tại địa chỉ: http://microsites.audi.com/audi-city/en/index.html
Nguồn : stoto.vn