- Biển số
- OF-40
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 4,292
- Động cơ
- 619,660 Mã lực
Trong đợt đi thực tế vừa rồi, đoàn có đến một cơ sở kiểm định xe (như trạm đăng kiểm) ở ngoại ô Copenhagen. Ở đây, các cơ sở kiểm định đều là tư nhân, ông nào thích thì cứ sắm đồ, có tý mặt bằng rồi ra đăng ký "Tôi kiểm định xe" là xong. Khéo câu thì được nhiều cá, không thì vài tháng lại dẹp biển, bán đồ! ![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
Bộ GTVT và Năng lượng Đan Mạch cũng có 1 phòng Car Inspection có 6 người nhưng có nhiệm vụ kiểm tra mấy cái cơ sở này (không có chuyện báo trước nhé! Vào như bình thường, đến khi xong rồi mới đưa thẻ và tự kiểm tra lại lần nữa chính cái xe vừa kiểm tra xem có đúng với giấy không. Nếu không đúng thì... :59: :59: ).
Một em Merc cổ vừa đến
1 xe được kiểm tra cực nhanh: cắm ống đo khí thải (và cho đỡ ô nhiễm trong xưởng), đo đèn, lên bàn đo phanh trước, phanh sau (và 1 mớ các loại thống số nữa), rồi lên kiểm tra gầm bệ, các hệ thống bên dưới. Sau đó lượn 1 vòng kiểm tra hệ thống lái...v.v ở các tốc độ khác nhau. Các lỗi nhỏ kiểu bóng position không sáng...v.v thì nhắc tài xế, những cái từ bóng cốt trở lên là được ghi. Tổng quy trình mất 15p. Trong 1 buổi sáng có chục cái đến và đi, mất 400kr (hơn 1 triệu tiền Việt).
Nhanh chóng, thuận tiện!
Ông nào không chịu sửa, đến khi cảnh sát bắt được thì comăng tèo téo teo! Nếu đến hạn mà chưa đăng kiểm thì cũng như trên mà còn dã man hơn là cảnh sát xem được số liệu xe, nếu vớ được vụ quá hạn đăng kiểm là hủy biển (tháo và bẻ gãy luôn biển)!
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
Một em Merc cổ vừa đến
![](http://img.photobucket.com/albums/v648/NoName2005/Denmark2006/Week1-2/PracticalDays/DSC02814.jpg)
![](http://img.photobucket.com/albums/v648/NoName2005/Denmark2006/Week1-2/PracticalDays/IMG_0007.jpg)
![](http://img.photobucket.com/albums/v648/NoName2005/Denmark2006/Week1-2/PracticalDays/IMG_0008.jpg)
![](http://img.photobucket.com/albums/v648/NoName2005/Denmark2006/Week1-2/PracticalDays/IMG_0013.jpg)
![](http://img.photobucket.com/albums/v648/NoName2005/Denmark2006/Week1-2/PracticalDays/IMG_0015.jpg)
![](http://img.photobucket.com/albums/v648/NoName2005/Denmark2006/Week1-2/PracticalDays/IMG_0014.jpg)
![](http://img.photobucket.com/albums/v648/NoName2005/Denmark2006/Week1-2/PracticalDays/IMG_0016.jpg)
1 xe được kiểm tra cực nhanh: cắm ống đo khí thải (và cho đỡ ô nhiễm trong xưởng), đo đèn, lên bàn đo phanh trước, phanh sau (và 1 mớ các loại thống số nữa), rồi lên kiểm tra gầm bệ, các hệ thống bên dưới. Sau đó lượn 1 vòng kiểm tra hệ thống lái...v.v ở các tốc độ khác nhau. Các lỗi nhỏ kiểu bóng position không sáng...v.v thì nhắc tài xế, những cái từ bóng cốt trở lên là được ghi. Tổng quy trình mất 15p. Trong 1 buổi sáng có chục cái đến và đi, mất 400kr (hơn 1 triệu tiền Việt).
Nhanh chóng, thuận tiện!
Ông nào không chịu sửa, đến khi cảnh sát bắt được thì comăng tèo téo teo! Nếu đến hạn mà chưa đăng kiểm thì cũng như trên mà còn dã man hơn là cảnh sát xem được số liệu xe, nếu vớ được vụ quá hạn đăng kiểm là hủy biển (tháo và bẻ gãy luôn biển)!
Chỉnh sửa cuối: