Thăm mấy người em là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Trạng thái
Thớt đang đóng

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Các điểm tham quan ở Osaka :

1. Khu mua sắm Shinsaibashi : đây là khu mua sắm hàng hiệu với các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Lên tàu ở ga Dobutsuenmae/tuyến Sakaisuji, chuyển tàu ở ga Nagahoribashi và lên tuyến Nagahori (đi về phía tây), xuống tàu ở ga Shinsaibashi.

2. Khu mua sắm Amerikamura nơi bán các món đồ vintage độc đáo, thời trang, tương tự như văn hóa Harajuku ở Tokyo, với phong cách punk và rock cá tính. Amerikamura nằm cạnh Shinsaibashi.

3. Denden Town ở đây là thiên đường cho các tín đồ yêu thích hàng điện tử, có rất nhiều mặt hàng với nhiều mức giá vô cùng thích hợp để lựa chọn.
Lên tàu ở ga Dobutsuenmae/tuyến Sakaisuji, xuống tàu ở ga Nippombashi, đi bộ khoảng 300m là đến.

4. Thành cổ Osaka : Tên gọi nguyên bản của nó là Ozakajo, nó là một trong những thành nổi tiếng nhất nước Nhật, và đóng một vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16 trong thời đại Azuchi-Momoyama. Lâu đài Osaka nằm trên khu đất chỉ rộng một km vuông. Nó được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng, bao quanh bởi hai con hào. Kiến trúc lâu đài trung tâm có 5 tầng ở phía ngoài và 8 tầng ở phía trong, và được xây trên một tảng đá cao để bảo vệ người trong thành chống lại những kẻ tấn công dùng kiếm.
Lên tàu ở ga Dobutsuenmae/tuyến Sakaisuji, chuyển tàu ở ga Nagahoribashi và lên tuyến Nagahori, xuống tàu ở ga Kyobashi.

(Còn tiếp).
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Các món ăn nên thưởng thức ở Osaka :

1. Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng), một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm hay thái hạt lựu có thể độn thêm một số thứ khác và rắc thêm một số gia vị cũng như còn được tẩm với nước sốt. Mỗi tiệm bán takoyaki tại Osaka đều có một hương vị riêng, ngay cả sốt ăn kèm cũng khác.

2. Okonomiyaki, (bánh xèo Nhật), cũng là một món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ Osaka. Okonomiyaki rất phổ biến và có mặt ở khắp nơi trên đất Nhật nhưng ở mỗi vùng, nguyên liệu làm bánh không giống nhau. Đặc biệt okonomiyaki ở vùng Osaka và Hiroshima vẫn mang nhiều đặc trưng hơn cả.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Đi tàu từ Osaka sang Kobe.

Bởi vì Kobe chỉ cách Osaka khoảng 1h đi tàu, nên nếu ngại check out/check in khách sạn, thì có thể cứ lưu trú tại Osaka rồi đi thăm Kobe, sau đó lại quay lại Osaka.
Đi tàu từ Osaka sang Kobe :

Lên tàu ở ga Dobutsuenmae/tuyến Midosuji, xuống tàu ở ga Higashiumeda.
Lên mặt đất, đi bộ khoảng 300m sang ga Umeda.
Xuống ga Umeda, đi tàu tuyến Hanshin từ ga Umeda (Osaka) đến ga Sannomyia (Kobe).
Thời gian di chuyển Umeda - Sannomyia là 50 phút, cứ mỗi 12 phút có một chuyến, giá vé ¥500.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Cháu chỉ đi tàu từ Osaka sang Kobe, lượn một vòng đi bộ quanh ga Sannomyia, nên không có nhiều kinh nghiệm về Kobe.
Một số địa điểm cháu đi bộ loanh quanh tại Kobe :

1. Kobe Chinatown : cách ga Sannomyia 01km về phía tây nam.
2. Công viên Sorakuen : cách ga Sannomyia 1,5 km về phía tây.
3. Thác nước Nunobiki : cách ga Sannomyia 2,5 km về phía bắc.
4. Kobe Harborland : cách ga Sannomyia 2,5 km về phía nam.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Mua sắm tại Kobe-Sanda Premium Outlets (quy mô cũng giống như Gotemba Premium Outlets).

1. Lên tàu ở ga Sannomiya/tuyến Seishin Yamate, chuyển tàu ở ga Tanigami.
2. Lên tàu ở ga Tanigami/tuyến Kobe Electric Arima, xuống tàu ở ga Dojominamiguchi.
3. Đi bộ khoảng 800m là đến Kobe-Sanda Premium Outlets.

Thời gian di chuyển cả hai tuyến tàu khoảng 60 phút, giá vé cả hai tuyến khoảng ¥1000.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Di chuyển từ Osaka đi Kyoto.

Đi từ ga Dobutsuenmae/tuyến Midosuji, xuống tàu ở ga Yodoyabashi.
Đi bộ sang ga tàu liên tuyến Yodoyabashi (300m).
Đi tàu Keihan từ ga Yodoyabashi (Osaka) đến ga Sanjo (Kyoto), thời gian di chuyển 65 phút, mỗi 12 phút có một chuyến, giá vé ¥700.
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
466
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
53
Cụ thông thạo Nhật bản ghê. Hôm trước đi hdv của tour em ở nhật 10 năm chưa thông thạo bằng cụ. Ths
 

OO7

Xe đạp
Biển số
OF-152679
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
18
Động cơ
355,390 Mã lực
Nơi ở
Co nhue-Ha noi
Cảm ơn cụ, Nihon từng là 1 phần cuộc sống của em, nên qua hình ảnh của cu, em thấy nhớ.
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Các điểm du lịch bán kính < 100km xung quanh Tokyo.

TOKYO DISNEYLAND. Khoảng cách từ Tokyo ~ 17km.

Đi tàu điện ngầm từ ga Tokyo (Tokyo) đến ga Tokyo Disneyland (Chiba), thời gian khoảng 25 phút, cứ 05 phút lại có một chuyến, giá vé ¥220.
Vé vào cửa Tokyo Disneyland khoảng ¥6000 (cháu không nhớ chính xác).
Chắc em sẽ không vào cái này. Khi nào tụi trẻ con đi cùng thì sẽ vào.

Mua sắm tại Kobe-Sanda Premium Outlets (quy mô cũng giống như Gotemba Premium Outlets).

1. Lên tàu ở ga Sannomiya/tuyến Seishin Yamate, chuyển tàu ở ga Tanigami.
2. Lên tàu ở ga Tanigami/tuyến Kobe Electric Arima, xuống tàu ở ga Dojominamiguchi.
3. Đi bộ khoảng 800m là đến Kobe-Sanda Premium Outlets.

Thời gian di chuyển cả hai tuyến tàu khoảng 60 phút, giá vé cả hai tuyến khoảng ¥1000.
Món bò Kobe thì nên ăn ở Kobe hay ăn ở Tokyo hả bờ dồ ?
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Món bò Kobe thì nên ăn ở Kobe hay ăn ở Tokyo hả bờ dồ ?
Cháu cảm ơn cụ. Thực sự là cháu chưa ăn thịt bò Kobe tại chính Kobe lần nào, nên cháu không có kinh nghiệm.
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
466
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
53
Ở tokyo e thấy nhà hàng bán bò kobe 800 usd/ kg. Cũng không dám ăn thử
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực

caycanhdanang

Xe đạp
Biển số
OF-328772
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
10
Động cơ
284,000 Mã lực
Nơi ở
218 Bạch Đằng Đà Nẵng
Website
www.hvtland.com
Cháu cảm ơn cụ. Thực sự là cháu chưa ăn thịt bò Kobe tại chính Kobe lần nào, nên cháu không có kinh nghiệm.
Là đặc sản của Nhật Bản, thịt bò Kobe được lấy từ một giống bò thịt độc đáo. Đặc trưng của vị ngon thịt bò Nhật đó chính là axit amino và chất béo không bão hòa làm cho thịt có vị ngon đặc biệt và thơm mềm, vị béo quyện cùng với những thớ thịt mượt mà như tan dần trong miệng. Chính những điều này đã làm cho thịt bò Kobe được xếp vào hàng “cực phẩm”.
Bò Kobe được nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên xanh phong phú và rộng rãi, không khí trong lành và nguồn nước trong sạch, nguồn thức ăn lựa chọn kĩ càng. Giống bò khác lạ cùng với các kỹ thuật nuôi dưỡng và sự chăm sóc đặc biệt đã khiến cho thịt bò Wagyu có các hương vị rất đặc trưng mà không loại bò nào trên thế giới có được.
Bò Kobe có thể được chế biến thành bít tết, sukiyaki, shabushabu, sashimi, teppanyaki và nhiều loại khác. Khi đưa miếng thịt vào miệng, chắc chắn bạn sẽ nhận ra giá trị và vị ngon đó.
Đôi nét về công ty nhập khẩu,
Công Ty Hanasho Việt Nam là Công ty vốn 100% Nhật Bản. Tự hào là nhà nhập khẩu các loại thịt bò cao cấp Nhật Bản (gọi tắt là Wagyu) đặc biệt là thịt bò Kobe, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng với giá cả tốt nhất!
Tuyệt đối tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm đã được cơ quan Y Tế có thẩm quyền chứng nhận, đủ điều kiện cung cấp đến Quý khách hàng. Sản phẩm Hanasho Việt Nam cung cấp luôn luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ chứng từ nhập khẩu và được kiểm dịch chặt chẽ.
Thịt bò Kobe giá 300 đô / 1kg.
Thịt bò Kobe (神戶ビーフ, Thần Hộ Beef) là loại thịt bò nổi tiếng thế giới, đó loại bò được uống bia, nghe nhạc hay massage mà báo chí đã từng đăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapcoi

Xe tải
Biển số
OF-130820
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
264
Động cơ
376,167 Mã lực
Những bức ảnh đời thường ở Nhật Bản - Chuyển nhà đến nơi ở mới.





Cám ơn cụ chủ vì một bài viết vô cùng chi tiết và mất rất nhiều công sức tra cứu. Cháu ở Tokyo đã vài mùa hoa sakura, khu Shinjuku, Shibuya có thể nói tuần nào cháu cũng đến nhưng không biết kỹ như cụ chủ.
Tuy nhiên, vì là khách du lịch ngắn ngày nên cụ chủ có một số chi tiết nhầm lẫn nhỏ, có thể là do suy luận chủ quan.
Ví dụ, cái ảnh trên này là xe thu gom đồ cũ chứ không phải chuyển nhà. Nó giống nhau ở chỗ xe dịch vụ chuyển nhà và xe gom đồ cũ cùng có biển số màu vàng là xe vận tải hàng hóa (biển trắng là xe dân sự, xanh lá cây là xe vận tải hành khách, xanh nước biển là xe ngoại giao...). Cái khác nhau là xe thu gom đồ cũ có thêm cái loa.
Thêm 1 ví dụ nữa, cảnh sát mặc áo tím than trong một số ảnh của cụ chủ là cảnh sát thường, không phải cảnh sát giao thông. Cảnh sát giao thông mặc quần áo xanh nước biển, đi xe máy phân khối lớn hoặc oto chứ không bao giờ đi xe đạp như cảnh sát khu vực.
Tiếp nữa, ảnh cụ chụp ngôi nhà mặt phố bên cạnh bãi đỗ xe. Đây không phải là của một chủ như giải thích. Cụ quan sát phía dưới sẽ thấy ngôi nhà phải xây lùi lại khoảng 50cm, và có một phần tường ranh giới thấp khoảng 50cm. Chứng tỏ đây là hai khu đất riêng, không chung một thửa.
Cuối cùng, nếu cụ chủ quay lại Tokyo vào mùa thu năm nay và có chút thời gian, em hân hạnh mời cụ chủ một cữ cà phê dưới dãy Icho Aoiyama đẹp nhất Nhật Bản!
 
Chỉnh sửa cuối:

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Cám ơn cụ chủ vì một bài viết vô cùng chi tiết và mất rất nhiều công sức tra cứu. Cháu ở Tokyo đã vài mùa hoa sakura, khu Shinjuku, Shibuya có thể nói tuần nào cháu cũng đến nhưng không biết kỹ như cụ chủ.
Tuy nhiên, vì là khách du lịch ngắn ngày nên cụ chủ có một số chi tiết nhầm lẫn nhỏ, có thể là do suy luận chủ quan.
Ví dụ, cái ảnh trên này là xe thu gom đồ cũ chứ không phải chuyển nhà. Nó giống nhau ở chỗ xe dịch vụ chuyển nhà và xe gom đồ cũ cùng có biển số màu vàng là xe vận tải hàng hóa (biển trắng là xe dân sự, xanh lá cây là xe vận tải hành khách, xanh nước biển là xe ngoại giao...). Cái khác nhau là xe thu gom đồ cũ có thêm cái loa.
Thêm 1 ví dụ nữa, cảnh sát mặc áo tím than trong một số ảnh của cụ chủ là cảnh sát thường, không phải cảnh sát giao thông. Cảnh sát giao thông mặc quần áo xanh nước biển, đi xe máy phân khối lớn hoặc oto chứ không bao giờ đi xe đạp như cảnh sát khu vực.
Tiếp nữa, ảnh cụ chụp ngôi nhà mặt phố bên cạnh bãi đỗ xe. Đây không phải là của một chủ như giải thích. Cụ quan sát phía dưới sẽ thấy ngôi nhà phải xây lùi lại khoảng 50cm, và có một phần tường ranh giới thấp khoảng 50cm. Chứng tỏ đây là hai khu đất riêng, không chung một thửa.
Cuối cùng, nếu cụ chủ quay lại Tokyo vào mùa thu năm nay và có chút thời gian, em hân hạnh mời cụ chủ một cữ cà phê dưới dãy Icho Aoiyama đẹp nhất Nhật Bản!
Cháu cảm ơn cụ đã cung cấp thông tin.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Thêm 1 ví dụ nữa, cảnh sát mặc áo tím than trong một số ảnh của cụ chủ là cảnh sát thường, không phải cảnh sát giao thông. Cảnh sát giao thông mặc quần áo xanh nước biển, đi xe máy phân khối lớn hoặc oto chứ không bao giờ đi xe đạp như cảnh sát khu vực.
Cháu cảm ơn cụ. Cháu nhầm ạ, vì hầu như rất ít khi cháu thấy cảnh sát giao thông ở ngoài đường. Chắc bác đi mô tô (bên phải ảnh) là cảnh sát giao thông.


 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Một vài kiểu xe nhỏ xinh ở Nhật Bản, nếu sử dụng ở Việt Nam thì quá phù hợp (nhỏ, gọn, an toàn).


 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Ở Nhật Bản, cháu thấy nhiều tượng đài, nhưng của nhiều người khác nhau (rất ít khi chỉ một người mà được dựng tượng đài ở nhiều nơi), những ai được dựng tượng là những người rất nổi tiếng.

Kusunoki Masashige (楠木 正 成, 1294 - ? 04 tháng 7 năm 1336 ) là một samurai thế kỷ 14 người đã chiến đấu cho hoàng đế - Daigo trong nỗ lực giành quyền cai trị của Nhật Bản ra khỏi Mạc phủ Kamakura và được nhớ đến như là đai diện cho lý tưởng trung thành của samurai. Ông đã nhận được danh hiệu cao quý nhất của chính phủ Meiji Nhật Bản vào năm 1880 .


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top